ถ้าใจเรียกร้อง ทะเลระยองรออยู่

แพลนไปพักผ่อนต่างจังหวัดของผมมียาวถึงกุมพา ปีหน้าแล้ว
ซึ่งอาจจะต้องเลือกว่าจะ Cencel ทริปไหนได้บ้าง เพราะตังน่าจะหมด55555

ลืมไปเลยครับว่า เดือนที่แล้วไประยองมา ยังไม่ได้มาพาเที่ยวเลย
จนอาทิตย์หน้าจะออกอีกแล้ว 5555

ตอนเด็ก ๆ รู้สึกว่าระยองไกลครับ
แต่ตอนนี้มอร์เตอร์เวย์ช่วยลดระยะเวลาได้เยอะ
ผมใช้เวลาวิ่งจาก กทม ราว ๆ 3 ชั่วโมง ก็ถึงแล้วครับ
บนมอร์เตอร์เวย์คือยิ่งยาว มาแวะเข้าห้องน้ำก็ระยองเลย
ถึงระยองราว ๆ 11 โมงนิด ๆ ก็ต้องคิดเรื่องกินก่อนเลยครับ
เพราะขับรถยาวมาตั้งแต่เช้า ยังไม่ได้แวะหาอะไรกินเลย นอกจากน้ำดื่ม
และเมนูแรกที่ทานที่ระยองของผม ก็ไม่ใช่อาหารทะเลนะครับ
ทานทุกมื้อคงเบื่อ เลยอยากทานอาหารธรรมดาเหมือนคนในพื้นที่
จากที่ทำการบ้านมา เค้าว่าร้านนี้ดังในพื้นที่ครับ

เจ๊จิ้ม ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา

พิกัดตามนี้ครับ  >>>  https://maps.app.goo.gl/GCDBiyV4PRCToqcJ8

พิกัดตามแจ้งไปไม่ยากครับ เพราะวิ่งเลียบหาดแหลมแสงจันทร์มาเรื่อยๆ
เกือบสุดหาดแสงจันทร์เลี้ยวเข้าไปในเมืองนิดหน่อยก็ถึงครับ ร้านไม่ได้ติดทะเลนะ
ที่มีจอดรถได้ซัก 10 คันอยู่ครับ
ร้านติดถนน ที่นั่งเยอะ อาหารหลากหลายมา ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยว
อยากกินข้าวก้มีข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงด้วย
แถมมีเครื่องดื่มที่ทำให้นึกถึงร้านน้ำโรงเรียน  เช่น น้ำลำใย น้ำเก๊กฮวย น้ำใบเตย ด้วยครับ

ผมเองก็ไม่ได้จะกินก๋วยเตี๋ยวครับ เพราะหิวมาก คงไม่อิ่ม 5555
ก็ตัดข้าวหมูแดง หมูกรอบ  น้ำลำใย ไปครับ  อร่อยเลยนะ
ตามด้วยหมูสะเต๊ะอีก 1 จาน

ก่อนกลับ หันไปเจอทองม้วนกรอบ กับทางม้วนสด ก็ซื้อกับขึ้นรถไปอีก 100 บาท
ซึ่ง ไม่ต้องไปไหนไกล ผมกินทองม้วนสดหมดตั้งแต่ยังไปไม่ถึงคาเฟ่ 5555

ไหนๆ ก็มาเที่ยวแล้ว ศีลแตกกินของหวานหน่อยก็คงให้อภัยได้
ผมวิ่งย้อนขึ้นไปต้นหาด เพื่อแวะคาเฟ่ที่ได้ข่าวว่าเพิ่งเปิดใหม่
แล้วสายคอนเท้นท์อย่างผมจะพลาดได้ยังไง

Cherocco Beach  Club

พักัดตามนี้ครับ  >>>  https://maps.app.goo.gl/XxQzNGmeU1o7s4py8

จริงๆ คาเฟ่นี้เหมาะกับตอนกลางคืนหรือเย็น ๆครับ
ร้านนี่ออกแนวบีชคลับแถมบาหลี  มีอาหารสไตล์คาเฟ่ให้นั่งทานได้
และเครื่องดื่มปกติของคาเฟ่ ไม่ได้มี Signature อะไร

