ธันวาคม 2551

 
1
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
makeup artist diary : งานที่ผมรัก
ในขณะที่เพื่อนผมหลายคนมีการมีงานทำดิบดี แต่ไม่รุ้เหมือนกันว่าตัวเองรักงานที่ตัวเองทำหรือเปล่า เพราะก็ทำงานที่ตัวเองเรียนมา ทำทุกอย่างตามแบบแผนที่มันควรจะเป็น

และบ่อยครั้งที่ลูกค้าบอกกับผมว่าดีจังที่ได้ทำงานเป็นช่างแต่งหน้าที่ตัวเองรัก

ผมก็ย้อนคิดทุกครั้งนะครับว่าเออ... ผมรักงานนี้หรือเปล่า

อืม... ผมก็รักงานอีกหลายงานเหมือนกันนะ

เพราะว่ากฎหมายที่ผมเรียนมา ผมก็ตั้งใจเรียนมานะครับ ไม่ใช่ว่าเรียนๆ ไปแบบให้มันจบๆ มันไม่ง่ายนะคร้าบคุณ ต้องทำความเข้าใจกับตำราเป็นตั้งๆ จบแล้วก็ใฝ่ฝันอยากทำงานกฎหมายกับเขาบ้าง แต่พอไปเจอคนที่เขาทำงานกฎหมายก็เออ รู้สึกตัวว่าไม่ใช่ที่ของเราแหะ เหตุผลขอไม่พูดนะครับมันอาจกระทบกับอะไรหลายๆ อย่างมากเกินไป พาลผมจะเดือดร้อนเอา

หลังจากจบป.ตรีก็ลองเบนเข็มมาเรียนด้านบริการโครงการดู เพราะเป็นเจ้าพอโปรเจ็คชอบคิดนั้นนี่นู้น เรียนได้โอเคเลยครับ เรียนๆ เล่นๆ ก็จบแบบสบายๆ ถึงเกรดจะได้แบบพอตัวไม่ได้ดิบดีอะไร

หลังจบโทก็ตั้งใจเลยว่าไม่อยากทำงานนั่งโต๊ะ ชอบเจอคนเยอะๆ อืม... เห็นประกาศรับสมัครอาจารย์ สอนระดับปริญญาตรี นั่งนึกๆ ใช่เลยงานในฝัน สอนประมาณเกือบ 6 ปีได้ครับ แหมใจจริงก็ว่าจะต่อปริญญาเอกแล้วครับ แต่ปรากฎเท่ห์เกินเหตุ ล้ำเกิน แถมไม่เสิรฟกาแฟให้อาจารย์ผุ้ใหญ่ ( อันนี้มีคนบอกว่าอาจารย์ผู้ใหญ่ติผมมา ) แถมวิชาสอนมากมายจนมึน เหตุผลมากมายถอนตัวดีกว่า

หลังจากนั้นก็เริ่มมาทำงานบริษัทเอกชนอีก 2 แห่ง เป็น copy writer และเป็น interactive media planner ได้รู้จักประชาสัมพันธ์ของเครื่องสำอางดังยี่ห้อหนึ่งเขาเห็นผลงานผมบอกว่านี่ไปอยู่ไหนมาคะ ( ในฐานะช่างแต่งหน้า ) คนอื่นเขาดังไปถึงไหนแล้ว ( ผมก็อยู่แถวๆ นี้แหละครับ แถมไม่ได้เก่งอะไรซะด้วย ) ผนวกกับความเห็นจากคนทำงานนิตยสารบอกว่าออกมาทำงานเป็นช่างแต่งหน้าเหอะพี่ หลังจากนั้นก็มีเหตุให้ตัดสินใจถอนตัว ( อีกแล้ว )

สรุปสุดท้ายก็ได้มาทำงานเกี่ยวกับแต่งหน้าจริงๆ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับกับปริญญาที่ไม่เกี่ยวข้องเลย ได้โอกาสทำงานที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย

ด้วยการเรียนที่หลากหลายทำให้ผมมีโอกาสได้ทำงานที่หลากหลาย และจากประสบการณ์ทำงานตลอดเกือบสิบปีสอนให้ผมรู้ว่าไม่มีงานไหนที่ไม่มีอุปสรรค รวมถึงการเป็นช่างแต่งหน้าเช่นกัน

กลับมาถามตัวเองว่ารักไหมกับการเป็นช่างแต่งหน้า ก็รักครับเป็นหนึ่งในงานที่ผมรัก

งานช่างแต่งหน้าเป็นงานที่ทำกับคนที่มีความสุขครับ คนกำลังจะแต่งงาน ต้องไปงาน รับปริญญา เขาต้องสวย ต้องหล่อ เขากำลังมีความสุข ตื่นเต้นกับงานสำคัญ และเขาก็เกียรติเราเข้าไปมีส่วนร่วมกับความสุขนั้น แต่งหน้าเสร็จเราจะพบกับรอยยิ้มที่มีความสุขของเขาที่ได้เห็นตัวเองสวย หล่อดูดีขึ้น

