To Be Me , Be GAKAYIA
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 กันยายน 2549
 
 
แรงบันดาลใจ . .

โลกใบนี้น่าอยู่ ก็เพราะมีเธอ
เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับฉัน
(แรงบันดาลใจ : แรพเตอร์ : The Memory)


ฉันต้องยอมรับว่า ณ ตอนนี้ . .
แรงบันดาลใจในการเขียนของฉันคือ . .
ผู้ชายคนนี้ ......

"วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล"


รูปนี้ . . แม้ไม่สวย ,, แต่ฉันก็ถ่ายเอง "'

ฉันเคยชื่นชอบเขาในฐานะพิธีกรหน้าจอทีวี
แต่มันก็เป็นแค่ช่วงเวลาไม่นาน
หลังจากที่ฉันได้อ่านงานเขียนของเขา . .
อ่านบทสัมภาษณ์เขา . .
มันเปลี่ยนความคิดฉันไปเยอะ
ก็เขาไม่ได้ชอบงานหน้าจอทีวีซักเท่าไหร่
เขาชอบที่จะเขียนมากกว่า . .

เรื่องการเขียนหนังสือ สิงห์จริงจังกับตรงนี้มากแค่ไหน
มีความคิดว่าอยากเป็นนักเขียนหรือเปล่า ?


"ไม่ครับ จริง ๆ แล้ว
ผมไม่ได้เขียนหนังสือเพราะผมชอบแบบนั่งเขียนแล้วจินตนาการ
ผมเขียนเพราะผมอยากถ่ายทอดความคิดของตัวเอง
หนึ่ง ให้ตัวเองไม่ลืมว่า ณ ยุคนี้ สมัยนี้ เราเป็นคนอย่างนี้
สอง คือต้องการกลั่นกรองมาก่อนเขียน
เป็นรูปแบบที่ไม่ใช่พูดมาโต้ง ๆ เลย
แล้วก็สาม อยากให้คนอื่นรู้ด้วย นั่นคือเหตุผลที่เขียน
คือการถ่ายทอดสิ่งที่ตัวเองได้รู้และถ้ามีคนมาอ่านก็เป็นเรื่องดี
สมมุติผมตายไป แล้วมีคนมาอ่านยิ่งดี
เพราะเหมือนกับผมได้ถ่ายทอดความคิดอยู่หลังจากผมตายไปแล้ว
นั่นคือเหตุผล แต่ไม่ใช่อย่างพวกนักเขียนนิยายพวกนั้น
ซึ่งไม่ใช่ว่าเค้าไม่ดีนะ แต่ผมเองทำไม่ได้
แล้วผมก็ไม่ได้เอนจอยในการนั่งเขียนทั้งวันอย่างนั้น
เพราะว่าผมรู้สึกว่ามันยังเป็นงานอยู่"


(โอ๊ทส์. "วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล". สารกระตุ้น, 08, (สิงหาคม, 2549), 65)

ถ้าฉันอยากเป็นนักเขียน
ฉันก็ต้องเขียนให้สม่ำเสมอ
เพราะถ้าฉันเป็นคอลัมนิสต์ ,, ฉันก็ต้องส่งต้นฉบับให้ทันเวลา
ถ้าฉันจะมีหนังสือของตัวเองหลาย ๆ เล่ม ,,ฉันก็ต้องขยันเขียน

อีกอย่าง . . ถ้าฉันหยุดเขียนเมื่อไหร่
มันก็จะหยุดพัฒนาใช่ไหม
ถ้าฉันหยุดเขียนไป . . ฉันก็จะเขียนไม่ออก
เรียบเรียงคำไม่ถูก . .

เพราะฉะนั้นฉันควรจะเขียนอย่างสม่ำเสมอ

ฉันจะพยายามมาเขียนบ่อย ๆ
พัฒนาการเขียนของตัวเองให้ดีขึ้น . .

ขอบคุณ "พี่สิงห์" อีกครั้ง ,, สำหรับการเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันได้เขียน
ขอบคุณ "พ่อ" ที่ซื้อหนังสือมากมายมาให้ . .
พ่อเป็นคนซื้อหนังสือพี่สิงห์มาให้ฉัน
หนังสือพี่แทน , หนังสือคุณจิระนันท์ . . พ่อก็ซื้อมาให้
นิตยสารที่สัมภาษณ์พี่สิงห์พ่อก็ซื้อมาให้
รวมถึงหนังสืออื่น ๆ ที่ฉันอยากได้ . . ส่วนใหญ่พ่อก็ซื้อให้
ขอบคุณค่ะ ,,
ขอบคุณ "แม่" สำหรับหนังสือเล่มอื่น ๆ ที่เหลือค่ะ
ขอบคุณ "นักเขียน" ทุก ๆ คนที่มีโอกาสถ่ายทอดผลงานให้ฉันได้อ่าน . . .

