bloggang.com mainmenu search


สวัสดีค่ะ สาวๆ

วันก่อน กิ๊บได้มีโอกาสดูคลิปวิดิโอของ Pantene เกี่ยวกับความประทับใจ
ในวันรับปริญญาบัตร เห็นแล้วน่ารักมากๆ
วันงานกิ๊บก็เคยรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันกับน้องอิ๊งในคลิปเลยล่ะ
ดูแล้วทำให้รู้สึกเหมือนงานรับปริญญาเพิ่งเกิดไปไม่นานมานี้ ยังจำความรู้สึกได้แม่น
เลยอยากจะเอาบรรยากาศวันงานสำคัญของกิ๊บ มาแบ่งปันให้อ่านกันค่ะ

ก่อนอ่านประสบการณ์ของกิ๊บ สาวๆลองดูคลิปนี้ แล้วจะปลื้มเหมือนกัน อิอิอิ













กิ๊บว่า วันรับปริญญาบัตร เป็นหนึ่งในวันที่สำคัญที่สุดของชีวิตเราเลยนะ
เพราะเป็นวันที่แสดงถืง ความสำเร็จในการเรียนของเรา
ที่เราตั้งใจมาตลอดหลายปี เป็นวันที่รู้สึกได้ถึงความภูมิใจในตัวเองอย่างที่สุด
ที่สำคัญคือได้เห็นความภูมิใจ ที่บ่งบอกออกมาชัดเจนจากสายตาของพ่อแม่แล้ว
มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่มีค่าที่สุดเลยจริงๆ

กิ๊บเอง จบปริญญาแพทยศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปี 2552
และได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จากสมเด็จพระเทพฯค่ะ
รู้สึกตื้นตัน ในพระมหากรุณาธิคุณมาก ที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด
และได้รับปริญญาจากพระหัตถ์ มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายออกมาไม่ได้จริงๆ
ยังจำวินาทีนั้นที่ได้รับพระราชทาน ปริญญาบัตร มาอยู่ในมือ
คิดในใจเลยว่า จะดูแลปริญญาบัตรใบนี้ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่เป็นปริญญาบัตร
ที่พระองค์ทรงประทานมาให้ค่ะ








ด้วยความที่กิ๊บเรียนคณะแพทยศาสตร์ และใช้เวลาเรียน 6 ปีเต็มๆ
วิชาที่เรียน บอกเลยว่า แต่ละวิชานั้นหินสุดๆ จริงๆกิ๊บเป็นคนชอบเรียนหนังสือ
และหัวดีคะแนนเรียนดีมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่บอกเลยว่า
การเรียนแพทย์เป็นอะไรที่หนักจริง และคนที่จะเรียนได้ต้องมีใจรักมากๆ

ถึงกิ๊บจะชอบวิชาที่เรียนมากขนาดไหน ก็ยังมีช่วงเวลาที่ต้องเสียน้ำตา
กับเรื่องการเรียน มาหลายครั้ง เพราะความเครียดในการเรียนสูงจริงๆ
ทั้งเรียนและทำงานไปพร้อมกัน อดนอน แถมต้องอ่านหนังสือเยอะมาก 
 ต้องอดไปเที่ยวใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไป เพราะชีวิตมีแต่การสอบ
แถมยังต้องอยู่ไกลบ้าน ไม่ได้เจอหน้าพ่อแม่เป็นเดือนๆ
ช่วงชีวิตหกปีที่เรียนแพทย์ เลยเต็มไปด้วยประสบการณ์สุขปนเศร้า เคล้าน้ำตา

แต่ก็รู้นะว่า เป็นเพราะเราจะต้องจบออกมาเป็นแพทย์เต็มตัว
ต้องให้การรักษาผู้ป่วย ที่ลำบากและต้องการความช่วยเหลือ
เพราะฉะนั้น การเรียนแพทย์ เลยเป็นบททดสอบ และฝึกความเข้มแข็ง
ที่ถ้าเราผ่านจุดนี้ไปได้ ก็เชื่อว่าเรามีคุณสมบัติ ควรค่าแก่การเป็นแพทย์จริงๆ

ช่วงเวลาที่เรียนก็มีโมเมนต์ดีๆบ่อยครั้ง เวลาที่ได้เห็นคนไข้
ที่เรามีส่วนร่วมในการรักษา หายดีกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ก็เป็นความสุขใจ
เวลาที่ได้ยินคำขอบคุณจากคนไข้ เห็นสายตาที่เค้าชื่นชม
ทำให้ความเหนื่อยจากการทำงาน หายวับไปเลย
เลยได้เรียนรู้ด้วยว่า เวลาที่เราได้ทำงานที่เรารัก ต่อให้ยากลำบากแค่ไหน
ก็ทำให้เรามีความสุข และมีแรงที่จะฝ่าฝันไปได้จริงๆ

