แบกเป้เที่ยวสิงคโปร์ไปมาแล้วก็ยังหลง ตอนที่ 1

ครั้งนี้เป็นการเดินทางไปสิงคโปร์เป็นครั้งที่สอง เดินทางวันที่ 23 – 26 พ.ค. 2557 มีผู้ร่วมเดินทาง 6 คน พวกเราซื้อตัวโปรข้ามปีของแอร์เอเชียคนละ3,500 บาท ถึงแม้จะเคยไปมาแล้วแต่ยังไงก็ยังหลงทาง เพราะเราไปเที่ยวแล้วหลงเลยอยากมารีวิวเพื่อให้เพื่อนๆไม่หลงทางกันค่ะ

โปรแกรมเดินทางคราว ๆ

23/5/57

13.25 น. ออกเดินทางไปสิงคโปร์ด้วยเที่ยวบิน FD 355

16.35 น ถึงสิงคโปร์โดยสวัสดิภาพเวลาที่สิงคโปร์เร็วกว่าไทย1 ชั่วโมง เดินทางไปโรงแรม Tai Hoe Hotel ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานีรถไฟฟ้า Mrt Farrer park Exit A

18.00 น. เช็คอินโรงแรม Tai Hoe Hotle  19.00 น. ทานอาหารเย็นฟู้ดคอร์ทข้างโรงแรม

20.00 น. ไปมาริน่าเบย์รอดู wonderful show โชว์เริ่ม 20.00, 21.30น. @ ลาน Promenade หน้ามาริน่าเบย์แซนด์ Mrt Bayfront exit D เดินเข้าไปใน The Shoppes at Marina Bay  22.30 น. กลับโรงแรม

24/5/57

9.00 น. วัดพระเขี้ยวแก้ว Mrt Chinatown Exit A แวะกินคายาโทส ที่ร้านยาคุน ช๊อปปิ้งย่านไชน่าทาว์น

11.00 น. เดินไปซื้อตั๋วเครื่องเล่นที่ร้านSea Wheel ที่ชั้น 3 ของห้าง Poeple's Park กินอาหารกลางวันที่ห้าง

12.00 น. เดินทางไปเกาะเซนโตซ่า Mrt HarbourFront Exit E ห้าง vivocity ขึ้นบันไดไปชั้น 3 หลังจากขึ้น Monorail ก็มาลงที่สถานี Waterfont Station ก็จะมาถึง Universal Studio เที่ยวใน uss จนจบพาเรดรอบหกโมงเย็น

19.00 น. - 20.00 น. ออกจากเกาะเซนโตซ่าไปช๊อปต่อที่ห้าง ViVo city กินอาหารเย็นที่ฟู้ดคอร์ด

20.00 น - 22.00 น. ช๊อปปิ้งต่อที่ห้างมุสตาฟา Mrt Farrer park Exit A เดินกลับโรงแรม

25/5/57

9.00 น. หาอะไรกินแถวโรงแรม

10.00 น. การ์เด้นบายเดอะเบย์ Mrt Bayfront exit B

11.00 น .ช๊อปปิ้งย่านออร์ชาด MRT Someset กินอาหารกลางวันที่ห้าง313@sameset

14.00 น. ช๊อปชาร์ลแอนด์คลีดเอาท์เลทที่ห้างAnchorpoint out let  Mrt Queenstowm Exit b

18.00 น. เดินเล่นย่านเมอร์ไลอ้อนพาร์ค Mrt. RafflesPlace ทางออกที่ H /6 ถนน Battery rd.

20.00 น. นั่ง Taxi กลับโรงแรม

26/5/57

9.00 น. เดินทางไปสนามบินโดยTAXI รอเช็คอิน

14.40 น. เดินทางกลับกรุงเทพโดย FD 356  16.05 น. ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

โปรแกรมพร้อมแล้วเริ่มเดินทางกันเลยค่ะ

23/5/57 วันนี้เป็นช่วงที่ คสช.เริ่มยึดอำนาจ แต่ด้วยความที่พวกเราจองตั๋วโปรข้ามปีกันมานานและการเมืองของบ้านเราที่สร้างความชินชาให้พวกเราซะแล้วเลยไม่มีความกังวลอะไรที่จะเดินทางออกนอกประเทศ เราไปถึงสนามบินดอนเมืองตั้งแต่เก้าโมงเช้าทั้งที่เครื่องออก13.25 น. เพราะกลัวรถติดแต่เอาเข้าจริงรถไม่ติดเลย

พอเดินทางมาถึงสนามบินชางอีก็หาไวไฟฟรีเข้าได้เลย รอเช็คอินนานนิดหน่อยรับกระเป๋าเรียบร้อยก็เดินไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกันค่ะ

