Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

โลกที่แก่งแย่งกัน




ผมไม่ชอบสถานที่ที่มีผู้คนมากมาย ผมชอบดูฟุตบอล แต่ไม่ชอบการไปดูในสนามซักเท่าไหร่ ถึงแม้จะมีความรู้สึกอยากไป อีวู้ด ปาร์ค สนามของแบล็คเบิร์น ซักครั้งในชีวิต คงเพราะผมไม่ชอบ ตอนหลังจบการแข่งขัน ผู้คนหลายหมื่นเดินออกจากสนาม กว่าจะหารถนั่งได้อีก ผมเลยมักชอบการดูทาง TV มากกว่า

ผมชอบดูการแสดงสดของวงดนตรีที่ผมชอบ บางเพลงผมชอบมากกว่าตอนร้องในห้องอัดด้วยซ้ำ แต่ผมยังไม่เคยไปดูคอนเสิร์ตใครแบบจริงๆจังๆซักที คือผม ไม่ชอบคนเยอะๆ ไม่ชอบเบียดเสียด การสะสม DVD คอนเสิร์ต จึงเป็นทางออกของผม

แต่ถึงอย่างใดก็ตาม ผมมักจะหาเวลามาเดินช็อปปิ้งแถวสยามเสมอ คงเพราะสาวๆที่นี้น่ารัก และสวยทั้งนั้น เป็นอาหารเสริมชั้นยอดจริงๆ

แต่เมื่อใดที่ผมตั้งใจมาซื้อของที่แถวๆสยาม ผมมักไม่ค่อยได้ของกลับไปตามใจนัก คงเพราะสินค้าและร้านค้าที่มากมาย ประกอบกับผมเป็นคนขี้อาย ร้านไหนไม่มีคน มีคนน้อยๆ ผมมักไม่ค่อยเดินเข้าไป

ผมยืนอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้า ในตอนชั่วโมงเร่งด่วน มันช่างเบียดเสียดกันยิ่งกว่าปลาประป๋องจริงๆ ในขณะที่ผมเข้าคิวรอรถไฟฟ้ามา ผู้คนต่างพากันยืนรอกันอย่างเป็นระเบียบ น่าประทับใจยิ่งนัก ซึ่งคงหาดูได้ยาก ไม่เชื่อ ลองไปดูตามป้ายรถเมล์ เวลารถเมล์มา ต่างคนก็ต่างวิ่งกรูกันไปที่ประตูรถ

ไม่นานนักรถไฟฟ้าก็มา ผู้คนต่างไปยืนรอด้านข้างประตู เพื่อให้คนด้านในรถออกมาก่อน จากนั้นคนที่ยืนด้านนอกค่อยเข้าไป ซึ่งเป็นวิธีที่ถูกในการขึ้นรถไฟฟ้า ขณะที่ประตูกำลังเปิดออก ผู้คนในรถกำลังก้าวออกมา ชายหนุ่มหญิงสาวกลุ่มหนึ่งก็พากันวิ่งสวนคนที่กำลังจะออกเข้าไปทันที

"ช่างไม่มีมารยาทจริงๆ" ผมนึกในใจ

หลังจากก้าวเข้ามาในรถไฟฟ้าได้ ผมก็ได้ยินสาวหนึ่งในกลุ่มนั้นพูดออกมาว่า " เกือบไม่ได้ที่นั่งแล้ว ดีน่ะที่บอกให้เบียดเข้ามา "

ที่แท้วัยรุ่นกลุ่มนี้ เบียดคนที่จะออกเข้ามาก่อน เพื่อให้ได้ที่นั่งนั้นเอง

ผมมองวัยรุ่นกลุ่มนั้น

" แบบนี้มันจะไปต่างอะไรกับที่ป้ายรถเมล์ละ " ผมนึกพลางสายหัว

ในสังคมปัจจุบันที่แก่งแย่งกันเรียน เดินทาง ทำงาน ธุรกิจต่างๆ มีแต่การต่อสู้

คำว่า น้ำใจ กับ มารยาท คงเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในยุคปัจจุบันนี้




 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2550
12 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2550 19:34:33 น.
Counter : 1236 Pageviews.

 

จริงค่ะ สังคมเดี๋ยวนี้นึกถึงแต่ตัวเองกันเป็นส่วนใหญ่
ทั้งๆที่วัตถุเจริญขึ้นแต่จิตใจผู้คนกับแย่ลงเรื่อยๆ

เคยเจอกับตัวเองเหมือนกันนะคะ
กำลังลงเมล์อยู่เป็นป้ายที่คนลงเยอะที่สุด เราอยู่หลังป้าแก่ๆคนหนึ่ง
ป้าแกก็แก่แล้วก็ค่อยๆลงทีละขาน่ะ นึกภาพออกใช่มั๊ยคะ
ผู้ญคนข้างหลังเราไม่รู้จะรีบไปไหนดันหลังเราใหญ่เลย
จนสุดท้ายทนไม่ไหว เบียดออยและป้าแกออกไปซะงั้นอ่ะ
-*-ไอเราก็นึกด่าในใจนะ ไม่รู้คนอื่นจะคิดแบบเรารึป่าว

 

โดย: rabbitie 4 พฤศจิกายน 2550 0:00:40 น.  