พอถึงวันที่เรียนจบ และจะได้รับปริญญา เลยเป็นวันที่มีความสุขมากกกกก
รู้สึกว่า ตัวเองได้ทำความฝันที่อยากเป็นแพทย์ สำเร็จแล้ว
และยังเอาชนะอุปสรรคในการเรียนมาได้
มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ภูมิใจในความสำเร็จที่ได้มาด้วยความพยายามจริงๆค่ะ







ในวันสำคัญแบบนี้ ที่ขาดไม่ได้เลย คือกำลังใจจากคนรอบข้าง

จำได้เลยถึงแววตาของพ่อและแม่ในวันนั้น ที่มองเราในชุดครุย
ดูพ่อและแม่ มีความสุขมากๆ แม่ยังมากระซิบข้างหูเลยว่าภูมิใจในตัวเราขนาดไหน
ความสุขของพ่อแม่ ที่มาจากความภูมิใจในตัวเรา เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ
มันเป็นความสุขที่หาอะไรมาแทนที่ไม่ได้จริงๆ

งานรับปริญญาของกิ๊บ จัดที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตั้งอยู่ที่นครนายกค่ะ
เดินทางค่อนข้างไกล แต่ญาติๆก็มาให้กำลังใจกันเยอะมาก
เกรงใจมากๆเลย แต่ก็ดีใจนะคะ ที่ทุกคนยอมลำบาก
เพื่อที่จะมาแสดงความยินดีกับเรา

ที่ลืมไม่ได้เลย คือเพื่อนๆทุกๆคน ที่ฝ่าฟันด้วยกันมาตลอด 6 ปี
ผ่านช่วงเวลาที่ทั้งทุกข์และสุขมาด้วยกัน พอถึงวันรับปริญญาก็ใจหายนะ
ที่คราวนี้จบจริงๆละ จะต้องแยกย้ายกันไปทำงาน จะไม่ได้เจอหน้ากันบ่อยๆอีกแล้ว
แต่ก็เป็นความสุข ที่ได้เฮฮาพร้อมหน้ากันทั้งคณะอีกสักครั้ง
ดีใจด้วยล่ะ ที่ได้เห็นความสำเร็จของเพื่อนๆ ^^







ช่วงที่กิ๊บรับปริญญาบัตร เป็นช่วงที่เรียนจบมาแล้วประมาณหนึ่งปีพอดีค่ะ
ออกไปทำงานเป็นแพทย์ใช้ทุนที่ต่างจังหวัดแล้ว งานค่อนข้างหนัก
เลยไม่ค่อยมีเวลาที่จะเตรียมตัวสำหรับ วันสำคัญนี้สักเท่าไหร่

แต่ก็ ผู้หญิงล่ะน้า ยังไงก็ต้องใส่ใจทุกรายละเอียดอยู่แล้ว
วันงาน กิ๊บให้ช่างแต่งหน้าและช่างผมอาชีพมาดูแลให้ค่ะ เพราะว่างานจัดเช้ามาก
ต้องแต่งหน้าทำผมตั้งแต่ตีสี่ รู้สึกว่าตัวเองคงตื่นมาเบลอๆ
และทำได้ไม่ดีเท่าช่างมืออาชีพแน่ๆ 555

การแต่งหน้า กิ๊บแนะนำให้ช่างแต่งหน้าอาชีพแต่งให้นะคะ
เพราะว่ามีประสบการณ์ตรงว่า งานที่ต้องออกแดดและต้องการความเนี้ยบสูงๆ
ช่างแต่งหน้าจะมีเทคนิคการแต่งที่ดีกว่าเรา ทำให้เครื่องสำอางค์ติดทน
ได้ลุคสวยเช้าจรดเย็นมากกว่าที่เราแต่งเอง
และวันงานสำคัญแบบนี้ก็อยากให้ออกมาสมบรูณ์แบบ
ส่วนตัวกิ๊บก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ เพราะได้ลุคอย่างที่ตั้งใจไว้ และติดทนมากๆ
ลุควันงานของกิ๊บ เน้นขอลุคเป็นธรรมชาติและเรียบร้อย ไม่ฉูดฉาดเกินไป
เพื่อให้ความเคารพงานและสถานที่ค่ะ

ส่วนทรงผม ก่อนวันงานเป็นเดือน ก็เริ่มดูแบบผมก่อนเลย แต่ตั้งใจไว้แล้วว่า
ไม่อยากได้ทรงผมรวบขึ้นสักเท่าไหร่ ใจกิ๊บอยากได้เป็นทรงปล่อยยาว
ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ก็มี save รูปแบบผมเก็บไว้บ้าง
พอวันจริงจะได้ให้ช่างจัดให้ ออกมาจริงๆก็ตรงกับที่ใจชอบเลย
เป็นลุคที่ดูสบายๆแต่ก็เสริมด้วย การเก็บผมเป็นเปียคาดผมด้านหน้า
ให้ดูเรียบร้อยไปด้วยพร้อมๆกันค่ะ













