Honeymon II

19 FBE 2006Honeymon II

10 โมงเช้าพวกเราเริ่มเดินทางออกจากเกาะ
แต่บังเอิญเกิดเหตุการณ์ระทึกใจกลางทะเลเรือที่แล่นมาดีๆ
กลับเกิดดับกระทันหันพวกเราทุกคนเงียบสักพักใหญ่
และเริ่มมีคำถามตามมาว่าเกิดอะไรขึ้นพวกเรามีที่นั่งชั้น 2
มีทั้งหมด 3 คู่ด้วยเหตุผลที่ชอบวิวดีๆ แต่อาจตายก่อนใครเพื่อน
ครั้นจะลงไปถามก็คงไม่เกิดผลอะไรขึ้นเราก็นั่งรอต่อไป
ครึ่งชั่วโมงถัดมาเรือแล่นออกไปได้ตามเดิมค่ะ เฮ้ย!!รอดตายแล้วตู
ที่กังวลเนี๊ยไม่ใช่ไรหรอกนะค่ะ ดิฉันว่ายน้ำไม่เป็นอ๊ะ ชูชีพข้างบนมีอยู่
ประมาณ 3 ตัวได้ตอนนั้นไม่สนหรอกค่ะว่าใครจะทำอะไรจ้องชูชีพไว้ก่อนเลย
สักพักถึงบ้านเพพวกเราก็เตรียมตัวออกเดินทางไปต่อกันที่เกาะช้างเลยค่ะ
ใช้เวลาไม่นานนักจากเกาะเสม็ดมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่
เกาะช้างเป็นอะไรที่สะดวกสบายไปเกือบทุกอย่างเหมือนเมืองย่อยๆเมืองหนึ่ง
ที่ซะมีดิฉันติดใจเป็นอย่างยิ่ง

พวกเรา Walk in อีกตามเคยค่ะวันแรกได้บังกะโลแถวๆหาดไชยเชษฐ์
ถึงจะไม่ติดทะเลแต่สะอาดน่าอยู่ค่ะไม่มีรูปนะค่ะ
เพราะวันนั้นเป็นวันพักผ่อนลืมเอากล้องติดตัวไว้ด้วยค่ะ
ตกเย็นวันนี้จริงๆแล้วอลันอยากทานอาหารใกล้โรงแรมสักที่
แต่ด้วยความอยากลองของตัวเองที่ชอบนั่งดูเว็บท่องเที่ยวและสถานที่กิน
ที่ไหนอร่อยแล้วถูกเลยตัดสินใจไปลองทานอาหารที่หมู่บ้านประมงบางเบ้า

อลันเหมือนอารมณ์บ่จอยเพราะกังวลเรื่องตอนกลับเพราะทางมืดและชัน
และท้ายสุดเราก็ทะเลาะกันเพราะเรื่องกิน
อาหารมื้อนี้เลยไม่อร่อยเอาซะเลยค่ะแต่พอถึงที่พักอย่างปลอดภัย
เราก็เริ่มหวีดสยองกันเหมือนเดิม อิอิ
เช้าอีกวันเราใช้บริการถเมอร์ไซด์เช่าที่เป็นที่โปรดปรานของซะมีดิฉันอีกล่ะ
ประหยัดน้ำมันและอีกอย่างเราชอบแวะไปเรื่อยเข้าตามตรอกซอกซอย

มาเข้าด้านสาระกันนิดหนึ่งนะค่ะ
เกาะช้าง จะมีชายหาดที่สวยงามอยู่ทางด้านตะวันตกถ้าใครจะมาพัก
ที่นี่ขอแนะนำให้จองจากอินเทอร์เน็ตนะค่ะถูกว่าเป็นพันถึงพันห้าเลยล่ะ
เริ่มจากหาดแรกคือ "หาดทรายขาว" หาดนี้ถือได้ว่าโดดเด่นที่สุด
ของเกาะช้างและที่นี่มีโรงแรมสวยๆเยอะค่ะราคาก็ต่างกันไป
ถ้าใครสนใจโรงแรมไหนก็ลองเข้าไปลองเลือกตัวนะจ้ะ
Koh chang Holtel
โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ "ช้างคลิฟบีช รีสอร์ท"
แต่ Walk in แล้วแพงไม่กล้าพักค่ะ ถ้ามาครั้งหน้าเห็นทีต้อง
วางโปรแกรมดีกว่านี้หน่อยล่ะค่ะ
"หาดคลองพร้าว-แหลมไชยเชษฐ์" เป็นหาดที่มีบริเวณยาวติดต่อ
กับหาดถัดไปคือหาด "ไก่แบ้" ตอนนี้มีรีสอร์ทที่กำลังสร้าง
และปรับใหม่เป็นบังกะโลหรูหน้าหาดเลยแต่โทษทีค่ะ
จำชื่อรีสอร์ทไม่ได้แต่อยู่ลำดับที่สองจากทางเข้าแหลมไชยเชษฐ์

หาดไก่แบ้" หาดนี้เป็นหาดที่เราเลือกเข้าพักที่ "ช้างปาร์ค" ค่ะ
ชอบที่นี่ตรงชายหาดถึงแม้ว่าจะเป็นหาดที่สั้นแต่ถือว่าเป็นจุดเด่น
ของโรงแรมนี้เลยก็ได้ค่ะ มีทั้งบังกะโลหรู,ธรรมดา,และก็บริเวณที่เป็นตึก

การมาฮันนีมูนครั้งนี้พวกเราเน้นพักผ่อนจริงๆค่ะ
วันๆไม่ค่อยได้ไปไหน ทำอะไรมากนัก นอกจากพักผ่อนที่ชายหาด

