3จังหวัดชายแดนใต้ #1 การเดินทางวันแรก
24 - 28  พ.ค.  2566

ไปเที่ยว 3จังหวัดชายแดนใต้มาค่ะ
ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

สำหรับเรา "ชีวิตคือการเดินทางค่ะ"

❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

อยากไปมานานมากแล้ว แต่จังหวะไม่ได้สักที
เมื่อถึงเวลาของมัน เราก็ได้ไปอ่ะเนอะ
ทีแรกกะจะนั่งรถไฟไป แต่มันเสียเวลาเดินทางเยอะขั้นต่ำ15ชม.
นั่งรถไฟคืนนี้ ไปถึงบ่ายๆค่อนเย็น อยู่ที่รถไฟจะเสียเวลามากน้อยแค่ไหน
แล้วเราลางานได้ไม่มาก นี่เต็มที่เลยนะ ลา4วัน วันอาทิตย์อีกวัน เป็น5วัน
และที่สำคัญคือ ร่างกายเราไม่ถึกเหมือนตอนสาวๆ 55555

ตอนสาวๆ ถ้าไปต่างประเทศ(ใกล้ๆ)ส่วนมากจะเลือกบินไฟล์ทดึก
แล้วไปเช้าที่นุ่นเที่ยวต่อทันที แล้วกลับไฟล์ทดึกมาถึงไทยตี4-ตี5
แล้วต่อรถกลับถึงบ้านไปทำงานต่อเลยค่ะ
ถ้าบินในไทยก็เลือกบินไฟล์ทเช้าสุด กลับมืด ค้างคืนนึงกลับบ้านเช้ามืด
หรือไม่ก็ไฟล์ทที่มาถึงไม่เกิน5โมงเย็นเพื่อต่อรถกลับแปดริ้วเย็นนั้นเลย
ลุ้นตลอดค่ะแบบนี้ เคยดีเลย์มาไม่ทันรถเที่ยวสุดท้ายกลับแปดริ้ว
ต้องเหมาแท็กซี่กลับค่ะ 5555555

มาว่ากันต่อค่ะ..เลยลองเข้าไปดูตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชีย
ใน3จังหวัดนี้ มันมีบินไปลงนราธิวาสที่เดียว
เวลาก็พอได้อยู่ มีวันละเที่ยว ขาไป10.30-12.00
ขากลับ 12.30-14.00 เลยตัดสินใจบินไปดีกว่า

ขาไปอาจเสียเวลาไปครึ่งวัน แต่สะดวกเรา
ออกเดินทางจากแปดริ้วตอนเช้ามืดไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทัน
เพราะถ้าไปไฟลท์เช้ากว่านี้ ปกติไปนอนที่บ้านน้องหรือเพื่อนที่กทม.
แต่ถ้าบินไฟลท์ดึกๆ ก็ไปนอนรอสนามบินเลยค่ะ
แล้วขากลับ ได้เที่ยวก่อนครึ่งวันเช้า แล้วมาสนามบิน11โมง
ถึงดอนเมืองต่อรถกลับแปดริ้วถึงเย็นๆ แบบนี้สบายดีค่ะ

เริ่มจากจองตั๋วเครื่องบินก่อนค่ะ เราจองปลายเดือน มีค.
เข้าไปไล่ดูราคาตั้งแต่หลังสงกรานต์ไปเรื่อยๆ ไปได้ราคาช่วงปลายพค.
ขาละ900กว่าๆ ถามเพื่อนว่าโอเคมั้ย นางบอกว่าได้ เพื่อนอยู่หนองบัวลำภูค่ะ

ปกติเวลาไปเที่ยวเราจะซื้อประกันเดินทางตลอด ส่วนมากจะซื้อต่างหาก ไม่ได้ซื้อกับสายการบิน
ทีนี่เราหาข้อมูลจะซื้อประกันเดินทาง3จังหวัดนี้ ปรากฎว่าไม่มีขายจ้า
รอบนี้เราเลยต้องซื้อรวมไปกับตั๋วเครื่องบินเลย