ด้วยความที่ตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะเป็นทรงผมปล่อยยาว และอยากให้ผมดูสวยเงางาม
เลยต้องมีการบำรุงผมพิเศษกันหน่อยค่ะ แถมช่วงนั้นกิ๊บทำสีผมค่อนข้างเยอะ
สภาพผมย่ำแย่มากค่ะ แต่วันสำคัญขนาดนี้จะปล่อยให้ผมเสียแบบนี้ได้ยังไง
เลยตั้งใจที่จะบำรุงผมเป็นพิเศษเลยค่ะ แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลา
เลยบำรุงผมด้วยตัวเอง ก็จะเน้นการใช้ครีมนวดผม และหมักผมด้วยตัวเองเป็นพิเศษ
ด้วยมาส์ก และลงทรีตเมนต์แบบไม่ต้องล้างออกเป็นการบำรุงต่อเนื่องระหว่างวัน
กิ๊บทำอยู่ประมาณหนึ่งเดือน ก็รู้สึกเลยว่าสภาพผมดีขึ้น ไม่เสียเหมือนตอนแรก
ถ้าเราพยายามดูแลเส้นผมสักหน่อย ผมเราก็สามารถดูสุขภาพดีได้แบบง่ายๆเลย

ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ทำได้ด้วยตัวเองได้ง่ายมากๆ
ไม่ต้องใช้เวลานาน ไม่ต้องเสียเวลาที่ร้านทำผมด้วย
อย่างในคลิปของ Pantene น้องอิ๊งก็ใช้เวลาดูแลเส้นผมแค่ 14 วันเอง
เรียกว่าน้องๆที่กำลังจะรับปริญญาเร็วๆนี้ มีตัวช่วยที่เลิศมากๆมาช่วยแล้วค่ะ

ที่ลืมไม่ได้เลยคือ ช่วงระหว่างงานรับปริญญามีงานหลายวัน
และผมก็ต้องได้รับการเซตทุกวันเลย ต้องได้รับสารเคมีจากผลิตภัณฑ์แต่งทรง
และรับความร้อนจากการแต่งผม และแสงแดดมากกว่าปกติด้วย
แถมผมที่แต่งทรงมา บางครั้งโดนยีหรือมีกิ๊บติดผม ทำให้ต้องสางผม
เสี่ยงต่อผมขาดตอน และทำให้สภาพผมย่ำแย่ได้ง่ายๆเลยล่ะ
ในช่วงระหว่างวันรับปริญญา ก็อย่าลืมต้องให้การบำรุงผมไปด้วยนะคะ
พอจบงานรับปริญญา การดุแลผมให้กลับมาสุขภาพดี ก็ยิ่งสำคัญด้วยล่ะ






เป็นยังไงกันบ้างคะ กับวันสำคัญของชีวิตกิ๊บ เป็นความทรงจำที่ดีมากเลยจริงๆ
เรียกว่าเป็นวันที่มีแต่เรื่องประทับใจค่ะ

สาวๆล่ะคะ มีโมเมนต์ที่เป็นช่วงประทับใจอย่างนี้กันบ้างหรือปล่าว
จะเป็นเรื่องประสบการณ์ในวันรับปริญญาบัตรเหมือนกิ๊บ หรือจะเป็นความประทับใจ
อื่นๆก็ได้ อยากให้สาวๆมาแชร์วันสำคัญที่สาวๆประทับใจกัน
ในกิจกรรม “Moment to shine Moment to share”
กับ Pantene กันค่ะ สาวๆสามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมได้ที่

https://apps.facebook.com/pantenemoment/

หรือบอกเล่าเรื่องราวสุดพิเศษของตนเอง ผ่านทาง Instagram
และใส่ hashtags #PanteneMoment

ระยะเวลาร่วมกิจกรรม 15 กรกฎาคม – 13 กันยายน 2556 นะจ้า

ของรางวัล อลังการมากๆ รวมมูลค่าทั้งหมด เกือบ 200,000 บาท
ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ อยากให้ไปลองร่วมกิจกรรมกันดูจ้า
- รางวัลชนะเลิศ คือ รางวัลเครื่องเพชร จาก Jubilee จำนวน 1 รางวัล พร้อมผลิตภัณฑ์จากแพนทีน มูลค่า 1,000 บาท รวมมูลค่า 101,000 บาท
- รางวัลประจำสัปดาห์ คือ  iPad Mini ขนาด 16 GB 8 รางวัล (1 เครื่อง/1 สัปดาห์)





ขอบคุณสาวๆทุกคนที่เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆกับกิ๊บนะคะ 


ชอบใจยังไง อย่าลืมกด like ที่ fanpage SuperGiBZz ที่ link ด้านล่างด้วยนะค้า
มีข่าวสารความงามและกิจกรรมให้เล่นกันด้วยจ้า


SuperGiBZz

Promote Your Page Too




Create Date :29 สิงหาคม 2556 Last Update :29 สิงหาคม 2556 16:01:11 น. Counter : 6233 Pageviews. Comments :0