ฉันอาจจะยังเด็ก . .
ฉันไม่เคยคิดถึงเรื่อง "เงิน" ค่าตอบแทนสำหรับการเป็น "นักเขียน"
ฉันรู้เพียงแต่ว่า . . ฉันอยากเขียน
ฉันอยากมีหนังสือเป็นของตัวเอง
แล้วซักวัน . . ฉันจะทำมันให้ได้


ปล.จะเชื่อไหม ,, ถ้าฉันจะบอกว่า . .
ในบรรดาบุคคลที่ฉันชื่นชอบทั้งหลาย
มีแค่ "พี่สิงห์" คนเดียวที่ฉันคิดว่าอยากเป็นแฟน
ไม่รู้สิ . . คนได้เป็นแฟนพี่สิงห์คงจะเจ๋งน่าดู
ทำยังไงให้เค้ายอมรับ ทำยังไงให้เค้าคบ ทำยังไงให้เค้ารัก
แล้วจะทำยังไงให้เราเข้าไปเติมสิ่งที่เค้าขาดหาย
จะทำยังไงให้เค้าหยุดมองคนข้าง ๆ ทางไปพร้อมกับเรา

พี่สิงห์เคยบอกว่า(ให้สัมภาษณ์ว่า) . . เค้าขาดคนคอยแคร์
พี่สิงห์เคยบอกว่า(ให้สัมภาษณ์ว่า) . . เค้าไม่ค่อยแคร์คนอื่น
พี่สองห์เคยบอว่า(ให้สัมภาษณ์ว่า) . . เค้าไม่เคยหยุดมองดูคนข้างทาง

แล้วจะทำยังไง . . ให้มีคนคอยแคร์เค้า
แล้วจะทำยังไง . . ให้เค้าแคร์คนอื่น
แล้วจะทำยังไง . . ให้เค้าหยุดมองดูคนข้างทาง


. . . .โอ้ววว . . ฝัน ~ . . . .

กากะเยีย : 020906
ปล.ฉันแค่คิดเฉย ๆ นะ


Create Date : 02 กันยายน 2549
Last Update : 2 กันยายน 2549 23:17:05 น. 7 comments
Counter : 779 Pageviews.

 
ทุกๆคนมีสิทธิ์ที่จะคิดฝันค่ะ

ฝันให้ไกลแล้วก้าวไปให้ถึง

ม๊าเองเป็นคนรักการเขียนหนังสือ

มาตั้งแต่เด็กๆ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: mom (นางมารร้ายจีจี้ ) วันที่: 2 กันยายน 2549 เวลา:23:39:16 น.  

 
ทำอะไรแล้วเป็นสุขก็จงทำเถอะเจ้า
ข้าเองก็เคยชอบการเขียน เมื่อตอนข้าอายุเท่าๆเจ้า
เห้นอะไรมาเพียงเล็กน้อยก็เขียนได้เป็นเรื่องราว
พบใคร คุยกะใคร หัวใจไหวหวั่น..
แต่ก็เอามาเป็นพลังในการเขียน แค่นั้น..

ข้าขอให้เจ้ารักงานเขา รักการเขียน รักในความคิด
ของนักเขียนคนที่เจ้าเพ้ออยู่ แต่อย่าหลงใหลจนหลงลืม ความจริงนะเจ้า
หัวใจเรามีเพียงดวงเดียว ปวดร้าวแล้วซ่อมยังไงหละเจ้า
รักถนอมใจไว้ให้แข็งแรงนานๆเถอะเจ้า..
ข้าก็พูดไปเรื่อยน่ะ เจ้าอย่าถือสาหาความนะ
ข้าก็แค่ห่วงใย
"ยังไงก็สู้ให้ถึงฝั่ง ความฝันนอนรออยู่บนเกาะนั้นไงเจ้า"


โดย: วีดวาด วันที่: 3 กันยายน 2549 เวลา:12:07:01 น.  

 
งานเขียนเป็นอีกฝันนึงที่พี่อยากจะเป็น และอยากจะทำ
แต่ตัวเองมักจะเขียนไรเพ้อเจ้อมากกว่า เลยไม่ได้เขียนอะไรจริงๆจังๆกับเค้าสักที

ความอยากที่จะเป็นนักเขียนมันก็จะมาแวบๆเวลาว่างๆเหงาๆ ก็มักจะหยิบดินสอขึ้นมาขีดๆเขียนๆ ลงเศษกระดาษไปเรื่อยๆ เก็บไว้บ้าง หายไปบ้างตามกาลเวลา แต่ก็อ่ะนะ มักจะเป็นอะไรไร้สาระเสียมากกว่า จึงรู้ว่าตัวเองพูดได้ดีกว่าเขียน แต่ทั้ง 2 อย่างก็ไร้สาระเหมือนกัน 555

ขอบคุณนะคะที่เข้าไปเยี่ยมที่บลอค
และยินดีที่ได้รู้จักคนรักแดนบีม-ดีทูบีเหมือนกันค่ะ


โดย: khunjay IP: 124.120.98.99 วันที่: 3 กันยายน 2549 เวลา:15:25:30 น.  

