แก้ปัญหาสิว และผมร่วงแบบธรรมชาติ


วันนี้จะมาเล่าถึงวิธีการแก้ไขปัญหาสิวบนหนังศีรษะ กับผมร่วงแบบวิธีสามัญค่ะ หลังจากที่แต่ก่อนไม่เคยเกิดปัญหานี้เลยในชีวิต เราก็ค้นพบว่า ผมที่เคยดีๆ กลายเป็นร่วงเป็นกำๆ ที่หนักกว่านั้นคือ สิวที่หนังศีรษะ ซึ่งจู่ๆก็เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าขึ้นมาได้ยังไง แต่ก่อนเคยเป็นบ้าง แต่ไม่เคยเป็นหนักขนาดนี้มาก่อน

จนกระทั่งวันนึง ป้าแม่บ้านในออฟฟิศทักขึ้นว่า ผมร่วงเยอะจัง เราก้มมองพื้น โอ้โห นี่หัวเราจะล้านไหนเนี่ย ผมทำไมร่วงเยอะขนาดนี้

คราวนี้เลยต้องจริงจังกับการหาสาเหตุแล้วค่ะ เราเปลี่ยนแชมพูก่อนเลย เพราะเป็นไปได้ว่า แชมพูที่ใช้อยู่ มันอาจจะทำให้หนังศีรษะมันและคัน เลยก่อให้เกิดผมร่วง แชมพูที่ใช้อยู่ส่วนใหญ่ เป็นประเภทปรับสภาพผมให้นุ่มสลวยในครั้งแรกที่สระ แต่เราหารู้ไม่ว่ามันอันตรายกับผม และหนังศีรษะเราจริงๆ

เราเปลี่ยนแชมพูไปเกือบหมดท้องตลาด ก็ยังหาตัวที่เหมาะสมกับเราไม่ได้ เราเลยเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับแชมพูจริงๆจังๆ จนพบว่าเราอาจจะแพ้ซิลิโคนกับซัลเฟตที่อยู่ในแชมพูตามท้องตลาด!!!

ซัลเฟตที่ว่านี้คือ สารที่ช่วยชำระล้างค่ะ ทำให้มีฟองมาก แต่ข้อเสียคือดึงความชุ่มชื้นไปจากหนังศีรษะ และบางคนอาจจะระคายเคืองมาก ส่วนซิลิโคนนี่ทำให้ผมมีการเคลือบ ดูนุ่ม ผมไม่พันกัน แต่สิวอาจจะมาจากเจ้านี่ เพราะมันอุดตัน

แล้วจะทำยังไงดี ในเมื่อแชมพูตามท้องตลาดมันเป็นซัลเฟตกับซิลิโคนผสมเกือบทั้งนั้น

พอดีเราได้ไปเรียนทำสบู่ และแชมพูมาค่ะ เป็นแชมพูสูตรธรรมชาติ ไปเรียนมาเมื่อปีก่อนแบบขำๆ ไม่ได้จริงจังที่จะทำใช้ เพราะเคยใช้แล้วมันเอี๊ยดผมมาก เหมือนล้างจานเลยคือผมแห้ง และผมพันกันสุดๆ ถึงจะเบาหนังศีรษะก็เถอะ ตอนเรียนนั้น เรายอมรับเลยว่าเราไม่ชอบแชมพูตัวนี้เลยอ่ะ ถึงขั้นโยนทิ้งไว้ในตู้ไม่เคยเอามาใช้อีก หลังจากที่ใช้เมื่อนานมาแล้วเพียงครั้งเดียว

ลองมานึกๆดู แชมพูที่ไปเรียนทำมา มันก็ไม่มีซัลเฟต กับซิลิโคนนี่หว่า เป็นสูตรธรรมชาติที่ไม่มีการใส่สารเคมีที่ก่อให้เกิดระคายเคือง

คิดแบบนี้ เราเลยเริ่มไปควานหาแชมพูจากคลาสเรียนที่เก็บจนลืมขึ้นมาอีกครั้ง และลองเริ่มใช้ดูค่ะ

