bloggang.com mainmenu search

ข่าวฟุตบอล กุนซือ เชลซี ฉุนจัด แนวรับตัวเองปล่อยให้คู่แข่งโชว์เดี่ยวแหวก 4 เข้าไปยิง แถมเหน็บ เฟร์นานโด ตอร์เรส บอกว่าถ้ากองหน้าคมเหมือนทีมอื่นเค้าป่านนี้ได้แชมป์ไปเยอะแล้ว


ภาพ AFP, twitter.com/ChampionsLeague


โชเซ่ มูรินโญ่ หัวเสียสุดๆ กับผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะกับการโดนยิงประตูเอาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จน เชลซี ต้องเป็นฝ่ายบุกไปพ่ายต่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนนี้วันพุธที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา


มูรินโญ่ ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งกับการทำหน้าที่ของแนวรับ โดยเฉพาะประตูสุดท้ายที่ผู้เล่น เชลซี 3-4 คน ปล่อยให้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เพลย์เมคเกอร์ของ เปแอสเช แหวกเข้าไปยิงแบบง่ายๆ


กุนซือ "สิงห์บลูส์" กล่าวว่า "ลูกที่ 3 นั่นมันตลกจริงๆ มันไม่ใช่ประตูนะ เรียกว่าโชว์ตลกดีกว่า มันน่าหัวเราะจริงๆ เรายิงประตูตัวเอง แล้วก็ยังมาเพลิดเพลินกับลูกที่ 3 จาก ปาสตอเร่ อีก เพราะลูกนี้มันเป็นการโชว์ร่วมกันของ ปาสตอเร่ กับกองหลังของเรา"

ดูคลิป ปาสตอเร่ โชว์เหนือชั้นแหวกกองหลัง เชลซี 4 คน เข้าไปยิง

เกมนี้ เชลซี เสียประตูจากความผิดพลาดของกองหลังล้วนๆ โดยลูกแรก จอห์น เทอร์รี่ ก็โหม่งสกัดมาเข้าทาง เอเซเกล ลาเวซซี่ ส่วน ลูกที่สองก็เป็น ดาวิด ลุยซ์ ทำเข้าประตูตัวเอง


"นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งหลัง เราเล่นกันพลาดในพื้นที่ซึ่งปกติลูกทีมของผมทำได้ดีมาตลอดทั้งฤดูกาล แต่เอาละ ทั้งสองคนก็มีสิทธิ์จะพลาดกันได้ เพราะเราก็มีผู้เล่นคนอื่นที่ทำพลาดมาตลอดทั้งฤดูกาลก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร"


คำพูดนี้ของ มูรินโญ่ แน่นอนว่าถูกตีความหมายถึง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงลืมฟอร์มชาวสเปน ที่เกมนี้ได้ลงมาเล่นแทน อังเดร เชือร์เร่ ในช่วงครึ่งชั่งโมงสุดท้ายแต่ก็หายเงียบไปเลย


"ถ้าเรามีกองหน้าแบบฝั่งโน้นนะเราคว้าแชมป์ได้หลายถ้วยแน่นอน ผมไม่พอใจผลงานของบรรดากองหน้าของผมในตอนนี้ ฉะนั้นผมคงต้องลงมือทำอะไรบ้างแล้ว สำหรับ อังเดร ผมรู้ว่าเขาจะช่วยให้เรามีผู้เล่นที่ครองบอลได้อยู่ในสนามเพิ่มอีก 1 คน เขาไม่ใช่ศูนย์หน้า แต่ทีมจะได้ครองบอลมากขึ้น"


"แต่ฟุตบอลมันไม่ใช่แค่นั้น มันต้องยิงประตูด้วย ในเมื่อทีมตามหลังมันก็ต้องใช้ศูนย์หน้าลงไป คนที่เป็นศูนย์หน้าจริงๆ ฉะนั้นผมก็ต้องลองเสี่ยงดู และเป็นดาวยิงระดับท็อปสำหรับเกมแบบนี้ โอกาส 1 ครั้งต้องเท่ากับ 1 ประตู อันนี้คือสิ่งที่เราไม่มี" 


มูรินโญ่ ย้ำว่า สกอร์ตามหลัง 1-3 ไม่ได้ทำให้ เชลซี จบแค่นี้แน่นอน โดยระบุว่า "ตอนนี้เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราต้องเล่นโดยคิดไว้ว่ามันเป็นไปได้ และนั่นคือทางที่เราจะทำเพื่อสู้ต่อไป เรายังไม่ได้แพ้ ไม่ใช่ เราจะพยายามต่อไป"


//football.kapook.com/news_inside.php?id=19327&key=news
Create Date :03 เมษายน 2557 Last Update :3 เมษายน 2557 19:18:09 น. Counter : 722 Pageviews. Comments :0