Group Blog
 
All Blogs
 

25 ตุลาคม 2548



ส่ง paper ไปแล้ว อ่า..ส่งไปที่ edtor solar energy,อ่า...อจ.Joseph khedari นั่นเอง สาธุ ผ่านทีเถอะน๊า......




 

Create Date : 25 ตุลาคม 2548    
Last Update : 25 ตุลาคม 2548 19:00:57 น.
Counter : 360 Pageviews.  

เมื่อวานทำอะไรลงไปเนี่ย

1 ตุลาคม 2548

ไปสมัครสมาชิกเว็บ....เอ่อ...อิตาเลี่ยน...มา

โธ่ ...ทำไปได้ เหอๆ เห็นหน้าสวยๆหล่อๆหน่อย หลงลืมจุดหมายปลายทางที่ตั้งไปซะอย่างนั้น...ไปบอกอีกว่าเล่นซอด้วงได้...เกิดมีคน...เอ่อ สนใจขึ้นมาจะทำยังไงเนี่ย จะปฏิบัติธรรมยังไงล่ะเนี่ย...









สงบใจไว้.....คงไม่มีอะไรมากหรอก เมล์ที่ส่งมาก็สแปมซะแล้ว....อืม ทำงานก่อน เย็นนี้ไปซื้อสบู่สมุนไพรท่าจะดี เย้ๆๆ เขียนไปได้ 10 หน้าแล้วด้วยจะเอาอีก 10 หน้า เอ่อ...บ้าไปแล้ว hahahaha




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2548    
Last Update : 1 ตุลาคม 2548 9:53:58 น.
Counter : 281 Pageviews.  

23-30 กันยายน



งานยุ่งที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็มีงานมาใหม่อีก ....อืม

ส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ไปแล้ว ก็มีงานต่ออีกคือ....

เขียน paper ...อ่านะ

ปลายตุลาต้องส่ง paper แระ มีอีกอย่างก็คือ งานที่อจ.ไปรับมาจาก อจ. จำนง หาข้อมูลเพื่อวางแผนพัตนาการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ....
งานหลักของเราคือเรื่อง absorption cooling หรือ solar cooling ต้องseach หาข้อมูล เพื่อดูว่าประเทศเราจะใช้แสงอาทิตย์ช่วยทำ"ความเย็น"ได้อย่างไรบ้าง มีศักยภาพแค่ไหน เราจะผลิตอุปกรณ์อะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง น้ำยาลิเทียมโบรไมด์ที่จะใช้แทนสารทำความเย็น R-22 จะมีผลกระทบต่ออุสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง .....

ซึ่งเป็นการวางแผนเชิงนโยบายทั้งหมด ก็น้ำมันแพงนี่เนาะ ต่อไปเราก็ใช้แสงอาทิตย์กันดีกั่ว

หึหึ

แม้งานจะยุ่งขนาดไหนเราก็ยัง ติดตามข่าวคุณสนธิและรัฐบาลเป็นงานอดิเรก ได้รับสติ๊กเกอร์ " เราจะสู้เพื่อในหลวง" จาก thaiday แระ ขอบคุณมากๆค่ะ เดี๋ยวจะซื้อเสื้อด้วย

หุหุ




 

Create Date : 23 กันยายน 2548    
Last Update : 1 ตุลาคม 2548 9:44:58 น.
Counter : 293 Pageviews.  

