To Be Me , Be GAKAYIA
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 พฤษภาคม 2549
 
 
แค่โยนทิ้งทุกเรื่องที่ฝันเหมือนทำหล่นหาย. . .

๘/๐๕/๔๙

ไม่เห็นจะเป็นไร ไม่ได้ถึงตาย
แค่โยนทิ้งทุกเรื่องที่ฝันเหมือนทำหล่นหาย . . . . .
(เบื่อหน่าย : Dan-Beam The Album II Relax)


ไม่ , ไม่ได้ !! , ฉันโยนทิ้งเรื่องที่ฉันฝันไม่ได้หรอก
ฉันมีฝัน . . และฉันก็ต้องทำมันให้ได้

คุณเคยมีความฝันกันบ้างหรือเปล่า
ฝัน . . ที่ไม่ใช่ความฝันตอนที่คุณหลับ
แต่มันเป็นฝัน . . ในขณะที่คุณกำลังตื่น

ฝันที่คุณอยากจะทำให้มันเป็นความจริง
ฝันที่คุณอยากจะคว้ามันมาอยู่ในมือคุณให้ได้
หรือแม้กระทั่งฝัน . . ที่คุณรู้สึกว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้
แต่ฉันว่า . . คุณน่าจะทำได้นะ ^^

กว่าจะผ่านมาถึงวันนี้
ฉันมีความฝันอะไรหลาย ๆ อย่าง
บางอย่าง . . ดูมันจะจางและลางเลือนไปหมดเสียแล้ว

ตอนเด็ก ๆ ฉันฝันอยากเป็นครู
มันอาจจะเป็นความฝันที่ใกล้ตัวที่สุด
ฉันต้องเจอคุณครูทุก ๆ วัน
และก็รู้ว่ามันเป็นอาชีพ ๆ หนึ่ง . . ที่สักวัน ฉันจะเป็นอย่างนี้

ฉันอยากสอนเด็กนักเรียน
เด็กเล็ก ๆ ที่ไม่เล็กจนเกินไป
เด็ก ๆ ที่จะเชื่อฟังฉัน ทำตามที่ฉันบอก
และต้องเป็นเด็ก ๆ ที่เข้าใจง่าย ๆ ด้วย
ดูเหมือนจะมีข้อแม้มากมายสำหรับการเป็นครูของฉัน

ฉันตอบคำถามว่า "อยากเป็นครู" อยู่หลายปี
จนถึงประมาณชั้นมัธยมต้น
ประมาณมอสอง , ฉันเปลี่ยนคำตอบใน Port ทุก ๆ ชิ้น

"ฉันอยากเป็นนักเขียน"

งั้นเหรอ ?
ทำไมล่ะ ?
ทำไมฉันถึงอย่างเป็นนักเขียน ?

พ่อฉันเป็นนักเขียน
พ่อเป็นนักเขียนอิสระ
พ่อไปไหนก็ได้
พ่อเขียนเรื่องอะไรก็ได้

ฉันไม่ชอบการนั่งอยู่ในอ๊อฟฟิศ
ฉันไม่ชอบการถูกบังคับ
ฉันไม่ชอบทำอะไรซ้ำซาก

ฉันไม่อยากรับราชการอย่างแม่
ฉันไม่อยากเข้า - ออกที่ทำงานเป็นเวลา
ฉันอยากทำงานที่บ้าน !!

ดูเหมือนมันจะเป็นเหตุผลที่งี่เง่าไปหน่อยแฮะ
เดี๋ยวฉันหาเหตุผลอื่น ๆ ก่อนนะ . .

ฉันอยากเขียน !!!!!
นี่ควรจะเป็นประเด็นสำคัญ

ตอนเด็ก ๆ ฉันถูกปลูกฝังให้อ่านหนังสือเยอะ ๆ
มีโอกาสได้เขียนอะไรเยอะแยะ
พ่อซื้อสมุดบันทึกให้ฉันหลายเล่ม
เล่มแรกที่ฉันได้ใช้พื้นที่ในการเขียนไปหลายหน้า
มันเป็นสมุดบันทึกสีเขียว
ฉันจำชื่อมันไม่ได้แล้วสิ จำได้แค่ว่ามันมีคำว่า "ฃ.ฃวด"
และหน้าปกก็มีขวดอยู่ใบหนึ่ง
ด้านในเป็นกระดาษสีออกขาว ไม่มีเส้น
พ่อเซ็นไว้ด้านหน้า บอกว่าให้สมุดเล่มนี้กับฉัน

