Group Blog
 
All Blogs
 
iDea เรื่องงานวิจัย

31 สิงหาคม 2548




มีงานพิเศษมาเรื่องการสำรวจเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่อุณหภูมิต่ำ ระยะเวลา 4 เดือน งานแบบนี้ถ้าไปจ้างบริษัทที่ปรึกษาพลังงานทำเสียหลายล้านนะเนี่ย...แต่เอามาจ้างนักวิจัยสมัครเล่นอย่างเราก็ไม่กี่ตังค์หรอก แงๆๆๆ หนูจาเอา 6 ล้าน อิอิ... แต่ก็มีคนนอกมาคนหนึ่ง ก็ไม่รู้จะมีปัญหาไหมน๊า...แต่อจ.ก็ดูแลอยู่ ถ้าหากว่าเค้าทำงานจริงๆก็ดีน่ะสิเราก็จะได้ทำสบายๆ เพราะคงได้เงินน้อยกว่าเขาอยู่นะ....อย่ากลายเป็นว่าทำเท่ากัน เงินน้อยกว่าก็พอ งุงิ งุงิ....จะว่าเห็นแก่เงินก็ได้นะ ก็เค้าจนนี่ แล้วนี่ก็เป็นงานสุจริตนะ ไม่ใช่ว่าจะมีมาบ่อยๆซะด้วย....


30 สิงหาคม 2548





เมื่อวานนี้หลังจากแสดงงานที่ได้ทำมาแล้วให้อาจารย์ที่ปรึกษาดู อจ.ก็ได้แนะนำ ให้ทำ Model ง่ายๆ ที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่าง อุณหภูมิที่วัดได้ กับตัวแปรที่มีผล ได้แก่ รังสีอาทิตย์ ความเร็วลม ความชื้น เป็นต้น เราได้ชี้ให้เห็นว่าขั้นต่อไปของงานของเราคืออะไร อจ.ก็ไม่แสดงความคิดเห็นอะไร แต่ก็ขอให้เรารีบทำสิ่งที่สำคัญก่อน นั่นก็คือ รายงานฉบับสมบูรณ์ ส่งเจ้าของทุน

ต้องทำก่อนล่ะ ...



Create Date : 30 สิงหาคม 2548
Last Update : 31 สิงหาคม 2548 19:02:47 น. 2 comments
Counter : 708 Pageviews.

 
ขอให้เพื่อนที่เข้ามาบล๊อกนี้ประจำหรือเคยเข้ามานะคะแล้วอยากอ่านแฮรี่ ให้ไปสมัครเป็นสมาชิกที่

//p2.forumforfree.com/themolesongs-profile.html?mode=register

********************

มันต้องมีคนยืนยันด้วยครับ ถึงสมัครได้ ^^'


โดย: HudchewMan IP: 202.44.14.194 วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:12:50:17 น.  

 
กะลังรอ แม่ตุ่น อยู่ขอคุยกันก่อนนะก๊ะ


โดย: ๐๐๙.พสุธา วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:18:34:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

๐๐๙.พสุธา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Another movement of mind


"ลักษณะของแผ่นดินนั้น คนและสัตว์ทั้งหลายจะทำร้ายทำดีกล่าวร้ายกล่าวดีประการใด มหาปฐพีนั้นก็มิได้รู้โกรธรู้เคือง ที่ว่าทำใจให้เหมือนแผ่นดินนั้น คือว่าให้วางใจเสีย อย่าเอื้อเฟื้ออาลัยว่าใจของตน ให้ระลึกอยู่ว่า ตัวมาอาศัยอยู่ไปชั่วคราวเท่านั้น เค้าจะนึกจะคิดอะไรก็อย่าตามเขาไป...”

(คิริมานนทสูตร)

"Rahula, make your mind like the earth. Because if you constantly make your mind like the earth, then neither the pleasant nor the unpleasant mind-objects that come into contact with the mind, can make it waver. It's like how people sometimes throw clean things sometimes dirty things onto the earth, or how they sometimes urinate or defecate or spit onto the earth, the earth knows not anger, becomes not offended nor annoyed; nor will it feel oppressed or become weary or disgusted with those things. Rahula, if you constantly make your mind like the earth in this way, no mind-objects will be able to overpower your mind."

Friends' blogs
[Add ๐๐๙.พสุธา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.