Image Hosted by ImageShack.us
Let’s go on dreaming for we know. We are so close and still so far...
สวัสดีปีใหม่ กับเรื่องปวดหัวนิดหน่อยใหม่ๆ แง่มๆๆ

สวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกท่านนน ไม่ได้อัพมาหลายสัปดาห์เนื่องจากติดภาระกิจ เรื่องสอบ เรื่องวีซ่า (อันน่าปวดหัว -*-) เอาเรื่องวีซ่าก่อนดีก่า...ที่ทีแรกว่าจะไปขอวีซ่าเยอรมันแบบเรียนภาษา อันนี้ก็ตกไป เนื่องด้วยระยะเวลาในการพิจารณามันนานเวอร์ถึง 2 เดือน หรืออาจจะมากกว่า - -" ชั้นไปเรียนไม่ทันกันพอดี ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการ ขอวีซ่าท่องเที่ยวแต่จุดประสงค์เพื่อไปเรียน 3 เดือนแทน ก็โอเค แถมไม่ต้องมานั่งรอจนปัสสาวะไหลย้อนกลับ นานถึง 2 - 3 เดือน!! - -*


เรื่องวีซ่าก็คิดว่าแก้ปัญหาไปได้แว้ว ตอนนี้ก็รอแค่โทรไปถามอินัง พนักงานบริการข้อมูลด้านวีซ่า หน้าส้น teen ว่า การขอ Schengen ไปเรียนภาษาระยะสั้นตกลงได้หรือไม่ ทำไมต้องเรียกมันว่าหน้าส้น teen น่ะหรือ...อยากรู้มั๊ยเล่า เจ้จะเล่าให้ฟังก็ได้


โทรไปแผนกวีซ่าของสถานทูตสัปดาห์ก่อน ซึ่งอีนัง(ขอจิกเลยนะ เห็นหลายคนเคยโดนจนท.ที่สถานทูตพูดไม่ดี แต่เราไม่เคยเจอ เพิ่งเคยเจอใน "โทรศัพท์" นี่แหละ)พนักงานคนนึงรับสาย เราก็ถามดีๆ ตามปกติที่คนดีๆ เค้าใช้ภาษาดอกไม้พูดกัน ว่า
"ขอสอบถามเกี่ยวกับ Schengen วีซ่านะคับ"

"เรื่องอะไรล่ะคะ" (- -* เริ่มกวนตรีน)

"คับ..คือไม่ทราบว่า Schengen วีซ่าเนี่ยแบ่งเป็นหลายประเภทหรือคับ? ที่ว่ามีเรียนภาษาระยะสั้น ท่องเที่ยว กับติดต่อธุรกิจ แบบนี้ผมเคยไปมาแล้ว 1 เดือน แบบท่องเที่ยว ถ้าคราวนี้ผมจะขอเป็นเรียนภาษาระยะสั้นจะได้รับพิจารณา 90 วันหรือเปล่าคับ?"

"ฟังมาจากไหน..วีซ่า Schengen เป็นวีซ่าประเภทเดียวไม่มีแบ่งแยก ถ้าคุณเคยไปมาแล้ว เดือนนึง คุณก็ขอ 90 วันไม่ได้แม้จะไปเรียนภาษาอะไรก็แล้วแต่ ขอได้มากสุดก็แค่ 2 เดือนเท่านั้นแหละ" (เริ่มพูดจาใหญ่โต -*-)

"อ่อ พอดีผมโทรไปนัดคิวเมื่อวานนี้ครับแล้วพี่ Operator ก็แจ้งมาอย่างนี้ ผมไม่แน่ใจเลยโทรมาถามอีกรอบนึง"

"ลบข้อมูลนี้ออกไปจากสมองได้เลยนะคะ" (อีเวน...พูดจาหมาไม่แดรกแระนะ)

"คือผมตอนนี้กำลังดำเนินเรื่องขอวีซ่าเรียนเกินกว่า 90 วันอยู่น่ะคับ เพราะผมคิดไว้อย่างที่พี่บอกว่าคงจะใช้ Schengen เพื่อการนี้ไม่ได้ แต่ผมขอเกินไปแค่ 2 วันเป็น 92 วัน เพราะมีความประสงค์จะไปเรียนภาษาตามคอร์สทีลงไว้คับ"

"(เงียบ...)"

