bloggang.com mainmenu search




" เกาะเชจู เมืองมรดกโลก!! "

หลังจากที่เราอัพบล็อก เกาะเชจู เกาหลี ภาค 1 มาแล้ว
ก็กลายเป็นเว้นช่วงภาคต่อไปอีกนานพอสมควรเลยนะคะ
และได้เจอคอมเม้นต์มาบอกว่า จากที่เคยอยากไปเที่ยวเกาหลีอยู่แล้ว
พอมาอ่านรีวิวที่บล็อกนี้ ทำให้อยากไปมากยิ่งขึ้น ^^

** คลิกชมภาค 1 **

มาวันนี้ เราก็พร้อมที่จะพาเที่ยวกันต่อ ในวันที่ 2-3 แบบจุใจกันไปเล้ย
เพราะ การเที่ยวเกาะเชจู สำหรับเราในครั้งนี้
บอกได้เลยว่า ไฮไลท์ ของเกาะเขจู จะอยู่ในภาคนี้ บล็อกนี้
เราประทับใจอะไรที่นี่ เกาะเชจู เกาะโรแมนติก ต้องติดตามชมกัน


มาร่วมเป็นหนึ่ง ในผู้พิชิต ปล่องภูเขาไฟฮัลลาซาน
ในยอดเขาซองซานอิลซุงโบล หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่นี่!!


และเช่นเคยค่ะ สปอนเซอร์ผู้สนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้
บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ โทร. 02-379-1988









อากาศเช้าวันนั้น 7 องศาค่ะ ลมพัดมาเป็นระยะๆ เสื้อผ้า คอสตูมแบบนี้ไม่หวั่นล่ะคะ พร้อมขนาดนี้ 555
ที่แรกของวันนี้ ไปกันเลย ทุ่งดอกเรปแสนสวย







ดอกเรป หรือดอก ยูเช เป็นดอกไม้ประจำเกาะเชจู ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะไปทางไหน ก็จะเจอแต่ทุ่งดอกเรปบานสะพรั่งเต็มไปหมด
ช่วงที่สวยที่สุดคือ มีนา - พฤษภาคม และแน่นอน เราได้ไปเยือนในเวลาที่สวยที่สุดด้วยเช่นกัน เย้ๆๆ
เก็บภาพมาฝากกัน แบบเพลินๆ ค่า




ถ่ายรูปกันเพลินๆ ไปเลย เช้าๆอย่างนี้ และอากาศแบบนี้ พอหนำใจกับทุ่งดอกเรปกันแล้วเราก็ไปกันต่อ
เป้าหมายที่สอง เป็นร้านสมุนไพรของเกาหลีนะคะ ตรงนี้เริ่มจะเน้นขายของแล้ว
เราเข้าไปฟังได้แบบแป๊ปๆ เดียวก็ออกมานั่งเล่นหน้าร้านดีกว่า เก็บภาพมาฝากกันด้วย ส้มเกาหลี หน้าร้านสมุนไพร ลูกบิ๊กเบิ้ม




พูดถึงส้มเกาหลีไม่พอ ต้องพูดถึง หนุ่มเกาหลีด้วยนะคะ 555
เก็บภาพเป็นที่ระลึกกับหนุ่มเกาหลี นามว่า เจมส์-สิ กันหน่อย เป็นไกด์ชาวท้องถิ่น ที่ตลอดทริป ทั้งแบกทั้งหาม บริการได้ดีมาก
เวลาถ่ายรูปให้กับทุกๆ คน หนุ่มเจมส์-สิ คนนี้จะทำให้คนคนนั้นมีความมั่นใจมากขึ้นด้วยนะเออ
แบบว่าถ่ายรูปเสร็จก็จะบอกว่า สวยมากคร๊าบบบ พูดเป็นอยู่คำเดียว




เดินทางไปกันต่อค่า คราวนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ขับออกไปนอกตัวเมืองหน่อย งีบได้สักพัก ก็ตื่นกันล่ะ
เป้าหมายที่นี่ เรายกให้เป็นไฮไลท์ของเกาะเชจู เลยนะคะ
เราจะปีนขึ้นไปพิชิตยอด ปล่องภูเขาไฟฮัลลาซานกัน
พร้อม !!



เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อยค่า กับผู้ร่วมทริปนี้ทั้งหมด 41 ชีวิต
ใครถอดใจ ไม่ขอปีนขึ้นไปก็ชมวิวรอด้านล่าง ซึ่งด้านล่างก็มีที่ให้ชมวิวแบบใกล้ชิด
เกี่่ยวกับการดำน้ำของเหล่า สว.ของเกาหลีเค้า
แต่เราลือกที่จะปีนขึ้นข้างบน เพราะบนเขา ยิ่งสูง วิวยิ่งสวย!!










