walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

เชียงราย : ดอยห่มฟ้า รีสอร์ท

ดอยห่มฟ้า รีสอร์ท

"ไปเที่ยวกันมั้ย?"                     ..."ไปก็ได้"

"อยากไปที่ไหนล่ะ?"                     ..."ไม่รู้ซิ  ไปไหนก็ได้ทั้งนั้น"

"งั้นชั้นเลือกเองเลยนะ"

เงียบหายไปเกือบเดือน

"ตกลงไปดอยห่มฟ้านะ"                 ..."ที่ไหนนะ?"

"ไม่รู้เหมือนกัน(โว้ย)  เค้ามีแผนที่ให้ก็ไปตามนั้นแหละ"

ออกจากเชียงใหม่ตอนสายๆ   ถึงที่พักตอนเกือบบ่าย 3 โมง  ใช้เวลาเดินทางประมาณว่าเชียงใหม่-กรุงเทพฯเลยล่ะ

ก็มัวแต่แวะถ่ายรูปกันแทบทุกๆหลักกิโลเมตร  มันก็เลยใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าชาวบ้านเค้า

จากเชียงใหม่ไปทาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย    เลี้ยวไปตามป้ายบอกทางที่จะไป"ดอยแม่สลอง"   เข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร

จะผ่านโรงเรียนบ้านใหม่พัฒนาที่อยู่ด้านซ้ายมือ  แล้วจึงจะเห็นมีป้ายบอกทางของ"ดอยห่มฟ้า รีสอร์ท"

เลี้ยวซ้ายเลยค่ะ   ถนนบางช่วงจะไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่  อย่าขับรถเร็วเกินควรนะคะ

ไปตามทางเรื่อยๆจนเห็นอ่างเก็บน้ำแม่เปินอยู่ข้างหน้า   เค้ามีที่จอดรถให้ค่ะ...เป็นลานกว้างพร้อมหลังคาสแลน

ล็อครถให้เรียบร้อย   จริงๆแล้วก็มีคนของรีสอร์ทเฝ้าให้อยู่แล้วนะคะ

อ้อ...พอเริ่มเลี้ยวรถเข้ามาตรงทางแยกก็ช่วยโทรศัพท์บอกซะหน่อยว่าจะถึงแล้วนะ

เค้าจะได้เตรียมตัวมารับได้ทัน  เพราะหลังจากจอดรถเรียบร้อย

เราก็ต้องย้ายสัมภาระลงแพ...เพื่อข้ามไปฝั่งขะโน้น  เป็นแพที่ใช้เครื่องยนต์(หรือไฟฟ้าก็ไม่รู้แฮะ) เสียงเงียบเชียว

ชอบนั่งแพนี่มากๆเลยล่ะค่ะ  ลมเย้นเย็น...แพไปไม่เร็วไม่ช้า

สามารถจุ่มเท้าในน้ำเล่นให้เย็นใจ (แบบมือไม่พาย แถมยังเอาเท้าราน้ำนั่นแหละ)

จากในแพ  เห็นดอยห่มฟ้าอยู่ข้างหน้าแล้ว

ไม่นึกว่าจะกว้างขวางใหญ่โตขนาดนี้   ที่เห็นบ้านหลังๆในรูปนั่นยังไม่ใช่ที่พักหรอกนะคะ

ท่าเทียบแพค่ะ   พอลงจากแพปุ๊บ ก็ย้ายไปนั่งรถกอล์ฟป๊บ   ต้องไปกันอีกไกลค่ะ

หันไปมองอ่างเก็บน้ำที่พึ่งข้ามมา

วิวระหว่างทางค่ะ  ที่รีสอร์ทนี้มีกิจการหลายอย่างเลยค่ะ  เค้าก็เลยทำเป็นเหมือน day tour กลายๆเพื่อให้ชมกิจการ

มีไปดูไร่ชา-ไร่องุ่น-ทำไวน์-โรงงานเจียรนัยพลอย

ทางเข้ารีสอร์ทที่พักค่ะ   ดีนะคะที่มีรถเล็กบริการ...ไม่งั้นเดินกันเป็นวันแหงๆ

รถเล็กมาจอดส่งหน้าบันไดเพื่อ check in  ...มี welcome drink เย็นๆ

เค้าถามเลยว่ามื้อค่ำจะออกไปข้างนอกหนือเปล่าคะ?  จะได้เตรียมรถเตรียมแพ ไว้ให้เลย

นึกๆดูแล้ว  ถ้าไปข้างนอกก็ต้องข้าม(อ่างเก็บ)น้ำอีก  ตัดสินใจกินมื้อเย็นที่นี่ละกัน

