เที่ยวฝรั่งเศสทางใต้ III: จบทริป กลับสู่มิลาน
ตื่นเช้ามาที่ Salon de provence หลังจากความเหนื่อยอ่อนจากการวิ่งหาโรงแรมถึงเที่ยงคืน (เป็นบทเรียน...คราวหน้าไม่เอาแล้ว เที่ยวแบบไปตายเอาดาบหน้าเนี่ย)

ไปแวะ Musée Réattu และ Art gallery ที่ Arles อีกรอบตามประสาเด็กศิลป์

ก่อนจะไปต่อที่ Aix en provence แวะทานอาหารกลางวัน

แล้วขับรถต่อวนเวียนขึ้นเขา ไปหาบ้าน Paul Cézanne จิตรกรสมัย Post-Impressionism ข้างในห้ามถ่ายภาพ เลยได้มาแต่ป้ายหน้าบ้าน ภายใน ยังเก็บของเดิมไว้เหมือนสมัยที่ Cézanne ยังคงมีชีวิตอยู่ บ้านมีขนาดไม่ใหญ่นัก จึงต้องเข้าชมเป็นรอบๆ เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้า

จากบ้าน Cézanne เดินอีกซักหน่อย ก็จะเห็นจุดชมวิว ที่ Cézanne มานั่งวาดภาพ Montagne Sainte-Victoire เล็งกันอยู่นาน พยายามจะให้ได้มุมเดียวกัน แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป มีตึก มีเสาไฟมาบังทัศนียภาพไปเกือบหมด เห็นก็แต่ยอดเขาอยู่ลิบๆ

เดินทางต่อไปที่ Cannes ซึ่งรถติดมากกกก ไม่รู้มีงานอะไร คนเยอะเกิน เราจึงขับรถต่อกัน ไปนอนที่ Nice

จุดหมายของเรา ที่ Nice คือ การไปชมผลงานของ Marc Chagall จิตรกรชาวเบลารุส-ฝรั่งเศส ผู้บุกเบิกลัทธิ Modernism และนับเป็นศิลปิน ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงในคริสต์ศตวรรษที่ 20 มีทั้งผลงานสีน้ำมัน

Book illustrations

Stained glass

Ceramics ฯลฯ

เราใช้เวลาในพิพิธภัณฑ์นี้กันค่อนข้างนาน ก่อนจะไปต่อที่ Musee Matisse (Memory เต็ม ไม่มีรูปมาเลย) แต่อันที่จริง เราก็ไม่ได้เป็นแฟนผลงานของ Henri Matisse ซักเท่าไหร่ ออกจาก Nice เราก็ตรงกลับเข้าอิตาลี กันเลย แวะดื่มกาแฟที่ Monaco นิดหน่อย

แล้วก็ต้องรีบเดินทางต่อ ไปหาที่พักที่ Ventimiglia โรงแรมของอิตาลี จัดระดับดาวกันแปลกๆ เค้าจัดกันด้วย Facility ที่มีให้ ไม่ว่ามันจะดีจะแย่ซักแค่ไหน คือ แค่มีทีวีในห้องเนี่ย ก็ได้ดาวเพิ่มไปอีกดวงละ อืม...โดนดาวหลอกอีกคืน 4 ดาวที่นี่ ถ้ามาอยู่เมืองไทย เราให้ 2 ดาวก็หรูละ
เช้ามาลงไปเดินเล่นที่หาดหน้าโรงแรม สวยจริงๆ

เราออกเดินทางต่อ แต่ก่อนจะกลับถิ่น ขอแวะ Portofino ดื่มกาแฟ ชิลๆซักหน่อย ^^

จบทริป ฝรั่งเศสทางใต้แล้วค่ะ

Last Update : 15 ตุลาคม 2553 16:54:59 น.

春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
ระยองฮิสั้น จันทราน็อคเทิร์น
(12 เม.ย. 2567 15:33:48 น.)
Day 7 เที่ยววันสุดท้าย Arashiyama กลางสายฝน khimyo
(10 เม.ย. 2567 12:51:53 น.)

อยากไป Portofino คิดถึงทะเลด้วย
โดย: settembre วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:17:14:48 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ทริปนี้ดอกไม้สวย สีสดใสจริงๆ
ทะเลก็อยากไปค่ะ แต่ทะเลบ้านเราสวยกว่าเนอะ คริคริคริคริ
โดย: diamondsky วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:22:04:41 น.

อืม ใช่ๆ อ่านๆไปเหมือนจะออกแนวนั้นเนอะ แต่เป็นพี่กล้ามปูที่ยิมพูด ไม่ใช่คุณสามี แกพูดลั่นยิมเลยอ่ะ แต่ตอนนั้นมันไม่ตลกเหนื่อยลิ้นห้อยเลยอ่ะ

ว่าแต่เจ้าของบล็อกอยู่ส่วนไหนของอิตาลีคะ ดิฉันอยู่บนดอย Aprica เอ้ย เจ้าของบล็อกเคยมาเล่นสกีแถวนี้แล้วใช่ป่ะ

Ciao Ciao.
โดย: settembre วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:18:28 น.

แวะมาทักทายยามฝนพรำ

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะค่ะ

แวะไปเยี่ยมชมสินค้ากันอีกนะ มีแบบใหม่ ๆ มาลงอีกค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

คุณแม่ลูกสอง
โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:35:11 น.

ยินดีค่ะ ห้างนี้ไม่ใหญ่แต่ทำเลดีค่ะ
มาเดินบ่อยเพราะอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน
จริงๆ แล้ว สยามพาราก้อนบ้านเราหรูกว่าเยอะ
คริคริคริคริคริคริ

ปล. เอิงขอแอ้ดคุณ panino เป็นเพื่อนหน่อยนะคะ
จะได้คลิกเข้ามาดูถ้ามีอัพเดท อัพแล้วช่วยตั้งเป็นหน้าหลักด้วยค่ะ
เพราะคลิกเข้ามาจะเห็นของใหม่พอดี
แต่ถ้าไม่ได้เข้ามาเม้นต์ แสดงว่าลืมเข้ามาเช็ค
ไปตามเอิงไปบล็อกได้นะคะ

โดย: diamondsky วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:0:26:57 น.

ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ ว่างๆ เข้ามาทักทายกันได้เลย
ช่วงนี้เอิงพากิน พาเที่ยวเยอะหน่อยนะคะ เรื่องถนัด คริคริคริ
โดนเพื่อนที่เมืองไทยล้อ บ้านนี้พากินๆๆๆๆๆ อย่างเดียว อิอิอิ
อากาศยังพอใช้ได้อยู่นะคะเลยรีบไปโน่นนี่
ถ้าหนาวๆๆๆ เอิงก็ไม่อยากไปไหนนะคะ
ตอนนี้มาจิบกาแฟกันเพลินๆ ก่อน คริคริคริ

โดย: diamondsky วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:16:30:05 น.

วาวววว ภาพสวยเกินบรรยาย

ชอบๆ ค่ะ
โดย: ป้าลี (Dr.sab ) วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:21:49:01 น.

งดงามครับ
โดย: Polball วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:7:16:19 น.