h blog5

All blogs

เตรียมตัวไปภูเก็ตมีนานี้กัน

........ใส่รายละเอียดที่ต้องการ............

5-8 มี.ค.54
ไปวันที่ 5.. 16.50 ถึง 18.40
กลับวันที่ 8.. 14.40 ถึง 13.25

แสดงว่า วันที่ 5 ลงจากเครื่อง หาที่พัก
วันที่ 6 เที่ยวในเมื่อง หาทัวร์ ดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรมเทพ
ไปดูภูเก็ตแฟรตาซี
วันที่ 7 จองทัวรื กลับมาอาบน้ำ ไปเวียนเทียนที่วัด..
วันที่ 8 เตรียมตัวเดินทางกลับ

ค่าใช้จ่ายคราวๆ
ค่าเช่ารถ 2 วัน = 1000 บาท (1000)
ค่าทัวร์ ~ 1200*2 = 2400 บาท (3400)
ภูเก็ตแฟรตาซี 1500*2 = 3000 บาท (6400)

เตรียมตัวไปภูเก็ตกันจ้า ก่อนไปดูใหม่อีกที่

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10445164/E10445164.html

ซื้อ One Day Trip เกาะพีพี วัดฉลอง หาดสุรินทร์

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/09/E11116916/E11116916.html

เข้า Check in ที่โรงแรม Sugar Palm Grand Hillside หาดกะตะ เดินNight Life @ถนนบางลา แวะแหลมพรหมเทพ

//www.med-kku.com/index.php?topic=8654202.0

พิพิธภัณฑ์แมลงและโลกทะเลภูเก็ต ไปต่อที่วัดฉลอง แล้วก็ไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ประภาคารกาญจนาภิเษก

ชมวิวเมืองภูเก็ต ที่เขารัง ก่อนจะลงมาถ่ายรูปที่ซอยรมย์มณี อาคารสีสรรสดใส สไตร์ ชิโน-โปรตุกีซ

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/01/E10145503/E10145503.html

นู๋ยังไม่ได้ดู

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/02/E10194319/E10194319.html

ภูเก็ต หาดกะตะ พักที่ ibis kata
หาดป่าตอง วัดฉลอง
เข้าตัวเมืองตึกและอาคารที่ภูเก็ต

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2010/09/E9678754/E9678754.html

พัก ibis ป่าตอง ภูเก็ต
ไปไหว้พระ หลวงพ่อวัดฉลอง พิกัด 7.886647, 98.396102

//www.phuketneophoto.com/forums/showthread.php?t=3053

//www.railway.co.th/railwaythailand.asp

***

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/12/E8624625/E8624625.html

รีวิวววว!!!!~ภูเก็ต- กระบี่ พร้อมแนะนำที่พักหลักร้อย และทริปอ่าวมาหยา เกาะพีพี หน้า Hi ซีซั่น โดยโปรแอร์เอเชีย 0 บาท
เนื่องจากได้ซื้อตั๋วจากโปรแอร์เอเชียมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ เมื่อใกล้วันไปก็ได้ฤกษ์เมื่อวันที่ 1-3 ธันวาคม 2552 ทริปนี้สองคนหมดไปคนล่ะ 3650 บาทโดยประมาณค่ะ กินอิ่มหนำสำราญ และได้ที่พักหลักร้อยในราคาถูกใจ และชอบสถานที่ของที่นี่มากๆ
ทริปนี้ เสียค่าใช้จ่ายดังนี้ค่ะ ค่าตั๋วโปร 1500 กว่าบาทค่ะ สองคนไปกลับ
ค่ารถตู้ไปบขส. คนล่ะ 100 บาท ค่าห้องพัก สองคืน ห้องล่ะ 550 บาท สองคืนก็ 1100 บาท ค่าทัวร์วันเดย์ทริป คนล่ะ 1100 บาท ไปเกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่(แต่เกาะไข่ไม่ได้ไปเนื่องจากลมพายุเข้าค่ะ )ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซด์ วันล่ะ 150 บาท ค่าน้ำมัน 140 บาท ค่ากินเบร็จเตร็ด ก็ราวๆ 1000 -2000 บาทค่ะ มารับชมกันเลยค่ะ
-พอมาถึงภูเก็ต เดินออกไปขึ้นรถตู้ไม้ขาว ราคา 100 บา ซื้อตั๋วก่อนขึ้นไปลงที่บขสสร็จแล้วก็ไปหน้าโรงแรมเพลิลค่ะ เพื่อหามอเตอร์ไซด์เช่า
เอาหมวกกันน๊อคกี่อัน ไม่คิดเงินเพิ่มค่ะ ไม่คิดค่ามัดจำค่ะ จ่าย 150 วิ่งยาวเลยค่ะ น้ำมันเติมเองนะ ตอนเราไปน้ำมันเต็มถังค่ะ จากนั้นหาพักที่ "บ้านนายอินทร์2" หลังบขส.ภูเก็ต คืนละ 500 บาท ห้องโอเค(ห้องแอร์ ทำใหม่ เครื่องทำน้ำร้อน น้ำเย็น wifi ฟรี เคเบิ้ล อ่างล้างหน้า ที่ตากผ้า ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เย็น ทีวี โต๊ะทานข้าว เราว่าที่นี่เหมาะสำหรับสาวแบบเราอิอิ และอีกอย่าง ใกล้ของกินค่ะ ติดๆกันมีร้านอาหาร ก๋วยเตี๋ยว และเยื้องๆไม่เกิน 500 เมตร มี เซเว่นค่ะ และติ่มซำ )
. ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ
. ก่อนไปแหลมพรหมเทพก็ได้ผ่านวัดฉลองค่ะ แวะไปนมัสการท่านหน่อยดีกว่าค่ะ
. .วกวนกลับมาที่อ.เมืองดุบรรยากาศค่ำคืน ถนนรมณีย์ค่ะ

เช้าวันใหม่ ใช้บริการขนมติ่มซำ บุญรัตน์
ชมวิวเมืองป่าตองขับมอเตอร์ไซด์ไปหาดป่าตองค่ะ เป็นระยะ 13 กิโล
เรามากินหมี่ต้นโพธิ์*** วันใหม่ เกาะไข่ อ่าวมาหยา (เอาขมนติดไปด้วยกันหิว)งเรือไปเรื่อยๆชิวๆก็ถึงกระบี่เกาะพีพีแล้วค่ะ ไกด์พาเราไปทานข้าวกันค่ะ
แต่ก็ต้องหาห้องน้ำก่อนเลยค่ะ ไม่ประทับใจอีกล่ะ หิวแทบตายแต่สิ้งที่เจอคือกับข้าว 4 อย่าง ไหนว่าบุฟเฟห์ งาย ฮือ

---------
จากสนามบินไปหาดไม้ขาวไม่ไกลค่ะ ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ได้ ลองเช่ามอเตอร์ไซค์แถวๆ หน้าสนามบินขี่ไปก็ได้ ค่ะ

