LovE... 2 fLY, LovE... 2B free

เพื่อนพาเที่ยว Yokohama

หาเรื่องให้ตัวเองเหนื่อยไม่หยุดหย่อน กลัวไม่ได้เที่ยวแบบเป็นเรื่องเป็นราว เลยนัดเพื่อนที่อยู่ตามportต่างๆที่เรามีบินไป คราวนี้มีวันหยุดที่ญี่ปุ่นยอมตื่นเช้าเดินทางไกลซะหน่อย ออกเดินทางจากที่พัก7โมงเช้า เราไปตั้งต้นที่ Airport เนื่องจากเห็นโปรโมชั่นลดราคาค่ารถไฟ Narita Express จาก 4,180เยน เหลือแค่ 1,500 เยน (แต่ต้องบวกอีก2,500 เยน ซึ่งเป็นค่าตั๋ว Suica สามารถใช้เดินทางในเมืองได้) ตื่นเต้นที่จะได้นั่งรถแบบนี้เพราะว่าจะต้องจองที่นั่งด้วย ยังไม่เคยนั่งรถแบบนี้เลย เวลาเดินทางไปยัง yokohama ก็ประมาณ 2 ชั่วโมง นับว่าไกลอยู่ นานขนาดนี้เกือบไปถึงฟูจิซังได้เลยทีเดียว หลับไปสามตื่นก้อยังไม่ถึง เฮ้อ! มาลำบากทำไมว่ะเนี่ยตู ---  ระหว่างทางเห็น shinkansen ก็พอทำให้เพลินๆไปได้บ้าง และแล้วก็มาถึงตอน 10โมงเช้า เดินไปเดินมาก็เจอเพื่อนกันง่ายๆซะงั้น

.. เริ่มกันที่ Tsurugaoka Hachimangu Shrine เดินเท้าจากสถานี Kamakura ใกล้นิดเดียว

สถานที่ต่อไปคือ Kotokuin Temple (Great Buddha-Daibutsu) ค่าเข้า 200 เยน ที่นี่มีพระใหญ่อยู่ เดินตามเพื่อนมาแบบงงๆ ไม่รู้เลยว่ามันอยู่ที่นี่ เหอะๆๆ ด้านในของพระพุทธรูปองค์ใหญ่สามารถเข้าไปได้ เสียค่าเข้า 20 เยน แต่ขอบอกว่าอย่าเข้าไปเลย ไม่มีอะไรหรอก ฮ่าๆๆๆ

บรรยากาศระหว่างทางไป Enoshima ผ่าน Katase Higashihama Beach ทะเลแถวนี้ไม่ค่อยสวย เพื่อนบอกว่าหาดตรงนี้เป็นดินภูเขาไฟค่ะ จากนั้นไปต่อกันที่ Enoshima-jinja shrine ลักษณะแถวนี้จะเป็นคล้ายๆเกาะมีวัดอยู่บนเขา สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขี้เกียจเดินขึ้นเขา เค้าก็จะมีบันไดเลื่อนไว้บริการค่ะ แต่ว่าเสียเงินนะ เท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้ใช้อ่า

สุดท้ายค่า ขาดไม่ได้เมื่อมาที่นี่ Shin Yokohama  Ramen Museum ได้แวะมากินราเมนค่า เดินไกลอยู่ คิดอยู่นานว่าคุ้มค่าเดินมั๊ยเนี่ย ...ส่วนของร้านราเมนนั้นจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินค่ะ บริเวณนี้จะมีการจำลองสภาพร้านค้า บ้านเก่าๆ ให้เราเดินเล่น เก็บภาพด้วย เคยอ่านเจอว่าท้องฟ้าที่เห็นในรูปน่ะ จะเปลี่ยนไปตามสภาพจริงๆ ด้านนอกอาคาร ช่วงเวลาที่ไปเป็นตอนเย็นค่า จะเห็นได้ว่าแอบเป็นสีแดงนิดๆแล้วที่ท้องฟ้า

หมดรายการท่องเที่ยวแต่เพียงเท่านี้ค่า เราเดินทางกลับจาก Yokohama มุ่งตรงสู่ Narita ณ เวลา 19.30 ถึงเอาตอนราวๆ 21.40 จิงๆแล้วรถไฟธรรมดากับ Narita Express ใช้เวลาไม่ค่อยจะแตกต่างกันซักเท่าไหร่ในเรื่องราคา และเวลา เพียงแค่เรื่องความสะดวกสบายเท่านั้นเองแหละค่า

Free TextEditor

Last Update : 4 มิถุนายน 2552 2:03:15 น. 1 comments

ท้องฟ้าโปร่ง ถ่ายภาพสวยจังเลยนะคะ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวคามาคุระบ้างจังเลยค่ะ แต่ท่าทางคนเยอะจัง

โดย: wippy+totoro (wippy+totoro ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:11:37:58 น.

twenty9feb

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวเองหน่อยนึง

ชื่อบล็อค twenty9feb นี้เราเอามาจากวันเกิดค่ะ รู้สึกตัวเองเป็นคนประหลาด เกิด 29 กุมภา (ขออุบอิบปีพศ.ไว้นะคะ ^^)

ก่อนหน้านี้เขียนบล็อคไว้ที่อื่น แต่มีเหตุทางใจเล็กน้อย ทำให้ย้ายบ้านมาอยู่ที่นี่ค่ะ

ช่วงนี้พยายามย้ายบล็อคเก่าๆมาไว้ที่นี่ค่ะ เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ อย่าเพิ่งเริ่มเบื่อนะคะ จะอัพบล็อคให้เสร็จไวๆค่ะ จะได้ดูเรื่องใหม่ๆอัพเดทกัน

เพื่อเป็นกำลังใจ อ่านแล้วฝากเม้นไว้หน่อยนะคะ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่คนที่เข้ามาอ่านค่า ^^ : Users Online
[Add twenty9feb's blog to your web]