หลังจากผ่านขั้นตอนของตม. ตรง Terminal 1 แล้ว ให้เราเดินตามป้าย Skytrain to T2 พอถึง Terminal 2 แล้วให้เดินตามป้าย Train to City เลี้ยวขวานิดเดียวจะเห็นบันไดเลื่อนสูงๆให้เราลงบันไดเลื่อน พอลงไปสุดทางจะบังคับเลี้ยวซ้ายพอเลี้ยวซ้ายมาแล้วจะเจอบันไดเลื่อนอีกอันให้ลงบันไดเลื่อนต่อไปเลยซื้อบัตร EZ-Link Cards ซึ่งค่าบัตรเบื้องต้นราคา12 SGD แต่ราคานี้จะแยกเป็น 2 ส่วนคือ 7SGD เป็นค่าโดยสารที่เราสามารถใช้ได้และ 5SGD คือ โดนกินเปล่าเป็นค่าบัตร หน้าตาแผนที่รถไฟฟ้าใต้ดินตามรูปเลยค่ะ

วิธีการเดินทางสายไหนเปลี่ยนสายยังไงค่าโดยสารเท่าไหร่แนะนำเว็ปนี้เลย //www.smrt.com.sg/Trains/NetworkMap.aspx

หลังจากที่เราได้บัตรEZ-Link แล้วก็นั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Changi Airport เพื่อไปลงที่สถานี Tanah Merah แล้วให้มองหาป้าย ที่เขียนว่า to Joo Koonและให้เรารอรถไฟฟ้าสายนี้ เพื่อเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเปลี่ยนสายที่สถานี Bugis (11)เปลี่ยนอีกครั้งที่ little india (7) ลงสถานีรถไฟฟ้า Farrer park แล้วมองหา Exit A พอออกมาจาก mrt ก็เดินตรงไปเลย ไม่ต้องเลี้ยวใดๆ ข้ามถนนตรงร้านขายอาหารอินเดียแล้วเดินไปอีกหน่อยก็เห็นโรงแรมแล้วโรงแรมอยู่เยื้องห้างcity square mall อยู่ท้ายๆห้างค่ะ อยู่หัวมุมพอดี

ตอนแรกเล็งไว้ว่าจะนอนโฮเทลในไชน่าทาว์นแต่ด้วยความที่เราอิ่มตัวกับการเที่ยวโซนประเทศตระกูลกินข้าวด้วยตะเกียบมากอยากเปลี่ยนแนวไปนอนโซนที่ไม่ได้ออกแนวจีนมั่ง เลยมาเลือกนอนย่านลิตเติ้ลอินเดีย สุดท้ายก็หนีพี่จีนเค้าไม่พ้นได้นอนโรงแรมจีนในย่านลิตเติ้ลอินเดียแต่ถึงยังไงโรงแรมนี้ก็ไม่มีความเป็นจีนให้เห็นเลยค่ะ

เราจองโรงแรมผ่าน booking.com ค่าโรงแรมประมาณ 2,700 บาท ต่อคืน แต่พอถึงโรงแรมกลายเป็นว่า เราดูเงื่อนไขของbooking.com ไม่ดีเพราะราคานั้นเป็นราคาไม่รวมภาษีและService charge 10.7% เลยกลายเป็นว่าค่าห้องประมาณ 2,900 บาทต่อคืนถ้ารู้ว่าราคานี้เลือกนอนตระกูล Hotel 81 หรือ fragrance ดีกว่าค่ะ

สภาพห้องค่อนข้างโทรมมีกลิ่นอับนิดหน่อย ตอนเช็คอินพนักงานจะให้รีโมทแอร์และรีโมททีวีให้ พอตอนเช็คเอาท์ก็ให้เอามาคืน โรงแรมมีไวไฟฟรีให้แต่ต้องมารับรหัสที่เคาวน์เตอร์ทุกวันหนึ่งรหัสต่อหนึ่ง user และใช้ได้หนึ่งวัน สัญญาณแรงค่ะแต่พักห้องละ 2คนก็ต้องแชร์กันเล่น ถ้าเพื่อนเข้า password เดียวกับเราคนเล่นคนแรกจะโดนเด้งออกไป

หลังจากเก็บข้าวของกันเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาอาหารมื้อเย็นพวกเรากินกันที่ฟู้ดคอร์ดข้างโรงแรมอาหารที่ขายจะมีอยู่ 3 ร้านเป็นร้านขายข้าวราดแกง ร้านขายข้าวมันไก่และร้านขายน้ำ ราคาข้าวมันไก่จานละประมาณ 2.5 เหรียญรสชาติใช้ได้เลยค่ะไม่ได้อร่อยเวอร์แต่ก็ไม่ได้แย่ คนที่มากินส่วนมาจะเป็นพวกแขกซะส่วนใหญ่ก็นะนี่ย่านอะไรลิตเติ้ลอินเดียไง

