จิ่วไจ้โกว Oct 2013 วันที่ 10 ฉงชิ่ง-ต้าจู๋ ชมภูผาหินแกะสลักในวันฝนพรำ

วันนี้ไม่พลาดแล้วค่ะ เดินหาทางลงรถไฟฟ้าไว้ตั้งแต่เมื่อวาน เลยออกไปได้แต่เช้า
จากที่พักเราเดินทางตามรีวิวไปที่ Caiyuanba Bus Station

//2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12706645/E12706645.html

ในรีวิวเค้าเรียกแท๊กซี่ไป แต่เราไม่อยากมีปัญหาทางภาษา เลยไปด้วยรถไฟฟ้าแทน
พอลงจากสถานีแล้วต้องเดินเพื่อที่จะไปที่ สถานีรถบัส ไซหยวนป้า ก็พบว่า ต้องเดินลงบันไดเลื่อนที่ยาวมากๆ แล้วต้องจ่ายเงินค่าบันไดเลื่อนด้วย คนละ 2 Y
ก่อนเข้าไปก็เลยถามพนักงานให้แน่ใจว่า ไปไซหยวนป้าแน่ๆใช่มั้ย ไม่อยากเสียเงินฟรี

หลังจากนั้นก็เข้าไปซื้อตั๋ว ไปต้าจู๋ ตามในรีวิวเลยค่ะ
ค่ารถไปต้าจู๋คนละ 47 Y ได้รถรอบ 8.10 น.
ไปถึงต้าจู๋ ประมาณ 10.30 น.
ลงจากรถบัสที่สถานีแล้วก็เดินมาขึ้นรถเมล์ต่อค่ะ สาย 101 ค่ารถคนละ 1 Y
ฝนตกมาตลอดทางที่มาตั้งแต่เช้าเลยนะคะวันนี้

เราบอกคนขับไว้ว่าเป้าติ่งซาน ตามรูป คห.52 ในกระทู้รีวิวนะคะ

คนขับพอถึงแยกที่มีรถไปเป้าติ่งซานจอดอยู่ก็จะบอกให้เราลงค่ะ

ก็ลงเดินย้อนไปทางสีแยกนิดนึง แล้วจะมีรถตู้แบบนี้จอดอยู๋ค่ะ
ถามเค้าเป้าติ่งซาน เค้าจะชี้ไปที่รถคันที่จะไปให้เราเองค่ะ

ก่อนขึ้นรถก็ถามคนขับอีกทีเพื่อความมั่นใจ

ช่วงนี้ไม่มีรูปนะคะ พอดีฝนกำลังตกเลยไม่ได้เอากล้องออกมาถ่ายรูปไว้เลยค่ะ

ค่ารถคนละ 3Y รถจะไปจอดให้ที่ทางเดินเข้าระหว่างทางจะมีร้านค้า

เนื่องจากวันที่เราไปฝนตก เลยขึ้นรถกอล์ฟกันเข้าไปที่ทางเข้าเพื่อซื้อตั๋วกันค่ะ
ค่ารถกอล์ฟคนละ 3 Y

แล้วก็เข้าไปซื้อตั๋วค่าเข้าคนละ  135 Y (ไม่มีส่วนลดใดๆทั้งสิ้นค่ะ)

ได้ตั๋วแล้วก็เดินตามๆเค้าเข้าไปค่ะ

ฝนตกพรำๆ ไม่ร้อน แต่ถ่ายรูปไม่สวย
ภาพได้มาจากกล้องกันน้ำตัวเล็ก นะคะ

ส่วนตรงนี้ก็ยังปิดซ่อม มีแต่รูปถ่ายติดไว้ให้ชม

ออกไปเดินตากฝนกันต่อ

9 มังกร

ใกล้ทางออกจะมีพิพิธภัณฑ์หินหายาก

เลยแวะเข้าไปหลบฝนกัน

มีหินที่ระลึกจำหน่ายด้วยค่ะ เลยเลือกมาเป็นของฝากหลายอัน
ขอเค้าลดราคาก็บอกว่าเป็นของรัฐบาลลดไม่ได้
แต่ๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆจะไปที่นี่แนะนำว่า ออกไปเลือกซื้อหินที่ระลึกที่ร้านค้าด้านนอกดีกว่าค่ะ
ต่อราคาได้ ลดได้ แถมถูกว่าด้านในเกือบครึ่ง

ทางเดินออกแล้วค่ะ

ด้านนอกเดินออกไปจะร้านค้าสองข้างทาง ก่อนถึงทางออกก็มี
ออกไปด้านนอกแล้วก็มี ต่อราคาได้เลยค่ะ

จากนั้นก็ไปขึ้นรถกลับมาที่สถานีรถบัส แล้วซื้อตั๋วกลับมาฉงชิ่งเหมือนเดิมค่ะ
ได้ตั๋วรอบ 15.10 น.ค่ารถขากลับ 45.5 Y

กลับเข้ามาถึงฉงชิ่งประมาณ 17.00 น.

แต่รถไม่ได้มาที่สถานีรถบัสไซหยวนป้า
แต่เป็นอีกสถานีนึง ซึ่งเราไม่ได้คาดไว้
หลานเลยเปิดแผนที่ เพื่อที่จะหาทางลงไปรถไฟฟ้า
เค้าก็บอกว่ามีทางลงรถไฟฟ้าแต่ต้องเดินซึ่งพอเดินกันแล้ว ก็ไกลพอสมควร

จนกลับมาแล้วก็ไม่แน่ใจว่าสถานีรถที่ไปลงเป็นสถานีไหน แต่ก็มั่วๆกลับมาจนถึงที่พักจนได้

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่ฉงชิ่ง หลานอยากออกไปเดินเล่น
แต่เรากับพี่สาวเห็นว่าฝนยังตกคงไม่มีอะไรให้ดู ถ่ายรูปก็ไม่ได้ก็เลยเข้าที่พัก เก็บของกัน
ปล่อยให้หลานออกไปเดินเที่ยวคนเดียว

พอกลับมาเค้าก็บอกว่าไปเดินในห้างที่เมื่อวานไม่ได้เข้าเค้ามีภาพ 3 มิติ ให้ไปถ่ายรูปได้ด้วย
เสียดายจริงๆที่ไม่ได้ตามไป

Last Update : 9 มกราคม 2557 18:43:40 น.

The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: VioLentBlackMay วันที่: 11 มกราคม 2557 เวลา:13:16:16 น.

สวยมาก ๆ เลยค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:16:02:19 น.