ไม่ผิดหวังค่ะ  นั่งกินมื้อเย็นที่ระเบียงกว้างด้านซ้ายมือของรูป...อาหารอร่อยมาก  บรรยากาศดี๊ดีด้วย

เคาน์เตอร์เช็คอิน   เค้าแนะนำกิจกรรมภายในรีสอร์ทให้เยอะมาก...ประมาณว่าอยู่ได้เป็นอาทิตย์แบบไม่มีเบื่อ

บริเวณล้อบบี้ที่กว้าง ม-า-ก   ไม่รู้ว่าตอนนี้จะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนแล้วนะคะ

เพราะตอนที่ไปเมื่อพฤศจิกายน 2549 ที่นี่ยังไม่เปิดอย่างป็นทางการเลยค่ะ   ดูเหมือนว่าจะ Grand Openning ไปเมื่อปีที่แล้วมั้ง

มองจากล้อบบี้ของ ดอยห่มฟ้า รีสอร์ท

ห้องที่พักเป็นบ้านหลังต่างหาก  มีระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน...วิวสวยค่ะ

ภายในห้องพักน่ารักมากๆ  เตียงมีมุ้งคลุม...หมอนอิงสีสด  ทีวี-ตู้เย็น-เครื่องเล่นดีวีดี

ด้านข้างจะมีชั้นวางของสูงๆทำจากไม้ไผ่...มีหมอนใบใหญ่ฟูๆสำรองไว้ให้อีก 2 ใบ ...เสื้อคลุมอาบน้ำ ...ไม้แขวนเสื้อ

ห้องน้ำเป็นแบบฝักบัว  มีสบู่-แชมพูพร้อม ส่วนประตูห้องน้ำเป็นไม้ไผ่โปร่งๆ   ข้างในมีต้นไม้ด้วยค่ะ

สระว่ายน้ำวิวสวยค่ะ

ตอนกลางคืนมานอนดูดาวตกที่นี่...เห็นชัดมาก เพราะบริเวณรอบๆมืดมาก

ห้องอาหารตอนกลางคืน   แต่แนะนำให้นั่งทานที่ระเบียงมากกว่านะคะ

ตื่นตั้งแต่ไก่โห่   นั่งรถเล็กไปที่ท่า  นั่งแพกลับมาที่จอดรถ

ระหว่างทางเจอกับเณรองค์เล็กที่เดินบิณฑบาต...ไม่มีพระเป็นเพื่อนเลยซักองค์

ก็ต้องไปจอดรถ...ถอยยาว...เพื่อใส่บาตร   จำได้มั้ย?

นี่ คือ เหตุผลที่ตื่นเช้าค่ะ  Unseen Thailand !!!

ห า ก ชี วิ ต ต้ อ ง เ ดิ น ท า ง แ ส น ย า ว ไ ก ล

ห า ก มี สิ ท ธิ์ ไ ป ได้      จ ะ ไ ป ไ ห น

ใ น หั ว ใ จ - - - แ ห่ ง ห น ไ ห น - - - อ ย า ก เ ดิ น ท า ง

อยากไป อยากไป

โดย: จอมมารขาวดำ 20 ธันวาคม 2551 11:28:38 น.

สวยคะ ขอบคุณที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

แต่ lobby เค้าอารมณ์ ใกล้เคียง Aana รีสอร์ท ที่เกาะช้างเลยคะ

โดย: butterfly pea 20 ธันวาคม 2551 15:38:15 น.

เป็นที่พักอีกทีที่น่าสนใจสำหรับเชียงรายครับ

เคยได้ยินชื่อเเต่ไม่รู้ว่าต้องข้ามเเพไปด้วย

สุดยอดเลย

เหมือนหลุดไปอีกโลกเลย

ปล.ขอแอดเพื่อนไว่เก็บข้อมูลที่พักแถวๆภาคเหนือนะครับ
เพราะว่าปีหน้าจะไปอยู่เชียงใหม่เเย้ว

โดย: chalawanman 20 ธันวาคม 2551 17:38:39 น.

ที่พักน่าพักอย่างแรงค่ะ วิวสุดยอดจริงๆ

โดย: vanillahome 22 ธันวาคม 2551 10:04:45 น.

ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 1 มกราคม 2552 20:08:55 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter 8 มกราคม 2554 8:41:31 น.