"ไม่ทราบว่าการพิจารณานี่มีโอกาสที่จะใช้เวลาน้อยกว่า 2 เดือนไหมคับ? เพราะผมลงเรียนไว้ต้นเดือนมีนาคมเลย"

"เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ เพราะที่แจ้งไว้ว่า 2 เดือนเป็นเวลาโดยประมาณ"

"อ่อคับ..แล้วไม่ทราบว่าถ้าเกิดผมเห็นว่ามันมีทีท่าว่าจะเกิน 2 เดือน แล้วผมจะสามารถยกเลิกวีซ่าระยะยาว แล้วขอเป็นท่องเที่ยวแทนได้ไหมคับ เพราะคิดว่าถ้าวีซ่าเรียนมันไม่ทันแล้วก็คงจะไปท่องเที่ยวธรรมดาเนื่องจากปิดเทอมยาว"

"ทำได้ทั้งนั้นแหละ แต่กรณีคุณคิดว่าแปลกนะ เหมือนอยากจะเข้าเยอรมันซะเต็มประดา (โหอี...ไม่รุจะด่าว่าไร - -*) การยื่นวีซ่า 92 วันของคุณมันก็เกินมาแค่นิดหน่อย ส่วนมากก็จะไม่ค่อยได้รับพิจารณาหรอก มันขึ้นอยู่กับตัวคุณแหละว่ามีจุดประสงค์จะไปทำอะไร (โห กุจะไปขายตรูดมั้งเมิง)

ตอนนี้เริ่มเซ็งกับการพูดของมันละ เลยไม่คับกับมันแล้ว....

"อ่อเหรอ...จุดประสงค์ที่จะไปก็คือไปเรียน แต่ถ้าวีซ่ามันล่าช้าก็คิดว่าจะไปเที่ยวแทน เรียนภาษาเอาไว้ปิดเทอมหน้า เมื่อมีโอกาส ระหว่างนี้ก็คงจะศึกษาเท่าที่ได้เองไปก่อน"

"มันก็ขึ้นอยู่กะตัวคุณอีกหละ ไม่ต้องมาถามว่าจะขอวีซ่าประเภทไหน เพราะ..."

ตัดบทมันเลย

"ป่าวๆๆๆ ที่โทรมานี้ไม่ได้โทรมาถามว่า จะขอวีซ่าประเภทอะไรดี เพราะรู้ดีและคิดเองได้ แต่โทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจเท่านั้นแหละ ตรงนี้ไม่ต้องแจ้งก็ได้นะ"

"อือ" (มันพูด อือ จิงๆนะ ทำงานให้บริการพูดแบบนี้ได้เรอะ"

"โอเคอะ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรจะสอบถามแล้วละ"

"อืม สวัส.."

วางสายแม่มเลยอี flower พูดจาทุเรศทุรังสัปรังเค ทำงานบริการได้ไงวะ อิกลิ้งขี้ยังอาย หนิ - -"

ก็นั่นแหละ กวนตรีนมั๊ยละ -*- คนเค้าพูดจาดีๆด้วย ทำเป็นว่ากรูนี้ใหญ่อยากได้ข้อมูลต้องกราบตรีนกรูต้องให้กรูข่ม เชอะ ผิดคนแล้วหล่อน แม่ไม่ด่าให้ถึงต้นตระกูลก็บุญแล้วน่ะ



เรื่องปวดหัวที่สอง คุณแฟนเนี้ย เนื่องจากเนื้อหอม (คิดไปเองป่าว - -") หรือไรก็ไม่รู้ คือตอนเราไปเยอรมันมาน่ะ ที่ออฟฟิศเค้าก็จะมีเด็กฝึกงานเป็นเด็กผู้หญิงร่างผอมเพรียวเปรี้ยวจี๊ด แต่ออกแนวเซอร์ๆ ใส่แว่นผมฟูหน่อยๆ อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเราเลย ยัยคนเนี้ยเราก็เคยเจอมาแล้วแหละ ก็คุยกันดีปกติไม่มีอะไร แต่หล่อนช๊อบชอบมาเล่นอะไรกะแฟนเราเกินกว่าการเป็นเด็กฝึกงานกะหัวหน้าผู้ดูแล...เช่นว่า กระโดดนั่งตักแฟนเราที่โต๊ะทำงาน - -" ทั้งที่รู้ก็รู้ว่าเราเป็นแฟนเค้านะ...