เวลานั้น บอกตรงๆ ว่า ขึ้นไปได้แค่กลางทางก็เหนื่อย หอบนะ BiO จึงบอกกับเราว่า หายใจลึกๆ เข้าไว้ เราก็ทำตามอย่างว่าง่าย
อาศัยหยุดพักชมวิวในแต่ละจุดไปด้วย บอกเลยว่า ที่นี่ สวยจริงๆ คำว่า ยิ่งสูง วิวยิ่งสวย เราพูดจากความจริงล้วนๆ





และแล้ว พวกเราก็มาถึงจุดสูงสุดของปากปล่องภูเขาไฟ ฮัลลาซาน
ณ ยอดเขาซองซานอิลซุงโบล



ยอดเขาฮัลลาซานมีระดับความสูง 1,950 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศเกาหลี
และเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยที่สุดของเกาหลีอีกด้วย
ใครมาเที่ยวเกาะเชจู ต้องไม่พลาดที่นี่อย่างแน่นอน !!




สังเกตว่าด้านหลังเราจะเป็นขั้นบันไดหันหน้าออกไปทางปล่องภูเขาไฟนะคะ
ตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่ให้คนมารอดูพระอาทิตย์ขึ้นแน่ๆ คิดเองนะคะ อิอิ

เมื่ออิ่ม กับวิวตรงหน้า เราก็เดินลงกันค่า ช่วงเวลาเดินลงนี่ทำเวลานิดนึง อากาศเย็นๆ ด้วยไม่เหนื่อยมาก
พร้อมกับเก็บภาพตรงหน้า เพราะทางลงหันหน้ารับกับวิวสวยเต็มๆตา


มุมนี้ บอกเลย ว่าสวยเวอร์ !!







ลาแล้วนะ ยอดเขา ฮัลลาซาน ยอดเขาแห่งความประทับใจของเกาะเชจู



และภาคเช้า กรุ๊ปของเรายังมีไปต่ออีกนะคะ แต่ที่ต่อไปนี้ เราไปสร้างวีรกรรมขึ้นมาจนได้
เวลานั้นใกล้มื้อเที่ยงแล้วด้วย ไกด์บอกว่าไกด์พาไปชม ซอฟจิโกจิ ที่นี่ทุ่งหญ้ากว้างสวย โขดหินรูปร่างปะหลาดต่างๆ แล้วแต่จะมโนกันไป

ที่นี่ ไกด์บอกว่า ไม่ต้องเดินเข้าไปข้างในนะคะ ทุกคนรับทราบ ยกเว้นเราที่ไมไ่ด้รับรู้ ก็ไม่ได้ยินอ่ะ อิอิ
เราเดินดุ่มๆ เข้าไปข้างในแต่เพียงผู้เดียวในกรุ๊ป และการที่เราเดินเข้ามา ทำให้เราเห็นภาพเหล่านี้








ด้านใน จะเป็นโบสถ์คาทอลิก ทุ่งดอกเรปที่่นี่มุมถ่ายรูปเยอะมากกก
และไกลๆ จะเป็นประภาคาร เราก็สามารถเดินขึ้นไปยังสุดประภาคารเลยนะคะ เวลานั้น ก็เริ่มสงสัยแล้วว่า
ทำไมไม่ยักกะเห็นคนในกรุ๊ปกันบ้างเลย แต่ก็ไมไ่ด้สนใจอีกแหน่ะ เดินเข้ามาชมวิวทิวทัศน์สวยๆ เหล่านี้เพียงคนเดียวนี่แหละ






ทุ่งดอกเรปที่นี่จะสวยกว่าที่เราได้ไปในตอนเช้ามากกว่ามาก เพราะเป็นทุ่งดอกเรป ที่มีฉากหลังเป็นทะเล
พอ BiO บัดดี้ของเรามาเห็นภาพจากกล้องเรา ที่ได้ขึ้นมาดูคนเดียว
ถึงกับบ่นกระปอดกระแปดว่า ทำไมไกด์ไม่พามาชมทุ่งดอกเรปที่นี่เลยดีกว่านะ แต่พาไปชมแปลงผัก แปลงดอกเรปซะได้ 555









พอเราเดินกลับมามองหากลุ่มไม่เจอสักคน BiO วิ่งหน้าตื่นมาหา บอกว่า คนอื่นรอบนรถนานแล้ว
และที่แยกตัวออกไปนั้น เพราะไปซื้อปลาหมึกย่างมาให้ ตอนเราเดินมากลิ่นปลาหมึกย่างหอมได้ใจจริงๆhtmlentities(' >')"htmlentities('< ')

สรุปก็คือ นอกจากเราไม่ได้กินปลาหมึกย่างแล้ว ยังถูกตำหนิอีกแหน่ะ 555
เอาน่ะๆ คนเราพลาดกันได้ พลาดแต่ถือว่าได้เจออะไรสวยๆ ล่ะกันน้า สรุปมื้อเที่ยงวันที่สอง เลทได้ทานตอนบ่าย 2