แล้วเราเลยเช็คสภาพอากาศช่วงปลายพค.นิดนึง  ก็มีฝนบ้างแต่ไม่มาก เลยจัดการจองเลยค่ะ

ดูข้อมูลที่เที่ยวแต่ละจังหวัดไว้คร่าวๆว่ามีที่ไหนบ้าง
ด้วยความที่อายุมากขึ้นหละ ไม่เน้นเที่ยวแอดเวนเจอร์แล้วค่ะ
เดินเขาไกลๆลึกๆไปน้ำตกไรงี้ ไม่เอาแย้วววว จะเลือกที่เข้าถึงง่าย สบายร่างนิดนึง

ไปรอบนี้ จึงเน้นไปดูบ้านเมืองความเป็นอยู่ค่ะ
อยากรู้เค้ากินอยู่กันยังไง เน้นเที่ยวตลาดเช้า ตลาดเย็น เน้นไปกินค่ะ 555
มีไหว้พระบ้าง ธรรมชาติบ้าง ธรรมชาติก็เน้นที่ไปสะดวกค่ะ
เรากะว่าช่วงที่ไปไม่ใช่หน้าเที่ยว เราเลยไม่จองที่พักกะไปวอร์คอินเอาเลย

พอจองตั๋วเสร็จ ตัวเองเกิดดาวน์ เข้าสภาวะขี้เกียจ
ไม่อยากทำอะไรเลย แถมไม่อยากไปแล้ว (เอากะมันซี่ 555)
เลยไม่หาข้อมูลอะไรต่อเลยค่ะ บอกให้เพื่อนหาข้อมูลไปเลยนะ
ว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง พักที่ไหน แล้วเดินทางยังไง จากจังหวัดนึงไปอีกจังหวัดนึง
ก็กะไปชิวๆจริงๆค่ะ ได้แค่ไหนแค่นั้น ไม่ไปล่าเก็บที่เที่ยวที่เค้าไปๆกันให้ครบ
เพื่อนถามว่ามีที่ไหนที่อยากจะไปเป็นพิเศษมั้ย จะได้ทำแพลนไว้  เราบอก...
ที่ปัตตานีตั้งใจไปไหว้หลวงปู่ทวดที่วัดช้างให้ ที่ยะลาอยากไปกินไก่เบตง ที่นราไม่มีนะ

แต่พอมาอาทิตย์ก่อนที่จะไป เราเกิดมีไฟขึ้นมาแล้วค่ะ
เลยคุยกับเพื่อนว่าจะเริ่มเที่ยวที่ไหนก่อนดี
ได้ข้อสรุปว่าไปเบตงใต้สุดก่อนเลยพักเบตง2คืน
แล้วค่อยๆเลาะขึ้นมาปัตตานี1คืน และ มาจบที่นราธิวาส1คืน
เราเลยไปหาดูที่พักทั้ง3จังหวัด แล้วจองผ่านบุคกิ้งกับอโกด้าไปเลยค่ะ

IPDYSD.th.jpg IPD7Hy.th.jpg IPDzi9.th.jpg

ปกติจะจองผ่านบุคกิ้งตลอด รอบนี้ลองจองผ่านอโกด้าดูบ้าง
ทางบุคกิ้งจะมีเมลตอบกลับมาหลังจองตลอด สักพักก็จะมีเมลที่พักตอบกลับมายืนยันการจองด้วย
แต่ทางอโกด้าไม่มีเมลของที่พักยืนยันกลับมาแจ้ง เราเลยโทรไปเฟิร์มกับทางที่พักอีกทีกันพลาด

สรุปได้ที่พักครบทุกจังหวัด ทีนี้ก็มาดูว่าเราจะเดินทางข้ามจังหวัดกันยังไง
หารายละเอียดดูตามที่คนมารีวิวไว้ และเสิร์ชหาเบอร์โทรบริษัทเดินรถต่างๆ
จนได้รายละเอียดการเดินทางครบถ้วน
เราโทรถามรถที่ขนส่งบ้านเรามีรอบแรกเข้าหมอชิตตี5ครึ่ง
จองไปรอบนี้เลยค่ะโชคดีที่รถใช้เส้นทางที่วิ่งผ่านหน้าบ้านเรา
เราเลยให้เค้ามารับที่หน้าบ้านเลยไม่ต้องไปขึ้นที่ขนส่ง

พร้อมหมดทุกอย่างแล้ว เตรียมตัวเที่ยวได้ค่ะ
เราเดินทางวันพุธ แต่จัดเป๋าเสร็จตั้งแต่วันอาทิตย์ 55555

