walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Hungary : Budapest

Budapest

บินจาก Rome-Fiumicino Airport  มาลงที่ Budapest

จำไม่ได้แล้วค่ะว่าสายการบิน low cost อะไร  ไป search หาใน internet ไม่เจอ...สงสัยเจ๊งไปละ

ถึงสนามบิน Budapest ประมาณ 2 ทุ่ม

มีคนมารับค่ะ ชื่อ Krisztian

Krisztian เป็นเจ้าของ ACH Apartment

ตอนที่ติดต่อเรื่องที่พักกันทาง email เลยได้รู้ว่าเค้าเคยมาเมืองไทยแล้ว...ชอบเมืองไทยมากด้วย

ไปๆมาๆก็เลย email คุยกันมาเรื่อย ...แถมหลังๆมีส่ง card ปีใหม่ให้กันอีกต่างหาก

พักอยู่ที่นี่ 5 คืน  ที่พัก okay ค่ะ  แต่เจ้าของนี่ซิ...เรียกว่า Man of the year เชียวล่ะ

สมัยก่อน(เมื่อ 2 ปีก่อนนี่เอง  แต่ทำไมเหมือนมันน้านนานนะ)ยังไม่มี digimate หรือ notebook ใช้ (ตอนนี้ก็ยังไม่มี notebook ค่ะ)

เวลาถ่ายรูปเยอะๆก็ต้องไปตระเวณหาที่ write cd เพื่อเก็บรูปไว้  จะซื้อ CompactFlash ไว้สำรองก็แพงเกิน

วันสุดท้ายที่อยู่ใน Budapest ก็ไปหาร้านเพื่อ write cd ... เรียบร้อยแล้ว  ออกจาก Budapest

เที่ยวไปจนถึงไหนๆละ  เจอที่พักที่มี computer ให้ใช้...เลยเช็ครูปในแผ่นดูหน่อยซิ

"พระเจ้าช่วยกล้วยทอด...แถมกล้วยปิ้งกล้วยหักมุกพร้อม"  ไม่มีรูปซักใบ!  แผ่นเปล่าชัดๆ ...

หน้ามืดจะเป็นลมค่ะ  จะฆ่าคนรอบข้างด้วยค่ะ

หลังจากสงบสติอารมณ์อยู่พักใหญ่   ก็เขียน email ไปหา Krisztin เล่าให้ฟังว่ารูปหาย  พร้อมทั้งบอกสถานที่ตั้งของร้านนั้นไปให้ด้วย

ก็ไม่ได้หวังอะไรมากหรอกค่ะ  เพราะ Krisztian ทำงานราชการคงไม่ว่าง  แล้วร้านนั้นก็อยู่คนละมุมเมืองเลย

ระหว่างเที่ยวต่อก็ทำอกทำใจไป...คงเข้าใจนะคะว่าไปเที่ยวแล้วรูปหายโม้ดเนี่ยชีช้ำขนาดไหน

หลังจากนั้นอีก 3 วัน  ได้ email จาก Krisztin ว่า...

เค้าไปถึงที่ร้านนั้นเลย(ไปตอนค่ำของวันที่ได้ email จากเราเลย)   ทีแรกคิดว่าทางร้านหยิบ cd ให้ผิด...ลองหาดูก็ไม่เจอ

สุดท้ายก็เลยค้นใน Hard Disk ปรากฎว่ามี file รูปเรา copy อยู่เกือบครบ(บางส่วนหายไปไหนไม่รู้...ที่ใน HD คงไม่พอเก็บรูปเรา 555)

Krisztian ให้เค้า write cd ให้ใหม่ ทั้งหมด 3 แผ่น  แล้วก็ส่งมาให้ทาง Air Mail

ได้รับ cd ทั้งหมด 1 เดือนหลังจากกลับมาบ้าน  เย้!!!!!

ตั้งแต่นั้นก็มีการติดต่อกันเป็นประจำ

รูป Krisztian กับ Agi ตอนมาเที่ยวเมืองไทย   ตอนนี้มีลูกสาวเล็กๆคนนึงแล้ว

//www.ach-jasmine.fw.hu/   ติดต่อที่พักได้ที่นี่เลยนะคะ

บริเวณรอบๆที่พัก  เงียบสงบ  ปลอดภัย  เดินนิดเดียวก็เจอป้ายขึ้นรถรางแล้วค่ะ

เนื่องจากรูปหายไปบางส่วนค่ะ  เลยต้องยืมรูปภายในที่พักมาก web ของ Krisztian นะคะ

ที่พักอยู่ด้านในของตัวตึกอีกทีนึง  ทางเข้ามีต้นไม้คล้ายๆสวน

ข้างในที่พักเป็นเหมือนห้อง Studio แต่มีชั้นลอย... ชั้นลอยมีเตียงเดี่ยว 2 เตียง  เดินขึ้นไปก้มๆหน่อยนะคะ เดี๋ยวหัวชน

แล้วถ้านอนริม ก็ระวังร่วงด้วยนะคะ

ด้านล่างมี Sofa Bed กางเป็นเตียงนอนได้ 2 คนสบายๆ

มีมุมทำอาหาร...เครื่องครัวพร้อมค่ะ

ห้องน้ำสะอาด  กว้างพอสมควร  มีเชือกที่ดึงออกมาขึงเองไว้ตากผ้าเองได้  อ้อ...มีเตารีดให้ด้วยนะคะ

น่าสนใจนะครับที่พัก อยากไปเที่ยวอยู่เหมือนกันนะครับ

โดย: pompier 31 ตุลาคม 2551 3:40:33 น.

ที่พักน่ารักจังเลยนะคะ

โดย: Picike 4 พฤศจิกายน 2551 5:50:07 น.