จากในรูปร้านจะอยู่ตรงป้ายห้ามจอดค่ะ รูปนี้ถ่ายจากโรงแรมย้อนขึ้นไปที่เห็นซุ้มสีขาวไกล ๆ คือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ

อิ่มแล้วเดินหน้าต่อไปที่รถไฟฟ้าใต้ดิน พวกเราจะไปดู Wonderful Show กันค่ะ

โชว์ wonderful show ที่ Esplanade โชว์เริ่ม20.00, 21.30 น. @ ลาน Promenade หน้ามาริน่าเบย์แซนด์ วิธีการเดินทาง Mrt.Bayfront exit D เดินเข้าไปใน The Shoppes at Marina Bay Sands สังเกตง่ายๆ จะเห็นคลองที่มีเรือกอนโดล่า แล้วขึ้นบันไดเลื่อนไป 2 ชั้นค่ะ

พวกเราไปถึงตอน20.30 น. โชว์รอบ 20.00 น. จบไปแล้วเลยเดินเล่นใน Marina Bay Sands และ Shop Louis รอดูโชว์รอบ 21.30 น.

สำหรับโชว์นี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตคนในช่วงเวลาวัยต่างๆ ส่วนตัวเราชอบให้ผ่านค่ะ ดูโชว์เสร็จแล้วก็ กลับโรงแรมนอน หมดวันแรกในสิงคโปร์ค่ะ

24/5/57 วันนี้เราเริ่มออกเดินทางกันตอน 8โมงเช้ากะว่าไปหาอะไรกินกันที่ย่านไชน่าทาว์น ที่จริงเราอยากไปร้านยาคุนแต่ยังไม่บอกสมาชิกเพราะเกรงว่าจะหาร้านไม่เจอ เอาเป็นว่าไปหาเอาข้างหน้าดีกว่า

ย่านไชน่าทาวน์ วิธีการเดินทาง Mrt China townExit A ด้วยความที่มาถึงกันแต่เช้าร้านค้าเลยยังไม่เปิดพอดีว่าไปเจอร้านอาหารไทยกำลังเตรียมเปิดร้านอยู่แล้วมีพี่คนไทยมาทักทายเราเลยถามทางไปร้านยาคุน กับเค้า พี่คนไทยก็เลยหยิบแผนที่พร้อมอธิบายทางแกบอกว่ามีคนไทยมาถามบ่อยเลยเตรียมไว้ให้ จากตรง Exit A เดินไปร้านยาคุนส่วนตัวเราว่าก็ไกลอยู่นะ มื้อเช้าเราไปกินคายาโทสกันที่ร้านยาคุน ร้านดังห้องบูลค่ะ จาก MRT China town Exit A ไปร้านยาคุน เดินไปจดสุดซอยพอเห็นวัดแขกเลี้ยวซ้ายเดินไปจดสุดถนน เจอห้าง China Square ข้ามถนนเดินตรงเข้าไปในตึกร้านจะอยู่หลังตึกรูปล่างค่ะ

อาหารที่เรากินเป็นชุดค่ะ มีคายาโทส 2 แผ่น กาแฟและไข่ลวกราคาชุดละประมาณ 2.4 ดอลล่าร์ ราคาแพงใช้ได้อยู่นะคะราคาเท่าข้าวมันไก่หนึ่งจานเลย สำหรับคายาโทสอร่อยดีค่ะ แต่กาแฟจะออกขมหน่อยถ้าคนชอบกาแฟนมคงไม่ถูกปาก เห็นป้ายว่าเค้ามีร้านที่กรุงเทพด้วยอยู่ที่ จุฬา ซอย 22ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปมามั่งหรือยังอาหารเหมือนกับที่สิงคโปร์ไหม

หลังจากนั้นก็เดินกลับไปเที่ยววัดกันค่ะผ่านวัดแขกเลยแวะเข้าไปดูหน่อย ไปเจอเค้ากำลังจัดพิธีแต่งงานอยู่พอดี รูปในวัดไม่ได้ถ่ายมาเพราะเค้าเก็บค่ากล้องถ่ายรูปด้วยเลยไม่ถ่ายดีกว่า

ไม่ไกลจากวัดแขกเดินตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอวัดพระเขี้ยวแก้วที่วัดนี้มีทั้งหมด 4 ชั้น ที่ชั้น 3 จะมีพระแก้วมรกตจำลองด้วย ชั้นบนสุดจัดเป็นสวนและมีกงล้อธิเบตด้วยค่ะ

