Picture frame สร้างห้องสวย ด้วยกรอบรูป
เพิ่มความคลู เติมความชิค ลองหากรอปรูปเก๋ๆ มาประดับผนังสักชิ้นสองชิ้น แค่นี้ห้องก็ดูดีขึ้นมากโขแล้ว เพราะกรอบรูปนอกจากจะช่วยดึงดูดความสนใจให้รูปแล้วมันยังทำหน้าที่อีกหลายๆ 

อ่านต่อได้ที่ >>> Picture frame สร้างห้องสวย ด้วยกรอบรูป

เลือกกรอบให้เป็น

กรอบรูปมีอยู่หลายรูปแบบ การเลือกกรอบรูปให้เข้ากับรูปจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างทั้งภาพที่จะนำมาใส่ การตกแต่งโดยรวม สีและพื้นผิวของพนัง ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ

1. ใช้กี่กรอบดี และขนาดเท่าไหร่?

การเลือกขนาดกรอบรูปต้องดูที่พื้นที่และจำนวนของรูปที่จะแขวน หากจะแขวนหลายกรอบก็ควรเลือกกรอบรูปขนาดเล็ก แต่หากจะแขวนแค่รูปเดียวเด่นๆ ก็เลือกกรอบใหญ่หรือให้ดู Over size ไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ยังมีอีกจุดที่สำคัญคือขนาดของขอบ หากเป็นภาพถ่ายควรใช้กรอบที่มีขอบใหญ่หนา

2. รูปทรงไหนสวย?

กรอบรูปมีหลายรูปทรง แต่ที่นิยมมากที่สุดคือ สี่เหลื่ยม เพราะสามารถเข้าได้กับรูปหลายประเภท แต่การใช้รูปทรงอื่นก็น่าสนใจมากเช่นกัน ทั้งวงกลม วงรี หรือแบบแปลกๆ เป็นรูปดาวก็น่าสนใจไม่เบา ขึ้นอยู่กับว่าต้องการให้อารมณ์ออกมาแบบไหน

3. วัสดุอะไรดี?

กรอปรูปที่นิยมมากๆ คือกรอบรูปไม้ซึ่งอาจมีราคาแพง ดังนั้นกรอบรูปจากวัสดุสังเคราะห์ที่ทำเลียนแบบไม้ก็สามารถทดแทนได้ กรอบรูปบางอันมีการนำตุ๊กตา ทราย หรือวัสดุอื่นๆ มาเพิ่มเท็กเจอร์ให้กรอบรูปดูน่าสนใจมากขึ้น ข้อควรระวังคืออย่าให้กรอบเด่นเกินหน้าเกินตารูปหล่ะ

อ่านต่อได้ที่ >>> Picture frame สร้างห้องสวย ด้วยกรอบรูป



Create Date : 21 สิงหาคม 2557
Last Update : 3 กันยายน 2557 10:13:50 น.
Counter : 3443 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
10
11
13
15
16
18
20
22
23
24
27
28
31
 
 
All Blog