มื้อเที่ยงวันนี้ พลุโกกิค่ะ เป็นสารพัดเนื้อหมูมายีๆ กันในกระทะ หรือเรียกว่าสุกี้แห้งก็ได้นะคะ
ถือว่าเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อในเกาหลีเหมือนกัน เครื่องเคียงเช่นเคย กิมจิ สาหร่าย น้ำซุป
วิธีทานคือ ทานกับผักสลัดสด ๆ หรือข้าวสวยก็ได้ค่ะ ตอนที่เราไปถึงข้าวยังไม่สุกดี ก็พากันทานกับผักสลัดนี่แหละ อร่อยเหมือนกันค่า



อิ่มๆ แล้วก็ไปกันต่อค่า คราวนี้ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีเท่านั้น เพราะว่า สถานที่ต่อไปนี้ อยู่ใกล้ๆ บริเวณร้านด้วยล่ะคะ
มาเกาหลี ไม่ชมวัฒนธรรมดั้งเดิมของเค้าก็คงกระไรอยู่ ไปเรียนรู้ เรื่องราว เกาหลี แบบโบราณๆ กันค่ะ











พอออกจากหมู่บ้านฯ ก็เริ่มเย็นแล้วไปต่อกันที่ ร้านสมุุนไพรบำรุงตับ ซึ่งเราไม่ได้เข้าไปชมด้วยค่ะ เพราะไม่ได้สนใจ อิอิ
แต่เรากับ BiO พากันออกมาเดินเล่นแถวนั้นดีกว่า แถวนั้น มีอะไรให้ชมกันบ้างน้า นี่เลยๆ




บริเวณใกล้ๆ จะมีทุ่งดอกเรปอีกแล้วค่ะ บอกเลยว่า ไปเกาะเชจู ฤดูกาลนี้ ดอกเรปบานเหลืองสะพรั่งทั่วเกาะจริงๆ ^^
ถนนหนทางบ้านเขาจะโล่งมากๆ มีรถวิ่งน้อยค่ะทั้งที่เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ
เดินชิลๆ เดินเล่นแถวนี้ แถมมี Wi-Fi ฟรีให้อัพ Facebookได้อีกด้วย 555





พามาหยุดรถกันที่นี่ สาวๆ ชอบ เราก็ชอบ !! เพราะเป็นร้านเครื่องสำอางค์ชั้นนำ เน้นๆ ตระกูล Dr. นะคะ
(แล้วภาพนี้มาเกี่ยวอะไรด้วย) เราเก็บภาพระหว่างรอคนอื่นช็อปเครื่องสำอางค์กัน
ส่วนตัวเรา วันนี้ ที่นี่ได้ดูดเงินวอนประจำวันของเราได้มากที่สุด

สาวไทย ใจช็อปปิ้ง คำนี้ ใช่เลย !!





และแล้ว ก็มามื้อเย็นของวันที่ 2 กันค่าาาาา เมนูที่ทุกคนคุ้นเคย หมูย่างเกาหลี พร้อมน้ำจิ้มแจ่วจากพี่ไทย อิอิ
ร้านที่นี่ใช้หมูดำค่ะ ทานกับผักอีกแล้ว เครื่องเคียงเหมือนเดิม ที่เห็นบนโต๊ะนี่ไม่อั้น บอกเลยว่าหมดนะคะ
เพราะพี่ๆ เค้าย่างกันแล้ว ห่อใส่ถุงไปกินต่อที่โรงแรมอีก 555
พิเศษ !! วันนี้พี่ๆ เค้าสั่งเหล้ามาจิบกันด้วย แต่เราไม่เอาน้า ดื่มไม่เป็น อิอิ
มาเกาหลี ต้องได้ดื้มน้ำ 5 อย่างคือ นมกล้วย น้ำวิตามินซี โสม เหล้าโซจู และฮอกเก้นามู ครบล่ะ 5 น้ำ



สั่งลากันคืนสุดท้าย ไกด์ปลาทูมานั่งด้วย ไกด์สาวสวยคนนี้พูดเก่ง และเทคแคร์ดีมากๆ ค่ะ
เรียกว่ามีความรู้เรื่องเกาหลี และในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
หมดแล้ว เที่ยวๆ วันที่สองของเรา แบบแน่นเต็มวัน แบบสะใจไม่ต้องเดินทางไกลๆ
วันสุดท้ายเกาะเชจู จะมีอะไรให้ชมอีกน้า โปรดติดตามกันจ้า

และบล็อกนี้ ก็มีบทสรุปของการใช้รองเท้า KEEN ที่พวกเราได้ใส่ไปผจญภัยด้วยเลยนะคะ




ขอขอบคุณเป็นพิเศษ..... บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ โทร. 02-379-1988
KEEN Thailand
Create Date :18 มิถุนายน 2557 Last Update :18 มิถุนายน 2557 13:14:50 น. Counter : 13142 Pageviews. Comments :78