หรือเช่ารถขับเองน่าจะคุ้มกว่า ที่ภูเก็ตค่าแท็กซี่ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 600 บาท (ใกล้ไกลก็เริ่มต้นที่ราคานี้) เช่ารถขับเองค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ 1000 บาท (หรือน้อยกว่านั้น เห็นเพื่อนๆ ในพันทิพย์เค้าเช่ารถขับกันเสียส่วนใหญ่) แล้วยังใช้ขับไปเที่ยวที่อื่นได้ด้วยค่ะ
----------
เช่ารถที่ภูเก็ต

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11599438/E11599438.html

---------

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11582589/E11582589.html

แนะนำทริปภูเก็ต 3วัน2คืน
วันแรก ไปล่องเรือชมอ่าวพังงา กินอาหารเที่ยง บนเกาะปันหยี บรรยากาศสวยดี แต่อาหาร ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่

ออกจากเกาะปันหยี บ่าย สอง อย่าลืมแวะถ้ำสุวรรณคูหา สวยดีค่ะ เป็นทางผ่าน ก่อนจะถึง ท่าเรือหน้าด่านศุลกากร ที่จะข้ามไป เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เช่าเรือหางยาว พันกว่าบาทเอง

แล้ว กลับมา ทำบุญวัดพระทอง (พระผุด) และ ขึ้นจุดชมวิวสามอ่าว แล้วไปชมอาทิตย์ตกน้ำที่แหลมพรหมเทพ ทานอาหารค่ำที่ร้านแม่คล่องซีฟู้ด เราว่าราคาถูกมาก อาหารสด โทร.สั่งก่อนว่าต้องการปูอะไร กุ้งไซ้ส์ไหน
แล้วเข้าพัก ในตัวเมือง ก็ได้ค่ะ

วันที่สอง ก็ขึ้นชมวิวเมืองบนเขารัง กินกาแฟอร่อย ๆ ชมบ้านโบราณในตัวเมือง วงเวียนสุรินทร์ บ้านจีนประชา แล้วไปจุดชมวิว 360 องศา เขาขาด แล้วไป ดูปลาทะเลที่ ภูเก็ตอะแควเรี่ยม แล้วไปวัดฉลอง แล้วไปดูท่าเรือยอร์ช ที่อ่าวฉลอง เรือเยอะดี
แล้วไปขับรถเลียบทะเล เล่นน้ำ หาดกะตะ ไปเดินเที่ยวกลางคืน ที่ หาดป่าตอง หรือ ถ้ามีเงินเยอะหน่อยก็ไป ชม ภูเก็ตแฟนตาซี หาดกมลา หมู่บ้านหรรษา และการแสดงสวยมากค่ะ แล้วเข้าพัก ที่หาดป่าตองก็ได้

วันสาม ขึ้นชมพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคาคีรี แถว ๆ กะรน ชมพิพิธภัณฑ์หอยก็สวยค่ะ ถ้าชอบหอยเป๋าฮื้อ ก็ไป เกาะสิเหร่ ทางนู้น มีภูเก็ตเป๋าฮื้อฟาร์ม สั่งมาชิมแค่คนละ 2 ตัว และเมนูอื่น ๆ (เพื่อน ๆ เราชอบ) แล้วตอนเย็นไป นั่งดูเครื่องบินขึ้นลง แถว ๆ ในยาง ใกล้สนามบินค่ะ หวิว ๆ ดี
---------------

วิวเที่ยวภูเก็ต ไม่แพงอย่างที่คิด
หลังจากวางแผนการเดินทางกันหลังจากมาถึงที่พักที่หาดป่าตองก็สรุปได้ดังนี้
วันแรก : เที่ยวหาดป่าตอง เดินเล่นยามค่ำคืน หึๆๆๆๆ
วันที่สอง : เข้าเมือง เที่ยวในตัวเมือง เน้นกินๆๆ
วันที่สาม : ไปแหลมพรหมเทพ
วันที่สี่ : ไปดำน้ำ เที่ยวเกาะพีพี+เกาะไข่นอก
พักอยู่ในซอยหน้าหาดราคา 1200 มีทีวีตู้เย็น แอร์เริ่มมืดก็ไปเที่ยวห้างดัง จังซีลอน
วันที่ 2เข้าเมืองภูเก็ต
แวะร้านขนมเจ้าดัง "ร้านเค่งติ้น" อร่อยดี แต่แอบแพง
แวะกินหมี่ฮกเกี้ยนที่ร้านบะหมี่ต้นโพธิ์ สั่งห่อหมก กับทอดมันมากินด้วยอร่อยดีราคาไม่แพง ณ หอนาฬิกา 5 ต้องกินทอดมัน
พักในตวเมืองภูเก็ต
แหลมพรหมเทพ เจอกับ กังหันลมอันใหญ่
วันที่3
ทัวว์เกาะพรุ่งนี้ เค้าเสนอมาราคา 1,200 บาทต่อหัว(ราคาคนไทย) ไปเกาะพีพี เกาะไข่นอก นั่งเรือสปีดโบ้ท
มีรถตู้มารับ ไปส่งถึงที่ทั้งขาไป ขากลับ มีข้าวกลางวันให้กิน ถ้าไม่จุกจิกมากก็สบายครับ
----
แผนที่เมืองภูเก็ตกับที่พักหลักร้อย

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/09/E5783509/E5783509.html

-----
ต้องไปดูภูเก็ตแฟนตาซี.
----
ซื้อทัวร์ไปเกาะ พีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่ คนละ 1100 บาท คุ้มดีเหมือนกันครับ ทั้งทัวร์ 50 กว่าคน เรือสปีดโบท
พักโรงแรม ทวินอิน อยู่ในตัวเมือง คืนละ 700 บาท ก็ดีครับ มีอาหารเช้า แอร์เย็น สะอาด ห้องกว้าง ทีวีชัด...
พิ่งกลับมาจากภูเก็ตเมื่อเดือนก่อนค่ะ ^^
เราไปเกาะไข่นอก ไข่ใน ไข่นุ้ย แพ็คเก็จ 1 วัน กับไปเกาะเฮครึ่งวัน
จะบอกว่า เกาะเฮ สวยกว่าเยอะมากเลยค่ะ คุ้มกว่ามาก ชิลสุด ๆ และตรงที่ดำน้ำปลาก็เยอะกว่าค่ะ
และเห็นด้วยกับ ค.ห. ด้านบนนะคะ
ถ้ายังไม่เคยดู phuket fantasea แนะนำให้ดูค่ะ อลังการจริงจัง
ส่วนหาดที่เราประทับใจที่สุดคือ หาดกะรน ค่ะ
เราพักที่ cape panwa นะคะ แต่ขับรถตะเวนแต่ละหาด
ตั้งแต่ ป่าตอง กะรน กะตะ ในยาง
เราว่า หาดกะรน น้ำใสสุด หาดยาวสุด ทรายขาวสุด และคลื่นสูงสุด น่าเล่นสุด ๆ ค่ะ ^^
-----

