Blogของ อลีฟและน้องอเล็กซ์คับผม
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ไปเที่ยวเกาะสีชังมาคับ

วันนี้ผมจะไปเกาะสีชังกับครอบครัวคับ

1.ตอนนี้กำลังนั่งเรือข้าม จากศรีราชาไปยังเกาะสีชังคับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีคับ


2. โอ้ย! หวาดเสียวจังเลยคับ คุณยาย ช่วยจับผมทีคับ


3.คุณยายบอกผมว่า "ดื้อนักใช่มั้ย จับโยนทะเลเล้ย ย ย"


4.ผมมาถึงเกาะสีชังแล้วคับ ภาพนี้ถ่ายคู่กะคุณพ่อที่หน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ ลักษณะเป็นถ้ำซึ่งดัดแปลงเป็นศาสนสถาน ที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย จากบริเวณศาลมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจน
กว่าจะได้ถ่ายภาพนี้ ตะกายบันไดขึ้นมาซู้ง สูง แต่ผมไม่เหนื่อยหรอก เพราะแม่ผมอุ้มผมตะกายขึ้นมาคับ


5.ผมนั่งกับแม่ที่พระจุฑาธุชราชฐาน ห่างจากท่าเทววงศ์ลงมาทางใต้ของเกาะ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน ภายในบริเวณมีสภาพภูมิทัศน์ที่งดงาม ด้านหน้าเป็นชายหาดท่าวัง ถัดขึ้นไปเป็นตึกวัฒนา พระตำหนักทรงปั้นหยา เรือนไม้ลวดลายขนมปังขิง ตึกผ่องศรีหรือศาลาแปดเหลี่ยม ตึกอภิรมย์ และวัดวัดอัษฎางค์นิมิตรบนยอดเขาซึ่งก่อสร้างแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมตะวันตก ส่วนพระราชวังซึ่งทำด้วยไม้สักได้รื้อไปก่อสร้างเป็นพระที่นั่งวิมานเมฆ ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ได้แก่ สระน้ำ บ่อน้ำ สะพานท่าเทียบเรือ และประภาคาร


6.พ่อผมพาผมตะกายมาถึงช่องเขาขาด พ่อผมบอกว่าเรา สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม มีหาดหินกลม ซึ่งเต็มไปด้วยหินกลม ๆ ขนาดต่าง ๆ มากมาย ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5


ถ้าอยากไปเที่ยวที่เกาะสีชังแบบผม คุณพ่อบอกผมว่าสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีระยะทางประมาณ 117 กิโลเมตร ลงรถที่ศรีราชา(หน้าตึกคอม) ต่อรถสามล้อ(ตุ๊กตุ๊ก) หรือรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ไปยังท่าเรือเกาะลอย เพื่อขึ้นเรือไปยังเกาะสีชัง สำหรับท่านที่นำรถยนต์มาสามารถฝากรถไว้ที่จุดบริการรับฝากรถทั่วไป
การเดินทางไปเกาะสีชัง
มีเรือโดยสารจากศรีราชาข้ามไปเกาะสีชังทุกวัน ขึ้นเรือที่ท่าเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 20.00 น. ออกทุก 1 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทาง 40-45 นาที ค่าโดยสาร 40 บาท ต่อคน(เที่ยวสุดท้าย 50 บาท)

การเดินทางบนเกาะสีชัง
- สำหรับการเดินทางมาที่ช่องเขาขาด นั้นสามารถมาได้โดย นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างในอัตราค่าโดยสาร คนละ 15 บาท หรือ นั่งรถสามล้อในอัตรา 30 บาท นั่งได้ 5 คน
- รถสามล้อนำเที่ยว รอบเกาะ นั่งได้ 5 คน รอบใหญ่ 250 บาท รอบเล็ก 150 บาท
- รถมอเตอร์ไซด์เช่า วันละ 250 - 300 บาท/ วัน ( 2 วัน 1 คืน )










Create Date : 05 กรกฎาคม 2550
Last Update : 24 สิงหาคม 2550 9:29:22 น. 3 comments
Counter : 853 Pageviews.

 
บ้านพี่สวยมั้ยจะน้องอลีฟ
ว่างๆมาเที่ยวอีกน่ะค้า

ป.ล.น้องอลีฟน่ารักจัง


โดย: mmm IP: 203.113.80.9 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:57:06 น.  

 
อยากให้น้องมาเที่ยวที่เกาะสีชังหน้าตาน่ารักจัง


โดย: แซนดี้เกาะสีชัง IP: 192.168.212.107, 125.27.20.159 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:15:00:41 น.  

 
ปารี ฮัท กระท่อมริมผา มีน้ำทะเลกับฟ้าเป็นเพื่อนปารี ฮัท รีสอร์ท เกาะสีชัง...ใกล้ŒŒกรุงเทพฯ แค่‹ 117 กม. จากฉากในภาพยนตร์ปืนใหญ่‹ จอมสลัด กลายเป็นกระท่‹‹อมสุดฮิบสไตร์ธรรมชาติ เพื่อการพักผ่‹อนสบายๆที่เป็นส่‹‹วนตัว มีห้Œองน้ำในตัว สะอาดมิดชิด มีสระน้ำทะเลสุดเท่ห์ เชิญมาสัมผัสบรรยากาศใกล้ŒŒชิดธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ พระจันทร์หรือ นอนนับดาว
พร้อมเต็มอิ่มกับบารบีคิวซีฟู้Œด หรือจัดสัมมนาปาร์ตี้ ในบรรยากาศธรรมชาติที่ห้Œองสัมมนาขนาด 70 ที่นั่ง และสนุกสนานกับกิจกรรมผจญภัย กระโดดน้ำที่หน้าผาสุดมันส์ พายเรือคายัค ตกปลา ตกหมึก
ขี่จักรยานเสือภูเขา เดินป่าขึ้นเขาชมวิว
ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ //www.pareehut.com / Tel. 087-9034300


โดย: ขนมจีน IP: 58.64.80.110 วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:14:43:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กชายอลีฟ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ประวัติย่อๆ "ครอบครัวอารมณ์ดีคับผม"
ผมชื่อเด็กชายอลีฟคับ มีแม่ที่น่ารัก(ไม่ต้องสงสัยเลยผมหล่อขนาดนี้ได้ยังไง) มีพ่อเป็นนักวิชาการ (พ่อผมก็น่ารักขนาดนี้ แม่ผมเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนตอนพ่อวัยสะรุ่นนะคับ มีสาวๆติดพ่อผมเต็มเลยคับ) และมีคุณยายอารมณ์ดี (คุณยายผมก็เป็นที่รักของทุกๆคนเลย แถมชอบทำให้ผมหัวเราะอยู่เรื่อย) ทุกคนรักผมที่ซู๊ด.ด.ดผมเกิดเมื่อ 30 มีค 49 นี้เอง อายุยังไม่มากเท่าไหร่ แต่ผมรับสมัครสาวๆ สวยๆ (ถ้าว่างเข้ามาคุยกับผมได้นะคับ) อ้อ! แต่ต้องผ่านด่านแม่ผมไปก่อนนะคับ แนะนำให้ ไม่ยากคับ แค่ชวนแม่ผมขำเท่านั้นเอง
Friends' blogs
[Add เด็กชายอลีฟ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.