Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

TONTEKI สเต็กหมูเนื้อนุ่ม ราคาเป็นกันเอง

เกิดอาการอยากขึ้นมาทันที หลังจากดูรายการตอบปัญหากฎหมายชาวบ้าน ช่วงแนะนำอาหารอร่อยราคาประหยัดทางทีวีเมื่อวันอาทิตย์(๒๕ ต.ค. ๕๒) แล้ว เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็ร้านนี้เป็นร้านที่เราหมายตาไว้อยู่แล้วว่าน่าเข้าไปกิน แต่ทำไม๊ ทำไม่ ไม่รู้ ไม่ได้เข้าไปกินซะที

พอเห็นสาวน้อยนักกินอย่างแกลโซะเนะ นำมาแนะนำแล้วก็เลยเกิดอาการฮึดอยากไปให้ได้ขึ้นมา ก็แหม...ร้านนี้ฉันก็หมายมั่นไว้แล้วว่าต้องอร่อยแน่ เห็นก่อนที่เธอจะนำมาแนะนำอีกนะยะ



เราเดินทางไปถึงที่ร้านเวลา ๑๔.๒๐ น. ขณะกำลังเดินอยู่บนสะพานลอยที่จะข้ามไปที่ร้าน ก็เห็นแล้วล่ะว่ามีคนต่อคิวยาวมาก แอบถอดใจนิดนึง เฮ้อ...เอาไงดีฟะ หิวก็หิว คนประมาณนี้ รอนานแน่ตรู จะรอดีไหมเนี่ย คิดๆๆๆ ทำเป็นเดินผ่านร้านไปรอบนึงแล้ว ก็ต้องยอมแพ้ความอยากที่อุตส่าห์เดินทางจากโยโกฮะมะมาถึงชิบุยะแล้ว เราก็เข้าไปต่อคิวรอๆๆๆๆ ดูทีวีทางมือถือไปพลาง รอไปพลาง กว่าจะได้เข้าไปนั่งโต๊ะก็ ๑๔.๕๐ น. พอได้รับโอะชิโบะริ(ผ้าเช็ดมือ) เราก็สบายใจว่ากรูได้กินแน่แล้ววันนี้ และแอบกวาดสายตาดูจำนวนโต๊ะ คาดว่าน่าจะได้ประมาณ ๓๐ ที่นั่ง

หลังจากนั้นเราก็สั่ง "Tonteki Teishoku" เมนูสุดฮิตของเขาทันที พนักงานถามว่า "ข้าวเยอะนะ จะให้เอาข้าวน้อยหน่อยไหม" เราก็แอบคิดในใจว่า "เอ๊ะ...แล้วลดราคาด้วยไหมยะ" แต่ปากเราพาไปเองว่า "ไม่ต้อง เอาธรรมดาค่ะ" แบบว่าอยากเห็นว่าธรรมดาของร้านเขามันปริมาณเท่าไร ที่จริงควรจะขอบใจพนักงานไหมเนี่ย ที่เห็นเราเป็นหญิงกระเพาะตีบคงกินไม่หมด เอ๊ะ หรือจะเป็นแค่คำพูดตามคู่มือพนักงานที่สอนไว้ว่าถ้าเห็นลูกค้าผู้หญิงมาต้องพูดประโยคนี้ เผื่อมันจะให้ลดข้าว จะได้ลดต้นทุนของทางร้านไปด้วย อุอุ คิดไปโน่น

รออาหารไม่นานค่ะ แป๊บเดียวเอง มาเสิร์ฟแล้ว โอ๊ะ โอ้ว แม่เจ้า เนื้อชิ้นใหญ่กำลังพอดี ตะ แต่ ข้าว...เยอะจริง ทว่า ไม่ได้ค่ะ เราจะทำหน้าตกใจกับปริมาณข้าวไม่ได้เด๋วพนักงานร้านมันสมน้ำหน้าเรา "หึหึ เตือนแล้วนะ" เอาเถอะ เรื่องปริมาณข้าวนะ ขนาดผู้ชายยังสั่งพลาดเลยค่ะ ดันไปสั่งเพิ่มข้าว เป็นไงล่ะ พอมาเสิร์ฟก็เห็นทำเสียงปรี๊ดแตก เอ๊ย ไม่ใช่ พูดว่า "เยอะ"

รสชาติเป็นไงน่ะเหรอคะ ก็นุ่ม อร่อย กระเทียมทอดกรอบที่โรยมาก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดีมาก กระหล่ำปลีที่หั่นฝอยมาก็ซึมซับน้ำซอสที่ราดมากับเนื้อหมูได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำสลัดใดๆ เลย กินกับข้าวสวยแล้ว โอ้ว....เด็ดสะระตี่ อย่าบอกใครเชียว แต่เหนืออื่นใดเนื้อหมูหนาขนาดนี้ ทำได้นุ่มลิ้นมาก แถมราคายังเป็นมิตรแบบนี้นี่เอง ถึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านอย่างเราๆ

ที่นั่งเคาท์เตอร์ที่เรานั่งอยู่สามารถมองเห็นขั้นตอนของเขาได้เลย เพราะเขาเอาครัวมาตั้งกลางร้าน เราเห็นเขาเอาเนื้อหมูที่หั่นเป็นชิ้นสเต๊กไว้แล้วมาต้ม แล้วก็เห็นเขายกไปใส่กระทะอีกด้านนึง ซึ่งตรงนั้นเรามองไม่เห็นแล้ว เดาว่าก็คงเอาไปย่างต่อในกระทะให้ได้สัมผัสของเนื้อแบบสเต๊ก แล้วก็ราดน้ำซอส จากนั้นยกมาวางในกระทะร้อนซึ่งอุ่นเตรียมไว้ พร้อมกับถั่วงอกและกระหล่ำปลี


กว่าเราจะเคี้ยวเนื้อหนานุ่มนั้นได้หมดจานก็ปาเข้าไป ๑๕.๒๐ น. รวมแล้วเราใช้เวลากับร้านนี้ไป ๑ ชม. จ่ายไป ๑๐๐๐ เยน

สำหรับใครที่สนใจนะคะ ร้านนี้อยู่ที่สถานีชิบุยะ ทางออกด้านใต้ เดินผ่านที่เก็บตั๋วแล้วเลี้ยวขวา ขึ้นสะพานลอยมายังฝั่งตรงข้ามกับทางออกสถานีเลยค่ะ เราจะเห็นร้านที่อยู่ชั้นสองได้จากสะพานลอยเลยค่ะ



แวะเข้าไปชมโฮมเพจของร้าน Tonteki (ภาษาญี่ปุ่น) ได้นะคะ




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2552
0 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2552 15:26:27 น.
Counter : 2097 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


peeko
Location :
กรุงเทพ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add peeko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.