ถึงแม้งานช่างแต่งหน้าจะแบกรับความกดดันที่ลูกค้าฝากความหวังให้เราทำให้เขาดูดีที่สุด ย้ำเลยครับว่าดีที่สุด ไม่มีคำว่าใช้ได้ ดี แต่ต้องดีที่สุดเท่านั้นและคุณต้องทำให้ได้ดีที่สุดทุกครั้ง เพราะครั้งใดที่คุณพลาดเพียง 1 ครั้งนั้นคือความรู้สึกผิดที่คุณจะติดตัวไปตลอดกาล ตลอดชีวิตการทำงาน โดยไม่มีโอกาสแก้ตัว

ถึงอย่างไรก็ตามคุณก็จะได้รอยยิ้ม คำชม เสียงกรี๊ด หรือแม้แต่น้ำตาที่ซึมมาจากความปลื้มที่คุณได้ทำดีที่สุด

ช่างแต่งหน้าถึงแม้เป็นหนึ่งในงานที่ผมรัก แต่ตอนนี้ผมก็เลือกแล้ว ให้เป็นงานที่ผมรักที่สุดครับ



Create Date : 09 ธันวาคม 2551
Last Update : 16 ธันวาคม 2551 7:26:31 น.
Counter : 1035 Pageviews.

10 comments
  
ดีใจด้วยค่ะ ที่เจองานที่ตัวเองรักที่สุด

คุณฟลุ๊คแต่งหน้าเก่งจริงๆ ค่ะ ติดตามผลงานตลอดเลย
โดย: Molly_Nanny วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:0:26:27 น.
  
โดย: CrackyDong วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:2:57:13 น.
  
ไม่ได้แต่งหน้านานแล้วค่ะ.. ไว้ว่างๆ จะมาถามแล้วกัน

ที่เกี่ยวกับการแต่งหน้า..

ส่วนตัวตอนนี้ทำออกแบบสิ่งพิมพ์อยู่ค่ะ..
โดย: หนูมะลิ (love_you_na ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:2:59:40 น.
  
ได้ทำงานที่รัก เป็นความสุขที่สุดจริง ๆ ค่ะ เห็นด้วย ๆ
โดย: Picike วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:3:27:49 น.
  
งานอะไร ทำเพราะรักเป็นดี เนาะ เพราะ
งาน...ก้อหมายถึงสิ่งที่เราต้องทำไปนานตราบเท่าที่นานได้...
ถ้าไม่รัก จะทำได้นานอย่างไร เนาะ
งานช่างแต่งหน้าดีจริงๆ
แม่อ้วนเป็นผู้หญิงแต่งหน้าไม่เป็น
ชื่นชมจ้ะ
โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:15:37:40 น.
  
ดีใจด้วยค่ะ ที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก
ขอบคุณคุณฟลุคมากนะคะ สำหรับผลงานเจ๋งๆ
ทุกคนในงานแต่งชมว่าแต่งหน้าสวยมากค่ะ
(ผมก็สวยค่ะ สรุปว่าสวยทั้งหน้าและหลัง ฮี่ๆ)

ไม่ได้มีโอกาสขอบคุณอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
เพราะคุณแม่มาลากตัวออกไปจากห้องแต่งหน้าพอดี

ไว้ได้รูปจากช่างภาพแล้วจะส่งไปให้ดูเล่นนะคะ

ฝากสวัสดีคุณแม่คุณฟลุคด้วยค่า
ขำดีวันนั้นคุณแม่จับไ่ม่ได้ด้วยว่าคุณฟลุคติดขนตาปลอมให้
ขนาดเป็นคุณแม่นะเนี่ย

โดย: ฝ้าย/เจ้าสาวที่บ้านจิม (bangkok dream ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:17:30:49 น.
  
ดีจังเลยค่ะ ได้ทำงานที่ตัวเองรัก
โดย: มูมู่น้อย (sweet-and-sour ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:10:14:40 น.
  
จะอย่างไรไม่รู้ แต่รู้ว่า มีความสุขที่เห็นฟลุคมีความสุขนะ
คนคนหนึ่งเกิดมา ทำให้แม่ได้ภูมิใจ และมีอะไรได้ทำร่วมกับแม่ ก็ที่สุดแล้วเหมือนกันนะ น่าชื่นชมจริงๆ
โดย: srn IP: 202.29.83.65 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:15:54:27 น.
  
ปสก.หลากหลายแขนงมากเลยพี่ ไม่น่าเชื่อ

ทำงานกม. แล้วมาเป็นอาจารย์ มาทำด้านสื่อสาร ที่สุดผันมาเป็นช่างแต่งหน้า

โห... ไม่ใช่ทุกคนจะกล้าเปลี่ยนกันสุดโต่งแบบนี้เนอะ (รวมเราด้วย) นับถือๆ
โดย: MaRiMeKKo IP: 86.165.161.252 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:7:12:39 น.
  
ความฝันในอันสูงสุด ทำให้ได้...สู้ต่อไปพี่ เราจะเดินไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้เธอเป็นกำลังใจให้เธอ
โดย: kapaos วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:2:18:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com