แต่ที่สะดุดตาคือ
พี่แกมีเบียร์สดเยอะอยู่นะ
แถมน้องพนักงานคงเห็นผมดูไม่บันเทิงกับเค้กสีสวย ถ่ายรูปสวยเท่าไหร่
น้องผู้ชายที่มาเสิร์ฟเครื่องดื่ม และดูแลโต๊ะเลยบอกว่า
"พี่มาอีกทีเย็น ๆ นะครับ บรรยากาศจะน่านั่งกว่านี้"

ออกจากคาเฟ่ก็เข้าโรงแรมเลยครับ เพราะ.......
อย่างที่ผมเล่าบล๊อกก่อนว่า  สวนทิวลิปมันปิด
ก็ไม่รู้จะไปไหนแล้วครับ แถวนี้ที่จะไม่ใช้เวลามาก และไม่ร้อน
และโรงแรมที่เราจะพักคืนนี้กันก็คือ

Rayong Marriotte Resort & Spa

ระยองแมริออท ตั้งอยู่บนหาดแม่พิมพ์ เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ
ส่วนล๊อบบี้ไม่ได้มีแอร์ครับ เพราะลมจากทะเลพัดเข้ามาได้เย็นๆ
ผมเช็คอิน พร้อมแจ้งแมริออท คลับ พร้อมค่าประกัน 1000 บาท
เอาจริงๆ แมริออทหัวหิน เก็บค่าประกัน 2000 นะครับ เหอะๆ

ไปถึงห้องพัก....

ห้องผมเป็นห้อง Ocean View ครับ เปิดหน้าต่างไปมองเห็นทะเลได้
ทีแรกผมบ่นๆ อยู่ครับว่า ค่าห้องพักแพงมากเทียบกับโลเคชั่นระยอง
แต่พอเปิดประตู เห็นห้องพักแล้ว อ่า....โอเค๊ ถือว่า ใช้ได้อยู่ครับ
ห้องขนาด 40 ตรม พร้อมระเบียง และอ่างน้ำ ถือว่าสมศักดิ์ศรีราคา

แต่ทางการออกแบบถือว่าดีมากครับ เพราะเค้าดีไซต์พื้นที่ห้องน้ำ
ให้สามารถเปิดปิดประตูบานเลื่อนได้ ถ้าเปิด จะดูเป็นส่วนเดียวกับห้อง
ทำให้ห้องดูกว้างมากๆ แถมเค้าแยก walk in closet ไปไว้ตรงข้ามห้องน้ำ
เปิดประตูได้มิดชิดหรือจะเลื่อนเปิดไว้เพิ่มพื้นที่ก็ได้

กิมมิกน่ารัก ๆของโรงแรมคือการใช้สีเขียนกระจก เป็นข้อความต้อนครับทีแหละครับ
แถมบนเตียงมีช้างตัวนึง เขียน Welcome พร้อมมีข้อความต้อนรับ ระบุชื่อแขกไว้บนโต๊ะ
โซฟาเบดใหญ่มาก  นอนเล่นเปลี่ยนบรรยากาศได้สบาย

นอกจาก Welcome Drink ที่ล๊อบบี้แล้ว
ในห้องมีคุ๊กกี้ให้ทานด้วย ... แต่ คหสต คือแข็งจัดมาก 55555

ลืมบอกครับ ถ้าพักเครือแมริออท เราสามารถขอน้ำเย็น และน้ำแข็งได้ไม่อั้นครับ
จะมีถังน้ำแข็งไว้ให้ จะกินหรือแช่ไวน์ก็ได้
แต่ในห้องไม่มีแก้วไวน์ให้นะครับ ต่างจากแมริออทหัวหิน

แดดอ่อนๆ ผมก็ไปเล่นน้ำ เพราะสระน้ำใหญ่มาก
แต่กว่าจะเดินถึงนี่ก็เดินหลงไปหลายรอบครับ 555 พื้นที่โรงแรมใหญ่จริงๆ
สระมี 2 ที่ครับ สระเล็กจะอยู่ฝั่งซ้าย พร้อม Kid Zone