ความคิดเห็นที่ 5 [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

1. จากสนามบินไปหาดป่าตองไปยังไงคะ
* คุณสามารถนั่งรถตู้ครับ สามารถติดต่อนอกอาคารสนามบิน ประมาณ 150 - 180 บาท

2. มีโรงแรมริมหาดป่าตองแนะนำเปล่าคะ งบ 2,000.- ค่ะ
* หน้าหาดป่าตอง มีหลายที่น่ะครับ แต่ที่เพื่อนเพิ่วไปพักมาชื่อ Time out ห้องน่ารักดี ข้างล่างเป็นร้านไอศครีมด้วย

3. วันเสาร์ในป่าตองไปเที่ยวอะไรดี เดินทางอย่างไรคะ มีที่กินที่เที่ยวที่ต้องไปเปล่าคะ
* ในป่าตองมีอะไรบ้าง มีหลายอย่างให้ทำมากเลยครับ แนะนำว่าให่เช้ารถมอไซค์ครับ วันละ 200 บาท เที่ยวได้ทั่วเลยจิงๆๆ

4. วันอาทิตย์ว่าจะซื้อ one day trip ไป พีพี เกาะไข่ โอเคเปล่าคะ ระหว่าง speed boat กะ เรือเฟอรี่อันไหนดีกว่ากัน
* หากมาเป็นครั้งแรก ก้อแนะนำ ทริปนั้นล่ะครับ เพราะว่ามันมีอะไรให้ทำหลายอย่าง ที่สำคัญ ทริปนี้ ไป อ่าวมาหยาด้วยน่ะครับ มีดำน้ำ แล้วไปพักที่เกาะไข่ สวยมากจิงๆ หาก น้ำเยอะหน่อย จะคล้ายๆ ทะเลแหวกเลยทีเดียวเชียว อ่อ!!! ไปกะ speed boat ดีสุด

5. ตอนเย็นจากหาดป่าตองกลับเข้าไปในตัวเมือง ต้องไปอย่างไรคะ
* ไปตัวเมืองมีรถสาธารณะครับ ประมาณ 20 บาท

/// ขอให้สนุกน่ะครับ หากมีอะไรให้ช่วยเหลือ ยินดีครับ เพราะผมทำงานทีนี่
ซื้อทัวร์ภูเก็ต one day trip
าคาตลาดคร่าวๆประมาณนี้แหละคับ
****

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11770576/E11770576.html

พีพีเรือใหญ่+รถรับส่ง+อาหารกลางวัน 700(เรือพีพีครุยส์เซอร์กับเรือซีแองเจิ้ลครุยส์) เพราะผมว่าเรือ2นำนี้ดีสุดที่ให้บริการอยู

พีพี+เกาะไข่ สปีดโบ๊ท+รถรับส่ง +อาหารกลางวัน1,200

เกาะไข่สปีดโบ๊ท ครึ่งวันไม่มีอาหารกลางวัน 600

ภูเก็ตแฟนตาซีโชว์ +ดินเนอร์ 1,200 บาท

เกาะราชา สปีดโบ๊ท 900-1,000

ส่วนแพ๊คเกจบางตัวที่ถูกกว่านี้ก็มี แพงกว่านี้ก็มี

ต่างกันที่ อาหาร , เรือ , การบริการ
***

จริงๆทัวร์1day trip ที่ขายผ่านเวป หรือตามเค้าเตอร์ทัวร์

ราคาถูกมากถูกน้อยมีหลายปัจจัยครับ

ผมยกตัวอย่าง แพ๊คเกจเกาะพีพี เรือใหญ่

มีตั้งแต่ราคา650-800

1.ขนาดเรือ

ราคา650 เรือลำเล็กกว่า

ราคา700-800 เรือลำใหญ่กว่า

2.อาหารบรเกาะพีพี

ถ้าใครบอกเหมือนๆกันผมเถียงหัวชนฝาเลย

อย่างเรือพีพีครุยส์เซอร์กินที่โรงแรมพีพีโฮเทล

เรือซีแองเจิ้ล กินที่ ร.ร.อะไรจำไม่ได้55+

ส่วนเจ้าอื่นๆไม่รู้เพราะไม่เคยใช้บริการ

เพราะผมว่าถ้าเอาแต่ตัวเรือนาทีนี้2เจ้านี้ดีสุดแล้ว

อาหารที่โรงแรมก็ไม่เหมือนกัน

ผมว่าอาหารที่โรงแรมพีพีโฮเทลนาทีนี้ดีสุด

ในราคา700 บาทรวมรถรับส่ง (ทั้ง พีพีครุยส์เซอร์ และซีแองเจิ้ลครุยส์)

************************************************

ส่วน1day trip pp-เกาะไข่ แบบสปีดโบ๊ท ราคา1,000-1,400

รายละเอียด ต่างกันเช่นบางรายขาย 1,000 แต่ เก้าอี้ผ้าใบบนเกาะไข่คุณต้องจ่ายเพิ่มเองถ้าจะนั่ง

บางเจ้า1,200-1,400 รวม เก้าอี้ชายหาดบนเกาะไข่เเล้ว

ส่วนอาหารก็คล้ายๆกับ เรือใหญ่คือ บางเจ้าอาหารโอเค บางเจ้าอาหารห่วยแตก

อย่าง 1 day trip ไป อ่าวพังงา ก็มีตั้งแต่700-800

ซึ่งรายละเอียดจะมี2แบบคือ

1) รถตู้มารับที่โรงแรม ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือจังหวัดพังงาจะแวะให้เที่ยว วัดถ้ำสุวรรณคูหาราคา700-750

2)รถตู้มารับที่โรงแรม แต่ขึ้นเรือจากภูเก็ตไป ราคา750-800

ส่วนตัวผมชอบแบบแรกมากกว่า
แนะนำว่าหารายชื่อบริษัททัวร์ในภูเก็ตแล้วโทรถามราคาดีกว่า อาจจะได้ถูกกว่านะ
-----
package ทัวร์ ภูเก็ต - สิมิลัน
เราไปกะ แจ็คสิมิลัน เมื่อสองปีที่แล้ว เจอไกด์ออกตุ้งติ้งๆหน่อย โอเคมากเลยค่ะ แต่เราไปแบบ one day trip open อ่ะค่ะ ราคาจำไม่ได้แล้วอ่ะ มีประโยชน์บ้างมั๊ย >
เราไปกะเม็ดทรายทัวร์
2500฿อะ ประทับใจจร้า
-----
*****ภูเก็ต เที่ยว พีพี เขารัง แพนตาซี สามอ่าว พรหมเทพ 4 วัน 4 คืน ขี่มอเตอร์ไซด์*****