ฉันเขียนอะไรเยอะแยะมากมายลงในนั้น
มีทั้งเพลง ทั้งนิทาน แล้วก็ บันทึก
บางทีก็เขียนไม่จบ แต่ก็ไม่เป็นไร
ยังมีเรื่องอื่นให้เขียนอีกเยอะแยะ
ตอนนี้สมุดเล่มนั้นอยู่ไหน ฉันหาไม่เจอ
มันยังอยู่ในบ้าน (รก ๆ )ของฉันนี่ล่ะ
ไว้ถ้าฉันหาเจอเมื่อไหร่ จะเอาอะไรสนุก ๆ มาให้คุณอ่านแล้วกัน :D

ฉันเขียนอะไรมาเรื่อย ๆ เขียนได้เท่าที่อยากเขียน
จนมาถึงตอนประถมปลาย , ฉันเริ่มแต่งกลอน
"ความรักมักทำให้คนเป็นกวี" คุณเคยได้ยินประโยคประมาณนี้บ้างรึเปล่า ?
ฉันเจอะมันเมื่อไม่นานมานี้จากกวีซีไรท์ซักคนแหละนะ
ฉันชอบจัง , รู้สึกว่ามัน "ใช่"
ใช่จริง ๆ สำหรับฉัน . .

ตอนที่เริ่มเขียนกลอน . . กลอน ๔ บรรทัด ๑ บท
ก็เพราะหนุ่มข้างห้องน่ะแหละ , รักครั้งแรกของฉัน !!
ไม่อยากจะเล่าถึงความซ่าของฉันที่แอบปิ๊งเขาตั้งแต่ประถมสองโน่นแน่ะ
แต่นั่นมันก็แบบเด็ก ๆ มาจริงจังมากขึ้นหน่อยก็ ป.๕ - ป.๖ นี่ล่ะ
ฉันเริ่มแต่งกลอนซ้ำซาก !!
ทำไมถึงซ้ำซากน่ะเหรอ . . เพราะฉันแต่งจากมุมเดียว
แต่งจากแค่ความรู้สึกของฉัน . . เกี่ยวกับเขา
เนื้อหามันเลยวนอยู่อย่างนั้น
แต่มันก็โอเคนะ ,, เพื่อน ๆ ยังชอบกลอนของฉันเลย

แล้วฉันก็แต่งกลอนมากขึ้นเรื่อย ๆ
จากการที่เขียนลงเศษกระดาษก็เปลี่ยนเป็นสมุด
ฉันยังใช้ความรักในการเขียนกลอนเช่นเดิม
ฉันแต่งกลอนให้ผู้ชายสามคนที่ฉันรักด้วย , "ดีทูบี" น่ะ
ฉันมีสมุดที่เขียนให้พวกเขาโดยเฉพาะเลย
ฉันแต่งกลอนเพิ่มขึ้นจากหนึ่งบทเป็นสองบท
จนเริ่มรู้สึกว่าแค่หนึ่งบทมันจบไม่ได้แล้ว . .
อย่างน้อยก็ต้องสองบทแหละน้า

ฉันเขียนกลอนตามอารมณ์
บางวันเขียนเยอะ , บางวันเขียนน้อย หรือบางวันอาจจะไม่ได้เขียน
แต่ฉันรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้แต่งกลอน , รู้สึกดีที่ได้ถ่ายทอดอะไร ๆ ออกไป
แม้จะมีแค่ฉัน . . ที่อ่านมันอยู่คนเดียว . . . . .

แต่ตอนนี้ ,, ฉันเขียนมันน้อยลง
ฉันเอาเวลาไปทำอย่างอื่นเสียเยอะ
มันจะยังไง ๆ อยู่นะ , ก็ฉันอยากเป็นนักเขียนนี่