และมุมดัง ที่ลงโปรโมทหลายที่มาก

แน่นอน ผมเดินไปที่สระใหญ่ฝั่งขวา
สระใหญ่เป็น Infinite edge มองเห็นน้ำทะเล จรดเส้นขอบฟ้า
มีพลูบาร์ 2 ที่ คือหน้าหาด และสระด้านใน
จริงๆ ตรงด้านในสุดของสระ จะเป็น Shark tank มีปลา มีฉลาดตัวเล็ก ๆ ให้เดินดู

ที่สระมีหาดจำลองด้วยครับ อันนี้ไม่รู้มีไว้ทำไม เพราะเดินไปก็ถึงหาดจริงแล้ว 555
แถมพอพื้นใต้น้ำไม่เท่ากัน นิ้วโป้งเท้าพาลจะเตะให้เจ็บเอาซะอีก
ถ้าไปก็เดินระวังๆด้วยครับ

ที่สระจุดขายคงเป็นสไลเดอร์สูงซัก 5 เมตร แรงกำลังสนุก และไม่อันตราย
เด็กสูงตั้งแต่ 110 เซน เล่นได้ พร้อมกั้นเขตสำหรับเล่นสไลเดอร์ป้องกันอันตราย
ถือว่าเรื่องความปลอดภัยในสระเยี่ยมมากครับ
ยิ่งพี่ๆ  Life guard ที่เดินดูเดินทักทายแขกรอบๆ สระ เตือนเมื่อเห็นอันตราย ถือว่าเยี่ยมครับ

หาดสงบมาก ๆ ครับ ทรายสะอาด สวย น้ำใสมากๆ เหมือนน้ำอยู่บนเกาะเลยครับ
ยิ่งตอนแดดร่ม ลมตกนี่บรรยากาศดีมาก ๆ ครับ
ถ้าสั่งเบียร์จากพลูบาร์ไปนั่งดื่มริมหาดนี่ฟิน ๆ ครับ แต่ผมไม่ได้สั่งนะ 5555

ส่วนหาดตอนเช้า อากาศสดใสมากๆ
ผมออกมาเดินเล่นตอนเช้าอากาศดีมาก บรรยากาศนี่ลืมโลกภายนอกเลยครับ

แต่ปูรมเยอะมากกกก ผมนี่แหยงเท้า 55555

เดินๆ ได้เวลาก็รีบไปที่ห้องอาหารเช้าก่อนครับ
เพราะดูทรงคนน่าจะเยอะไม่เบา จากที่มีประสบการณ์ที่หัวหิน

ไลน์อาหารเช้าก็สมศักดิ์ศรีครับ รองรับแขกได้เยอะแน่นอน
อาหารหลากหลายมาก มีทั้งอาหารไทย Cold cut ขนมปังสารพัดขนิด
เมนูไข่ เบคอน ของหวาน ครบครับ

ผมตัก American Breakfast  มาทานพร้อมเบคอน 5555
ตามด้วยก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม อร่อยดีครับ น้ำซุปอร่อยเลย
จบก๋วยเตี๋ยวผมก็ไปจัด omelet  ไปอีก 1 ชิ้น ตามด้วยคอนเฟรก+นม
ปาท่องโก๋  และผมไม้อีก 1 จาน  อิ่มมาก

ถ้าไม่ทานบุฟเฟ่  ซัก 11.30 สามารถมาทางอาหารทีร้านเดิมได้
อร่อยมาก ๆ ครับ อาหารไทยอร่อยมาก
แต่ราคาก็ตามแนวโรงแรมครับ

สำหรับผม ระยองแมริออท ถือว่าเป็นที่ที่เพอร์เฟคมากกับการมาพักผ่อนที่ระยอง
ถ้าต้องการใช้ Facilities เน้นความจบครบ พูดถึงในย่านระยองแล้ว
ระยองแมริออทไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

ถึงแม้ว่า โรงแรมจะสร้างมานานแล้ว ดีไซด์บางจุดดูไม่ทันสมัย
และทำเลที่ทั้งอาจจะเน้นความเงียบสงบจนไม่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวเท่าไหร่
แต่ถ้าต้องการพักโรงแรมที่แน่ใจได้ว่า "ดี" ระยองแมริออทคือ หนึ่งในคำตอบนั้นแน่นอนครับ

