เท้าที่ย่าง..ทางที่เลือก

พาเที่ยวเกาะเต่า ดำน้ำเกาะนางยวน ตอนที่ 1

มาอีกแล้ว ห่างหายไปนานมว๊ากกกก
มิใช่อะไรร๊อกกก ย่อรูปมะค่อยได้ แหะแหะ

...................
วันนี้ จะพาไปเที่ยว "เกาะเต่า" อันโด่งดังสุดๆ ณบัดนาว อิอิ
 บอกก่อนเลยน๊า ว่า ในความรู้สึก "ส่วนตั๊ว ส่วนตัว"
เราว่าเกาะเต่า เป็นเกาะ ที่น่ารัก น่าไปพักผ่อน ไม่อันตรายจิงจิงน๊า

เอาเป็นว่า มาดูแผนที่เกาะเต่า กันก่อนดีกว่า ((แอบก๊อบรูปจากเน็ตมาค่ะ ))

การเดินทางไปเกาะเต่า ขึ้นได้ ที่ จ.ชุมพร กับจ.สุราษ ค่ะ
แต่เราจะแนะนำด้าน จ.สุราษ นะคะ
ท่าเรือมีเรือนอน กับเรือ เร็วค่ะ
       เรือนอน จะขึ้นที่ ตัวจังหวัด จะออกตอน 5 ทุ่มค่ะ ไปถึงเกาะตอนเช้า ไปพร้อมกับสัมภาระของคนบนเกาะ จะขนส่งทางเรือนอนค่ะ
       ส่วนเรือที่เราไปกัน เป็นเรือโดยสาร เรือเร็วค่ะ
เรือลมพระยา จะขึ้นที่ท่าเรือแหลมทวดค่ะ
ส่วนเรือซีทราน จะขึ้นที่ท่าเรือซีทรานค่ะ
ค่าโดยสารเท่ากัน คือคนละ 900บาทค่ะ
แต่ว่าทีแรกเราตั้งใจจะไปเรือ ลมพระยาค่ะ มาท่าเรือตั้งแต่ 7 โมงเช้า เผื่อเวลาผิดพลาด อาจจะต้องไปต่อเรือที่สมุย แต่พอไปสอบถาม เรือเที่ยวแรก 9 โมง ของลมพระยา เต็ม!!
คุณพระ นี่ขนาดมาตั้งแต่ 7 โมงอ่ะ ((คงมีคนจองล่วงหน้ากันเยอะ))
เราเลยระเห็ดกันไป ซีทรานค่ะ แต่ก็ถือว่าโชคดีมากๆเลย ที่มาซีทราน จริงนะ บริการคนละเรื่องเลยกับลมพระยา ปวดตับจริงๆ
ดูรูปเลยดีกว่าเนอะ โม้มากไปแระ ^___^

มะเคยแบกเป้เที่ยวเลย อิอิ
ครั้งนี้ ขอแบกเป้ แบบไม่มีรถส่วนตัวดูซักที น่าจะดีเนอะ อิอิ

ลงตัวกันที่ ท่าเรือซีทรานค่ะ เรือออก 11 โมง เรามาถึงตั้งแต่ 7โมงกว่า ก็นั่งรอกันปายยย แต่ว่า ท่าเรือกว้างขวาง มีร้านอาหาร มีสนามเด็กเล่น เพลินๆไปค่ะ

ซื้อตั๋วแระ จะได้สติ๊กเกอร์มาติดที่เสื้อไว้ค่ะ และก็ได้ริบบิ้นมาผูกที่กระเป๋าไว้
ในกรณีที่เรามีกระเป๋าเดินทาง หรือสัมภาระ ที่ไม่ได้ติดตัว พนักงานเรือ จะเป็นคนยกขึ้นลง จากเรือให้เรา ตามสีของริบบิ้นค่ะ
เอาละ ได้เวลาขึ้นเรือแล้ว ไปกันเถอะ

เรือซีทราน เราว่า ลมดีกว่า ((สำหรับคนเมาเรือ)) อิอิ
คือเค้าก็มีส่วนของห้องแอร์นะ ทั้งชั้นบน ชั้นล่าง
แต่ซีทราน จะมีส่วนของเรือที่เป็นม้านั่งให้รับลม ในที่ร่ม ก็เราไม่ใช่ฝรั่งเนอะ จะไปนอนอาบแดด ชั้นดาดฟ้าอ่ะ แต่ลมพระยา ที่เรานั่งขากลับ มีแต่ห้องแอร์ กับดาดฟ้า ทรมานมากๆ ((ไว้เล่าตอนท้ายๆเนอะ))

