bloggang.com mainmenu search

ข่าวฟุตบอล เวย์น รูนี่ย์ ยอมรับ สิ่งที่น่าเจ็บใจยิ่งกว่าการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานย่ำแย่ นั่นก็คือ ต้องทนเห็น ลิเวอร์พูล ได้ดิบได้ดี ก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์


ภาพ AFP


แฟนบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะได้เร้าใจกับ "ศึกแดงเดือด" ระหว่างสองคู่แค้น "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม นี้


เกมแดงเดือดหนนี้น่าจะเป็นครั้งที่แตกต่างจากที่ต่างจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อดูจากสถานการณ์ของทั้งสองทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ทำผลงานไม่สู้ดีนักและอยู่ในช่วงกำลังพยายามตั้งหลักกลับมาสู้เพื่อลุ้นไปเล่นถ้วยยุโรป ขณะที่ ลิเวอร์พูล ปีนี้บินสูงและกำลังจะก้าวไปถึงขั้นลุ้นแชมป์ ซึ่งนี่เป็นสถานการณ์ที่สลับขั้วกับที่เคยเป็นมาทุกปี


จากมุมมองจากฝั่ง "ปิศาจแดง" หนึ่งในคนที่รู้สึกอัดอั้นตันใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวแรงที่นอกจากจะอยู่ในสถานะผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว กองหน้าวัย 28 ปี ยังได้ชื่อว่ามีเลือดสีน้ำเงินของ เอฟเวอร์ตัน อยู่ในตัวอีกครึ่งหนึ่ง และนั่นทำให้เจ้าตัวยอมรับตามตรงเลยว่า การเห็น ลิเวอร์พูล ทำผลงานแจ่มแบบนี้เป็นเรื่องที่ทนไม่ไหวจริงๆ


"การเห็น แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้ดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็น ลิเวอร์พูล ด้วยละก็ มันทำใจยอมรับได้ยากจริงๆ มันไม่มีเลยเพราะรู้ทั้งรู้ว่าเรามีศักยภาพพอจะขึ้นไปลุ้นแชมป์ แต่เรากลับทำอย่างนั้นไม่ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ถึงยังไงมันก็หมายความว่าเราต้องเร่งเครื่องกลับไปยืนอยู่จุดนั้นให้ได้ เพราะความรู้สึกที่เราเจอในฤดูกาลนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย"


"เราต้องทำงานกันต่อไป ก้าวต่อไปและจบฤดูกาลให้ดีกว่านี้ ในฐานะผู้เล่น และในฐานะของทีม เราทำได้ไม่ดีพอในฤดูกาลนี้ และเราต้องแก้ไขให้มันถูกต้อง"


รูนี่ย์ ย้ำอีกครั้งว่า ผลงานที่ย่ำแย่ในปีนี้จะไปโทษว่าเป็นความผิดของกุนซือ เดวิด มอยส์ คนเดียวไม่ได้ โดยระบุว่า "หลังจากช่วงเวลา 26 ปีของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มันย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นใครเข้ามาแทนก็ตาม และถ้ามองกันตามตรง ผมคิดว่าพวกเราที่เป็นผู้เล่นต้องเล่นให้ดีกว่านี้"


"ผมหวังว่าเราจะจบด้วยอันดับท็อป 4 ได้ แต่ถ้าไม่ได้ ผมก็ยังเชื่อว่าปีหน้าเราจะกลับมาแน่นอน" รูนี่ย์ กล่าวทิ้งท้าย


//football.kapook.com/news_inside.php?id=19213&key=news
Create Date :13 มีนาคม 2557 Last Update :13 มีนาคม 2557 20:24:37 น. Counter : 818 Pageviews. Comments :0