slogan ของชีวิตไม่มีอะไรตายตัว มันเปลี่ยนทุกๆ วัน ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้เป็นวันดีของคุณ หรือคุณคิดว่า วันนี้คือวันที่เลวร้ายของคุณ

พักร้อนรอบแรกของปี ที่ Leukerbad

Leukerbad เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ใน Kanton Wallis เป็นเมืองที่มีน้ำแร่ธรรมชาติ นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลกันไปสัมผัสที่นี่ เพราะเป็นเมืองที่ได้ขี้นชื่อว่า wellness เพราะได้แช่น้ำแร่อุ่นๆ ทั้งในหน้าหนาว หรือหน้าร้อน แก้ปวดแก้เมื่อย ดีสำหรับคนสูงอายุที่มีโรคไขข้อ หรือโรคปวดต่างๆ ประจำตัว

ส่วนดิฉันไม่ได้มีโรคประจำตัวค่ะ แต่อยากแช่น้ำอุ่นๆ พักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ จากที่บ้านบ้าง การไปพักผ่อนครั้งนี้เลยเน้นที่การเล่นน้ำและทานอาหาร ถ่ายรูปอีกนิดหน่อย ได้พักผ่อนเต็มที่ค่ะ

* เริ่มต้นด้วยวิวข้างทางค่ะ

* อีกมุมหนึ่ง มีบ้านรอบๆ ทะเลสาป

* มาถึงที่พักแล้วค่ะ (ที่นี่ไม่มี พนง. ยกกระเป๋า ต้องยกเอง โรงแรม 4 ดาวครึ่ง อะไรเนี่ย...ถ้าเป็นเมืองไทย พนง. แทบอุ้มขึ้นห้องพัก 555)

* เตียงนอน อันแสนนุ่ม นุ่มจนปวดหลัง

* welcome fruit แบบช้ำๆ เอ หรือว่าเป็นแบบปลอดสารพิษ มันเลยดูไม่ค่อยสวยน่ะ

* มุมตรงระเบียง ช่วงเช้าของวันใหม่ ที่มีฝนตก

* มุมตรงระเบียงที่เดิม ในวันฟ้าสดใสค่ะ

* ประจานโรงแรมต่อไปค่ะ อันนี้ทีวีหรือทรานซิสเตอร์ก็ไม่ทราบค่ะ เล็กเชียว

* อาหารเช้าของโรงแรมค่ะ มีให้เลือกไม่มากมาย อาจเป็นเพราะไปช่วงโลว์ด้วย เมนูไข่ สั่งจาก พนง. ค่ะ นอกนั้นก็มีเป็นบุฟเฟ่ต์ ซีเรียลต่างๆ นม โยเกิร์ต ผลไม้สด ผลไม้แห้ง พวกแฮม ชีส ขนมปังต่างๆ

* เจอเชอร์รี่สดค่ะ เลยเอามาใส่ฟรุ๊ตสลัดเสียเลย

สรุปก่อนว่า ประทับใจการไปเที่ยวครั้งนี้ อาจจะติดขัดเรื่องโรงแรมนี่ล่ะ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะคำว่า 4 ดาวครึ่ง น่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้ บริการน่าจะเยี่ยมกว่านี้ ทั้งๆ ที่สวิสเป็นเมืองของการโรงแรม รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่ว่าจะไปที่นี่อีกค่ะ แต่ขอไม่กลับไปพักที่โรงแรมนี้แล้วล่ะค่ะ

มีต่อภาค 2 นะคะ

Last Update : 8 มิถุนายน 2551 3:52:33 น. 3 comments

เคยมีคำถามนี้เหมือนกันตอนไปเที่ยวสเปน ทำไมโรงแรม4ดาวที่อยู่มันไม่ดูดีเหมือนโรงแรมข้างๆซึ่งแค่3ดาว เท่าที่สังเกตุ..4ดาวมีสระในร่ม(ซึ่งว่ายไม่ได้น้ำเย็นเจี๊ยบเชียว) สงสัยจริงๆแล้วเรามาอยู่ทำไมเนี่ย4ดาว หลังจากทริปนั้น สลัดดาวทิ้งเลยคะ สำหรับเรา B&B บางเห็นดีกว่าโรงแรม4ดาวซะอีก เพียงแต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก(ที่ไม่มีความจำเป็น)

แต่..เราสนใจแช่น้ำแร่นะ ไว้รอฤดูใบไม้ร่วงดีก๊า ขอบคุณนะคะ

โดย: marzo วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:5:04:30 น.

วิวรอบๆทะเลสาปสวยจังเลยค่ะ....น่าไปเที่ยวจังเลย

ส่วนเรื่องโรงแรม 4 ดาว เนี่ย....บางทีก็ไม่น่าไว้ใจเลย
เพราะใครเป็นคนให้ดาว....เอ่ย ทางโรงแรมให้ตัวเองปะ อิอิ

ปล-วันนี้เปิดยูโร. 2008....เจ้าของบลอค มีโอกาสไปดูกับเค้าไหมเนี่ย...

โดย: เด็กแมว (UStogetheR ) วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:6:12:33 น.

บรรยากาศรอบที่พักสวยมากนะค่ะ เสียดายตรงที่
รร.ไม่น่าประทับใจ ไม่น่าเชื่อนะค่ะว่า 4 ดาวครึ่งจะ
เป็นแบบนี้ สู้เมืองไทยก็ไม่ได้เนอะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:1:25:16 น.

lilien
LU Switzerland

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมกันนะคะ
[Add lilien's blog to your web]