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11558728/E11558728.html

มีเวลา 4 วันเต็มๆ ไปสองคน กระเป๋าเดินทาง 1 ใบเล็ก + กระเป๋าเป้กล้อง

วันแรก
บินไปถึงดึกแล้ว นั่งรถตู้จากสนามบิน (น่าจะยังมี)
วันที่สอง
เช้าหาอะไรกินรอรถมารับ ~8:00----ไปทานขนมจีนร้านป้ามัย หรือป้าติ่ง
ทัวร์เกาะพีพีเกาะไข่ , เดินเล่นตัวเมืองยามดึก---ลับมาจากเกาะ คุณสามารถขึ้นไปทานอาหารค่ำบน "เขารัง" ได้ ชมวิวภูเก็ตยามค่ำคืน หรือถ้าต้องการรสชาดแบบอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ก็ไปร้าน "น้ำย้อย" แนะนำให้ลอง หมูฮ้อง(หมูขาหน้าน้ำซีิอิ๊วขลุกขลิก) กะเป๊กผัดน้ำมันหอย(ลักษณะเป็นหน่อไม้น้ำ) จากนั้นก็ขับรถไปในเมือง ย่านเมืองเก่า ถนนถลาง สะพานหิน แล้วจะมานั่งจิบแอลกอฮอล์บนถนนเยาวราช ก่อนกลับที่พักก็ได้

วันที่สาม ถ่ายรูปในเมือง,เขารัง, ย้ายไปนอนป่าตอง, ภูเก็ตแฟนตาซี
เช้าหาอะไรกินในเมือง...ออกจากที่พักให้เช้าหน่อย ขึ้นไปบนยอดเขารัง ดูเมืองภูเก็ตตอนกลางวัน แล้วลงมาทานอาหารเช้า ถ้าคุณไม่ได้ทานขนมจีนเมื่อวาน วันนี้ก็จัดการเลย หรือถ้าจะลอง "ขนมจีบ" ของภูเก็ตหรือที่ภาษาท้องถิ่นเรียกว่า "เซียะโบ๋ย" แนะนำร้านบุญรัตน์หรือร้านจ่วนเฮี้ยง

ถ้าจะลองข้าวต้มพื้นเมืองภูเก็ต นี่เลย..ตอนที่ขับลงมาจากเขารัง พอมาถึงตีนเขาที่สี่แยกไฟแดง ถ้าเลี้ยวขวาจะกลับโรงแรมคุณ แต่ให้ขับตรงผ่านสี่แยกไปนิดเดียว(ประมาณขว้างหินตก)แล้วจอดเลย ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านไม่มีชื่อ ร้านเก่า ๆ ห้องเดียว เล็ก ๆ ถ้าคุณติดหรูผมไม่แนะนำร้านนี้..ถ้าต้องการลองอาหารภูเก็ตแบบที่นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่รู้..ก็เชิญร้านนี้เลยครับ เป็นร้านที่ขายมานานมากตั้งแต่รุ่นพ่อยังหนุ่ม (พ่อผม,ซึ่งตอนนี้จะเจ็ดสิบแล้ว,จะกินข้าวต้มทีไร ต้องให้ผมไปซื้อร้านนี้ทุกที)

หรือ..ถ้าต้องการลองอาหารมุสลิม โรตีจิ้มแกงกะหรี่ไก่หรือเนื้อ ไปที่ "สี่แยกแถวน้ำ" หรือถนนถลางตัดกับถนนเทพกษัตรีย์ ร้านจะอยู่บนถนนเทพกษัตรีย์ก่อนถึงสี่แยกและจะอยู่ตรงข้ามกับร้านขายรถมอไซค์ สังเกตุง่าย...กะทะโรตีจะอยู่หน้าร้านเลย

ทานอาหารเช้าเสร็จก็ไปเดินถ่ายรูปในเมืองบนถนนถลาง ซอยรมณีย์ จากนั้นขับรถไปถ่ายรูปที่สะพานหิน มีสัญลักษณ์เป็นกะบะตักแร่ หรือรูปทรงคล้ายหอย เมื่อก่อนเด็ก ๆ จะขึ้นไปไถลบนส่วนที่ลาดด้านหน้าได้ (ชอบมากกกก) แต่ตอนนี้คงไม่ได้แล้ว .. ทางไปสะพานหินคุณจะผ่าน "ศาลเจ้าบางเหนียว" ก็แวะเข้าไปไหว้พระได้เพื่อความเป็นสิริมงคล เสร็จแล้วคุณจะขับมอไซค์ไปแหลมพันวา เพื่อดูพิพิธภัณฑ์สัตวน้ำ หรือถ้าจะเที่ยวอยู่ในเมืองก็ไปไหว้พระอีกที่คือ "ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย" ถ้าต้องการตัวเล็ก ๆ ในอนาคต ขอท่านได้ที่นี่
สายๆเดินชมเมืองอีกหน่อย
เที่ยงขึ้นไปกินข้าวบนเขารัง...ตอนนี้ก็คงเที่ยงแล้ว หิวล่ะสิ...ในเมื่ออยู่ในเมืองแล้วก็ไป "สี่แยกหลกเถี้ยน" หรือเมื่อก่อนเรียกว่า "สี่แยกสยาม หรือ เฉลิมตัน" เพราะเป็นชื่อโรงหนังเก่าบนสี่แยกนั้น คุณจะได้ทานอาหารพื้นเมืองภุเก็ตทุกอย่างที่นี่ หมี่หุ้นป้าฉ่าง, หมี่ผัดฮกเกี้ยน, โอเอ๋ว (มีสามร้านนะครับ ร้านนึงอยู่ในเวิ้งนั้นเลย อีกร้านนึงข้ามถนนไป อยู่เยื้อง ๆ กัน หรือจะเดินไป "ซอยสยาม หรือ ตรอกสุ่นอุทิศ" ก็มีร้านโอเอ๋วอีกร้านนึง เป็นรถเข็น, ปอเปียะภูเก็ต ลองทั้งแบบเผ็ดและหวาน, โลบะ. บนถนนดีบุกไม่ไกลจากสี่แยกหลกเถี้ยน มีร้านบะหมี่ไม่มีชื่ออยู่ร้านนึงชื่อ หมี่สามพี่น้อง เป็นบะหมี่น้ำหรือแห้ง และเย็นตาโฟที่นี่อร่อยมาก

ตอนนี้คุณก็คงจะเช็คเอาท์จากโรงแรมเืพื่อไปป่าตองแล้ว ถ้าขับมอไซค์ทำไมไม่ลองแวะ "ตำบลกะทู้" ก่อนขึ้นป่าตองล่ะ เป็นทางผ่านที่ไม่ได้เสียเวลาด้วย จะแวะไหว้พระที่ศาลเจ้ากะทู้ซึ่งเป็นศาลเจ้าแรกในภูเก็ต หรือจะไปชมพิพิธภัณฑ์กะทู้ ซึ่งแสดงความเป็นอยู่ของคนภูเก็ตสมัยก่อน ก็ได้ จากนั้นค่อยขึ้นไปป่าตอง คุณบอกว่าขับมอไซค์คล่อง คงไม่มีปัญหาในการขับขึ้นป่าตอง แต่ถ้าฝนตกก็ระวังถนนลื่นนะครับ ผมคนภูเก็ตก็เคยขับมอไซค์ขึ้นดอยสุเทพมาแล้วเหมือนกัน และแนะนำให้เค้ามารับที่โรงแรมไปภูเก็ตแฟนตาซีดีกว่า เพราะดึกและคุณก็ไม่คุ้นทาง จบวันที่สามนะครับ เหนื่อยยัง...ยังน๊ะ...มาเที่ยวก็ต้องนอนดึกตื่นเช้า

