พาลูกเที่ยวสิงค์โปร Universal Studio Singapore ไปเองก้อได้ไม่ยากเลย

ก่อนอื่นเลย ก้อขอบคุณทุกรีวิว และ กระทู้ที่ได้อ่านนะครับ ไม่ได้เที่ยวต่างประเทศมาหลายปีแล้วครับ โดยเฉพาะยังไม่เคยพาลูกไปเลยจนพาสสปอตหมดอายุกันทีเดียว เลยได้เวลาทำใหม่พร้อมกันที่เดียว พ่อ แม่ ลูกไปเลย เราก้อเริ่มกันด้วยจะไปไหนดี ตอนแรกลูกว่าจะไป Disneyland ฮ่องกง หรือไปเกาหลีที่กำลัง Hit ๆ กัน เลยเริ่มเข้ามาดู รีวิวที่ บลูเพลนเน็ต Tag เที่ยวต่างประเทศ นี่แหละ ไม่โดนใจ
จนเจอกระทู้ (CR) เริ่มจาก Coffee Bean สิงค์โปร และ อื่นๆ รูปสวยมาก แหมได้กล้องมาใหม่ซะด้วย(Olympus Epl3) โดนใจที่สิงค์โปร นี่แหละครับ ลองบอกลูกไปสิงค์โปร์กันไหม ...แค่ถามเท่านั้นแหละ วันรุ่งขึ้น

อารมณ์ไหนก้อไม่รู้เขียนก้อไม่ถูก แต่รู้ว่าพ่อตื่นมาเปิด Ipad แน่นอน
คืนนั้นกลับมาเลยมองหาทัวร์ ตอนแรกก้อไปเจอ SG..Package แต่อ่านไปอ่านมา เขาว่าไปเองได้ง่ายดีจัง เอาว่ะเรามาหัดไปเองแบบไม่ง้อทัวร์ดีกว่า โชว์ความเป็นผู้นำหน่อย 55 น่าสนุกด้วยเพราะไปไม่ไกลมาก ว่าแล้วก้อจองเลยครับ ลองใช้ Expedia.co.th ครั้งแรก คืนนั้นคุ้นกะ Fragrance Emerald เห็นใน โบชัวร์ SG Package ก้อมีด้วย ดีไม่ดีไม่รู้แต่ Search Google เห็นเขาว่าคนไทยฮิตและเป็นโรงแรมขวัญใจชาวพันทิพ เจอดังนั้นไม่คิดอะไรจองมันซะเลยตอนตี 1 ตี 2 นั่นแหละครับกว่าจะเสร็จ ...เพราะ Package Expedia ไปกลับ รร.+เครื่องบิน 3คน(พ่อ แม่ ลูก 18,500 รวมภาษี 2หมื่นติ๊ดๆ)ถูกมากตัดสินใจทันทีเลย Expedia นี่ตัดเงินเร็วมากไม่ทันให้เปลี่ยนใจตอนหลังเลยนะครับ แต่ไปแล้วก้อโอเคนะครับโรงแรมนี้ รอบแรกนอนโรงแรมแบบนี้ก้อโอเคครับไปครั้งแรกเที่ยวทั้งวันกลับดึก ก้อลองพิจารณากันดูนะครับ

นั้นคือ คำนำนะครับ 55 เดี่ยวบรรทัดต่อไปเรามาเริ่มไปกันเลยครับ

คิดว่าปิดเทอม คงมีคนไปกันเยอะ คงมีประโยขน์บ้างนะครับ เพราะผมไปวันแรกที่ปิดเทอมเลย
แลกเงินไป 20,000 บาท ได้เท่านี้ เหลือนะครับ เพราะพวกของแพงหน่อยรูด Credit Card ได้ปกติเหมือนอยู่ไทยครับแค่อย่ารูดกันเพลินไปเท่านั้น 55

ออกเดินทางเที่ยวแรกสุดกับ Air Asia

กระเป๋าสัมภาระของเรา 3 คน

ณ.สนามบิน ซางฮี

ต่อรถ Skytrain -> Terminal 2 ตามรีวิวแปะ

ระหว่างซื้อบัตร Ez-link มีตู้ไม่ทอนเงิน เลยต้องให้เพื่อนคนไทยอีกกลุ่มนึงยืมไป 20 เหรียญ เขาซื้อ single Ticket กันไม่ได้ซื้อ Ez-link กลุ่มอื่นเห็นผมซื้อผมก้อเลยบอกให้เขาซื้อแบบผมเถอะสะดวกดีนะ อิอิ
- การเดินทางไปโรงแรมครับ MRT Changi Airport CG2--> สถานีถึง Tanah Merah --> สถานี ถึง Aljunied Exit A หรือ B ก็ได้ออกประตูไหน
ก้อเจอป้ายรถเมล์ ต่อสาย 62,63,80,100 ขึ้นไปนิดเลี้ยวขวา Seven ที่ 2 ก้อลงเลย Fragrance Emerald เดินไปอีกซอย  ป้ายนี้มาบ่อยนะจำไว้เลย
บนรถไฟฟ้า