พอเย็นวันอังคาร ขอย้ำ เย็นวันอังคารค่ะ พรุ่งนี้เช้ามืดเดินทาง
เพื่อนโทรมาว่าติดงานด่วนมาไม่ได้ให้จองตั๋ววันพฤหัสให้ใหม่
เดี๋ยวจะบินตามไปทีหลัง เรานี่มองบนเลยค่ะ อยากจะกรี๊ดใส่เพื่อน
สุดท้ายก็ตามนั้น นางจะตามไปอีกวัน เราจึงต้องเดินทางคนเดียว

เดชะบุญนะคะที่เรากลับมามีไฟหาข้อมูลที่พัก กับ เรื่องรถไว้ ไม่งั้นอาจทิ้งทริปค่ะ 5555

วันแรก พุธ 24 พค.

IAX9I2.th.jpg IAX3uW.th.jpg IAXtw1.th.jpg

ออกเดินทางตี5ครึ่งจากแปดริ้ว ไปถึง MRTหมอชิต 7โมงเช้า
แล้วข้ามฝั่งไปรอขึ้นรถสายA1ไปดอนเมืองค่ะ คันแรกไม่ยอมจอดป้าย
รอไปอีกครึ่งชม. ค่ารถ 30บาทตลอดสายค่ะ

ถึงดอนเมือง เกือบ8โมงค่ะ มีเวลาอีกเหลือเฟือ เดินหา7-11ค่ะ หาไส้กรอกรองท้องก่อนเลย
อยากกินกาแฟนะคะ แต่มันยังเช้าไปไม่กล้ากินกลัวปวดท้องเข้าห้องน้ำค่ะ

บอร์ดดิ้งไทม์9.50 แต่10โมง10เพิ่งเรียกขึ้นเครื่องค่ะแต่เค้าก็จัดการเร็ว เลทนิดหน่อย

IAXZh9.th.jpg IAXc5J.th.jpg IAXgVb.th.jpg IAXRYf.th.jpg IAXxia.th.jpg IAXQuq.th.jpg IAXUMz.th.jpg

แต่ถึงสนามบินนราธิวาสตรงเวลานะคะ

เรารีบออกไปขึ้นรถตู้หน้าสนามบินเพื่อเข้าไปขนส่งนราให้ทันไปยะลารอบบ่ายโมง
รถตู้ค่าบริการ 80บาท ส่งถึงที่ที่ทุกคนต้องการ 55555
ถึงขนส่งนราต่อรถไปยะลา1.30ชม. 130 บาท
อาหารมื้อแรกบนแผ่นดินนราธิวาสค่ะ ลูกชิ้นปิ้งที่ขนส่งนั่นแล 555555

IAXOL0.th.jpg IAXlEZ.th.jpg IAXjhu.th.jpg

และเมื่อถึงยะลาต่อรถตู้ไปเบตงอีก 2.30ชม. ราคา 150 บาท
ขนมนี่ขนมาจากแปดริ้วค่ะ เผื่อไว้กินบนรถ เพราะคิดว่าไม่มีเวลาหาของกินแน่ๆ
เส้นทางจากยะลาไปเบตงโค้งเยอะมากกกกก หลับอยู่แต่ความรู้สึกมันโค้งจนตื่น 55555
เริ่มอึนเล็กน้อยอยากให้หลุดทางโค้งทั้งหลายไปถึงเบตงเร็วๆ

IAXoVI.th.jpg IAXPRt.th.jpg IAXsue.th.jpg

ถึงเบตง 6โมงเย็นพอดีค่ะ รถตู้ส่งถึงที่พัก เช็คอินเรียบร้อยนอนคนเดียวไปค่ะคืนนี้
ถามว่ากลัวมั้ย ก็กลัวนะคะ กลัวทั้งคนทั้งผี แต่ใจด้านกล้ามันมีมากกว่าค่ะ 555

IAXu1k.th.jpg IAX6Dv.th.jpg IAXnLE.th.jpg IAX8kN.th.jpg IAXHEV.th.jpg

ไปเดินหาอะไรกินแถวที่พัก มีเป็นร้านอาหารใหญ่ๆ3-4ร้าน เป็นแนวร้านเหล้าก็มี
นอกนั้นก็จะเป็นร้านตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ที่ปิดแล้ว ร้านขายชิ้นปิ้งก็มี แต่ไม่อยากกินแล้วววว
สุดท้ายที่พึ่งสุดท้ายค่ะ ข้าวกล่อง(ลดราคา) 7-11 5555555

วันนี้ทั้งวัน..หมดไปกับการเดินทางจริงๆค่ะ
เป็นการเดินทางที่มาราธอนมากสำหรับเรา

บล็อกนี้จบที่การเดินทางวันแรกนะคะ

❤️❤️❤️

..ขอขอบคุณในการติดตามค่ะ..

