bloggang.com mainmenu search


ข่าวฟุตบอล ราฟา เบนิเตซ รับ เชลซี อาจจะไม่อยู่ในสถานการณ์ที่กุมความได้เปรียบ แต่หากเมื่อไหร่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ เกิดพลาดท่าสะดุดขึ้นมาเมื่อไหร่ "สิงห์บลูส์" พร้อมที่จะสวมบทตาอยู่ฉกถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง


ภาพประกอบจาก AFP

เชลซี ทำผลงานดีคว้าชัยชนะได้ติดต่อกัน 2 นัด และทำแต้มไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือ 4 และ 11 แต้ม ตามลำดับ โดยเหลือเกมตกค้างให้เล่นอีก 1 เกม และนั่นทำให้ "เอล ราฟา" เชื่อว่าหากทีมยกระดับการเล่นให้เฉียบคมสม่ำเสมอกว่านี้ก็ถือว่ามีโอกาสที่จะขึ้นไปเบียดแย่งแชมป์กับสองทีมเมือง แมนเชสเตอร์

กุนซือชาวสเปนกล่าวว่า "เราคงไม่สามารถไปกำหนดหรือชี้นำผลการแข่งขันของทีมอื่น เราทำได้แค่ในส่วนของเราทำงานของเราและไม่เสียสมาธิไปกับผลการแข่งขันของทีมคู่แข่ง"

"ประเด็นมันชัดเจน ถ้าเราพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้น และเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ เราก็มีโอกาส ผมรู้สึกว่าเดือนที่ผ่านมาเราทำได้ดีขึ้น ต่อเนื่องขึ้น เราสามารถเล่นเกมที่แตกต่างแล้วก็คว้าผลการแข่งขันที่น่าพอใจได้ ซึ่งนี่คือเรื่องสำคัญมาก"

นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังกล่าวชม ฆวน มาต้า ฮีโร่ผู้ซัดประตูชัยให้ เชลซี บุกชนะ นอริช ซิตี้ 1-0 เมื่อคืนนี้ว่า "มาต้า เป็นผู้เล่นที่อันตรายมาเวลาเคลื่อนที่เข้าไปในกรอบเขตโทษ หรือแม้เขาจะอยู่นอกกรอบเขตโทษก็ยังอันตรายไม่แพ้กัน นั่นทำให้เราพอใจกับผลงานของเขามากๆ"

"พรีเมียร์ลีก มีผู้เล่นดีๆ มากมาย และแน่นอนว่า มาต้า คือหนึ่งในคนที่ดีที่สุด" เบนิเตซ กล่าวทิ้งท้าย

Create Date :27 ธันวาคม 2555 Last Update :27 ธันวาคม 2555 22:35:52 น. Counter : 1502 Pageviews. Comments :0