อีกทีที่ดังและดีเลย ก็คือ Mercure Rayong
จริงๆ รอบนี้ผมอยากพักเมอร์เคียวครับ แต่ห้องพักเต็ม
ส่วนช่วงหลังจากนั้นก็ดูจะแพงจัด ถ้าเทียบเรทในจังหวัดเดียวกัน
ทำให้ครั้งนี้ผมได้มาลองพัก ระยองแมริออท ครับ

อ้อ ลืมไป...มื้อเย็นผมวิ่งเข้าไปทานอาหารทะเลแบบหน่ำใจบนหาดแหลมเจริญ
แนะนำที่นี่เลยครับ
เจ๊ยินดี ซีฟู้ด

อร่อย สด ถูกมากกกกก ถูกจนต้องถามอีกรอบ 55555
ช่วงหวัดหยุดแนะนำให้จองโต๊ะไปนะครับ
เพราะคนเต็มร้านอยู่ ยิ่งทำเลดีๆ นั่งบนหาดทรายติดทะเลคือเต็มไวมาก
บรรยากาศเยี่ยมเลยครับ ถ้าไประยองอีก ผมไม่พลาดเจ๊ยินดีแน่นอน

นี่แหละครับทริประยอง เบาๆ  เอาบรรยากาศ
ไปแล้วอยากไปอีกมาก

ก่อนจากกันไป....
ช่วงนี้อาจจะเม้นช้าหน่อยครับ เนื่องจากอากาศเปลี่ยน
ทำให้ผมต้องกินยาแก้แพ้ก่อนนอน แล้วหลับยาวไปเลยครับ
ไม่ตื่นมาอ่านหรืออ่านบล๊อกเลย 5555 ปกติดึกๆ ยังได้เล่นบ้าง
นี่ยังง่วงอยู่เลยครับ
​​​​

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2566 15:03:33 น.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ มาช้ายังดีกว่าไม่มา
(2 ม.ค. 2567 07:30:30 น.)
ไม่ลอดช่องโหว่ ปัญญา Dh
(2 ม.ค. 2567 13:44:30 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)

คุณกะว่าก๋า, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณRain_sk, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณtanjira, คุณThe Kop Civil, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณLittleMissLuna

ที่พักสวย
ทะเลใส

สองอย่างนี้ก็ผ่านแล้วนะครับ
ยิ่งมีอาหารอร่อยๆ ขนมอร่อยๆให้กินด้วย
ถือว่าเป็นทริปที่ดีเลย

ช่วงโควิด
รายรับของพี่ก๋าเป็นศูนย์
ยาวนานสามปีเลยครับ

ตอนนี้ผ่านมันไปแล้ว
ชีวิตก็เป็นแบบนี้จริงๆ
เริ่มต้นใหม่ในทุกวันครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:15:54:22 น.

สวัสดรยามบ่ายแก่ๆค่ะ น้องปริ๊นซ์

ทำงานจนหมดแรงค่ะ
อยากนอนนนนนนน 5555

เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่เข้ามาอ่านอีกที
โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:16:51 น.

ไหน ทำไมมีแต่ป้าย หน้าตาอาหารเจ๊ยินดีไปไหน
หิว อยากกินปูนึ่งแล้วเนี่ยะ . .
มาริออทระยองอาหารเช้าเทียบกับดุสิตที่หัวหินที่ไหนดีกว่ากันอ่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:36:11 น.

คิวเที่ยวยาวไปถึงเดือนกุมภาปีหน้า ยังกับคิวดาราเลยนะเนี่ย
เที่ยวเป็นการเป็นงานมากเลยนะคะ ถ้าใจเรียกร้องก็จัดไปเลยจ้า
ทำงานหนักมากก็ต้องให้รางวัลตัวเองบ้าง

---------------------

อ่านเม้นท์ที่บล็อกแล้วอดขำไม่ได้
เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ด้วยนะ เห็นมาหลายเคสแล้ว 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:41:15 น.

ปู๊วววว อยากกินปูว ง่าาาาาา
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:40:30 น.

