All blogs

เกาหลี ใบไม้เปลี่ยนสี 13 ตุลา - 17 ตุลา ( ตอนที่ 1 วันที่ 13 -14 ตุลา )

ทริปนี้ เหมียวเข้าร่วมแก็งสาวๆๆ พยาบาล ( ฮิฮิ จริงๆๆ เหมียวนะ ไปเที่ยวเป็นเพื่อนกับพี่สาว ต่างหาก )

เริ่มต้นของการจองทัวร์ อันนี้เป็นหน้าที่ของพี่สาว ส่วนเหมียว มีหน้าที่แค่ จ่ายเงินตามราคาที่บอกว่า ส่งpassport ให้เดอะแก็ง กับ แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว
ไม่อยากบอกเลยว่า ครั้งนี้ ไปแบบชิวๆๆ เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ขนาดโปรแกรมทัวร์ ก็ยังไม่ได้อ่าน ฮิฮิ อย่างว่า ไปกับทัวร์ เราก็ต้องเออออ อย่าแสดงความอยาก หรือ อยากไปนั่น ไปเนี่ย

ในที่สุด วันที่ 13 ตุลาก็มาถึง วันนี้ เหมียวต้องไปทำงานก่อน ตกเย็น กลับบ้าน พร้อมกับ ขนกระเป๋าไปเจอเดอะแก็งที่สนามบิน พระเจ้า งานเข้าตอนเย็นจริงๆๆ หัวหน้า เรียกพบ ใจเราตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม กลับบ้านช้าแน่ๆๆ ในที่สุดก็เป็นอย่างนั้นจริงๆๆ ( ไม่เคยมีคราวนั้น ไปเที่ยว จะไม่หูตาตื่น )

2 ทุ่ม เหมียวไปถึงสนามบิน ตามที่นัดหมาย โชคดีที่รถ ไม่ติด 555

นัดเจอกันที่ S & P กินข้าว และ ก็ เช็คอิน ครั้งนี้ เหมียวก็ยังไม่มีเวลาสนใจเกาหลี ทัวร์ เลย ยกเว้น น้องเล้งสาวหมวย ผมยาว หน้าตาน่ารัก ตรงเคาเตอร์ เช็คอิน ที่ Korean Air

สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ครั้งนี้ เหมียวไม่ได้ shop อะไร King power เสียใจด้วยนะ ที่เงินไม่หลุดออกจากกระเป๋า

5 ทุ่ม เรา เหินฟ้า บินไปเกาหลี หลับปรื้ออออออออออออออ ดิ่งด๋อง สาวแอร์ ปลุกเรากินข้าวเช้า ตีห้า ที่เกาหลี โอมายก็อด มันตีสาม บ้านชั้นนะยะ
จัดไป ออมเล็ต กินมันจนหมด

นกเหล็กกิมจิ ก็ลงจอดที่สนามบินเกาหลี เป็นที่เรียบร้อย 555
ตม. เกาหลีที่ใครๆๆ ก็ขนานนาม คราวนี้ทัวร์เรา ผ่านฉลุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออกจากสนามบิน เราก็มารวมตัวกัน ก่อนที่ ไกด์แมว สาวไทย แต่เป็นไกด์ท้องถิ่นที่นี้ ก็ปรากฏตัวขึ้น ต้อนรับเราไปที่รถ แนะนำตัวกันนิดหน่อย ผ่านไป 20 นาที เหมียวก็เข้าโหมด นิ่งเป็นหลับ ขยับ ไปกิน

9 โมงเช้า ตื่นมาเจอท่าเรือเกาะนามิ ไม่ตื่นเต้นอีกแล้ว เพราะเราไม่ใช่เซียนเกาหลี จริงๆๆ มัน 7 โมงเช้านะยะ ฉันยังง่วงนอนอยู่เลย ช่วงนี้ ไกด์แมว บอกเราไว้แล้วว่า เกาะนามิ = เกาะเกร็ด บ้านเรา ( 555 อย่างที่คิดไว้จริงๆๆ )
แต่ขอบอก ถ้าเพื่อนๆๆ ไปเกาะนามิ กาแฟร้อน อร่อยมากๆๆ แถมถูกอีกนะ จ๊ะ 2000 วอน คอกาแฟ ไม่ควรพลาด

