มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
makeup artist diary : 8 ปีกับการไร้ซึ่งงานประจำ

จัดบ้านวันนี้ ก็ไปเจอแปรงอันแรกที่ผมซื้อมาใช้แต่งหน้าทำงาน มันนานกว่า 8 ปีที่ผมไม่ได้ทำงานประจำ

อายุน่าจะเกือบ 20 ปีแล้วครับแปรงอันนี้ ดูกี่ครั้งก็ยิ้มได้ครับผม มันเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ 

มันเป็นสิ่งแรกๆ ที่พิสูจน์ว่าของที่มีคุณภาพ ต้องแลกมาด้วยราคา จำได้ว่าแปรงอันนี้ราคาประมาณ 800 บาทครับ

ย้อนไปถึงวันนั้นถือว่าราคาสูงสำหรับช่างแต่งหน้าที่ยังเป็นนักศึกษาอย่างผม แต่อย่างที่บอกครับมันเป็นจุดเริ่มต้น มาถึงวันนี้ผมก็ยังคงเชื่อในคุณภาพ ที่แลกมาด้วยราคาเสมอ

วันนี้ต้องบอกว่าเท่าไหร่เท่ากันถ้าดี ทำให้งานเราดี ผมมักพูดเสมอว่าดีขึ้นแค่ 1% หรือไม่กี่ % แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าแต่ก็คุ้มสำหรับงานของผม

ตรงจุดนี้แต่ละคนคิดต่างกันครับ ทำให้คนทำงานเลือกของที่มาใช้ในการทำงานแตกต่างกันไป สุดท้ายผมก็คงยืนยันอะไรไม่ได้ด้วยปาก

มีลูกค้าคนหนึ่งพูดกับผมว่า จ้างผมแล้ว เขาไม่สนใจอะไร เขาไม่เรียกร้องอะไร เขาไม่ขออะไรเพราะว่า งานของผมย่อมบ่งบอกว่ามีคุณภาพไหม ผมไม่จำเป็นต้องพูดหรือบอกอะไรมา

ลูกค้าย่อมอยากได้สิ่งที่ดีที่สุด เช่นเดียวกันครับช่างที่ดีก็ย่อมทำงานให้ดีที่สุด เพราะการทำงานออกไปแล้วแก้ไขไม่ได้ ตัวงานมันฟ้องคุณภาพของงานในตัว

มาถึงวันนี้ผมก็ยังติดที่จะพูดอะไรตรงๆ ในเนื้องาน เพราะผมก็ถือว่าทำงานมาตรงนี้นานพอสมควรนะครับ นับแล้วเลย 20 ปีแล้ว การพูดอะไรเพียงเพื่อเอาใจ หรือพูดไปให้เพียงผ่าน หรือพูดง่ายๆ การตอแหล สุดท้ายงานออกมา คุณภาพของตัวงานก็บอก และสะท้อนถึงผู้ทำอยู่ดีแหละครับ

งานที่ผมทำตรงนี้ก็ยังคงเป็นงานที่ไปเรียกใครให้มาใช้เราไม่ได้อยู่ดี มีแค่เพียงคุณภาพของงานที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาหาเรา ดังนั้นสิ่งที่ผมยังเน้นอยู่ตลอดก็คืองานต้องออกมามีคุณภาพ...



Create Date : 07 มีนาคม 2559
Last Update : 7 มีนาคม 2559 22:30:19 น.
Counter : 4752 Pageviews.

2 comments
  
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พันคม Literature Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
secreate Food Blog ดู Blog
jellyjourney Travel Blog ดู Blog
alwaysfluke Beauty Blog ดู Blog

อ่านแล้วก็โหวตให้เลยจ๊ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มีนาคม 2559 เวลา:23:35:06 น.
  
เข้ามาเพราะอยากรู้ ว่า makeup artist เขาทำอะไรกันบ้าง
ผู้ชายทำอาชีพนี้ น่าสนใจจริงๆ ดูหนังดูลครก็มีอาชีพนี้แสดง
และเป็นอาชีพที่สร้างคนสวยคนหล่อมากมาย

อย่าเข้าใจว่ายายแก่คงอยากสวยบ้างกระมัง เปล่า หมดวัยจะสวยแล้วแต่งไงๆก็ไม่ขึ้นหลอก ออกนอกบ้านแค่ทาแป้งนิด ทาลิปบางๆหน่อยจะได้ไม่เห็นริมฝีปากดำๆ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ Travel Blog ดู Blog
เตยจ๋า Dharma Blog ดู Blog
Tui Laksi Book Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
alwaysfluke Beauty Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: ชมพร วันที่: 14 มีนาคม 2559 เวลา:23:52:05 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com