..You'll  Never  Walk  Alone ..

Last Update : 26 มิถุนายน 2566 8:37:40 น.

เที่ยวฟิน in ภาคกลาง ๑๒-๑๗ เมษายน ๒๕๖๗ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อุ้มสี
(20 เม.ย. 2567 15:02:48 น.)
5 วัน 4 คืน สิงคโปร์ สีสันแห่งมหานครสิงโตพ่นน้ำ (ตอนที่ 1: Marina Bay + Clarke Quay) เจ้าสำนักคันฉ่องวารี
(20 เม.ย. 2567 14:37:09 น.)
春和歌山市 : Wakayama Zoo Park, Taga Shrine, Maruman Ramen mariabamboo
(20 เม.ย. 2567 09:39:39 น.)
ข้าวหมูแดงสุณี ตลาดพลู & ข้าวหมูแดงศิริพร โภชนา เสาชิงช้า & ขนมครกไข่ เจริญกรุง103 peaceplay
(24 เม.ย. 2567 06:22:08 น.)

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณปัญญา Dh, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณทนายอ้วน, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณRain_sk, คุณหอมกร, คุณtanjira, คุณkae+aoe, คุณเริงฤดีนะ, คุณSweet_pills, คุณJohnV, คุณkatoy, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnewyorknurse, คุณดอยสะเก็ด, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอุ้มสี

ตั้งแต่เป็นสาวมา ภาคใต้ที่ได้เที่ยวไกลสุดคงแค่ภูเก็ตเองค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:8:58:45 น.

ติดตามนะคะพี่ อยากมีฟิลไปเที่ยวคนเดียวบ้าง แต่..
ยังไม่เคยลองสักทีเลยค่ะ เพื่อนมันก็ไม่มีเพื่อนค่ะ มันเลยยังเกาะกลุ่มกันอยู่

นอน รร คนเดียวถ้าเป็นน้องคงเปิดไฟทั้งคืน แต่ยังไม่เคยลองเลยเป็นคนชอบฟังเดอะโกสด้วย เหอๆ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:9:13:14 น.

เหิมๆ น้องดูด้วยตาเปล่าเหมือนแผลมันยุบลงนะ แต่ไม่แน่ใจ เดี๋ยวพรุ่งนี้ หมอนัดแล้วให้คุณหมอประเมินให้อีกทีค่าา
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:9:14:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ นราธิวาสผมยังไม่เคยไปเลยครับ ผมว่าถ้าไปเที่ยวคนเดียวจะสนุกไปอีกแบบนึงนะครับ ไปดอนเมืองมาลง MRT บางซื่อ แล้วต่อรถไฟฟ้าไปถึงดอนเมืองเหมือนกันนะครับ แต่อาจจะเดินไกลไปนิดนึง รอมาอ่านวันต่อไปครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:10:57:21 น.

ไปเที่ยว 3จังหวัดชายแดนใต้
แค่เริ่มต้นก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ เหมือนการผจญภัยนะคะ 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:11:25:07 น.

ตามเที่ยวทิพย์ด้วยคนค่ะ

เมื่อเช้านิ้วล็อก กว่าจะดันออกเจ็บ พิมพ์ได้ไม่ค่อยเยอะ อยากฝอยแต่จะก็อบมาแปะก็ ห่วยเหนื่อยกับสังขารมากๆตอนนี้จริงๆจ้าคุณจัน
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:14:11:01 น.

่ชนาธิปย้ายมาอยู่ BG พอเป็นคู่แข่งกับบุรีรัมย์หน่อยนะครับ เมื่อวานบอลไทยชุดเด็กแพ้เกาหลี อดไปบอลโลกเลยครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:14:29:36 น.