 

นั่งรถไฟฟ้าทุกวันล่ะจ้า ...
สังคมเราสมัยนี้ เสื่อมลงๆ ทุกวัน
น่าจะมีโฆษณาที่ทำออกมาเตือนใจคนในสังคมกันบ้างนะ
หน่วยงานราชการน่าจะสนับสนุน

เฮ้อ...

คิดถึงเหมือนกันนะเนี่ย...

 

โดย: nini TU (nini TU ) 4 พฤศจิกายน 2550 1:09:54 น.  

 


ภาวะทางสังคมที่เร่งรีบวุ่นวาย อาจทำให้คนเราเริ่มเห็นแก่ตัวกันมากขึ้นนะคะ




 

โดย: มาริอา 4 พฤศจิกายน 2550 10:05:48 น.  

 

คำว่า น้ำใจ กับ มารยาท คงเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในยุคปัจจุบันนี้

จริงครับคุณบอล ผมก็เคยเจอ ในที่สุดผุ้ชายอย่างผมต้องรอให้สาวๆทั้งกลุ่มเข้ามาในรถไฟฟ้าซะก่อน แล้วผมค่อยเดินออกจากรถ

อะไรๆ มันเริ่มเดินสวนทางกันแล้วครับ

 

โดย: basbas 4 พฤศจิกายน 2550 12:14:00 น.  

 

ตึกสูงแต่ใจคนต่ำ เมื่อสังคมมีความเจริญทางด้านวัตถุมากขึ้น แก่งแย่ง ชิงดีแข่งขัน กันมากขึ้น ก็ยากที่จะเรียกหาน้ำใจจากผูคนในสังคม

เพราะทุกคนต้องปากกัดตืนถืบ มันถูกอยู่หรอกค่ะ ที่คนเราต่างก็รักตัวเอง แต่ถ้ารักตัวเองจนเห็นแก่ตัว ก็จะไม่คิดถึงหัวจิตหัวใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้วล่ะ ทุกคนก็จะขอที่ที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ไขว่คว้าหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง

แต่ช่างเถอะค่ะ คนอื่นไม่ทำ เราก็ทำของเราไป คิดเสียว่าถ้าสังคมไม่มีคนดี แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนชั่ว หรือคนไร้น้ำใจ เป็นแบบไหน เอาเปรียบคนอื่นแล้วไม่รู้สึกอายก็แล้วไปเถอะเนอะ

 

โดย: บรรณภรณ์ 4 พฤศจิกายน 2550 22:39:01 น.  

 

ไม่ชอบคนเยอะๆ ไม่ชอบแก่งแย่ง ไม่ชอบแข่งขัน เหมือนกันอะพี่

แต่ก็นั่นแหละ ต่อให้เราไม่อยากแข่ง แต่บางคนเขาก็จะแข่งกับเราให้ได้อะ

 

โดย: น้องผิง 5 พฤศจิกายน 2550 14:46:22 น.  

 

 

โดย: มณีมรกต 5 พฤศจิกายน 2550 15:20:12 น.  

 

อย่าคิดไรมากเรย คนเราก็งี้แหละ

ว่าแต่ กลับมาแล้วหรอ

 

โดย: กิฟท์ (kitten kaori ) 6 พฤศจิกายน 2550 18:20:36 น.  

 

บ่นเป็นลุงเลย

 

โดย: เนเน่กับกระต่ายน้อย 7 พฤศจิกายน 2550 10:09:31 น.  

 

พี่กระต่ายไม่ชอบสังคมแก่งแย่งกันเลย จริงๆ
ถึงได้เบื่อกรุงเทพมากๆ กลับมาอยู่บ้านนอกนี่แหละ สบ๊ายสบาย
ทำอะไรก็ไม่ต้องเร่งรีบ แข่งกับใครเค้า

 

โดย: กระต่ายลงพุง 7 พฤศจิกายน 2550 21:58:06 น.  

 

แง่วว
เพิ่งเรียนไปเองอ้ะ อ.บอกว่า โรคคนเมืองหลวงตอนนี้ คือ รู้สึกเหงา
โดดเดี่ยว ทั้งที่กำลังอยู่ที่ๆคนพลุกพล่าน เสียงอึกทึกก็เหอะนะ

ตอนนี้ ปิดเทอม เย่ หนีกลับบ้านนอก 5+ สเน่ห์ต่างจังหวัดค่ะ
อยู่กันใกล้ชิด ไม่รู้จักกันก็ยิ้มให้ซะละ - "
ไม่ต้องรีบเร่งอะไร

แต่คนกรุงเทพก็ไม่ได้แล้งน้ำใจซะหมดหรอกนะคะ เพียงแต่ต้องทำอะไรให้ทันเวลา รอบคอบมากขึ้นเพราะภัยอันตรายมันเยอะมากกว่าค่ะ

ยังไง ก็อย่าให้น้ำใจมันหายไปจากตัวเราละกันเน้ออ ^^

อิอิ เป็นเหมือนกันอ้ะ เขินนคนขาย 55+ อารมแบบไม่สวยอ้ะ มะกล้าเดินเบียดกะคนสวยๆ 55+

 

โดย: ที่โสด เพราะโกรธแฟนเก่า 8 พฤศจิกายน 2550 21:01:00 น.  

 

^_^

 

โดย: Halimeda Lover 9 พฤศจิกายน 2550 22:26:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BaLL182
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add BaLL182's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.