05-09 กันยายน



-9 ก.ย.-

วันนี้มี drawing class ครั้งสุดท้าย แล้วอาทิตย์หน้าสอบ อืม ก็ดีนะ จะได้เสร็จไปอีก 1 วิชา...วันนี้คุยงานกับ อจ.แล้ว และก็พอได้งานบ้างแต่ก็ต้องมาเขียนสรุปเพิ่มในแต่ละบท แล้วก็มีอีก ฯลฯ ปวดท้องแฮะ สงสัยเมื่อกลางวันไม่ได้กินข้าว มากินตอน 5 โมง โอย...ไม่ไหว ปวดแบบมีลมในกระเพาะอาหารเจงๆๆ......
.
.
.
ผ่านไป 1 ชม.กลับมาหน้าคอมฯอีกครั้งหนึ่ง
.
ได้นอนพักนิดหน่อยดีขึ้นแฮะ แต่ยังเสียดๆท้อง อยู่เลย อาหารวันนี้มีข้าวซ้อมมือหุงเอง นัตเก็ตไก่แท้ 6 ชิ้น น้ำพริกตาแดง+ผักต้ม ลางสาดกับมะเขือเทศราชินี นิดหน่อย...อืมๆพอใช้ชีวิตต่อไปได้...เดี๋ยวจะเปิด "เหมือนจะแพ้แต่ไม่แพ้" ของคุณสนธิฟัง ต่อด้วยธรรมมะ อาจจะเป็นของคุณดังตฤน หรือไม่ก็ธรรมะของพระอาจารย์ที่เคารพสักท่านหนึ่ง....กาแฟบางๆสักถ้วย แล้วจะลงมือทำสรุปล่ะนะ...




-7 ก.ย.-


วันนี้ได้เมล์อันนี้มา โหย---อยากไปจังเลยอ้ะ ไม่รู้ว่าถ้าคุยกะอจ.แล้วจะให้เราไปสมัครไหมนี่ เพราะว่า งานของเรายังอ่อนอยู่เลย
T-T ....ดูซิ ดูซิ (คร่ำครวญ ๆๆๆ)



กระซิก กระซิก....ที่นี่ก็มีงานวิจัยเยอะอยู่เพราะรัฐบาลทำพิษเรื่องพลังงาน จะว่าไป ทั่วโลกแหล่ะ ราคาพลังงานเพิ่มขึ้น ดูซิ จะเพิ่มราคาไฟฟ้า แหม้!!ฟังคุณสนธิพูดแล้วมันก็เลือดขึ้นหน้า ใครมันรวยมั่งฟะ ประเทศนี้ เบื่อพวกบริษัทน้ำมัน บริษัทแปรรูปที่มันสูบเงินเจงๆโว้ยยยย!!!!!....เออ ไม่ไปก็ได้วุ้ย เมกงเมกา ไม่เอาเงินไป ต ป ท ตอนนี้ก็ได้ฟระ...วันศุกร์ต้องคุยเรื่องงานกะอาจารย์แล้ว ต้องรีบสรุป...



-6 ก.ย. 48-


รูปงานสัมมนาเผยแพร่ผลงานวิจัยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา


คนเยอะจัง...


นักวิจัย (รุ่นเดอะ อิอิ) และผู้ให้ทุนหลายสิบล้านอยู่


ตัวแทนผู้ให้ทุน(ท่านทูตสวีเดน)


เพื่อนเรา, หลับไปคนแระ อิอิ



-5 ก.ย.48-

(วันนี้ยังไม่ได้กินส้มเลย...วิตามินซิจ๋า แง่มๆ)


ต้องไปจัดบอร์ดที่ส่วนกลางเรื่องงานที่เราทำกับงานของพี่ยอดยอด แต่ว่าหลังจากติดต่อกับคุณสิริศักดิ์แล้วปรากฎว่างานอาจจะต้องเลื่อนไป ดังนั้น เราจึงยังไม่ได้จัดหรอกนะ ...ได้รับปากก้องว่าจะช่วยเก็บค่าแสงให้เดือนหน้า ปล.ก้องมันทำคล้ายๆเราเลยแฮะ เป็น Heat transfer ในคอนกรีต ซะง้าน ....ความสัมพันธ์ง่ายๆระหว่าง ปริมาณแสงอาทิตย์กับอุณหภูมิที่จะต้องเสนอในรายงานตอนนี้ได้คอนเซปแล้ว (ดีใจไหมเนี่ย เอิ๊กๆ) เดี๋ยววันนี้จะเขียนมันออกมาแระ...ต้องออกข้อสอบแล็บส่งละลิตด้วยตอนเช้าตรวจแล็บเสร็จแล้วต่อไปเหลือแล็บอีกครั้งเดียว...อืมๆ

ไปกินส้มและเขียนเรื่อง stack pressure ดีกั่ว...




