เรียนเหนื่อยจังครับ ทำงานเหนื่อยกว่า แต่เป็นน้องที่ดีเหนื่อยที่สุด
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
29 กรกฏาคม 2550

พี่ชาย...ที่แสนดี (พี่เบส)

ดู AF เยอะไปครับ กับอาการจิตตกอย่างแรง แต่อิจฉาต้อลจริงนะที่มีพี่ชายใจดี ผมไม่ได้เข้าบ้าน AF กะว่าต้องไปเรียนร้องเพลงก่อน แต่เข้าไปได้ก็ไม่ได้พี่ชาย ต้องไปเป็นพี่เค้า เพราะงั้นไม่ไปดีกว่า คาดว่าวีคหน้าพี่ น้องน่าจะได้ร้องเพลงด้วยกัน ดูแล้วอินครับ แบบว่าพี่เบสพี่ผมชอบบอกว่า AF is a game. ผมขอบอกอีกนิดนึงครับว่า But it is a reality. วันนี้สงสารแจ็คครับแต่ทำไงได้คลับ Game is over. วันนี้ดูมิวสิควีดีโอมาครับ ร้องไห้น้ำตาร่วงเลย อยากให้พี่ชายไปดูนะ แต่ว่าพี่ชายชอบว่าผมไร้สาระ
อ่านแทนละกัน มีคน quote มาให้ครับ
น้องต้อลพูดถึงพี่นัท :
พี่นัทเป็นพี่ชายคนนึงที่สนิทกันมากๆ ที่สนิทกันเพราะหลายๆอย่าง อาจจะเพราะพี่นัทเป็นคนเชียงใหม่เหมือนกันด้วยอยู่ด้วยกันแล้วมันสนุกมันไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร คือเราไม่เบื่อคือว่างเราก็มานั่งเล่นดนตรีแล้วสนุกกัน ไม่มีอะไรที่กดดัน เป็นคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ พี่เค้าเป็นคนที่แคร์ความรู้สึกของทุกคนแล้วก็จะคอยห่วงใย อะไรที่เค้าช่วยได้ เค้าก็จะช่วยเต็มที่คือเค้าจะไม่อยู่เฉยอ่ะครับ
ประทับใจมาก คือตอนที่ต้อลรู้สึกแย่ๆ พี่เค้าก็คอยปลอบ....

และ พี่นัทพูดถึงน้องต้อล :

ต้อลเป็นเหมือนน้องชายเลยครับ ค่อนข้างสนิทกัน
เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วนัทรู้สึกเป็นตัวของตัวเองได้
เป็นคนที่จะไม่ตัดสินใจใครทันทีที่ได้เจอแล้วก็เป็นคนที่คอยช่วยเหลือนัท เวลามีปัญหาเรื่องการร้อง แล้วก็เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกลึกๆจะเห็นได้ตอนเป็นบัดดี้กัน เค้าเป็นบัดดี้ให้นัทตื่นมาก็เห็นแบรนด์รังนกวางอยู่ เขียนว่าขอให้หายไวๆนะ เราก็เออ มีความรู้สึกดีใจ .............