ในซอยด้านข้างของวัดพระเขี้ยวแก้วจะมีสินค้าพวกของที่ระลึกขายในราคาย่อมเยาว์ ช๊อปปิ้งของฝากกันได้เพลิน ๆค่ะ

จากนั้นเราก็เดินกลับไปทางเดิมที่ MRT Chinatown exitA หาทางไป exit D เพื่อจะไปห้าง Poeple's Park ไปซื้อบัตรเข้า USS และ Garden by the Bay ที่ร้าน Sea Wheel ระหว่างทางเจอร้านน้ำหอมเพื่อนสาวเลยไปสอยมาซะหลายขวดเค้าบอกว่าราคาถูกแต่ยังไงเราไม่รู้เพราะเราไม่ใช้น้ำหอม

จาก Chinatown Exit D เดินไปร้าน Sea Wheel ในห้าง Poeple's Park ก็ข้ามถนนตรงข้ามห้าง Perennail หรือเดินเลยมาอีกหน่อยจะเจอสะพานลอยก็สามารถข้ามมาที่ชั้น 3 ของห้าง Poeple's Park ได้เลย

เราได้บัตรเข้า USS คนละ 62 ดอลล่าร์ Garden by the Bay คนละ 29 ดอลล่าร์ ที่ร้านรับเฉพาะเงินสดไม่รับบัตรเครดิตค่ะ หลังจากซื้อบัตรแล้วเพื่อนร่วมทริปบ่นหิว พวกเราเลยกินอาหารกลางวันกันที่ใช้ใต้ดินของห้างเป็นพวกข้าวมันไก่ข้าวหมูแดง จานละประมาณ 3 ดอลล่าร์ ไม่ค่อยอร่อยสู้ฟู้ดคอร์ดข้างโรงแรมไม่ได้เข้าห้องน้ำที่ห้างนี้เสียตังค์ด้วยนะคะบรรยากาศของห้างอารมณ์ประมาณอิมพีเรียลเวลิ์ดลาดพร้าว วังเวงนิดหน่อย

ช่วงบ่ายพวกเราไป USS กันค่ะ

Universal studio Singapore วิธีการเดินทาง Mrt Harbour Front Exit E ห้าง vivo city ขึ้นบันไดไปชั้น 3 เพื่อไปขึ้น Monorail ค่าเข้าเกาะ 3.5 ดอลล่าร์มีบัตร easy link ใช้บัตรแตะได้เลยไม่ต้องซื้อบัตร หลังจากขึ้น Monorail ก็มาลงที่สถานีWaterfont Station ก็จะมาถึงยัง Universal Studio

ก่อนจะเข้าไปใน USS ก็แวะซื้อกาเร็ตป๊อบคอร์นมาชิมซะหน่อยอยู่ไทยแถวยาวแต่ที่นี่ไม่แทบจะไม่มีคิว เราใช้เวลาอยู่ใน Uss ตั้งแต่บ่ายโมงถึงเกือบหนึ่งทุ่ม กิจกรรมที่เราเล่นก็มี ดูหนัง 4D ดูโชว์ Water world เครื่องเล่นอียิปต์ และดูพาเรดตอนหกโมงเย็น

สำหรับ Uss เราจะไม่รีวิวอะไรมากนะคะเพราะข้อมูลของที่นี่หาได้ง่ายมีคนทำไว้เยอะแล้ว

หลังจากจบขบวนพาเรดแล้วพวกเราก็กลับไปกินข้าวเย็นกันที่ฟู้ดคอร์ดในห้าง Vivo และช๊อปปิ้งกันต่อพอดีเพื่อนเค้าอยากไปดูของเล่นให้ลูกที่ ร้าน Toy r us เลยได้ถ่ายรูปกับ เลโก้เมอร์ไลอ้อนด้วย

จากนั้นก็กลับไปที่โรงแรมพักเอาแรงนิดหน่อย ก็เดินไปช๊อปปิ้งกันต่อที่ห้างมุสตาฟาดูแล้วก็ไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมา คนเยอะเลือกของไม่สะดวก เดินกลับโรงแรมแบบเซ็ง ๆไปเจอร้านโชว์ห่วยที่คนพิ้นเมืองเค้าซื้อกัน น้ำก็ถูกขนมก็ไม่แพงเราได้ช็อคโกแลตรูปเมอร์ไลอ้อนมาสองกล่อง กล่องละ 3 เหรียญพอกลับมากินที่ไทยรสชาดแบบไม่ได้เรื่องเลย

จบตอนแรกรอติดตามชมตอนที่ 2 กันต่อนะคะ

Last Update : 9 สิงหาคม 2557 12:00:56 น.