h blog5

All blogs

ตะลอนเที่ยวภูเก็ต (1) : ไปกับหางแดง

ภูเก็ต
หลังจากเราได้จองโปร 10 บาท กับแอร์เอเชีย ไปเมื่อ 23 พ.ค. 54 ปีที่แล้ว

จองไว้วันที่ 5-8 มีนาคม 55
ก่อนไปเตรียมตัวกันก่อน เสื้อผ้าเอาไปไม่เยอะเพราะเราไม่ได้โหลดกระเป๋า แยกของเหลวใส่ถุงซิปก่อน ที่ขาดไม่ได้แผนที่ bigmap กับ Iphone ไว้ใช้เน็ต

ก่อนไป โหลด app AIR ASIS ไว้เช็กอิน

ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อุดรธานี

เข้าไปด้านในมองหาตู้เช็คอินด้วยตนเอง เจอแล้วทำการเช็คอินกันเลย

ถึงภูเก็ตแล้วจ้ากับอาการมึนหัวเล็กน้อย

ออกจากสนามบินที่มองหารถตู้กันค่ะ อ่านจากที่เพื่อนๆๆใน pantip รีวิวไว้ บอกว่าถ้านั้งรถ airport bus ราคา 85 บาท ออกเป็นเวลา จอดที่เดียว คือ บขส. (เออ..เรามาครั้งแรกไม่ชั้วร์กับสถานที่ ไม่รู้ว่าใกล้กรือไกลกับที่พัก) ส่วน รถตู้จะแพงกว่านิดนึ่ง ราคา 100 บาท ส่งถึงหน้าโรงแรมเลย แต่เสียตรงที่เขาจะพาเราไปบริษัทเขาก่อน ส่วน แท็กซี่ถูกขนานนามว่าแพง

สรุปว่า นั้งรถตู้..ว่าง 2 คนพอดีจ้า บอกให้รถตู้จอด ตรงวงเวียนน้ำพุ เพื่อหาที่พักแถวนั้น

ก่อนมาได้หาที่พักคร่าวๆๆ ไว้แล้ว กะ เข้าไป แต่ที่ตั้งใจไว้คือ

Chinotel Hotel - โรงแรมชิโนเทล เพราะเป็นโรงแรมสภาพใหม่ มี free wifi ราคาคืนละ 690 บาท

แผนที่จาก web

walk in ปรากฎว่าห้อง standard ไม่ว่าง แต่ deluxe ว่างค่ะ ราคา 790 บาท โอเคจ้า ขี้เกียดเดินหาแล้วนี้ ราคานี้ไม่มีอาหารเช้านะจ๊ะ

ชิโนเทล อยู่ใกล้กับวงเวียนน้ำพุ ฝั่งถนนระนอง ด้านข้างเป็นตลาดสด ตรงข้ามกับตลาดดาวน์ทาวน์

มาดูห้องกัน ใหม่มากๆๆ

เก็บของเรีบยร้อยแล้ว ไปหาของกินกัน เดินกันแบบเดาๆๆ เห็นร้านนึ่งคนเยอะมาก กินร้านนี้แหละ

ร้านชื่อ โกเบนซ์ อยู่บนถนนกระบี่ คนเยอะมาก

อิ่มที่ราคา 155 บาท ไปเดินเล่นต่อก่อนกลับไปนอน

ลุยโซนชิโน-โปรตุกีส บนถนนถลางมองหาซอยรมณีย์

เดินกลับที่พักดีกว่า
ระหว่างทางเห็นคนรอซื้อเยอะดี เข้าไปเป็นไทยมุ่งอีกคนดีกว่า

***วันที่ 2 ที่ภูเก็ต***
ตอน...ตะลอนชิม เนื่องจากว่า trip นี้ เน้นการกินเป็นหลัก ใครว่าร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย เราต้องตามไปกิน

ที่แรก ที่เราจะไปตามหาคือ ขนมจืนป้ามัย
คนภูเก็ตเขากินขนมจีนเป็นอาหารเช้า ร้านป้ามัยจึงเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 11.30 น. เราจึงเลือกที่จะกินขนมจีนป้ามัยเป็นที่แรก

ร้านอยู่ตรง 3 แยกพอดี เป็นแยกถนนสตูลตัดกับถนนดีบุก หาง่ายมาก

มื้นนี้หมดไป 95 บาท -ขนมจีนแกงปู, ขนมจีนแกงเขียวหวาน, ห่อหมกปลา กับ กาแฟเย็น)

