Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
สมดุลในชีวิต



นานมาแล้ว, มีพระราชา ผู้ซึ่งบอกกับคนขี่ม้าของเขา
ว่าถ้าเขาสามารถขี่ม้าไปครองพื้นที่ได้มากเท่าไรก็ตาม
พระราชาจะยกที่ดินนั้นให้กับเขา
คนขี่ม้าจึงควบม้าของเขาไปอย่างรวดเร็วดเพื่อครอบครองที่ดินให้มากเท่าที่จะทำได้
เขาเร่งควบม้าไปเรื่อยๆ เร็วเท่าที่ม้าจะรับไหว

เมื่อเขาหิวหรือเหนื่อยเขาไม่หยุดควบม้า
เพราะเขาต้องการครอบครองดินแดน ให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้

เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเขาหมดแรง และ กำลังจะตาย เขาจึงถามตัวเองว่า
“ทำไมเราถึงกดดันตัวเองอย่างหนักเพื่อให้ได้ครอบครองผืนดิน?
ตอนนี้เรากำลังจะตายและเราก็ต้องการเพียงแค่ที่ดินเล็กๆ เพื่อฝังศพตัวเอง”

เรื่องข้างต้นก็เหมือนการเดินทางของชีวิตพวกเรา
พวกเราผลักดันตัวเองอยู่ทุกวันเพื่อ
ให้ได้เงินมากๆ, มีอำนาจ, และ เป็นที่ยอมรับ.
พวกเราละเลยที่จะดูแลสุขภาพ
ให้เวลากับครอบครัว และชื่นชมกับสิ่งสวยงามรอบตัว และงานอดิเรกที่เรารัก

วันนึงเมื่อเรามองกลับไป พวกเราจะตระหนักว่า เราไม่ได้ต้องการมันมากนัก
แต่เมื่อเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ กับสิ่งที่เราพลาดไป

ชีวิตไม่ใช่การสร้างเงิน, สร้างอำนาจ, หรือการยอมรับ ชีวิตไม่ใช่การทำงาน
งานเป็นสิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เราสนุกกับความงาม
และความพึงพอใจของชีวิต

ชีวิตคือความสมดุลของงานและการเล่น ครอบครัวและเวลาส่วนตัว
คุณได้ตัดสินใจว่า
จะสร้างสมดุลให้กับชีวิตคุณอย่างไร กำหนดลำดับความสำคัญของคุณเอง
ตระหนักว่าอะไรที่คุณสามารถยอมรับได้
แต่จงตัดสินใจด้วยสัญชาตญาณของตัวคุณเอง

ความสุขคือความหมายและจุดมุ่งหมาย ของชีวิต….
จุดมุ่งหมายของการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ ดังนั้น สร้างมันง่ายๆ
โดยทำในสิ่งที่คุณต้องการจะทำ และซาบซึ้งกับธรรมชาติ ชีวิตนั้นเปราะบาง
ชีวิตนั้นสั้น ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ในสไตล์ของคุณเองและสนุกกับมัน


มองดูสิ่งที่คุณคิด ; มันจะกลายเป็นคำพูด

มองดูคำพูดของคุณ ; มันจะกลายเป็นการกระทำ

มองดูการกระทำของคุณ ; มันจะกลายเป็นนิสัยติดตัว.

มองดูนิสัยของคุณ; มันจะกลายเป็นบุคลิก .

มองดูบุคลิกของคุณ; มันจะกลายเป็นโชคชะตา .





Create Date : 03 เมษายน 2548
Last Update : 3 เมษายน 2548 15:19:25 น. 1 comments
Counter : 393 Pageviews.

 
ดีมากๆ ค่ะ

เหมือนๆ เคยได้อ่าน
อ่านซ้ำอีกก็ยังรู้สึกดี : )


โดย: แดดเช้า วันที่: 3 เมษายน 2548 เวลา:23:12:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NAUSICAA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















มี่คือชื่อของผม
ตาโตดูน่ารัก...บ้องแบ๊ว
แต่ผมดุจนใครๆไม่กล้าเข้าบ้าน
แค่เห็นผมแยกเขี้ยวขู่...
ก็กระเจิงกันหมด
และแม้ว่าผมเป็นแมวพิการ
มีเพียงสามขา..แต่ไม่มีใครวิ่งเร็ว
กระโดดสูงเท่าผม!
เวลากระโจนไล่กัดชาวบ้าน
ไม่มีใครขวางผมทันหรอก
.........

ผมเป็นแมวหง่าวที่น่ารัก...
ดวงตากลมโตใสแจ๋ว
ยุคสมัยของผม...
คือความทรงจำในใจ..
ของหลายๆคน
ผมคือตำนาน....



Friends' blogs
[Add NAUSICAA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.