นั้นคือข้อเดียวที่เราอยากกลับมาที่นี้อีกกกกกกกกกกก

หลังจากดื่มด่ำ อารมณ์ เที่ยวเกาะเกร้ดเกาหลี ( เกาะนามิ ) แล้ว เราแวะเข้ากินอาหารเที่ยง โอ้แม่เจ้า อาหารเกาหลี กิมจิ รสอร่อย ที่อยากกิน

นำลายสอ ซะแล้ว ขับออกจากท่ารถไม่ถึง 3 นาที ก็ถึงร้านอาหารแล้ว
อาหารมื้อแรก มีนามอันไพเราะว่า ทัลคาลบี้ ( Takkalbi ) แต่จริงๆๆ แล้ว มันก็คือ เนื้อไก้ผัดกะหล่ำปลี ในกะทะแบนใบกลม ไกด์แมวบอกว่า ถ้าผัดในกะทะแบนแต่เป็นทรงเหลี่ยมจะเรียกอีกอย่าง ดังนั้น เราคนไทย ระวังโดนเกาหลีหลอก นะคร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ช่วงที่ไป กิมจิขาดแคลน เพราะฉะนั้น อย่าหวัง ว่าจะได้กินเยอะ กินเหลือ เกาหลี เค้าไม่ชอบนะยะ แต่ถ้าไปจีน กินเหลือ นะ ดี กินหมด เสียมารยาท

Last Update : 23 ตุลาคม 2553 21:34:20 น.

เซียงไฮ้ มหาอำนาจตะวันออก ( การเดินทางอันฉุกละหุก )

ตูด ตูด เสียงโทรศัพท์เรียกเข้า แต่เหมียวดันไม่ได้ยิน อย่างว่า วันเสาร์ มันวันพักผ่อนนะ เกือบเที่ยงถึงได้เห็นข้อความ Pls prepare passport for do china visa on Monday โอ้ อะไรกันเนี่ย ไปไหน ?? ไปทำไม ? ? เรื่อง อะไร ??? คำถามร้อยแปดผุดขึ้นในหัว

ในที่สุดวันจันทร์ก็มาถึง ทุกอย่างก็เฉลย.............. ต้องเดินทางไปหา end customer เนื่องจากงานมีปัญหา อะไรเนี่ย งงงงงง

ความรีบเร่งตามคำสั่งก็หัวหน้า ให้ไปคืนนี้ คืนนี้ บ้าไปแล้ว แต่ในที่สุด เราก็ได้เดินทาง คืนวันอังคาร เนื่องจาก Visa ทำไม่ทัน 5555 กรรมเวร

สรุปคราวนี้ เราต้องนั่ง China Airline โอออออออออออออ ครั้งแรก ทุกทีก็ไป TG เป็นไงเป็นกัน หลับไปก็ได้

Flight ออกจาก เมืองไทย 01:55 พอเราไปถึงสนามบิน พระเจ้า Flight delay เลื่อนไป 04:00 อาการไม่ดีแน่ๆๆ คราวนี้ ในที่สุด เครื่อง ก็ได้บินออกจากเมืองไทย เกือบ หกโมงเช้า

มาถึง shanghai ตอน 10 โมงเช้า ง่วงก็ง่วง นอนก็ไม่ค่อยหลับ ข้าวก็ไม่ได้กิน CA airline ไม่มีข้าวให้ เศร้าเป็นที่สุด ตัดใจไปกินที่โรงแรมหละกัน

โรงแรมลูกค้าแนะนำมา ว่าใกล้ๆๆ กับโรงงานของ End customer เราก็เลยจอง ไว้ สามคืน ตกวันละ 316 RMB ประมาณ 1500 บาท

โรงแรมระดับกลางๆๆ เล็กๆๆ แต่ห้องก็โอเค เพราะ เรา เคยพักแบบนี้มาก่อน

เช็คอินเรียบร้อย จ่ายเป็นเงินสด เราก็หาข้าวกิน ก่อนไปหาลูกค้า Diebold แต่สุดท้าย เราต้องไปจ้ดการงานที่ Warehosue ของลูกค้า งานนี้ เกินคาด ผิดแผนไปหมด เราต้องไปจัดการทุกอย่างเอง สามวันนี้ เหนื่อยจริงๆๆ

