Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

ภัย

คุณชอบนอนเปิดแอร์ไหม ? เชื่อว่าหลายคนต้องบอกว่า ชอบ ถ้าค่าไฟมันถูก รับรองเปิดทุกวัน ส่วนตัวผมนั้น ขอบอกว่า ไม่ สาเหตุก็คือ ผมเป็นโรคแพ้อากาศ คืนไหนนอกตากแอร์ ตื่นมาจะเป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล อึดอัด ทำให้เป็นวันที่ทรมาณไป ผมเลยเลือกที่จะนอนธรรมดามากกว่า

นอนเปิดหน้าต่างรับลมเย็นสบาย วันไหนร้อนก็เปิดพัดลมหน่อย ถ้าร้อนหนักๆก็นอนแก้ผ้ากันไปเลย ล้อเล้นๆ ถ้าร้อนมากๆจริง ก็จะเปิดแอร์พอห้องเย็น ก็ปิดแล้วนอน

เกริ่นมาตั้งเยอะ ไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนอนหรอก เหอๆ

คุณรู้สึกว่าทุกวันนี้เราอยู่กับแอร์มากไหม

ผมรู้สึกว่ามากๆเอาทีเดียว ตอนเด็กๆ บ้านใครมีแอร์นี่ ถือว่ามีเงินในระดับหนึ่งเลย แต่ปัจจุบันมีแถบทุกบ้านเลย แถมไม่ได้ติดบ้านละเครื่อง มีห้องนอนกี่ห้อง ติดทุกห้อง แถมบางบ้านติดห้องรับแขกอีกด้วย

สาเหตุที่การติดแอร์เพิ่มมากขึ้น นอกจากราคาที่ถูกลงมามากแล้ว อากาศที่ร้อนขึ้นก็มีส่วนอย่างมาก

สาเหตุที่โรคเราร้อนขึ้น ก็มาจาก ภาวะเรือนกระจก ตอนเด็ก ครูเคยสอนผมว่า ภาวะเรือนกระจกกำลังเกินขึ้นในโลกเรา แต่คงอีกนาน หากเราไม่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม

แต่เมื่อไม่กี่วันนี้ ผมดูข่าว นักวิทยาศาสตร์ของต่างประเทศได้สรุปรายงานออกมาว่า มนุษยชาติเราไม่สามารถรักษาสภาพโลกให้กลับเป็เหมือนเมื่อก่อนได้อีกแล้ว ภาวะเรือนกระจกจะเกิดขึ้นแน่นอน หลังจากนี้ไม่นาน มนุษย์เราต้องเจอกับภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้ง น้ำท่วมเพราะ น้ำแข็งละลาย แผ่นดินไหว ที่เกิดจากเปลือกโลกเคลื่อน และอีกหลายๆภัย

ได้ยินแล้ว ผมแทบ ช็อค แต่ก่อนผมคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้คงเกิดขึ้น ตอนผมตายไปแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อ นีมันจะเกิดกับผมแน่ๆ ผมได้เห็นแน่ๆ ไม่ต้องรอชาติหน้าแล้ว

เมื่อไม่กี่วันนี้ผมได้เข้าไปในกรุงเทพมา ระหว่างยืนในรถไฟฟ้า BTS ซึ่งวิ่งอยู่แถวๆ สาธร สีลม ผมมองไปที่ตึกหลังหนึ่ง มีแอร์หลายร้อยเครื่อง อยู่ที่ตัวอาคาร แอร์เหล่านั้นกำลังทำงาน ทำให้อาคารหลังนี้เย็น ผมหันไปมองอีกตึกอื่นๆ ซึ่งเหล่ากองทัพแอร์ก็กำลังทำงาน เพื่อให้ความเย็นภายในตัวอาคาร โดยที่พวกเราคงลืมอะไรบางอย่างไปว่า ความเย็นที่ได้จากแอร์หลายร้อยตัว แต่อีกฝั่ง ก็มีความร้อนจากแอร์อีกหลายร้อนตัวปล่อยออกมาเหมือนกัน

คุณเคยไปยืนตากแอร์ที่ปล่อยลมร้อนออกไปไหม มันร้อน เหนียวตัวมาก วันๆนึง ความร้อนเหล่านี้ ถูกปล่อยออกมามากมาย ผสม กับ ควันรถ ควันจากโรงงานอุตสาหกรรมหนัก

ผมไม่แปลกใจเลย ที่ว่า เกิดภาวะเรือนกระจกขึ้น แถมมันจะไม่มีการลดหรือหายไปแน่ๆ เพราะดูจากสิ่งเหล่านี้ ผมก็ไม่เห็นทางที่เราจะลดสิ่งเหล่านี้ได้เลย

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เฮ้อ ทำใจ




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2550
2 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2550 20:57:42 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

ว๊า~ จากแอร์ไปโลกร้อน เอาซะเครียดเลย
เอาน่า เดี๋ยวเราก็ได้ไปอยู่ดาวอังคารแล้ว
ไปผลาญดาวอังคารกันต่อ อิ๊วว

 

โดย: คุณชายฮัสกี้ 23 กุมภาพันธ์ 2550 20:51:35 น.  

 

น่าสนจัยดีนะ

 

โดย: ยำ IP: 125.26.117.53 18 พฤษภาคม 2551 15:48:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BaLL182
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add BaLL182's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.