พี่ก๋าเคยไปสามจังหวัดฯเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน
แล้วก็ไม่ได้กลับไปอีกเลย
ตอนนี้น่าจะสงบและน่าเที่ยวมากกว่าเดิมเยอะ
เพราะรัฐก็อยากพัฒนาให้เป็นพื้นที่ที่สงบนะครับ

คิดถึงไก่เบตงเสมอ
อร่อยมากกกกกกจริงๆ

กล้องฟูจิมีช่วงนึงฮิตมากๆเลยนะครับ
ดีไซน์สวย ไฟล์ภาพดี
พี่ก๋ษใช้กล้องตัวเดิมมาเป็นสิบปีแล้ว
ไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:14:52:22 น.

สวัสดีครับ คุณจันทร์

ได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนนะครับ

ที่เชียงใหม่ฝนตกครับ
ขอบคุณครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:15:46:18 น.

เฉาก๊วยเบตงพี่ก๋ายังไม่เคยกินครับ
ชอบสุดก็ไก่เบตงนี่แหละ

พี่ก๋าชินกับแคนนอน
ใช้มาเรื่อยๆ
เลนส์มันใช้ด้วยกันได้ด้วย
ประหยัดดีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:16:28:58 น.

ฝากหิ้วไก่เบตงตัวนึงนะคราบ อิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:17:42:42 น.

ติดตามต่อครับ เพราะไม่ได้ไปภาคใต้นานมาก เมื่อก่อน
ต้องไปตรวจสาขาบริษัท
ทุกจังหวัด
ตอนนั้นหวาดเสียวครับ 555
ถ้าจะข้ามจังหวัดนั่งแท๊กซี่
หลัง 4 โมงเย็นไม่กล้านั่ง
กลัวเจอด่านพวกนั้น มะอาว
นอนจังหวัดนั้นดีกว่า ตอนนี้คงจะเบาบางกว่า

ไว้คอยอ่านคอยดูภาพต่อครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:18:55:25 น.

ตามเที่ยวครับ
ช่วงเป็นนักศึกษาฝึกงาน ก็ฝึกงานที่นราธิวาส แล้วก็เลยไปปัตตานี ยะลา เบตง
ทำงานที่สงขลา 5 ปี
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 มิถุนายน 2566 เวลา:23:53:01 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องจันทร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:5:03:03 น.

ไปนราธิวาส แต่ไปกินข้างกล่องเซเว่น คุณจันทร์
ร้านเหล้านี่ไม่ควรมีในเขตศาสนาอิสลามเลยค่ะ
วันนี้ได้แฟดาวบวกกาแฟเพิ่มอย่างเดิมค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:7:17:21 น.

สวัสดียามเช้าจากสระบุรีค่ะน้องจันทร์

พี่มาทางมือถือค่ะ ไว้ค่อยมาอ่านนะคะน้อง

พี่ชัยนาท-สระบุรี ประม่ณ 2 ชม.นิดๆค่ะ

อากาศเช้านี้ดีมากเลยค่ะน้อง
พี่ได้แฟดำไปแล้วค่ะ คุณหอมกรได้แฟดาว น้องได้ปฟไรคะ

คิดถึงนะคะ
โดย: tanjira วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:7:35:47 น.

ตามเที่ยวน้า...
โดย: kae+aoe วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:8:34:00 น.

สัจธรรมอยู่รอบตัวเราตลอดเวลาครับ
รอเวลาค้นพบเท่านั้นเอง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:9:07:38 น.

ชีวิต คือ การเดินทาง
และคิดว่าเป็นการเดินทางที่ไม่มีที่สิ้นสุด

น่าไปเที่ยวทั้ง 3 จังหวัดเลยค่ะ

ตัวเองเคยแต่ไปทำงาน
ยังไม่เคยไปเที่ยวเต็มๆ
ที่จริง
จากMRT ไม่ต้องมาต่อ A1
สายสีแดงลงดอนเมือง..มีทางเชื่อมเข้า Airport เลยค่ะ

รอๆๆชมภาพและเรื่องต่อไป
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:13:26:45 น.

ขอบคุณครับ
ขอให้เป็นวันดีดีเช่นกันครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:14:08:48 น.

แหลงทองแดง 55

ฝนกำลังตกหนักครับ ไปก่อนครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา:22:01:17 น.