หัวหินพี่ก๋าไปถึงแต่ไม่ได้เที่ยวครับ
เกือบมีเรื่องกับคนที่ดูแลเรื่องที่จอดรถ
เลยบอกพี่ที่ไปด้วยว่าไปเที่ยวที่อื่นดีกว่า
ก็ขับออกมาจากหัวหินเลยครับ 5555

ต้องชมแม่กับพ่อพี่ก๋าครับทีเ่ก็บไว้บ้าง
ไม่งั้นแย่แน่ๆ 555
ไม่คิดว่าจะนาน 3 ปี
คุยกันในครอบครัวว่ายังไงก็ไม่เกินปีได้กลับมาทำร้าน
โควิดนี่ทำให้เปลี่ยนความคิดไปเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:12:01 น.

ดูแล้วกิ่งๆ ทัวร์กินเหมือนกันนะ เน้นเก็บภาพอาหารการกินเหมือนกันนะ ผมไม่ค่อยได้เก็บภาพอาหารการกินเท่าไหร่ ส่วนมากเก็บวิวเก็บบรรยากาศสถานที่เที่ยวมากกว่า

บรรยากาศในห้องดูดีครับ เห็นช้างแล้วผมนึกถึงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งบังคับเด็กพับช้างลงกินเนสบุ๊ค มันตลกมาก

จะว่าไป ผมก็ไม่ได้ไปทะเลนานมากแล้วเหมือนกัน ได้ไปคงจะดีไม่น้อยเลย

อากาศเปลี่ยนก็ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอก็จะดีเองครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:23:24:39 น.

สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์

ได้เดินทางพักผ่อนน่าสดชื่นดีจังค่ะ

ฟ้าใสทะเลสวย ห้องพักวิวทะเลสวยมากด้วย
สีเขียนกระจกกับข้อความ welcome เข้าใจคิดนะคะ
ดูอบอุ่น ใส่ใจรายละเอียด
สระว่ายน้ำนึกถึงหลานคงชอบ

ตอนนี้อยากยกชามเส้นหมี่น้ำมาวางตรงหน้า
ทำเอาหิวยามดึก น่าอร่อยมากค่ะ

พักผ่อนเยอะๆ สุขภาพแข็งแรงค่ะน้องปริ๊นซ์

โดย: Sweet_pills วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:1:06:19 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:44:05 น.

สวัสดียามเช้าค่ะน้องปริ๊นนน

วันก่อนพี่ลงชื่อไว้ในบล็อกตะพาบ แต่ไม่มีเวลาคุยเลยค่ะ
มาคุยกันบล็อกนี้นะคะ เห็นทะเลก็ว๊าวววไปค่ะ
ระยองไม่ไกลถ้าใจเราไปถึง สโลแกนพี่ค่ะ
ทุกที่ไม่ไกลเลยถ้าใจเราจะไปถึงนะคะ

เดี๊ยวพี่มาคุยใหม่นะคะ หมดเวลาหน้าคอมช่วงเช้าแล้วคร่าาา
รักษาสุขภาพนะคะน้องปริ๊น ลมหนาวมาแล้ววววว

โดย: tanjira วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:7:07:04 น.

ห้องพักสวยอยอู้จ้าปริ้น มีตังค์ก็จ่ายไปจ้า
ช่วงนี้อัพบล็อกบ่อยส่งคะแนนโหวตไม่ทันแล้วนะ
คนข้างบนนั่น ดูท่าจะขาเที่ยวเหมือนปริ้นแหละ

โดย: หอมกร วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:7:33:32 น.

สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
ตามมาเที่ยวระยองด้วยคนครับ พี่ว่าโรงแรมหรูหราสมราคาเลยครับ ทั้งบริการและอาหาร วิวดีมาก ๆ ร้านอาหารทะเลคนเต็มเลยครับ น่าจะอร่อยจริง ๆ ละนะ
ว่าแต่โปรแกรมอาทิตย์นี้ไปเที่ยวไหนนิ
อาทิตย์นี้ของพี่มีวิ่ง City Run ในกรุงเทพฯ ทั้งสองวันเลย
โดย: The Kop Civil วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:15:39:06 น.