ไม่พอ...ตอนไปกินอาหารกลางวันกัน เดินไปด้วยกัน 3 คน ยัยเจ๊นี่แอ๊บแบ๊ว แอบแรง ควงแขนแฟนเราเดินแบบดี๊ด๊า...นึกสภาพเราซิเดินคนเดียว แต่แฟนเราก็ดียังมาจูงมือเรา เพราะคงกลัวว่าเราจะเข้าใจผิด (อุ้ยย เข้าใจผิดไรกัน มันชัดๆๆ อยู่แล้ว จนอยากจะงัดตู้โทรศัพท์แถวนั้นเฟี้ยงไปที่ยัยเจ๊นั่นจิงๆให้ตายสิ -*-) ตอนนั้นเราก็ไม่คิดอะไรมาก ยังอยู่ในขั้นว่า เออ คงจะไม่มีไร ยัยนี้อาจจะขี้เล่น (เล่นขี้มั่งมั๊ยล่ะ - -") จนเกินไป ไม่ได้คิดอะไร แต่ว่านะ หลายอาทิตย์ก่อนหน้านี้ (ขณะนี้เราอยู่ไทยแล้ว) เล่น msn กันแฟนบอกว่า ยัยเนี้ยจะมาจาก แพรีส เพราะจะมาเที่ยวโดยจะมากะเพื่อน เราก็อืมๆ แล้วทำไมเหรอ แฟนเราบอกว่า หล่อนจะมาพักที่ flat ของแฟนเรา....งะ - -"


แถมเค้ายังมาพูดเล่นอีกว่า ถ้าเราไม่เชื่อใจเค้าอะเค้าจะตั้งกล้อง online 24 ชม. เหมือน Big Brother ให้เราด้วย เราก็เออ ดีๆ ตอนหลังถามเค้า เค้าบอกล้อเล่น อย่างว่าอะนะใครจะไปทำจิง เชอะ - -* เมื่อวานซืนเค้า online มาเล่น msn กะเรา ออกกล้องด้วยนะ แล้วเค้าบอกว่ายัยเนี่ยตอนนี้อยู่ที่ flat เค้าแล้ว แล้วก็ส่องกล้องไปที่หล่อน แหม๊ ทำดี๊ด๊า แต่เราก็ยังไม่ว่าไรหรอก แต่เริ่มตะหงิดๆ ว่าไหนบอกว่าจะมากะเพื่อน?? แล้วเพื่อนแกไปไหนซะแระ หลังจากนั้นเราก็เริ่มไม่อยากคุยอะไรมาก เพราะรู้สึกว่ามันไม่ส่วนตัว....


แฟนเราอะบอกว่า ไม่ต้องคิดมากหรอกเดี๋ยวยัยนั้นก็จะออกไปข้างนอกไปหาเพื่อนแล้ว เราก็อืม...ไม่ได้พูดไรมาก แต่ทันใดนั้น...ยัยนั้นก็กระโดดขึ้นไปบนเตียงแฟนเรา (แฟนเรานั่งเล่นคอมอยู่บนเตียง) แล้วก็เล่นกะหน้าแฟนเรา นึกออกปะแบบเอานิ้วเขี่ยๆ เห็นแล้วแบบ...ชั้นทำแบบนั้นได้คนเดียวไม่ใช่เหรอ...แล้วนี่แกคิดว่าแกเป็นใคร...แฟนเราเห็นเราแบบนิ่ง ก็ บ่ายหน้าหลบไปหลบมา แค่นั้นไม่พอ ยัยนั้นพูดไรซักอย่าง แต่คิดว่าจะประมาณว่า "งั้นไปก่อนนะ" จากนั้นหล่อนก็จูบแก้มแฟนเรา แล้วกล้องมันหลุดแบบเราเห็นแต่เพดาน...แต่มีเสียงแบบ จ๊วบบ มั้หวะๆ โหย....จี๊ดเลย จี๊ดเลย -*-