ันั่งเล่นซักพัก เราก็ลงมติกันว่า ไปนอนเล่น ห้องแอร์ด้านล่างกันดีกว่า โล่งมาก อิอิ มะค่อยมีคน แอร์เย็นด้วย

เบาะนั่ง ของเรือ ซีทราน จะเหมือน รถเมลล์เนอะ เบาะนั่งสองคน แถวกลางจะนั่ง 4 และก็ ริมนั่ง 2 สบายๆค่ะ ((ลมพระยา จะนั่งเบาะ 1 ที่นั่ง มีพนักแขนกั้น ซึ่ง อึดอัดมากจริงๆ))

นั่งสบายๆ ซักพัก เรือจอดที่ สมุยค่ะ จะมีผู้โดยสารจากสมุย มาลงเรือเพิ่ม
และก็จะไปแวะ พงัน อีกที่นึงค่ะ รับผู้โดยสารเหมือนกัน เราดีหน่อย ขึ้นท่าเรือดอนสัก ต้นทาง นั่งๆหลับๆสบาย แอบเห็นนักท่องเที่ยวที่ขึ้นจากพงัน ต้องยืนพิงกระจกหลายคนทีเดียว

เอาล่ะค่ะ มาถึงแระ เกาะเต่า เริ่มเห็นเรือประมง ที่พาทัวร์ดำน้ำรอบเกาะ และก็เรือโดยสาร หลายๆลำละ เราก็เตรียมตัวลงจากเรือซะที
ลืมบอกไป เรานั่งตั้งแต่ 11 โมง เรือออกตรงเวลาเป๊ะๆค่ะ มาถึงท่าเรือ เกือบๆบ่าย3 ค่ะ

แอบทำการบ้านมาก่อน เรื่องร้านอาหารที่จะนั่งตอนเย็น เล็งสตาร์ไลท์ไว้ค่ะ ของจามจุรี รีสอร์ท แต่พอเอาจริงๆ มะได้ไป อิอิ หวยไปตกอยู่ที่ ดุสิตบัญชาแทน เพราะ อยู่อ่าวแม่หม้าย เหมือนกันกับ ที่พักเราคืนนี้ค่ะ ทิพย์วิมานรีสอร์ท

ไว้รอบหน้า จะมาเยือนแน่ๆ บรรยากาศน่าจะสวย ^__^

นี่น่าจะเป็นเรือ ของบริษัทส่งเสริมค่ะ เรือเก่านิด แต่เค้าเป็นเจ้าแรกๆ ที่ให้บริการเรือเกาะเต่าค่ะ

ส่วนนี่ คือเรือประมง ที่พาเราไปทัวร์ รอบเกาะค่ะ ประมาณนี้ ทั้งนั้น

ส่วนอันนี้ ลมพระยาค่ะ จะเห็นได้ว่า มีส่วนห้องแอร์ และก็ด้านบน ดาดฟ้า แต่จะไม่มีบริเวณ นั่งตากลม ร่มๆเลย

ส่วนเรือลำเล็กนี่ คาดว่า จะมาจากเกาะนางยวนค่ะ

ถ้ารอบหน้ามาเที่ยวอีก อยากได้ที่พักแบบนี้บ้าง บังกะโลเป็นหลังๆ ริมโขดหิน คงได้บรรยากาศ ความเป็นเกาะเนอะ ((มโนไปเองนิดนึง แหะแหะ))

ตามมาเลยค่ะ ลงจากเรือ ไปยืดเส้นยืดสายบนเกาะกันเถอะนะ

เราพักทิพย์วิมานค่ะ เราจองห้องพัก ผ่านทางอโกด้า ไม่ได้จองกับรีสอร์ทโดยตรง เลยไม่ได้นัดแนะ รีสอร์ท เรื่องรถมารับส่ง พอลงจากเรือ ก็โทรไปถาม ว่าเค้ามีบริการรับส่งอะไรนี้รึปล่าว เค้าก็แจ้งมาว่า ให้ดูพนักงานเสื้อม่วงๆ เลย ไปยืนรอรับ แขกที่มาพักเรียบร้อยแระ เราก็เออ ดีวุ้ย ((แอบดีใจมะต้องหารถเอง))