เช็คเอ้าจาก ชิโนอิน ข้ามไปนอน B-lay tong ที่ป่าตอง
เย็นไปภูเก็ตแฟนตาซี

กำลังคิดว่าจะเช่ามอเตอร์ไซด์ ตั้งแต่เช้าเลย เพื่อนใช้เป็นพาหนะ จนถึงวันกลับ

คำถาม3 จากโรงแรมชิโน ขี่มอเตอร์ไซด์ไป B-lay tong ที่หาดป่าตอง ทางลำบากหรือเปล่าครับ วัดจาก google maps ได้ประมาณ 12 โลขึ้นเขาด้วยมั๊ง แต่ขากลับก็ต้องขี่กลับมาคืนในเมืองอีกทีด้วย

คำถาม4 จากหาดป่าตอง ขี่มอเตอร์ไซด์ไปภูเก็ตแฟนตาซี ประมาณ 7 กิโล เค้ามีที่จอดมอเตอร์ไซด์ให้ ใช่มั๊ยครับ หรือผมควรซื้อตั๋วแบบที่มีรถมารับที่ป่าตองด้วยเลยดีกว่า ได้ไม่ต้องขี่มอเตอร์ไซด์มืดๆตอนห้าทุ่ม

วันที่สี่ เช้ายังไม่รู้ บ่ายชมชิวสามอ่าว , พระใหญ่ , พระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ
เช้ามาก็คงนั่งๆนอนๆว่ายน้ำอยู่แถวโรงแรม
คำถาม5 หรือว่าตอนเช้ามีกิจกรรมอะไรแนะนำ แถวป่าตองมั๊ยครับ

เที่ยงไปหาอาหารทานอร่อยๆ
บ่ายออกเดินทางไป จุดชมวิวสามอ่าว ไหว้พระใหญ่ สุดที่แหลมพรหมเทพ ระยะทางจากโรงแรม ไปแหลมพรหมเทพ ประมาณ 22 กิโล
ดึกๆไปเดินเล่นตลาดบางลา

คำถาม6 จากป่าตองไป จุดชมวิวสามอ่าว ระยะทางประมาณ 15 กิโล น่าจะใช้เวลาในการขี่มอเตอร์ไซด์ไปถึงกี่นาทีครับ ขี่ไม่เร็วครับชิวๆ ขึ้นเขาลงเขา เพราะจะได้คำนวนเวลาที่ควรจะออกจากป่าตอง

คำถาม7 เข้าใจว่าจุดชมวิวสามหาดกับพระใหญ่อยู่ไม่ไกลกัน ควรจะไปอันไหนก่อนครับ ถ้ามาจากป่าตอง แล้วจะไปต่อที่แหลมพรหมเทพ

คำถาม8 แล้วจากแถวๆ จุดชมวิวสามอ่าวรือพระใหญ่ จะไปแหลมพรหมเทพต่อ ระยะทาง 7 กิโล จะใช้เวลาประมาณเท่าไรครับ กะว่าจะไปถึงแหลมสัก 5 โมงไม่เกินครึ่ง จะได้มีเวลาถ่ายรูปก่อน รอเวลาพระอาทิตย์ตก

คำถาม9 ควรจะหาอะไรกินแถวแหลมพรหมเทพ หรือขี่รถกลับ 22 กิโลมาหาอะไรกินที่ป่าตอง หรือระหว่างทาง มีร้านอาหารเย็นแนะนำมั๊ยครับ อาหารทะเล อร่อยๆก็ได้

คำถาม10 ตลาดบางลา ปิดประมาณกี่โมงอะครับ แล้วเปิดทุกวันหรือเปล่าพอดีวันที่ไปเป็นคืนวันอาทิตย์
ตอบวันที่4 หลังจากที่คุณกลับจากดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ขับลงมาอีกหน่อยเพื่อไปทานซีฟู้ดที่หาดราไวย์ก็ได้ แนะนำร้านแม่คล่อง (ร้านอาหารที่กล่าว ๆ มาทั้งหมด ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือเป็นหน้าม้านะครับ) นั่งโต๊ะหินริมทะเล ทานไปเรื่อยๆ ลมเย็น ๆ ถ้าเค้ามีหอยชักตีนตัวใหญ่ ๆ สด ๆ สั่งได้เลยนะครับ รับรองอร่อยไม่ผิดหวัง ถ้ามีอะไรก็หลังไมค์มาได้นะครับ ถ้าผมรู้ก็จะตอบให้

วันที่ห้า ขี่มอไซด์กลับไปคืนที่ตัวเมือง เดินทางกลับ เครื่องออก สี่โมงกว่า

เช้ามาคงชิวๆ อยู่ที่โรงแรม หรือไป เดินเล่นห้างจังซีลอน หรืออื่นๆ
เที่ยงเช็คเอ้า หาอะไรทานระหว่างทาง ขี่กลับไปคืนมอเตอร์ไซด์ ในตัวเมือง
บ่ายๆ หารถโดยสารเดินทางกลับไปสนามบิน

คำถาม11 ถ้าไปคืนมอเตอร์ไซด์ในตัวเมือง จะพอหารถโดยสารกลับสนามบินง่ายใช่มั๊ยครับ แล้วต้องเผื่อเวลา เท่าไรกว่าจะถึงสนามบิน ถ้ากะจะไปสนามบินสัก 3 โมง

...แต่น่าจะนั่งรถสองแถวมาป่าตอง แล้วมาหาเช่ารถที่ป่าตอง ตอนกลับก็หารถตู้ส่งกลับสนามบินได้คะ่
แฟนตาซีก็น่าจะซื้อแบบมีรถมารับนะค่ะ ขี่มอไซค์ตอนนั้นมันเปลี่ยว และดึกแล้ว อันตรายค่ะ ...นั่งรถสองแถวจากตัวเมืองในภูเก็ตมาป่าตองจะดีกว่า แล้วเช่ามอไชต์ที่ป่าตองเอา ตอนกลับไปสนามบิน ที่ป่าตองมีรถตู้หลายเจ้าค่ะ ไปติดต่อดู จะสะดวกกว่าถ้าจะกลับจากในเมือง เพราะป่าตองเป็นที่นักท่องเที่ยวเยอะมาก ให้นึกภาพนะคะ พัทยาเป็นอย่างไร ป่าตองเป็นแบบนั้นค่ะ ...