ผมอยากบอกพี่เบสนะพี่เบสเป็นคนเก่ง ใจดี เรียนเก่งด้วย ทำงานก็เก่ง มองโลกเก่งมากๆ พี่เบสใส่ใจคนรอบข้าง และบอกเสมอให้ผมรักพ่อ กับ แม่ให้มากๆ พี่เบสเชื่อว่าคนที่รักพ่อ แม่ ย่อมเจริญเสมอ ผมรัก พ่อ แม่ผมแน่นอนครับ ไม่มีเงื่อนไขด้วย
เรื่องที่เบสบอกผมเสมอคือให้ดูแลสุขภาพ เพราะผมป่วยบ่อยมาก ตอนเรียน Ph.D ผมผ่าต่อมน้ำเหลือง 4 ครั้ง ผ่าตัดตา 4 ครั้ง ทั้งสองข้าง เข้าใจว่าคนตาบอดเป็นไง ต่อมาครั้งล่าสุดผ่าตัด ขากรรไกรล่าง 1 ครั้ง และรอผ่าตัดครั้งที่สองอยู่ แถมด้วยโรคเลือดอีก ส่วนระบบทางเดินหายใจ เท่าที่จำได้ ส่องกล้องไปแล้ว 7 ครั้ง กำลังนัดผ่าตัดตารอเช็คผลวันที่ 8 สิงหาคม นี้อีก ทำไมโรคเยอะงี้ ส่วนขาผมเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม และมือเนื่องจากใช้งานคอมพิวเตอร์เยอะไป ทำให้ cross section มีปัญหาต้องกินยา กับฉีด โชคดีครับโรคทั้งหมดอาจารย์หมอใจดีรักษาให้ ผมไม่แข็งแรงหรอกครับ แต่ก็พยายามช่วยตัวเองให้ได้ พ่อกับแม่ยังงงเลย ว่าเอาโรคมาจากไหน อยากบอกจังเลยว่า gene ไงครับ ผมไม่อยากบอกเลยว่า ผมเก่งนะ ตอนผ่าต่อมน้ำเหลืองแบบว่ากลับบ้านตอนดึกเพราะเตียงไม่พอได้ เลือดออกต้อง DRAIN ออก กลับบ้านแม่ร้องไห้ ขับรถไปที่รามาคนเดียว แล้วค่อยบอก พ่อ กับ แม่ ตอนผ่าตาแบบต้องคลานอยู่ในห้องเพราะเกรงใจพี่สาวที่มาเฝ้า กะเกรงใจเพื่อน ผ่าตัดขากรรไกร ขับรถไป ADMIT เอง ช่วยตัวเองทั้งๆที่ไม่น่าจะทำได้ หน้าบวมแบบอาจารย์หมอสั่งตรวจโรคเลือดทันที และก็ขับรถกลับบ้านเองได้ ไปซื้อข้าวเองเพราะไม่อยากเป็นภาระพ่อแม่ ผมเหนื่อยครับ ผมอยากมีใครมาดูแลผมบ้าง ดูไม่ได้ก็แค่รับฟังกับดึงผมขึ้นมาก็ดีครับ แต่แล้วมันก็หายไป
เดื่อนธันวาคมผมจะรับปริญญาครับ พี่ชายเค้าสัญญาว่าจะมาใส่ Hoodให้แต่ตอนนี้คงไม่มีแล้วครับ

ดีใจครับแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นมาก แต่ตอนนั้นกำลังใจและคำสอนที่พี่ชายสอนมันทำให้ผมสู้จนแก้ปัญหาได้สำเร็จ

เอก


Create Date : 29 กรกฎาคม 2550
Last Update : 29 กรกฎาคม 2550 1:41:37 น. 1 comments
Counter : 548 Pageviews.  

 
ดีใจด้วยคะ ที่มีกำลังใจดีขึ้นแล้ว


เหมือนเราเลย อยากมีพี่ที่แสนดี

เราเป็นลูกคนโต ไม่มีพี่ ต้องคอยดูแลน้องๆ

อยากมีพี่ๆใจดีมาดูแลบ้าง ทำไงได้ไม่มีพี่เลยต้องคอยดูแลตัวเองและดูแลน้องๆต่อไป

สู้ๆคะ



โดย: JellyBlue วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:37:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นักเรียนใหม่
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กดื้อคนนึงที่อยากมีพี่ชายมากครับ มีพี่สาวมากมาย และก็ติดครับ มีน้องชาย หลายคน แต่ไหงหาพี่ชายไม่ได้
เหมือนเรื่องไร้สาระที่ดิ้นรนหาพี่ สุดท้ายก็เป็นแค่เรื่องตลกที่เด็กอย่างผมฝันไป เท่านั้น ตื่นๆๆๆ
[Add นักเรียนใหม่'s blog to your web]