เยอะแยะไปหมด ตาลาย หาไม่เจอเสื้อม่วงเลย เลยโทรอีกรอบ ได้ความว่า รถไปแล้ว
 เย๊ยยยย!!  ได้ไงอ่ายังไม่ได้ขึ้นเลย ตกรถเหรอเนี๊ยะ
พนักงานก็บอกว่า ขอโทษจริงๆ รอแป็บนึง เด่วให้วนลงไปรับอีกรอบ
จนแล้วจนรอด ก็ได้ขึ้นที่พักเรียบร้อย ทางคดเคี้ยวเล็กน้อย แต่เราว่า ชิวๆนะ ถนนเกาะพงันโค้งหนักกว่านี้ยังไม่เป็นไร อิอิ

ถึงแล้วค๊า ทิพย์วิมานรีสอร์ท ที่พักเราคืนนี้สบายจัง ^___^

เวลคัมดริ้งเย็นๆ พอหายเหนื่อยจากนั่งรถ นิดนึง เข้าห้องพักเลยดีกว่าเนอะ

ห้องพักเราคืนนี้  ไม่รู้เป็นไรซินะ อยากนอนห้องที่มีมุ้งทุ๊กที 5555
เดินเล่น สำรวจรีสอร์ทแป๊บนึง ก็คิดว่า ต้องรีบอาบน้ำ ไปทานข้าวดีกว่า เรามาถึงเย็นแล้ว เด่วจะมืดค่ำ ไม่รู้ทางเลย

สระว่ายน้ำเล็กๆค่ะ น้ำไม่ลึก แช่ตัวเย็นๆได้ ไม่ถึงกับได้ว่ายน้ำเป็นเรื่องเป็นราว หุหุ

ห้องอาหารของรีสอร์ทก็น่านั่งนะคะ แต่เราอยากเห็นเกาะนางยวนใกล้ เลยขอไปชมวิว ที่ร้านอาหารนางยวนเทอเรส ของดุสิตบัญชารีสอร์ทดีกว่า

เราเดินกันค่ะ คิดว่าจะไม่ไกล แต่ว่าได้เหงื่อกันทีเดียว ทางชันมากประมาณขึ้นเขาย่อมๆ 1ลูกทีเดียว ถ้ามีรถ คงจะดีไม่น้อย แต่เราก็มากันจนถึงค่ะ  จุดชมวิวเกาะนางยวน อยู่ตรงนี้ด้วยค่ะ ได้หลายต่อเลย

ดูซิใกล้นิดเดียว พรุ่งนี้ เราจะข้ามไปรอหน่อยน๊า อิอิ

ที่นี่มีส่วนของโต๊ะนั่ง กับนั่งพื้น เราเลือกนั่งพื้น อยากได้บรรยากาศ อาหารที่นี่ ราคาแพง แต่ไม่แพง เอ๊ะยังไง 5555
คือ ต่อจานอ่ะ ราคาสูง แต่ปริมาณ ก็คือไซส์ฝรั่งทานอะค่ะ ถือว่ารับได้เนอะ แต่น้ำมะพร้าว ลูกละ 100 ก็แหะแหะ แพงไปนิดเนอะ

ทานกันเสร็จ เดินย่อยพักผ่อนเรื่อยๆไปจนถึงรีสอร์ท ก็นอนเอาแรง เพลียจริงๆ กับการนั่งเรือนานๆ ตื่นเต้นด้วยแหละ พรุ่งนี้จะไปดำน้ำ ((ไม่เคยดำน้ำ)) จะเมาเรือมั๊ย จะปลอดภัยมั๊ย กังวล อิอิ

ก่อนนอน บริษัททัวร์ โทรมายืนยันอีกรอบ เรื่องทริปพรุ่งนี้ นัดแนะเวลามารับกันเรียบร้อย เราจองทัวร์ล่วงหน้ามา กลัวมาหาที่เกาะแล้วจะโดนฟันราคา อิอิ หาจากเว็บท่องเที่ยว ได้ในราคา 750/คน  ดำน้ำรอบเกาะเต่า เกาะนางยวน มีอาหารเที่ยง บริการรับส่ง ก็โอเคนะ