....ตอบคำถามที่ 6 นะคะ

จากป่าตองไปจุดชมวิว 3 หาด ขี่มอเตอร์ไซค์แบบเรื่่อยๆ ไม่เร่งใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ และจากจุดชมวิว 3 หาด ต่อไปแหลมพรหมเทพ ไม่น่าเกิน 20 นาทีค่ะ

ถนนคนเดินบางลาวันอาทิตย์ก็เห็นเค้ามีนะคะ ดูเหมือนจะมีทุกวันค่ะ ช่วงนี้ช่วงไฮ คนเยอะค่ะ ...
...ภูเก็ตแฟนตาซี เลือกราคาแบบมีรถรับส่ง รถของทางภูเก็ตค่อนข้างตรงเวลานะคะ เช่นถ้าเขาระบุว่าจะมารับคุณที่โรงแรม 5 โมงครึ่ง ก็จะเปะประมาณนั้น และรถจะอยู่รอคุณไม่น่าจะเกิน 5 หรือ 10 นาที ฉะนั้นควรตรงเวลา เพราะเขาต้องไปรับคนอื่นต่อ หากไม่เจอคุณเขาก็จะมีโน้ตทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์ของโรงแรมว่าให้ไปเองนะคะ มารับแล้วไม่เจอค่ะ ส่วนราคาถ้ายังไม่ซื้อตั๋วลองเช็คจากเน็ตของหลายๆเจ้าดูนะคะ คิดว่าถ้าซื้อจากเอเยนทัวร์ในภูเก็ตน่าจะถูกกว่าไหมนะคะ ลองโทรไปถามราคาแล้วเปรียบเทียบนะคะ

ส่วนรถโดยสารตอนกลับเข้าสนามบินคงต้องกะตารางเวลาดีๆนะคะ เพราะเป็นชั่วโมงคะกว่ารถจะมีคันหนึ่ง หากพลาดคันหนึ่งไปหมายถึงว่าต้องรอเป็นชั่วโมง ตารางเดินรถสอบถามที่สนามบินได้ หรือเหมือนในเว็บไชต์ก็มีนะคะ หาใน google ดู ....

...พิ่มให้อีกหน่อยเรื่องการหาของกิน แถวๆหาดราไวย์นั่น แม่คลองก็สะดวกและหาง่ายดีครับ
กินที่ร้านร้านชื่อ***ศาลาลอยซีฟู้ด**ปล่า จริงๆแล้วมันอยู่ใกล้ๆกัน
และก็ รสชาด สู้กันได้ทีเดียว
------
วันที่ 1 ไปเที่ยว วัดพระผุด (วัดพระทอง) >> แวะอนุสาววรีย์ ท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวศรีสุนทร (ย่าจัน ย่ามุก) >> หาดสุรินทร์ >> หาดกมลา >> หาดป่าตอง >> จังซีลอน >> หาดกะตะน้อย+ใหญ่ >> หาดกะรน >> แวะจุดชมวิวสามอ่าว >> หาดในหาน >> ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ

วันที่ 2 ไปเที่ยว ชื่อชมสถาปัตยกรรมแบบ Sino-Portuguese บริเวณถนนถลาง >> นมัสการหลวงพ่อแช่ม ที่วัดฉลอง >> เที่ยวนมัสการพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีองค์ใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด+ชมวิวภูเก็ต>> ช่วงบ่าย ลงเรือเที่ยว เกาะ ไข่ >> ช่วงเย็นๆ เดินเล่นแถวๆสะพานหิน >> ในช่วงดึก อาจจะไปเดินเล่นแถวๆ ถนนบางลา ป่าตองก็ได้

วันที่ 3 ไปเที่ยว เขารัง + นั่งจิบกาแฟ ชมวิว >> เที่ยวชม เกาะราชา เกาะเฮ >> ตอนเย็น เที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี

วันที่ 4 เลือกเลือกชม+ซื้อไข่มุกแท้ ที่ภูเก็ต เพิร์ล แฟคทอรี่ >> ช่วงเที่ยง รับประทานหมี่ผัดแบบหมี่ฮกเกี้ยน ร้านหมี่ต้นโพธิ์ ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา>> เลือกซื้อของฝากที่ down town

ปล. อาหาร ที่ไปภูเก็ตแล้วต้องชิม หมี่ฮกเกี้ยน,โอต้าว, ฮูแช้, ข้าวยำพริก, น้ำพริกกุ้งเสียบ, น้ำพริกภูเก็ต, อาจาด, เบือทอด, โอ้เอ๋ว ฯลฯ
--------
ตารางเวลาแอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต

//www.airportbusphuket.com/timetable-thai.html

-ภูเก็ตมีหาดไหนที่สามารถดำผิวน้ำดูปะการังมั้ยคะ

ตอบ--คงมีหาดในยางอ่ะคับแค่ปะการังเท่งทึงเกือบหมดแล้ว

-ของทะเลสดๆที่มีขายที่หาดราไวย์ยังมีอยู่มั้ยคะ

ตอบ--มีคับ แต่ผมแนะนำไปซื้อที่ตลาดเกษตรตอนเช้าๆจะถูกกว่า55+
แถมมีให้เลือกแยะกว่า

-มีเด็กไปด้วยคงไม่ได้ขึ้นเรือไปเกาะต่างๆ มีที่เที่ยวอื่นๆแนะนำมั้ยคะ

ตอบ--ขึ้นเรือไปได้คับเกาะไข่ สปีดโบ๊ท5-7นาที เท่านั้นเอง
-----------
ดำน้ำผิวน้ำสวยๆ ก็ต้องไปเกาะราชา แต่ต้องนั่งสปีดโบ๊ทนะ หาดสวยมากกกกกกกกกกกกก
- อาหารทะเลสดต้องไปตลาดเกษตรโลด อยู่ในตัวเมือง
- มีเด็กไปด้วยขึ้นเรือไม่ได้ ชายหาดสงบๆ หาดในยางโอเคที่สุดเพราะเป็นอุทยานแห่งชาติ มีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่พลุกพล่าน ฝรั่งน้อย อยู่ติดสนามบินเลย นอกนั้นอาจเป็นสวนน้ำหรือภูเก็ตแฟนตาซีแต่ค่าเข้าแพงเว่อร์ ถ้าจะไปแถวๆ ราไวย์นะมันมีขี่ม้าเลียบชายหาดด้วย เห็นเด็กๆ ชอบใจกันมาก(ว่าแต่เด็กยังเล็กอยู่รึป่าวคะ)
------------
ที่พัก
ที่พักหลักร้อย
โรงแรมชิโน อินน์ ภูเก็ต*
Cafe@Luv22
1.ซิโนอินน์
น่ารักพักสบาย ของกินไม่รู้ แต่ออกจากโรงแรม หันหน้าเจอร้านหนังสือเส้งโห
ข้ามถนนมาฝั่งเส้งโห แล้วเดินตามถนนไปเรื่อยๆ จะเจอร้านอาหาร ผับ บาร์น่านั่งเพียบๆ

2.Phuket346.
ใกล้โรบินสัน ถ้าหิวดึกๆ มีแมคโดนัลด์ 24 ชม. เดินไปอีกนิดเป็นตลาดเกษตร มีอาหาร ของกิน ขนม เยอะแยะตาแป๊ะไก๋
มีโรงหนัง ห้าง ของกิน อื่นๆ มากมาย
ใกล้อ๊ามบางเหนียว ที่มีโอ้เอ๋ว
ออกจากที่พัก หันมองทางขวา เดินไปนิดหนึ่งเจอร้านซีฟู้ดโกอ่าง ขายตอนเย็น อร่อยแซ่บสะใจ ราคาไม่แพง
ถ้าตอนกลางวัน เดินเลยโกอ่างไปนิดนึง เจอหมี่ต้นโพธิ์ค่ะ