เที่ยววันแรกกำลังเพลินค่ะ
แล้วจะตามคุณจันทร์มาเที่ยวต่อนะคะ

ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ เข้าบล็อกแบบขาดๆหายๆค่ะ
ขอบคุณคุณจันทร์ที่แวะทักทายนะคะ

คุณจันทร์ฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:0:04:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องจันทร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:5:22:36 น.

วันนี้เดาว่าคนดื่มแฟดำมือถือแบตหมดค่ะคุณจันทร์
ได้แฟดาวเหมือนเดิมในวันทำงานจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:8:13:46 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่จันทร์
วันนี้ น้องอิ่มและง่วงมาก
จัดมื้อเช้าแบบจัดหนักอิ่ม 110%
5555+ รอดูว่ามันจะอิ่ม
ผ่านมื้อเที่ยงมื้อเย็นไปได้ไหมนะ
แม่กลับจะเริ่มออกกำลังกายเป็นเพื่อนพี่จันทร์แล้วนะคะ
แต่อาจจะเบาๆ แบบเดินหรือไม่ก็แอโรบิคตามยูทูป
แน่นอนว่าต้องไม่ใช่ของเบเบ้ 555+ อันนั้นแค่หายใจยังไม่ทันนางเลยค่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:9:23:46 น.

ช่วงนี้ออกกำลังกายกันได้ยาวเลยนะครับ
จากบล็อก
เจ ชนาธิปผมว่าช่วยดึงกระแสไทยลีกได้ดีขึ้นเยอะเลยนะ เมื่อวานวอลเลย์สาวไทยก็แพ้ฮอลแลนด์ไปครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:10:14:05 น.

สวัสดีครับคุณจันทร์

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:13:45:55 น.

ใช่ครับ
เห็นข่าวนี้เช่นกัน
เบอร์ 7 เบอร์ตำนานของสโมสรเลย

คิดไปคิดมาเทรนด์ใส่เบอร์ 10 เหมือนตอนเล่นทีมชาติ
ก็เท่ดีนะครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:14:12:56 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะน้องจันทร์

พี่แวะคาเฟ่ระหว่างทางกลับชัยนาทค่ะว๊าววว เลยนะคะ ร้านนี้ผ่านทุกครั้งแต่ไม่เคยแวะ
ครั้งนี้เลยบอกพี่สาวลองแวะดูไหม สรุปว่าดีมากเลยค่ะ
เป็นฟามปลูกผักด้วยนะคะ คาเฟ่น่านั่งเป็นอย่างมากค่ะ
ซื้อผักกลับมาบ้านด้วยค่ะ ดีงาม ไปเลย
กาแฟอร่อย เลิศค่ะ 555

น้องเล่าแล้วค่ะ สาวโสดลูก3 คน ภาระหนักเลยค่ะ 555
ก็คล้ายๆพี่สมัยน้องป่านเด็กๆ มีหลานอีก 2 เป็น 3 เหมือนน้องเลย
ทำได้ก็ทำไปนะคะ สุขใจ แต่อาจมีเหนื่อยบ้าง
แต่เขาดูแลตัวเองกันได้แล้วเนาะ
สมัยพี่ 3คนยังต้องคอยดูแลเขาด้วย งานด้วย เหนื่อยพอดูค่ะ
แต่ถึงวันนี้ก็สุขใจดีค่ะเมื่อมองย้อนไปนะคะ

อ่านที่น้องเขียนจบแล้วค่ะเรื่องเที่ยว พี่น่ะรู้สึก สว ล่ะ เลยไม่ค่อยอยากไปไหนค่ะ
จะไปก็คือต้องแบบไม่เหนื่อย ไม่รีบ ไปสบายๆ ก็พอไหวค่ะ

คิดถึงนะคะน้อง
โดย: tanjira วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:15:48:39 น.

อ้ออ --- จริงด้วยครับ
พี่ก๋าลืมไป 555

นอนได้ นอนยาวๆ
ดีต่อสุขภาพนะครับ
ช่วงนี้พี่ก๋า 4 ทุ่มกว่าก็ง่วงแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:15:55:36 น.