เมื่อวานนี้ฉันมีโอกาสได้เข้าไปดูสเปซพี่สิงห์(วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล) //spaces.msn.com/wannasingh
ฉันแอบชื่นชอบพี่สิงห์เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว
รู้สึกดี ๆ กับความคิดหลาย ๆ อย่างของเขา
ฉันเคยอ่านงานเขียนของเขาไม่กี่ชิ้น
แต่จำได้ว่าก็รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้อ่าน . .
ฉันเริ่มมีความคิดว่า . .
ฉันคงต้องกลับมาเขียนอะไรสร้างสรรค์ให้มากกว่าเดิมแล้วล่ะมั้งฉันเลือกที่นี่นะ . .
แล้วฉันจะเข้ามาเขียนอะไรดี ๆ บ่อย ๆ
บางทีคุณอาจจะเคยอ่านเรื่องประมาณนี้แล้วก็ได้
แต่นั่นไม่ใช่การเขียนของฉันนี่นะ

ฉันจะทำความฝันของฉันให้ได้
จะกำความฝันให้อยู่กับฉัน , ไม่ให้มันหายไปไหน
ฉันเชื่อนะ . . ว่าคุณก็ทำความฝันของคุณให้สำเร็จได้เช่นกัน
สู้เค้านะ ,, ฉันรู้ . . คุณทำได้อยู่แล้ว

กากะเยีย
ปล. ขอบคุณพี่สิงห์ที่ทำให้ฉัน "อยากเขียนอะไรดี ๆ " อีกครั้ง




Create Date : 08 พฤษภาคม 2549
Last Update : 8 พฤษภาคม 2549 11:28:38 น. 6 comments
Counter : 451 Pageviews.

 
หวาดเดงับ
มาเม้นห้ายแย้วน้า อิอิ เขียนย๊าวยาว
อิอิ ไปแระน้า บะบายง้าบ


โดย: ปุ่น IP: 203.209.121.203 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:29:12 น.  

 
พี่อยากเป็นอะไรก้จงเป็นอย่างที่ตัวเองชอบหรือถนัดนะคะ จะเปงกำลังจัยให้ค่ะ ทำความฝันให้ได้นะคะ


โดย: ing IP: 203.113.76.73 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:08:44 น.  

 
ดีใจจังที่หลานน้า..มาเขียนอะไรที่นี่ คงจะได้อ่านบ่อยกว่าที่เก่าที่หลานเขียนอยู่ โตขึ้นละสิ... ดีใจด้วย ขอให้กำความฝันให้เป็นความจริงนะ จะอยู่เป็นกำลังใจให้ น้าตะวันฉาย คงดีใจจนตัวปลิว ที่ทำ link ถึงเธอเป็นคนแรก อย่าลืม link ถึง กำปงพิราเทวี คนที่น้าชอบด้วยนะ เธอถ่ายรูปและทำบล็อกสวยมาก เห็นแล้วอยากถ่ายรูปให้สวยเหมือนเธอ อยากมีพิมเดียวกับเธอ ขอเป็นพิมสวยร่วมด้วย


โดย: น้าพิมสวย IP: 203.188.4.45 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:16:09 น.  

 
อยากบอกว่ายินดี และ ดีใจที่มีเพื่อนร่วมบลอคอีกคน

ใช่จริงๆนะที่นู๋คนนี้มีความฝันเยอะแยะ
จะได้ไหม ที่เธอเคยฝันจะเป็นคนคว่ำข้าว คือทำให้ข้าวในจานมีรูปสวยๆน่ะ อิอิ

ความฝันเป็นสิ่งสวยงาม
เรามาช่วยกันป่ายปีนความฝันกันเถอะนะ

ความรักมักทำให้คนเป็นกวี หรือเปล่าไม่รู้สิ
แต่สมัยคนคนนี้เป็นวัยรุ่น กลอนกวีมีให้เขียนได้ทุกวัน..

"จงใช้พลังของความรัก ความฝันให้ถูกทาง" นะคะ


โดย: วีดวาด วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:05:17 น.  

 
สมุดบันทึกเล่มนั้น
เมื่อไม่กี่วันนี้พ่อยังเห็นแว้บๆที่ไหนสักที่
เพราะบ้านเรารกมากนั่นแหละ


พ่อดีใจเมื่อรู้ว่าลูกอยากเป็นนักเขียน
เขียนไปเลย... อยากเขียนอะไรก็เขียนไปเลย





โดย: พ่อพเยีย วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:00:28 น.  

 
รู้สึกดีคะที่มีกลอนดีดีแบบนี้มาทำให้รู้สึกดีขึ้นอย่างบอกไม่ถูกคะ


โดย: ด้า IP: 125.24.128.3 วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:10:03:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

YiA_D2B
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




To be Me
To be Writer
To be Gakayia
[Add YiA_D2B's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com