3.บ้านสุวรรณทวี
อยู่แถวๆ เดียวกะชิโนเฮาส์ค่ะ

4.หลับสบาย เกสเฮาส์
หลับสบาย เกสต์เฮาส์ ออกจาก บขส.
อยู่แถว บขส. ตรงนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวเบรคแตก อร่อยสุดในสามโลก
มีร้านอาหารภูเก็ต-เวียดนามชื่อร้านเชอแตม
มีร้านโจ๊ก ร้านก๋วยเตี๊ยว ขนม ของกิน ในระยะเดินไหว
อยากกินอาหารภูเก็ต ออกจากที่พัก มองซ้าย เดินผ่านมาจนถึงตรงข้ามโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จะเจอป้ายร้านอาหารไม้หมอน อาหารภูเก็ตดั้งเดิมอร่อย
..ใกล้ๆหลับสบายเกสเฮ้าส์เห็นมี รร.บูกิตต้าเปิดใหม่ด้วยค่ะ ดูภายนอกสวยดีแต่ไม่ทราบราคานะคะ น่าจะใหม่กว่าหลับสบายเกสเฮ้าส์เพราะเคยจองให้เพื่อนไปพักมันจะอับๆหน่อยอ่ะค่..

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11528743/E1152874
3.html

โรงแรมทวิน อินน์ค่ะ
อยู่ใจกลางเมืองไปพักประจำ
ราคารวมอาหารเช้า 650 บาท

แนะนำอีกที่นึง
ถ้าไม่ได้เช่ารถขับ ไปนอนภูเก็ตไซเบอร์อินน์ ก็ดีนะคะ
อยู่ตรงตลาดสด ซึ่งเป็นต้นสายของสองแถวไปยังหาดต่างๆ
ตอนเช้าๆ มีติ่มซำบุญรัตน์เจ้าดังอยู่ใกล้ๆ โรงแรม เดินไปเมืองเก่า ไปดื่มแถวถนนเยาวราช หรือถ่ายรูปแถวถนนถลางได้สบายมากค่ะ
คืนละ 650 บาทเอง ปกติเรานอนที่นี่ตลอดค่ะ

ทวินอินน์ก็น่าสนค่ะ มีอาหารเช้าและสระว่ายน้ำด้วย ไว้จะลองไปพักค่ะ

ที่พัก1500

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11546024/E11546024.html

-----
สนามบินภูเก็ต - ป่าตอง ไปยังไงครับ
รถตู้สนามบิน ครับ ส่งถึงหน้าโรงแรม แต่ขากลับไม่มีรถตู้เข้าสนามบินนะ
ต้องขึ้นสองแถวจากหาดป่าตองมาลงในเมือง แล้วไปขึ้น Airport Bus ที่ขนส่ง หรือรอแถวข้างๆเซนทรัลแทน
ยัง

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11516640/E11516640.html

//search.pantip.com/cgi-bin/ss?v=P1555&query=%C0%D9%E0%A1%E7%B5&scope=topic&group=Blueplanet&page=6

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11445168/E11445168.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11446153/E11446153.html

ที่พัก
แนะนำ
Blu Monkey Phuket.‎ราคา 700-750 บาท
เบอร์โทร 084-6892755 ฟรี Wifi
113/3 Hong Yok utid rd. Muang ถ.หงษ์หยออุทิศ อ.เมือง

Chinotel Hotel - โรงแรมชิโนเทล โรงแรมเปิดใหม่ที่ภูเก็ต - Phuket ปี 2010 (ชอบมาก) มี wifi
//www.chinotelphuket.com

ที่อยู่ 133-135, Ranong Rd., Phuket, Thailand 83000
Tel : +66(0)76 214 455 Fax : +66(0)76 214 456

The Emotion Place
25/2 moo 4 Chao Fa Road, Vichit, Muang, Phuket 83000, Thailand
Tel. +66 76 222 312 / Mobile. +66 89 724 4703
Room & Rates :800 บาท มี WIFI-Internet in room

99 Oldtown Boutique Guesthouseสถานที่
Thalang Rd., Amphoe Muang Phuket, Thailand 83000
เกี่ยวกับ
รายละเอียด
ห้องพักมีทั้งหมด 15 ห้อง เรทห้องพักมี 3 ราคา 790.-/890.-/990.- บาท
- มีแอร์ ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น WIFI และเคเบิ้ลTV ทุกห้อง
- มีพื้นที่สำหรับปาร์ตี้ สังสรรค์ หรือพักผ่อนหย่อนใจตามอัธยาศัย พร้อมด้วยชา กาแฟ และโอวัลติน (บริการตนเองเลยนะคะ..ตามสบาย ^^)
ที่จอดรถ
ถนน
อีเมล์
99oldtown@hotmail.co.th
โทรศัพท์
+66 (0) 84 059 0010 , +66 (0) 81 693 2423 , +(0)81 693 7968
ดูรีวิว //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11192127/E11192127.html (ภาพสวยมาก มีรายละเอียดร้านอาหารด้วย เปิดเข้าไปดูอีกที่)

อันนี้ก้อดี
Cafe'@Luv ที่พักราคาหลักร้อย ที่น่ารักมาก

จาก

//www.facebookgoo.com

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10800611/E10800611.html
Sino Inn Phuket .
25/54 ถ.แม่หลวน ต. ตลาดเหนือ อ.เมือง ตลาดเหนือ เมืองภูเก็ต, ภูเก็ต 83000
บริการรถรับ-ส่งถึงสนามบิน
จุดบริการทัวร์
อินเทอร์เน็ตไร้สาย

-------
อาหาร
มื้อเช้า
เช้า ขนมจีนร้านป้ามัย .
ติ่มซำบุญรัตน์**ไปร้านที่อยู่แถวโรงแรม Royal Phuket City ถ.ดิลกอุทิศ แต่ต้องไปเช้าหน่อยนะค่ะ เดี๋ยวของอร่อยจะหมด

มื้อเที่ยง.
ร้านหมี่สมจิตต์ + ต้นโพธิ์
มื้อเย็น
ทุ่งคา กาแฟ ที่เขารัง ***

ออกนอกเมืองไปนิดแถวๆ สวนสัตว์ภูเก็ด ร้านป่าหล่ายซีฟู้ด ราครไม่แพงมาก แนะนำเส้นหมี่แกงปู ผัดผักเหมี่ยงกุ้งเสียบ แกงส้มหลายอดมะพร้าวค่ะ
ร้านนายยาว แหลมหิน ป่าหล่าย เดือนสุข ภูเก็ตซีฟู๊ด ปากน้ำซีฟู้ดร(ราคามิตรภาพค่ะ อร่อยและไม่แพง )