 
ดีใจที่เจอคนมีฝันและมีแรงบันดาลใจนะฮับ

เราเองก็จับพลัดจับผลูมาเขียนหนังสือออกเป็นเล่มได้ไงก็ไม่รุ 555 โอกาสในชีวิตของคนเรานี่บางทีก็มาแบบไม่ได้ตั้งตัวจริงๆ และเราเชื่อว่า"วันนั้น"ของคุณจะมาถึงในเร็ววันนี้ หนังสือเล่มแรกออกเมื่อไหร่ ขอจองล่วงหน้าเลยเล่มนึงน้า


โดย: แฟนพี่บีม วันที่: 9 กันยายน 2549 เวลา:13:25:49 น.  

 
พ่อมาให้กำลังใจ
และอยากบอกว่ากำลังใจที่ดีสุดนั้น
คือสิ่งที่เราสามารถได้เองจากตัวเอง
กำลังใจที่เกิดจากภายในตัวเราเองนั้นค่อนข้างถาวร
ส่วนกำลังใจจากผู้อื่นนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี
แต่พ่อว่ามันก็เป็นแค่กำลังใจวูบๆวาบๆอย่างนั้นแหละ

แต่เราก็สามารถหยิบกำลังใจจากผู้อื่นหรือแรงบันดาลใจที่เราได้รับจากผู้อื่นมาสร้างให้เกิดกำลังใจภายในของเราได้


และเรื่องการเขียนหนังสือนั้นล้วนเป็นเรื่องกำลังใจเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะกำลังกายนั้นพ่อว่าปั่นจักรยานยังออกกำลังมากกว่า แต่ทว่าก็ต้องอึดนั่งนานเหมือนกันนะ

พ่อไม่คาดหวังว่าลูกจะต้องเป็นนักเขียน
แต่ถ้าลูกเขียนหนังสือจริงๆ นั่นก็คงเป็นเรื่องที่พ่อยินดีเรื่องหนึ่งในชีวิต


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.16.83 วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:6:15:08 น.  

 
มาพิสูจน์อักษรและแก้คำผิดนิดๆหน่อย
อ่านใหม่ก็แล้วกันนะลูกรัก



พ่อมาให้กำลังใจ...
และอยากบอกว่ากำลังใจที่ดีสุดนั้น
คือสิ่งที่เราสามารถสร้างด้วยตัวเองได้
กำลังใจที่เกิดจากภายในตัวเราเองนั้นค่อนข้างถาวร
ส่วนกำลังใจจากผู้อื่นนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี
แต่พ่อว่ามันก็เป็นกำลังใจแบบวูบๆวาบๆอย่างนั้นแหละ

เราสามารถนำกำลังใจจากผู้อื่นหรือแรงบันดาลใจที่เราได้รับจากผู้อื่นมาสร้างให้เกิดกำลังใจภายในของเราได้


เรื่องการเขียนหนังสือนั้นล้วนเป็นเรื่องกำลังใจเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์
เพราะกำลังกายนั้นพ่อว่าปั่นจักรยานยังใช้กำลังมากกว่า
(แต่ทว่าก็ต้องอดทนต่อการนั่งนานเหมือนกันนะ)

พ่อไม่คาดหวังว่าลูกจะต้องเป็นนักเขียน
แต่ถ้าลูกเขียนหนังสือจริงๆ นั่นก็คงเป็นเรื่องที่พ่อยินดีมากที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิต


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.16.83 วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:6:28:28 น.  

 
มาช่วยอวย.. ให้เจ้าอีกสักรอบ
รางวัลแป้นคีย์บอร์ด ทองคำ รอเจ้าอยู่ หุหุ

เจ้าอย่านิ่งเฉย เหมือนสายน้ำที่เพิ่งไหลเอื่อยผ่านหน้าเราไปเมื่อครู่เลยนะเจ้า
จงเป็นสายน้ำ สะอาดบริสุทธ์ ให้ผู้คนได้ดื่มกินเถอะเจ้า..
ข้าขอตัวไปก่อนหละ


โดย: วีดวาด IP: 203.114.127.8 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:17:11:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

YiA_D2B
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




To be Me
To be Writer
To be Gakayia
[Add YiA_D2B's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com