บรรยากาศดีเนอะ ว่าป่ะ อิอิ ทานข้าวไป มองทะเลไป สุดจะบรรยาย ((ไปไกลแระ กลับมาดูอาหารดีกว่า))

พนักงานที่นี่ เป็นพม่า ซะส่วนใหญ่ หรือง่ายๆ 90 เปอร์เซนต์ เหอเหอ พูดไทยม่ายชัดเบย แต่ไม่รู้อังกฤษพูดชัดมั๊ย เพราะเราก็พูดอังกฤษ
ม่ายล่ายเหมือนกัน 55555

เอาละ อิ่มท้องกันไปแล้ว ก็ไปอาบน้ำแต่งตัว รอรถมารับ ไปดำน้ำกัน เค้านัดเรา 9 โมงค่ะบอกให้เราเก็บเสื้อผ้าเช็คเอ้าท์เลย เพราะดำน้ำเสร็จเย็น เค้าจะพาไปส่งที่ใหม่ที่พักเลย

รถมารับก่อนเวลา นิดนึงค่ะ รับพวกเรา เสร็จก็ไปแวะรับอีก1 ที่ ก่อนจะไปรวมตัว จ่ายเงินที่ท่าเรือ

มาถึงก็ต้องมานั่งรอ ไกด์ จ่ายเงินค่าทัวร์ 750/คน แล้วเค้าขอเก็บค่าขึ้นเกาะเพิ่ม แต่ละคน บอกว่า ขึ้นเกาะนางยวนต้องจ่ายเงินค่ะ

จังหวะที่รอก็ โปะกันเถอะค่ะ ครีมกันแดด มีอะไรกันแดดได้ ทาไปเลยค่ะ แดดแรงมว๊ากกกก
เสร็จแล้ว ไกด์ก็มาแนะนำตัวกับเรา แล้วก็ผูกข้อมือให้ เป็นสัญลักษณ์ว่า เป็นลูกทัวร์เค้าแระน๊า ประมาณนี้
 ลงเรือกันค่ะ

ลงเรือแล้ว ก็แจกอุปกรณ์ดำน้ำ พร้อมเสื้อชูชีพ แล้วก็สาธิต วิธีการดำน้ำ ((ตั้งใจฟังมาก เพราะเราไม่เคยอ่า))

เอาละ ถึงที่หมายแรก ที่จะลงแระ
อันนี้ ขอเล่านิดนึง มีความผิดพลาด เพราะบางครั้งเราเชื่อไกด์มากไป มากไปกว่า สัญชาติญาณตัวเอง

คืองี้  มาถึงจุดดำน้ำแรก จะมีลูกแมงกะพรุน ตัวเล็กๆ ว่ายอยู่เต็มไปหมด มองได้ชัด เพราะน้ำมันใสมากกกก
เราก็ถามคนขับเรือว่า พี่แมงกระพรุนป่ะ อันตรายมั๊ย
เค้าก็ว่า ใช่ลูกแมงกระพรุนทั้งนั้นเลย เราก็เอาไงดีวะ..
หันไปถามไกด์ เค้าบอกไม่มีอันตรายจ้า ธรรมชาติ((จิงง่ะ))
พอเรือจอดเสร็จ ไกด์ก็บอก ลงไปเลยไม่เป็นไร คราวนี้ มีกระโดดลงไป สองสามคน ((พวกใจกล้าและมาบ่อย))  โดดลงไปปุ๊บ พวกเราก็ถาม เป็นไงมั่งพี่โอเคป่าว โบกมือใหญ่ เอ๊ะโบกอะไรกัน ให้ลงรึป่าว 5555

สุดท้าย คุณไกด์ โดดลงไป แล้วตะโกนเอ้าพวกเรา ลงมาเลย ไม่มีอะไร เราก็ เอาวะ โดด ตุ๊มลงไป
คุณเอ้ยยยยย!! แสบๆ ร้อนๆ  จิ๊ดๆๆ ไปทั้งขา คิดได้อย่างเดียว อย่าให้โดนหน้าเลย เด่วตายแน่ๆ ระหว่างที่หันไปหันมา  เห้ยยยยย ไกด์ของเรา นางหนีปีนขึ้นเรือไปแล้ว ((ขึ้นไปตอนไหนวะ))
กวักมือเรียกใหญ่ ขึ้นมา ขึ้นมา แมงกะพรุนมีพิษ ตายแล้ว เรี่ยวแรงหาย ว่ายไม่ถูก5555 น้องสาวยืนอยู่บนเรือส่งไม้พายมาให้เราจับ แล้วลากไปอีกฝั่งของเรือด้านบันใดขึ้น