ร้านปลาเส้นเจ๊จิ๋ม ผมไปประจำอร่อย

ที่พักสวยดูแล้วคงสมราคา แน่นอน... เมื่อก่อนผมย้ายไปทำงานประจำสาขาระยองสองปีได้มั้ง

เมืองเงียบมาก แต่ถ้าขับรถใกล้ปากน้ำระยองจะได้กลิ่นทะเล
ชัดเจน 5555 กลิ่นน้ำปลากับเรือประมงครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:19:10 น.

สวัสดี ยามค่ำ จ้ะ น้องปริ๊น

ทริปนี้พาเที่ยว ระยอง โรงแรมดัง เครือ แมรีออด ซึ่งมีอยู่
ทั่วโลก ถือเป็นโรงแรมดี มันก็ต้องแพง เป็นเรื่องธรรมดา แหละจ้ะ
การได้ไปนอนพักโรงแรมที่มีทิวทัศน์สวยงาม การบริการดี อาหาร
อร่อย ถือเป็นการคืนกำไรให้แก่ชีวิตที่ทำงานมาเหนื่อยและหนัก ครู
ว่า เธอใช้ชีวิตถูกต้องในเรื่องนี้ จ้ะ แต่ครั้งนี้ เหมือนเธอไปคนเดียวเหรอ ไม่เห็นเขียนถึงใครเลย การเที่ยวคนเดียว บางครั้งก็สะดวก
แต่ครูก็ชอบไปเป็นกลุ่มเล็ก ๆ มากกว่า อิอิ
ระยอง เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกอย่าง ระยอง
ก็เป็นเมืองอุดมสมบูรณ์ ทะเลสวย คนจึงไปเที่ยวกันมาก จ้ะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว
(กุมภา ลำไย ปูลม คำที่แก้ไขให้ จ้ะ )
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา:19:19:05 น.

ข้าวหมูแดงในรูปนั่นน่ากินจังอร่อยมั๊ยนะปริ้น

โดย: หอมกร วันที่: 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา:9:34:29 น.

แวะมาเที่ยวระยองด้วยคน

บ้านเราเวลาไปทะเล ไปแต่ชะอำ หัวหินค่ะ
ส่วนทะเลภาคตะวันออกนี่ ไม่ได้มานานมากแล้ว
โดย: VELEZ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา:13:07:27 น.

โถ ๆ งานเข้าแต่เช้าเลย รีบไปฉีดวัคซีนก่อนก็ดีแล้วค่ะ
สงสัยแมวคงตกใจอะไรมา คงไม่ใช่อยู่ ๆ ก็จะมาสวบใครง่าย ๆ
ขอให้ปลอดโรคปลอดภัย หายไว ๆ นะคะ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา:14:40:23 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ น้องปริ๊นซ์

ตอนนี้เดินทางสะดวกสบายขึ้นเยอะเนอะ รวดเร็วไม่เสียเวลา
ส่วนมากพี่ก็พาหลานไปเที่ยวทะเลระยองนี่หละค่ะ

น่าไปลองก๋วยเตี๋ยวปลาเส้นนะ มีใครกินไหมคะ คาวกันมั้ย
แต่ก่อนพี่จะไม่กินพวกลูกชิ้นปลา พี่ว่ามันเบา ไม่แน่นเหมือนลูกชิ้นหมูไก่เนื้อ
แต่ตอนนี้ทำไมชอบมากเลยค่ะ 55555 ลูกชิ้นปลา ปลาเส้น บางที่อร่อย บางที่คาว
รอบล่าสุดที่ไประยองมา พี่ก็แวะไปกินเกี๋ยวปลานายเคี้ยมค่ะ

อย่างว่าอ่ะเนอะทองม้วนสดมันอร่อยยย กินเพลินมากกกก

คาเฟ่ที่น้องแวะดูจากรูปมันเหมาะกับตอนเย็นจริงๆค่ะ นั่งชิลไปยันค่ำ
กลางวันด้านนอกนั่งไม่ไหวค่ะ ร้อนตับแตกแน่ 555555