เราเลยถามแฟนว่า ทำไรอะ...เค้าบอกว่า มันธรรมดาเวลาคนเฟรนช์จะจากลากันก็จูบแก้ม...เหรอย่ะ แต่เด๋วนะ ไอ้เสียงที่ชั้นได้ยินนี่มันเกินล่ำลาแล้วน่ะ เด๋วแม่ทุ่มด้วยดัมเบลล์ - -" เราเลยบอกว่า ไม่คุยแระจะไปทำอย่างอื่น เค้ากังวลอย่างแรง บอกว่าเราเข้าใจผิด เราอะนะ ไม่เข้าใจผิดหรอก แฟนเราก็คงไม่มีอะไรจิงๆ หรอก แต่เราไม่ชอบอะกับที่อีเจ๊ฟูนั่นทำ คือมันอาจจะเป็นวัฒนธรรมเค้าก็จิงแต่คนไทยคนไหนเห็นก็คิดกันทั้งนั้นอะ ก็นะ จะไม่ให้คิดได้ไง แฟนเราเคยบอกว่าอีเจ๊นั่นบอกว่าชอบแฟนเรามากมาย ถ้าเค้าไม่ได้เป็นแฟนเรายัยเจ๊ก็จะอยากได้เค้าเป็นแฟน เอาเข้าไป....


ตอนนี้ก็คงยังอยู่อะแหละ เมื่อวานแฟนออนไลน์มาคุย (ซะดึกเชียว) บอกว่าน่าเบื่อจังเลยไปเที่ยวกับอีเจ๊คนนั้นกะเพื่อนของหล่อน อยากจะเที่ยวกะเรามากกว่า (ให้มันจิงเหอะ) ปวดหัวมากมาย ต้องรับศึก 2 ด้าน ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ฮ่วย อิหยังอะไรนักหนานิ (ไม่ใช่อีสานน่ะ เลียนแบบคนงานแถวบ้าน - -") แต่เมื่อวานมาบอกเราว่า I want to spend all my life with you forever...หึ เราเลยบอกว่า หวังว่าที่พูดเนี้ยคงไม่ได้เมานะ หึหึ เค้าก็บอกว่าเปล่า เค้าพูดจิงๆ ก็ถ้าจิงก็ดีอะนะ


แต่เมื่อวานก็ได้ออกไปกินข้าวกับที่บ้านเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ แล้วแม่ก็พาคุณยายตรงข้ามบ้านออกไปด้วยเพราะลูกหลานคุณยายกลับต่างจังหวัดหมด ปล่อยให้คุณยายเฝ้าบ้านคนเดียว เฮ้อ...ทำไปด้าย บ้านเราเลยพาคุณยายไปตลุยสยาม พาไปกิน sizzler ซะหนำใจ คุณยายเดินออกมาจากร้านพูดว่า "โคตร อิ่มม" เหอๆๆ ตลกดี จากนั้นก็พาคุณยายไปดูหนังเรื่อง ก่อนบ่าย เดอะ มูฟวี่ คุณยายเป็นคนต่างจังหวัด ไม่เคยไปเที่ยวในเมืองเลย พวกเราต้องคอยดูแลแกตลอด แต่แกก็น่ารักดี เป็นคุณยายตัวเล็กๆ แต่แข็งแรงมาก อายุจะ 70 ละเดินเหินคล่องแคล่ว เคยเห็นเอาฟืนมาผ่าๆ ยกไม้สอยมะม่วงหนักๆ สุดยอดไปเรย


ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้า คิดอะไรหวังอะไรขอให้สมหวัง สมปารถนา ครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ทุกคนจ้า (อวยพรให้ตัวเองด้วย อิอิ)

Happy New Year 2008 everybody!!!



Create Date : 01 มกราคม 2551
Last Update : 1 มกราคม 2551 14:36:58 น. 4 comments
Counter : 447 Pageviews.

 


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:16:31:06 น.  

 
"อยากจะงัดตู้โทรศัพท์แถวนั้นเฟี้ยงไปที่ยัยเจ๊นั่น"

ว๊ายย...สำเนียงเหมือนคนเเถวบ้านอิชั้นเลยค่ะ

เขียนเรื่องได้สะใจดีค่ะ


เเวะมาทักทายค่ะ


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:23:46:40 น.  

 
ขอบคุณ คุณมาดามอุ้ยที่แวะมาเยี่ยมเยียนจ้า


โดย: จขบ IP: 124.121.71.162 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:11:17:04 น.  

 
ว้าว...ใจดีจังค่ะ

ขอให้ได้ไปเยอรมันเร้ซๆนะคะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:15:05:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bertiebotts4
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนจ้า ที่ข้ามาติดตาม ชมเรื่องราว อัพเดทของเรา หวังว่าคงจะได้รับความสนุกสนานกันถ้วนหน้านะจ๊ะ อิอิ

อ้อ อย่าลืมแสดงความคิดเห็นกันได้นะจ้า~
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add bertiebotts4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.