มาพูดถึงเซียงไฮ้กันบ้าง คนจีน นี้ก็ฟู่ฟ่าน่าดู เพราะบ้านเค้า สร้างยังกับอยู่แถวยุโรปเลย เว่อร์มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ห้างก็ใหญ่ คนที่ดี โดยวัฒนธรรมตะวันตกครอบงำจริงๆๆ

แต่อาหารการกิน ก็ยังเป็นจีนจริงๆๆ อาหารไม่อร่อย ดูไม่น่ากิน แก้ปํญหาด้วยการกิน Noodle มันซะเลย เปลียนแค่ว่าจะเป็นแบบนั้น ไม่ใช่เลือกได้ แต่เดามั่วตะหาก ขึ้นกับโชคล้วนๆๆๆๆๆๆๆๆ

สามวัน ก็ผ่านไปเร็วจริงๆๆๆ ในที่สุดก็ได้กลับบ้าน มาคราวนี้ ไม่ได้ไปไหนเลย นอกจากทำงาน เย็นกลับโรงแรม

เซียงไฮ้ ที่ใครๆๆอยากไป ไว้คราวหน้าหละกัน คิดถึงเมืองไทยเป็นทีสุดดดดดดดดด

ปล. ขากลับ เราได้กลับ TG โชคดีที่ China airline รวมกับ TG คิดถึงอาหารอร่อยๆๆ บนเครื่อง บวกกับ สาวแอร์คนไทย น่ารักๆๆๆ

ลาก่อน shanghai

Last Update : 19 กรกฎาคม 2553 20:37:50 น.

หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง

หัวหินเป็นสถานที่พักผ่อน ที่คุณชายอิสสสสส ชอบมากๆๆๆๆๆ เป็นอันดับหนึ่ง มาทีไรก็ติดใจทุกที แต่ที่นี่ มีโรงแรมให้เลือกเยอะแยะ คราวนี้เราพักที่ The Rich boutique โรงแรมน่ารักที่อยู่ติดถนน ไม่ติดทะเลเลย ฮิฮิ ไม่เสียเงิน ก็โอเคอยู่

แต่การตกแต่ง กับสีที่ใช้ น่ารัก ดูชิวๆๆ ไม่ธรรมดา เลยนะเนี่ย

มาครั้งนี้เรามีเวลาเยอะ เพราะ ไม่ได้โอ้เอ้ นอนกลางวันที่โรงแรม ก็เลยตัดสินใจไปเดินที่เพลินวาน ก่อนที่จะไปกินข้าว ที่ตลาดฉัตรไชย ตอนบ่าย ๆๆ คนไม่เยอะ แต่ร้อนมากๆๆๆๆๆๆ

แนะนำให้เพื่อนๆๆ มาตอนเย็นๆๆ หรือดึกๆๆ น่าจะสนุก แต่เรามันคนนอนแต่หัวค่ำ ก็เลยต้องจ้ดโปรแกรมแบบนี้

หัวหิน มาทีไร ชอบทุกที คราวหน้าเจอกันอีกนะจ๊ะ แม่ยอดขมองอิ่ม หัวหินของพี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Last Update : 19 กรกฎาคม 2553 19:44:04 น.

Update my House !!!

เก็บรวบรวม ความเป็นไปของบ้าน เมื่อจดจำ และ กันลืม

ช่วงกำลังสร้าง

หลังจากรับบ้านแล้ว

จัดบ้านครั้งแรก

สวนหน้าบ้าน บวกร่มทางเหนือ

Last Update : 24 เมษายน 2553 16:45:52 น.

อัมพวา ย้อนหลัง รำลีก ความทรงจำเก่า ๆๆ

ความทรงจำเก่าๆๆ กับน้องๆๆ ที่สนิท เรานัดหมายกันไป สองวัน หนึ่งคืน
( งานนี้คุณชายไม่มีส่วนร่วมในทริป เพราะเค้าคงเขิน น้องๆๆ ) เราเลยไปคนเดียว สนุกมาก

Last Update : 18 เมษายน 2553 11:27:28 น.

1  2  3

คุณนายเหมียว

[Add คุณนายเหมียว's blog to your web]