อิ่มแล้วเดินชมเมืองสวยๆ กันต่อ

ระหว่างทางที่เราเดินผ่าน

เดินย้อนกลับมาที่ถนนเยาวราช มองหาร้านขนมอาโป๊งกับโอ้เอ๋ว ขนมท้องถิ่นของภูเก็ต ร้านขนมอาโป๊งแม่สุณีอยู่ต้นซอยสุ่นอุทิศ มองเห็นได้ไม่ยาก

คุณสามีเดินถ่ายรูปเล่น

ได้แล้ว อาโป๊งแม่สุณี รสชาติคล้ายกับขนมถังแตกผสมรวมกับทองม้วน รอบนอกจะกรอบ ตรงกลางจะหนึบๆ นิ่มๆ แต่รสชาติอร่อยค่ะ

ถนน ถลาง ย่านเมืองเก่าของภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายภาพ

เดินผ่านร้านโกปี้เตี่ยม บรรยากาศโบราณแบบจีนๆ อยู่ข้าง ไชน่า อินน์ ที่เป็นทั้งโรงแรมและร้านอาหาร

ถึงแล้ว ซอยรมณีย์ อาคารสีสดใส ประดับด้วยโคมสีแดงตลอดแนว

เริ่มหิวแล้วมองหาร้านอรุณโภชณาดีกว่า

ร้า้นอรุณโภชนา เป็นร้านขายอาหารมุสลิม ร้านดังย่านถนนถลาง เปิดขายตั้งแต่เวลา 6.30 - 17.00 น.

อิ่มแล้วจ่ายเงินดีกว่า 65 บาทจ้า

ไปหารถเช่าที่หน้า บขส ดีกว่า

ได้รถแล้วขี่กลับไปเก็บของที่ ชิโนเทล ดีกว่า

พอมาถึงคุณสามีขอถ่ายรูป ชิโนเทล ก่อน เมื่อวานเข้าพักดึกแล้วยังไม่ได้เก็บมุมอื่นๆ

มีมุมนั่งเล่นเล็กๆ และมีอินเตอร์เน็ตไว้ให้บริการ

เราทำการเช็คเอาที่ชิโนเทล เพื่อไปพักอีกที่ค่ะ

ที่พักคืนที่ 2 ของเราเป็นเกทส์เฮ้าส์ ชื่อ Casa 104 ย่าน old town เป็นเกทส์เฮ้าส์ ที่เก๋ดี อยู่ตรงสี่แยกดีบุก เยื้องกับศูนย์รวมอาหาร ลงเที้ยน

เปิดประตูบานใหญ่เข้าไป

ในห้องพักเล็กๆ ดูสบายตา มีห้องน้ำในตัว ซ่อนอยู่หลังกระจกบานใหญ่
ห้องไม่มีหน้าต่าง แต่มีช่องให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาทางห้องน้ำ
ที่สำคัญไม่มีตู้เย็นนะจ๊ะ

กระจกบานใหญ่มาก เลยขอถ่ายรูปคู่ซักหน่อย

เอาของเก็บที่ห้องแล้วไปตะลุยเมืองภูเก็ตต่อกันดีกว่า
ที่ต่อไปที่เราจะไป คือ ไปกินอาหารเที่ยงที่ "หมี่ต้นโพธ์"

จากที่เราอ่านรีวิวของเพื่อนๆ ใน pantip หลายคนเขียนว่า "เที่ยวภูเก็ตทั้งที่ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง" เราจึงต้องมาเพื่อพิสูจน์ถึงความอร่อย

ร้านหมี่ต้นโพธิ์อยู่ตรงวงเวียนหอนาฬิกา (วงเวียนสุรินทร์) ฝั่งถนนภูเก็ต

เมนู

ได้เวลาสั่งแล้ว

กินหมดแล้วคะ ไปเที่ยวกันต่อดีกว่า

ที่ที่เราจะไปต่อ ก้อคือ เขารัง ค่ะ ไปชมเมืองภูเก็ตมุมสูงกัน

การเดินทางไปเขารัง เราขี่รถไปตามถนนเยาวราช พอถึงแยกตัดกับถนน โกมารภัจจ์แล้วเลี้ยวซ้าย เลี้ยวเดียวกับทางเข้า nbt ทางค่อนข้างแคบ อาจสังเกตได้ยากหน่อย

ทางขึ้นชันมาก

ถ้ากลางคืนคงสวยดีนะ

มาเขารังแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ ก้อคงต้อง ทุ่งคา กาแฟ เลย แต่ขอเป็นของกินเล่นละกัน กินมาแล้วอ่ะ

ชมวิวกันแล้ว ไปไหว้พระกันดีกว่า

Last Update : 25 มีนาคม 2556 15:29:33 น. 0 comments

ICONbook
ขอนแก่น Thailand

[Add ICONbook's blog to your web]