 

Create Date : 05 กันยายน 2548    
Last Update : 9 กันยายน 2548 19:46:35 น.
Counter : 280 Pageviews.  

iDea เรื่องงานวิจัย

31 สิงหาคม 2548




มีงานพิเศษมาเรื่องการสำรวจเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่อุณหภูมิต่ำ ระยะเวลา 4 เดือน งานแบบนี้ถ้าไปจ้างบริษัทที่ปรึกษาพลังงานทำเสียหลายล้านนะเนี่ย...แต่เอามาจ้างนักวิจัยสมัครเล่นอย่างเราก็ไม่กี่ตังค์หรอก แงๆๆๆ หนูจาเอา 6 ล้าน อิอิ... แต่ก็มีคนนอกมาคนหนึ่ง ก็ไม่รู้จะมีปัญหาไหมน๊า...แต่อจ.ก็ดูแลอยู่ ถ้าหากว่าเค้าทำงานจริงๆก็ดีน่ะสิเราก็จะได้ทำสบายๆ เพราะคงได้เงินน้อยกว่าเขาอยู่นะ....อย่ากลายเป็นว่าทำเท่ากัน เงินน้อยกว่าก็พอ งุงิ งุงิ....จะว่าเห็นแก่เงินก็ได้นะ ก็เค้าจนนี่ แล้วนี่ก็เป็นงานสุจริตนะ ไม่ใช่ว่าจะมีมาบ่อยๆซะด้วย....


30 สิงหาคม 2548





เมื่อวานนี้หลังจากแสดงงานที่ได้ทำมาแล้วให้อาจารย์ที่ปรึกษาดู อจ.ก็ได้แนะนำ ให้ทำ Model ง่ายๆ ที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่าง อุณหภูมิที่วัดได้ กับตัวแปรที่มีผล ได้แก่ รังสีอาทิตย์ ความเร็วลม ความชื้น เป็นต้น เราได้ชี้ให้เห็นว่าขั้นต่อไปของงานของเราคืออะไร อจ.ก็ไม่แสดงความคิดเห็นอะไร แต่ก็ขอให้เรารีบทำสิ่งที่สำคัญก่อน นั่นก็คือ รายงานฉบับสมบูรณ์ ส่งเจ้าของทุน

ต้องทำก่อนล่ะ ...




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2548    
Last Update : 31 สิงหาคม 2548 19:02:47 น.
Counter : 705 Pageviews.  

1  2  

๐๐๙.พสุธา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Another movement of mind


"ลักษณะของแผ่นดินนั้น คนและสัตว์ทั้งหลายจะทำร้ายทำดีกล่าวร้ายกล่าวดีประการใด มหาปฐพีนั้นก็มิได้รู้โกรธรู้เคือง ที่ว่าทำใจให้เหมือนแผ่นดินนั้น คือว่าให้วางใจเสีย อย่าเอื้อเฟื้ออาลัยว่าใจของตน ให้ระลึกอยู่ว่า ตัวมาอาศัยอยู่ไปชั่วคราวเท่านั้น เค้าจะนึกจะคิดอะไรก็อย่าตามเขาไป...”

(คิริมานนทสูตร)

"Rahula, make your mind like the earth. Because if you constantly make your mind like the earth, then neither the pleasant nor the unpleasant mind-objects that come into contact with the mind, can make it waver. It's like how people sometimes throw clean things sometimes dirty things onto the earth, or how they sometimes urinate or defecate or spit onto the earth, the earth knows not anger, becomes not offended nor annoyed; nor will it feel oppressed or become weary or disgusted with those things. Rahula, if you constantly make your mind like the earth in this way, no mind-objects will be able to overpower your mind."

Friends' blogs
[Add ๐๐๙.พสุธา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.