มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
makeup artist diary : 1ปีกับการไร้ซึ่งงานประจำ
ใจหายนะครับที่ไม่มีงานประจำทำ ความรู้สึกแรกก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเราตัดสินใจถูกหรือเปล่า

เพราะปกติถึงแม้ผมจะเปลี่ยนงานผมก็จะทำอย่างต่อเนื่องจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งไม่ได้ขาดช่วง

1 ปีที่แล้วผมเลิกทำงานประจำโดยที่ไม่ได้หางานใหม่รองรับไว้

แต่ผมก็ได้พบกับสิ่งดีๆ กำลังใจ และโอกาสต่างๆ ที่คนรอบข้างอีกส่วนหนึ่งหยิบยื่นให้ผม

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาคือ คนเราสามารถดำรงชีวิตได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อน เราไม่จำเป็นต้องมีเงินมากมาย

อีกแง่หนึ่งผมก็ได้รู้จักคนมากขึ้นในมุมที่เป็นเงาซ้อนอยู่ แต่คงโชคดีบ้างที่ผมพอทำความเข้าใจ และทำใจได้บ้าง เพราะงานที่ผมทำตลอดผมค่อนข้างเจอคนมากมายหลากหลายรูปแบบ แม้จะไม่เข้าใจเหตุผลของการกระทำเหล่านั้นซะทั้งหมด และคงไม่มีประโยชน์ที่จะหาคำตอบด้วยมั้ง

ทุกวันนี้ผมก็สบายดีนะ และคงยากแล้วที่จะกลับไปทำงานประจำ เพราะอย่างที่ผมบอกชีวิตคนเรานั้นง่ายกว่าที่เราคิด

ตอนนี้ผมก็ไม่ได้มีงานเข้ามากมายอะไรอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่ก็พอมีบ้างให้ดำรงชีวิตตามที่สมควรได้ ไม่ได้คิดอะไรมากนอกจากรักษาสุขภาพให้ดี ให้เรามีแรง มีกำลังพร้อมในวันที่มีคนต้องการเรา

ทั้งหมดแล้วเวลาคงเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างไรต่อไป

ต้องขอบคุณอย่างจริงใจกับครอบครัวของผมที่สร้างรากฐานที่ดีให้ผม และสำหรับโอกาสที่ทุกคนมีให้ผมครับ




Create Date : 26 มีนาคม 2552
Last Update : 10 เมษายน 2552 0:19:00 น.
Counter : 1026 Pageviews.

5 comments
  
เป็นกำลังต่อไปนะคะ การไม่มีงานประจำทำให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นเนอะ
โดย: 2fast2farious วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:1:52:34 น.
  
ลุงญี่ปุ่นน่าทึ่งมากนะ ที่ก้าวออกมาจากที่ที่หลายคนคิดว่ามันเป็น comfort zone ออกมาสู่ unknown zone พอออกมาแล้ว ลุงก็ได้รู้แล้วแหละว่า มันก็ไม่ได้ยาก...ดูจากภาพก็บอกอะไรได้หลายอย่างเนอะ chill chill มากเลย

ดีใจกับลุงด้วยนะออกมาสู่ "อิสระ" ได้
โดย: srn IP: 202.183.233.218 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:11:09:03 น.
  
ขอให้ได้งานสม่ำเสมอนะคะ การเป็นนายตัวเองนี่ดีที่สุดเลยนะคะ
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:11:23:41 น.
  
ไม่ได้ทำงานประจำมาหลายปีแล้ว แต่ชีวิตก็มีความสุขดีเหมือนกันค่ะ ถึงแม้ว่าบางเดือนจะไม่มีงานเลยก็เถอะ แต่เราก็สามารถปรับการใช้ชีวิตได้อย่างไม่ยากเย็น ยังไงก็ขอให้มีงานเข้ามาเรื่อยนะคะ เอาใจช่วยค่ะ
โดย: ออ (OR_AllY ) วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:13:00:07 น.
  
makeup artist diary : 1ปีกับการไร้ซึ่งงานประจำ ** เห็นหัวบล็อกแล้วสะดุดค่ะ

เมื่อก่อนเวลาอยู่บ้านไม่ว่าจะเป็นวันหยุด ส.-อา. หรือวันหยุดพิเศษๆ ที่ไม่ได้ไป ตจว. ก็จะเบื่อและเซ็งมากเพราะไม่มีอะไรทำ

แต่ตอนนี้ ตั้งแต่ได้ทำที่รักที่ชอบ ซึ่งกว่าจะรู้ว่านี่แหล่ะคือสิ่งที่ใช่สำหรับฉัน ก็ใช้เวลาค้นหาอยู่นานทีเดียว ก็กลับชอบทำงานอิสระมากกว่า

ตอนนี้ก็รอเวลา เวลาที่ปีกน้อยๆ ของเราจะแข็งพอที่จะออกไปโบยบิน

หวังว่าจะเป็นการรอคอยที่คุ้มค่ะ

ขอบคุณ blog ที่โดนใจ
ขออนุญาติไปอ้างอิงที่บ้านนะคะ
โดย: นู๋นิดหน่อย มหาศาล วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:43:15 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com