สวัสดี จ้ะ น้องจันทร์
เรียกตามเพื่อน ๆ ในบล็อก
จ้ะ น้องจันทร์ก็ชอบเที่ยว
ครูก็ชอบเที่ยว คงคุยกันถูก
คอ เนาะ
""ชีวิตคือการเดินทางค่ะ"
ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้เจออะไรที่เราไม่เคยได้เจอในชีวิตประจำวันการได้เดินทาง คือ การชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตของเราให้มีไฟเสมอค่ะ" ชอบข้อความนี้ จ้ะ ขอให้มีเวลา มีเงิน สุขภาพไหว ก็ได้เดินทางสมใจเรา เนาะ ครูก็เที่ยวมาตลอด ตอนเงินเดือนน้อย ก็เที่ยวใกล้ ๆ มีเงินเยอะก็เที่ยวไกล ๆ อิอิ
3 จังหวัดภาคใต้ ครูก็ไปเที่ยวแล้วจ้ะ แต่ซื้อทัวร์จ้ะ
ไม่เก่งเหมือนจันทร์ คเดียวก็ไปได้ ครูยังไม่เคยไปเที่ยวคนเดียวเลย จ้ะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:19:34:13 น.

วันนี้ต่างกับเมื่อกลางคืนครับ
เมื่อคืน ฝนตกหนัก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า จนต้องปิดเน็ต
รอชมภาพต่อครับ
ยะลาไปเบตงโค้งเยอะมาก จำได้ในรถมีถุงให้ใส่อ้วก

ราตรีสวัสดิ์ครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 มิถุนายน 2566 เวลา:23:44:50 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องจันทร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มิถุนายน 2566 เวลา:5:17:59 น.

สวัสดียามเช้าค่ะน้องจันทร์

พี่ได้แฟดำไปแล้วค่ะ น้องได้แฟไรคะเช้านี้
คุณหอมกรได้แฟดาว อิอิ

พี่เข้าโหมดปกติแล้วค่ะ กลับมาเก็บทำงานบ้านเหมือนเดิมค่ะ
ไปสระบุรีก็ไปทำเหมือนกันนะคะ แบบไปถึงบ้านก่อนหลาน
ก็เก็บกวาดถูทำไปค่ะ ความดอทนเราต่ำนะคะ
ทนอะไรไม่ค่อยได้ นั่นก็เลอะ นี่ก็เกอะกะ ทำไปค่ะสบายใจ
แต่อยู่สระบุรีไม่ต้องหุงหาอาหารค่ะ พี่สาวกับหลานชายจัดการค่ะ

คิดถึงนะคะน้องจันทร์

โดย: tanjira วันที่: 29 มิถุนายน 2566 เวลา:7:39:10 น.

โห ต่อรถไม่รู้กี่ทอดคุณจันทร์
อย่างนี้ไม่ตามรอยไปแน่ๆ ค่ะ
วันนี้ได้แฟดาวเหมือนเดิม
คนดื่มแฟดำตื่นแล้ว แต่ยังไม่แวะมาลงชื่อนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 29 มิถุนายน 2566 เวลา:7:41:05 น.

ส่งการบ้านFood For Fun #84 : เมนูจากร้านสะดวกซื้
เมนูที่ 2 ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 มิถุนายน 2566 เวลา:20:06:08 น.

ขอบคุณคุณจันทร์สำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 30 มิถุนายน 2566 เวลา:0:39:02 น.

อ้าวบ่ายแก่แล้วทำไมคนดื่มแฟดำ
ยังไม่มาส่งความระลึกถึงคุณจันทร์นะ

โดย: หอมกร วันที่: 30 มิถุนายน 2566 เวลา:14:48:00 น.

หวัดดีเช้าวันเสาร์ค่ะคุณจันทร์
เที่ยวเอง ลุยเองตามอำเภอใจ
ชิลไปและสบายๆ
ไปกับเพื่อน 2 คนเพื่อนตายลุยไหนลุยกัน