กลั้นใจใช้ไป สองวันแรกเป็นวันที่ต้องพิสูจน์ความอดทนมาก เพราะผมที่สระด้วยแชมพูแบบนี้จะแห้งๆ และเอี๊ยดๆ ประหนึ่งเอาสบู่มาสระผมไม่มีผิด แต่ข้อดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้คือ หนังศีรษะไม่คันค่ะ

เราทดสอบใช้ไปหนึ่งอาทิตย์ พบว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างที่เราเองก็คาดไม่ถึง จากที่เราเคยรู้สึกว่าแชมพูแบบนี้ผมจะเอี๊ยด จะแห้งๆ กลายเป็นว่าผมเราค่อยๆนุ่มขึ้นค่ะ และหนังศีรษะไม่คัน ผมไม่ร่วง และสิวที่เคยขึ้นบนหนังศีรษะ มันค่อยๆทยอยหายไป

ประสิทธิภาพของมันดีกว่าใช้แชมพูยี่ห้อที่เคลมว่าไม่แพ้ และป้องกันผมขาดร่วง...ขวดละห้าร้อยกว่าบาทอีก

เราก็งงๆว่าทำไมผมเราที่เคยสระผมด้วยแชมพูแบบนี้ตอนแรกเอี๊ยดๆ และผมพันกันสุดๆ ตื่นมาผมแข็งมาก กลายเป็นว่าตอนนี้ผมเรานุ่มเอง มันค่อยๆนุ่มแบบแข็งแรงขึ้น หวีผมก็ไม่ค่อยร่วงมากมาย และสิวที่หายไปนี่คือที่สุดแห่งความดีใจ

เราเข้าใจดีถึงความทุกข์ทนของคนที่อาจจะเกิดอาการคันหนังศีรษะ และผมร่วง เราไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ช่วงที่ผ่านมาเป็นหนักมาก สงสัยอายุเริ่มมากขึ้น สารเคมีที่สะสมเลยส่งปฏิกริยาออกมา ถ้าใครมีอาการแบบเรา ก็อยากให้ลองหาดูว่ามีแชมพูตัวไหนบ้างที่ไม่มีซัลเฟต และซิลิโคน ถ้าลองใช้แชมพูดังกล่าวดู อยากขอให้อดทนสักสองสัปดาห์ อย่าเพิ่งเลิกใช้เลย หากผมพันกันมากๆ ในช่วงแรกให้ใช้หวีซี่ๆค่อยๆสาง อย่าใช้แปรง เพราะจะทำให้ผมยิ่งพันกัน ค่อยๆแกะๆผมออกมาจากการพันกัน ทรมานแรกๆ แต่ช่วงท้ายนี่ ผมดีจนไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วค่ะ

ลองดูนะคะ




Create Date : 03 เมษายน 2561
Last Update : 3 เมษายน 2561 11:46:09 น.
Counter : 802 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไกลนั้น
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



สวัสดีค่ะ ไกลนั้น คือ นามปากกาที่ใช้ในการเขียนนิยายที่ถนนนักเขียนในเวบพันทิพย์ดอทคอมค่ะ หลายๆคนอาจจะเคยได้อ่านงานเขียนของไกลนั้นมาบ้างแล้ว ในนามปากกาว่า อโณทัย



ไกลนั้นขอฝากผลงานเขียนที่ได้ตีพิมพ์ในปัจจุบัน ตรงด้านล่างด้วยนะคะ ^^ อ่านแล้วคิดเห็นยังไง บอกได้เลยนะคะ


เรื่องสั้น


ต้องหนีเท่านั้น

ความฝันที่หายไป

การกลับมาของอากง

หมอดุ

ความเจ็บปวดครั้งสุดท้าย


รอวันนั้น


สะเตง...อรุณฉายที่ปลายใจ






เรื่องยาว



Believe...สุดปลายฝันนั้นคือเธอ




คือทุกสิ่งเพื่อเธอ เล่ม 1




คือทุกสิ่งเพื่อเธอ เล่ม 2




เพียงความคิดถึง



ทางกลางใจ เล่ม1




ทางกลางใจ เล่ม2
เมษายน 2561

1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30