ขึ้นมาปุ๊บน้องมีผู้ชายถาม พี่เป็นไงมั่ง แสบมั๊ย ผมปวดหมดแระ ตอบไงละ บอกได้แค่ รีบไปล้างตัวดีกว่าน้อง พี่ไม่ไหวแระ อิอิ รีบเอาน้ำแข็ง น้ำเย็น ที่หาได้ ล้างตัว กลัวจริงๆ ตอนนั้น ว่าจะเป็นอะไร
นี่แหละ ถึงบอกว่า ให้เชื่อตัวเอง อย่าไปเชื่อไกด์ เพราะไม่ใช่เค้าจะรู้ทุกเรื่อง จิงป่ะ

ด้วยความโกลาหล เรื่องแมงกระพรุน พอสมาชิกขึ้นเรือมาปุ๊บ ไกด์ก็พาออกไปอีกที่นึงเลย แต่ออกมาได้สักพัก คนไม่ครบ นับไปนับมา ขาดฝรั่ง 2 คน คาดว่าเค้าลงไปปุ๊บ คงว่ายไปอย่างเดียวไม่ได้หันมาดูพวกเรา
วนเรือกลับไปรับ เจอเค้ากอดคอ รอพวกเรากันอยู่กลางน้ำ เห้ออ สงสารจริงๆ คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าเป็นเราจะทำยังไง ตกใจตายแน่ๆ

เอาล่ะไปต่อกันอีกดีกว่า หายตกใจกันแล้วก็ไปดำน้ำกันต่อ สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ เสียดายไม่มีกล้องใต้น้ำ จะได้ถ่ายปลาสวยๆ ปะการังงามๆ มาฝาก อิอิ

ถึงเวลาพักค่ะ จะมีอาหารกล่องให้ทาน พร้อมผลไม้ ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน ก็โอเคค่ะ หายหิวเลย

แอบส่องเรือลำอื่นกันมั่งดีกว่า อิอิ ส่วนมากฝรั่งนะ มาเที่ยวกันเยอะจริงๆเลย

ส่วนนี่ คือไกด์ของเราค่ะ ไกด์ตา

รู้สึกว่าบล๊อคนี้จะยาวไปแล้ว ขอตัดไป อีกตอนนะค่ะ สำหรับเกาะนางยวน ขอบคุณที่ตามชมภาพเกาะเต่าน๊าค๊า ^___^

Last Update : 22 ตุลาคม 2557 15:00:47 น. 0 comments

ตังออน
นครศรีธรรมราช Thailand

ปกติจะวนๆเวียนๆ อยู่พันทิพ เฉพาะห้องแชท ฮ่าๆๆๆ ((ห้องไหนอย่าไปรู้เลยนะ)) และก็แว๊บๆ ชมๆๆ รีวิว คนอื่นๆ ในบลูแพลนเนต เรื่อยๆมา จนวันนึงไปตั้งกระทู้ขึ้นมา แล้วท้ายชื่อของเราเอง มีสัญลักษณ์ บล๊อค คลิ๊กมาดู โอ๊วววว ว แม่เจ้า ไม่มีไรเลย ก๊ากกกกกกก!!!
อายอ่ะ สมัครพันทิพตั้งนานหลายปีมาแล้ว แต่ทำบล๊อคไม่เป็น ตั้งใจว่า จะสอดส่อง((แอบมอง)) แต่ไม่ลอกเลียนนะ อิอิ บล๊อคตัวอย่างของเพื่อนๆ แล้วทำของตัวเองให้น่ามองกว่านี้
นิสัยดีค่ะ เจ้าของบล๊อค อารมณ์ดี ฮ่าๆๆ((เข้าข้างตัวเองไว้ก่อน ชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งใจไว้ว่าถ้าชีวิตยังไม่สิ้น จะดิ้นไปให้ครบทุกที่ ในเมืองไทย ขนาดนั้นเลยแหละ ฮิฮิ ^___^

" ตังออน " เจ้าค๊าาาา
[Add ตังออน's blog to your web]