ตกเย็นหาของกินและกิจกรรมเด่นของพวกเราที่ชอบทำ
กันทุกวัน (เอ๊ะ..ไม่ใช่อย่างว่านะ) คือการไปนวดเท้าค่ะ
ซะมีรักมากกว่าภรรยาซะอีก

อ้อ!! ลืมเม้าส์ซะมีเรื่องหนึ่งคุณเธอนานๆทีจะเจอสัญชาติอเมกัน
ซะทีก็เลยชวนเมาซะเที่ยงไม่ยอมตื่น

22 กุมภาฯ โปรแกรมเด่นของพวกเราวันนี้คือการไปดำน้ำตื้น
( Snorkel ) เป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนเลยค่ะ ตื่นเต้นจน
ออกนอกหน้านอกตาหารู้ว่าตัวเองจะจมน้ำตายหรือป่าวไม่รู้
ก็ดันว่ายน้ำไม่เป็นซะงั้นแต่ด้วยความใจกล้าหน้าด้านอย่างเรา
มีซะมีล่ำบึก (พุงกลางนิดหน่อย) คอยพิทักษ์ความตายให้
จะเลยตัดใจลุยมันโลด (ที่จริงซะมีดิฉันอยากจนตัวสั่นตากหาก)
ไปดำน้ำครั้งนี้เราใช้บริการของทัวร์ 1 วัน ไปรอบบริเวณเกาะหวาย
รวมอาหารกลางวันของว่าง 500 บาท ต่อ คน
เจ็ดโมงเช้ามีรถมารับที่โรงแรมไปพร้อมกับนักท่องเที่ยวอีกหลายคน
ใช้เวลาจากหมู่บ้านบางเบ้าไปยังเกาะกระซึ่งเป็นจุดแรกที่ปล่อยลงน้ำ

อลันสวมเสื้อชูชีพให้เราเตรียมพร้อมก่อนใครเพื่อนเลยค่ะ
ใจหนึ่งก็ ตุ่มๆต่อมๆ (เหมือนเพลงเลยอะ) ใจหนึ่งก็เอาว่ะมาแล้วนี่
ยืนไว้อาลัยความกลัวประมาณสามนาทีได้
ตู้มมมม!!!! มองเห็นทะเลลึกมาก โอ้ย!! จะจมน้ำตายไม่วะตู
พอสักพักอลันเข้ามาบอกให้ทำตัวตามสบายลอยบนผิวน้ำ
อีกอย่างห้ามเกาะตัวเขาเพราะอลันไม่ได้ใส่ชูชีพ
พลาดพลั้งอาจทำให้สามีตายได้
ปรับตัวได้แล้วค่ะทีนี้ลอยบนผิวน้ำได้แล้วหายใจเป็นแล้วด้วย
ว้าว....ใต้น้ำทะเลที่นี่สวยๆมากกกก(ออกนอกหน้าไปม๊ะ?)

แต่สวยจริงๆค่ะเกิดมายังไม่เคยเห็นแบบนี้เลยเพราะมัวแต่กลัวตายอยู่
เห็นสัตว์น้ำใต้ทะเลเหมือนในโทรทัศน์ที่เขาไปดำน้ำกัน แป๊ะ!!
เสียดายมากตอนมาอลันบอกอยากซื้อกล้องใต้น้ำ
แต่ด้วยความงกของตัวเองไม่ให้ซื้อ (คราวหน้าเราไม่ห้ามหรอกนะตะเอง)
พวกเราใช้เวลาที่นี่ประมาณชั่วโมงเศษๆก็เตรียมตัวย้ายไปเกาะรัง

เกาะนี้ตอนทางตอนใต้ของเกาะหวายค่ะน้ำลึกกว่าเกาะที่แล้ว
แต่สวยกว่าเยอะเลยมีปลาเยอะกว่าลงไปแล้วไม่อยากขึ้นมาเลยล่ะค่ะ
(แต่ก็ไม่อยากเป็นศพ อิอิ) หลังจากเสพความงามเสร็จเราไปต่อกันที่

"เกาะหวาย" บางคนไปค้างที่นั่น ส่วนพวกเราไปแวะทานข้าว
ชมธรรมชาติสักพักก็เตรียมกลับ
อลันติดใจกับการดำน้ำครั้งนี้มากบอกว่ากลับมาอเมกา
จะพาเราไปเรียนว่ายน้ำ (เด็กมันคงจำเนอะ ป้า!!แก่ปานนี้เพิ่ง
จะมาเรียนว่ายน้ำเหรอ) อลันอยากไปดำน้ำลึกรวมทั้งเราด้วยละ
( แต่อายว่ะ!! แกแล้วเพิ่งหัดว่ายน้ำ )

Last Update : 15 สิงหาคม 2549 0:21:05 น. 1 comments

ตามมาหวานด้วยคนนะคะ
wrote your name in the sand, but the waves washed it away. I wrote your name on a piece of paper, but it got thrown away. I wrote your name in the sky, but the wind blew it away. So, I wrote your name in my heart and that's where it will stay
ขอให้คุณความรักของคุณลินมีแต่ความสุขทุก ๆ วันเช่นกันนะคะ

โดย: Blomster_DK (Blomster_DK ) วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:16:56:07 น.

BeamerFamily
new jersey United States

พวกเราครอบครัว Beamer เพิ่งเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่นานมานี้เอง อยากถ่ายทอดเรื่องราวและบันทึกความทรงจำที่ดีผ่านโลกไซเบอร์แห่งนี้
บันทึก ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2549
  • Click for New Egypt, New Jersey Forecast

[Add BeamerFamily's blog to your web]