ที่พักวิวดีเลยค่ะ เหมาะกับการมาพักเป็นครอบครัว
พี่จะจดไว้เลยนะคะ เจ๊ยินดีซีฟู้ด ชอบตรงถูกจนต้องถามอีกรอบค่ะ 555555

จากบล็อก

ใช่ค่ะเป็นฮาโลวีนที่ไปเที่ยวก่อนค่อยหาหมอทีหลัง
เพิ่งจัดปีนี้ปีแรกค่ะ พี่จำวันแรกเลยไม่ได้ แต่วันที่20นิดๆค่ะ
คนเริ่มไปกันเยอะตั้งแต่วันที่27 วันที่31 นี่คนมหาศาลเลยค่ะ 5555
เค้ายังให้เที่ยวหลังฮาโลวีนอีก2วันค่ะ ถึงได้เก็บของ

555555 อดให้พี่ผจก.มาไซด์นี้เลยสิ พี่นี่อยากรู้จริงๆ
ผ่านไปด้วยดี เซ็นสัญญาเรียบร้อย ปรบมือค่าาาา

วันนี้ เมื่อเช้าแปดริ้วหนาวเลยจ้า
พี่นี่ต้องรีบเอาเสื้อกันหนาวมาใส่ กลัวปีนี้จะไม่ได้ใช้ค่ะ 555555
โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:41:50 น.

เจ๊นะเจ๊ ยังมีแตะไหล่แตะแขน

แต่งานผ่านได้ราบรื่นดีใช่มั๊ยคะน้องปริ๊นซ์

ขอบคุณน้องปริ๊นซ์มากค่ะที่แวะชมเมนูบ้านพี่ต๋า
อากาศเปลี่ยน รักษาสุขภาพนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา:0:47:19 น.

บ้านนี้เป็นยังไงบ้างคะ
หายดีหรือยังเอ่ย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่บล็อกนะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา:7:23:50 น.

ที่พักดูดี
น่าสะดวกสบาย..กว้างขวางดีจังค่ะ
ชอบๆๆ..
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:16:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:05:08 น.

หายไว ๆ นะครับน้องปริ๊นซ์ พักผ่อนเยอะ ๆ งานให้คนอื่นทำเสียบ้าง
โดย: The Kop Civil วันที่: 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา:10:01:00 น.

พักผ่อนเยอะ ๆ แข็งแรงไว ๆ นะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา:12:29:21 น.

ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนจริงๆ
เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว

งานของพี่ตุ้ม หนุ่มเมืองจันท์
พี่ก๋าตามอ่านทุกเล่มครับ
ตามมาเกือบ 20 แล้วมั้งครับ
เพิ่งสั่งพรีออเดอร์เล่มใหม่ของพี่เค้าไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เองครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา:13:00:56 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ น้องปริ๊นซ์

งานหลวงพ่อคนเยอะจริงค่ะน้อง เยอะมากกก หาที่จอดรถยากด้วย
ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบที่ที่คนเยอะๆ
พี่เองถ้าไม่เน้นไปหาของกิน กับพาเด็กไปเล่นเครื่องเล่นกรุบกริบ พี่ก็ไม่ไปนะคะ
แต่พี่มีทริค พี่จะไปช่วงเย็นค่ะ เลิกงาน5โมงนี่ไปเลย
คนจะยังไม่เยอะมาก และที่สำคัญ ไม่เสียค่าเข้าด้วยค่ะ 555555

อากาศแปดริ้ววันนี้เริ่มอุ่นขึ้นค่ะ เหลือหนาวช่วงเช้านิดเดียว
จากกันไปเร็วจริงๆความหนาวววว
พรุ่งนี้พี่หนีเที่ยวนะคะ กลับมาอีกทีวันจันทร์จ้า
โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา:16:56:24 น.

สำหรับประเทศไทยเราทะเลสวยจริงๆ นะ ระดับโลกเลยแหละ อยู่ที่เราจะรักษามันไว้ได้ดีแค่ไหนแล้วตอนนี้ หรือจะปล่อยให้เน่าไปเรื่อยๆ ได้เที่ยวได้พักใจแบบนี้บ้างก็ดี ทำงานเหนื่อยๆ ต้องรู้จักพักบ้าง
โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:0:27:38 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:26:40 น.