**ร้านปากน้ำซีฟู้ด บรรยากาศก้อดี ราคาไม่สูง ในรีวิมีราคาบอก

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=aimina&month=21-02-2007&group=2&gblog=2

อาหารพื้นเมือง ลองไปที่ร้านหมี่ลกเทียน ตรงแยกสยาม (ถ.เยาวราชตัด ถ.ดีบุก) มีอาหารพื้นเมืองหลากหลายทั้งหมี่ผัด โอ้วเอ๋ว ปอเปี๊ยะ หมี่หุ้นกระดูกหมู

รีวิวร้านอาหาร
ร้านติ่มซำภูเก็ตของแท้ต้อง ร้านบุญรัตน์ครับ รีวิวร้านบุญรัตน์

//yutphuket.wordpress.com/2009/04/27/phuketfood-boonrat/

อาหารทะเลลองไปทานที่กระชัง แถวๆแหลมหินดูครับ กระชังบังหมุด

//yutphuket.wordpress.com/2011/08/27/bangmud-seafoods/

ถ้าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองต้องที่ ศูนย์อาหารลกเที้ยน ตกแถวสี่แยกถนนดีบุก รับรองมีอาหารพื้นเมืองภูเก็ตครบเลยครับ อย่าลืมทาน "โอ๊ะเอ๋ว" น่ะครับ (

//yutphuket.wordpress.com/2008/06/19/phuketfood/

ร้านติ่มซำมีอีกร้านแนะนำให้ลอง

//www.thetrippacker.com/th/destination/place/restaurant/phuket-sr-sapa-cafe-dimsum-coffee-shop

ส่วนตอนนี้ได้ข่าวว่าบริเวณถนนถลางมีงานย้อมอดีตเมืองภูเก็ต แต่ไม่รู้จะไปทันหรือเปล่า เพราะไม่รู้งานหมดหรือยัง ผมไม่ได้อยู่ภูเก็ตแล้ว แนะนำอะไรได้ไม่มาก ขอโทษด้วย

(รีวิว)ร้านโกเบนซ์ @ ภูเก็ต*หยุดทุกวันพระ*

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11672833/E11672833.html

one day trip
-อ่าวมาหยา อ่าวปิเละลากูน ต่อด้วยถ้ำไวกิ้ง ที่ทำรังของนกนางแอ่น เกาะพีพี สุดท้ายคือเกาะไข่ ราคา 1,400 บาทค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10956223/E10956223.html

เกาะที่น่าไปเที่ยว--เกาะพีพี เกาะไข่ เกาะราชา

----
รายละเอียดการซื้อทัวร์ one day trip
เกาะราชา ราคาประมาณ 900-1000 นิดๆ บาทค่ะ รวมรถรับส่ง+อาหารเที่ยง เราก็ซื้อผ่านเอเจนซี่รถเช่า หรือจะซิ้อเองก็ได้นะคะ
เห็นโต๊ะตั้งขายตามหน้าหาดค่ะ
**มีรถรับส่งสะดวกหมดละค่ะ เพราะไปราชาขึ้นเรือที่ท่าฉลอง อยู่เมืองหรือป่าตองก้รับเวลาใกล้เคียงกันค่ะ**
เกาะราชาใหญ่ใครๆๆก้อว่าสวย

เรื่องเล่าชาวภูเก็ต

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=thailerd&month=06-2010&date=07&group=1&gblog=23

-----------
วิธีเข้าไปซื้อน้ำหนักเพิ่มแอร์เอเซีย
โทรไปซื้อกับ Call center ดีกว่าค่ะ
ทางเว็บ
คลิกที่ เที่ยวบินของคุณ > จัดการบุ๊คกิ้ง > จัดการบุ๊คกิ้ง > เข้าสูระบบสมาชิก (ใส่ ยูสเซอร์เนม , พาสเวร์ด) > เลือก Modify > สัมภาระ

ตั๋วที่จองไปแล้วสามารถ แจ้งโหลดกระเป๋า ที่นั่งได้อย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ง่ายสุดคือ 02 515 9999 แล้วจ่ายบัตรเครดิต หรือไปที่เซลล์ เคาน์เตอร์ ที่โลตัส แล้วจ่ายได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต แต่ถ้าจะทำผ่านเว็บ ต้องดูก่อนว่าตอนจองครั้งแรกคุณ ล็อกอินสมาชิกมามั้ย ถ้าล็อกอินแล้ว ทำตามขั้นตอนกระทู้ข้างบนได้เลยครับ แต่ถ้ายังคุณต้องสมัครสมาชิกก่อน แล้วติดต่อไป CCเพื่อแอดดบุ้กกิ้งเข้าเมมเบอร์ให้ แล้วถึงทำรายการได้ อันนี้ละเอียดเลยนะครับ
------------------
ที่เที่ยว
ถนนคนเดิน ซอยบางลาป่าตอง--->มีทุกคืน

วิธีการเดินทาง
ขึ้นหางแดง ลงภูเก็ต --นั้นรถตู้ คนละ 150 บาท ลงบ.ข.ส.ในตัวเมือง--- เช่ารถมอเตอร์ไซต์--

ขากลับ ที่สนามบินภูเก็ต ควรไปถึงสนามบินก่อนกี่ชั่วโมงค่ะ?? จะได้วางแผนการเที่ยวได้ถูก
ประมาณ 1.15 ชม ค่ะ เพราะบางไฟล์ต้องใช้บัส และเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินด้วยนะคะ เพราะสนามบินอยู่นอกเมืองค่ะ

เมื่อเข้าไปใน gate แล้ว จะมีการตรวจสัมภาระที่ติดตัว อีกหรือเปล่าคะ ?? ถ้ามี ต้องทำไงบ้าง
ตอนกำลังจะเข้าไปที่ gate จะมีการ Scan สัมภาระอีกครั้งนึงครับ โดยกระเป๋าของคุณจะส่งเข้าเครื่อง X-ray และตัวคุณก็ต้องเดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ ที่ผมทำเป็นประจำก็คือเอากระเป๋าสตางค์ กุญแจ โทรศัพท์มือถือ เข็มขัด ฯลฯ ใส่ไปในกระเป๋าให้หมด แต่ถ้ามี laptop หรือ iPad ให้แยกออกมาจากกระเป๋านะครับ ทำแบบนี้จะผ่านได้ง่ายๆ ครับ ไม่เสียเวลาด้วย

----------
รวมรีวิว ดูอีกทีก่อนไป

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10854894/E10854894.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10724982/E10724982.html

บินจากอุดร-เก็ต

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10802814/E10802814.html

---------
//search.pantip.com/cgi-bin/ss?v=P1556&query=%C0%D9%E0%A1%E7%B5&scope=topic&group=Blueplanet&page=8

แอร์พอร์ตบัส
ตัวเมืองภูเก็ตและสนามบินนานาชาติภูเก็ต

template-//somjaidean.bloggang.com

Last Update : 4 มีนาคม 2555 19:26:32 น. 0 comments

ICONbook
ขอนแก่น Thailand

[Add ICONbook's blog to your web]