ตอนเรียนจบใหม่ๆ
มีเงินเดือนเป็นของตนเอง
ก็เนริ่มออกเดินทางใยช่วงวันหยุด หรือใช้วันลาพักผ่อน
กรณีไปยาว...เช่น plan ขึ้นเชียงใหม่เชียงรายอบบNo plan. 8-10 วัน
ตกลงกับเพื่อน
1.ไม่ทะเลาะ ไม่เถียง
2.ไม่จอง รร.
เริ่มนั่งรถไฟ ไป พิษณุโลก
ได้ไหว้พระพุทธชินราช
ไปเที่ยวน้ำตกพาเจริญ
ไปสุโขทัย
ไปเชียงใหม่
ถึงเขียวราย..จบที่แม่สาย
เที่ยวเพลินไม่มีรถกลับเมือง
ต้องโบกรถ
ก็เอาชีวิต รวดกลับจากแม่สาวถึง กรุงเทพได้
แต่ฟินมาก..
บางทีปรี๊ดแตก
ก็ต้องข่มใจไว้
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:7:24:17 น.

คุณจันทร์วันนี้ได้แฟไร
วันนี้คาดว่ากว่าจะได้แฟร์คงเป็นยามบ่ายจ้า
ไปดูหนังดูสะคร ดูมันสองอย่างเลยค่ะ
คนดื่มแฟดำหายไปนานเลยค่ะคราวนี้
แล้วก็จะมาหยอดคำหวานหูว่าคิดถึงนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:7:43:29 น.

เมื่อเช้า
พี่ก๋าอัพบล็อกเสร็จ
ก็ลืมไปว่าเดือนนี้เป็นเดือนใหม่
เลยย้ายกรุ๊ปบล็อก
บล็อกก็เลยคงไม่แสดงผลในหน้าหลักน่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:14:31:41 น.

เชียงใหม่ฝนก็ตกๆ หยุดๆ ครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:16:32:59 น.

สวัสดีครับพี่
ตื่นเต้นตั้งแต่ยังไม่เดินทางเลยนะครับ อยู่ๆเพื่อนก็เทไป1วัน อ่านแล้วทริปนี้จะต้องเป็นการเดินทางที่สนุกแน่ๆ ครับ รอชมครับพี่
นอน รร คนเดียวเข้าใจอารมณ์ครับ 555
โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:22:51:12 น.

วันนี้ วิ่งหลังฝนตกครับ ตกน้อยมาก แต่มีเสียงฟ้าร้องจากที่ไกลๆ
วิ่งในโรงรถไม่ต้องกลัวฝนครับ
ราตรีสวัสดิ์ครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 1 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:07:55 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องจันทร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:6:32:33 น.

สวัสดีค่ะน้องจันทร์

พี่แว่บมาหาก่อนนิดนึงค่ะ
วันนี้น้องยุ่งอีกไหมคะ ได้แฟไรเอ่ยย
พี่ได้แฟดำแก้วเล็กๆไปค่ะเช้านี้

คิดถึงนะคะ เดี๊ยวพี่มาคุยใหม่อีกรอบค่ะ
โดย: tanjira วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:7:50:17 น.

ตามมาเที่ยวนราธิวาสจ้า
โดย: อุ้มสี วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:9:39:49 น.

สวัสดี จ้ะ น้องจันทร์
ดีใจที่น้องจันทร์มาคุยกับ
ครูในบล็อกครูจ้ะ บอกแล้วว่า เราชอบเที่ยว ต้องคุยกันถูกคอแน่ อิอิ
แกงบวดครูใส่แต่กะทิกล่อง
จ้ะ ไม่ได้ใส่นมสด จ้ะ อิอิ พูดถึงเรื่องการทำอาหาร
การกิน ครูไม่ค่อยมีฝีมือเลย บางโจทย์พอไหว ก็
เขียนร่วมสนุกด้วยจ้ะ
รออ่านทริปเที่ยวที่เพื่อน
บินมาสมทบแล้ว จ้ะ
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:13:37:33 น.

ไหนๆ ใครบอกจะมาคุยอีกรอบนี่ก็เย็นมากแล้วนะ
วันนี้ได้เอสเปรสโวแบบเข้ม
หมดน้ำตาล
ไปซองยังไม่หวานเลยคุณจันทร์

โดย: หอมกร วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:16:59:26 น.

เอสเปรสโซพิมพ์ผิดค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 2 กรกฎาคม 2566 เวลา:17:00:24 น.

วันนี้ได้แฟดาวเหมือนเดิมค่ะ
บล็อกนี้เงียบจังคุณจันทร์

โดย: หอมกร วันที่: 3 กรกฎาคม 2566 เวลา:8:38:55 น.