ซอย โรงแรม Fragrance Emerald ปรับปรุงถนนกันนิดหน่อย

บรรยากาศแถวนั้น อารมณ์ประมาณ รามอินทรา กม.8

ในห้องมีอ่างอาบน้ำ มีทีวี LCD ดีกว่าในรูปที่เคยเห็นหน่อย อ่างอาบน้ำจำเป็นมากสำหรับผม โดยเฉพาะเดินมาเมื่อยๆ

รูปไหนไม่ค่อยดีนี่ใช้มือภือถ่ายนะ ..
อาหารมื้อแรกที่สิงค์โปร ติ่มซำ แถว โรงแรม

มื้อนี้ก้ออร่อยดีนะครับ ผมชอบกาแฟที่สุดใส่น้ำอะไรหวานๆหอมๆข้างล่างอร่อยแปลกๆแต่ติดใจครับ

เริ่มเที่ยวด้วยการนั่งรถเมล์สาย 100 ตามรีวิวแบบที่ว่าเดินน้อยที่สุดครับ ภรรยาผมขอร้องมา ลงหน้า โรงแรม The Fullerton Hotel แปะไม่มีเลย

เดินมาด้านหน้า

เตรียมเดินไป Merlion Park

สัมผัสแรกกับปากแม่น้ำเห็นหมดทั้ง Flyer Marina

เห็น Merlion ครั้งแรกเต็มๆ

สุดท้ายต้องเผยตัวจนได้ ... ถ่ายคู่กับลูกสาว เห็นฉากหลังเป็น Marina Bay

พ่อลูก เราคู่กัน แม่เขาไม่ขอเปิดเผยตัวนะครับ

มาตอนแรก ทัวร์ลงครบ คนเยอะ มาเองก้อดีตรงนี้แวะหาอะไรทานกันก่อน นั่งชิวๆหาวิวตอนอยู่บ้านไม่มีครับ

Ice กะ จัง จืด กินร้านดังในไทย อร่อยกว่าเยอะ อันนี้รสชาดิเหมือนร้านตามตลาด
พ่อ แม่ อยากทานกาแฟ ย้ายมานั่งตรง Coffe Bean วิวดีขึ้นเยอะเลย

ร้านนี้แหละ

กินติมด้วยแต่ถ่ายรูปไม่ทัน เอาตอนกินแท่งนี้ละกัน

หน้าร้าน

ทัวร์เขามา ชะโงกๆกันแล้วก้อกลับ เรากินอิ่มแดดร่มนิดๆ

แล้วเราก้อออกจาก Merlion เดินมาจะขึ้นรถเมล์ไป Singapore flyer ถามเขาเขาบอกต้องข้ามถนน เลยบอกแฟน ..อิอิ
ตามแผนผมครับ กะเดินไปอยู่แล้ว จะได้ผ่านไปกิน ไอติม อีกเจ้าครับ

วิวครับบนสะพาน

แล้วก้อเจอร้าน ไอติม ทัวร์คนไทยอีกเจ้าลงพอดี 1.20 เหรียญ แต่ ใจดีลดให้เราเหลือ 2 เหรียญไม่ได้ต่อนะ ผมกินรสทุเรียน ส่วนลูกสาว ราสเบอรี่

กินอย่างมีความสุข ตรงสวนสาธารณะ Espanade Park

ระหว่างทางไป Singapore Flyer
วิวแถว Espanade Park

Espanade Theater มีดนตรีโชว์ด้วยน่าจะเย็นอีกนิด

ถึงสะพาน Helix ละ

ถึงแล้วครับ Singapore Flyer

Singapore Flyer ผมซื้อบัตรมาจาก Singapore Fanclub ครับ ใช้ได้เลยสบายๆ

ชอบมากครับ วิวบน Flyer คุ้มครับ

คู่กันสักรูป

ถูกใจสุดเพราะได้เปลี่ยนเป็น เลนส์ซุม 42-150 ซะทีครับ

จากไกลๆ ไกลแค่ไหนคือใกล้

เห็นกะทั่งคนข้างบนนั้น

ชอบรูปนี้ครับ

พอละ Singapore Flyer เดี่ยวจะเยอะไปครับ คุ้มถ่ายรุปมันส์ 30 นาทีเลย เริ่มเมื่อยตรงนั้นแหละผมเพราะไม่ได้นั่ง
ลงมาจะนั่งรถเมล์ต่อไปครับ แต่มันต้องข้ามไปอีกถนน อาซิ้มบนถเมล์บอก run to marinabay Go go! คนแก่ว่างั้นไม่เดินไปเสียฟอร์มแย่

เดินสะพานนี้ไม่ได้เดิน Helix แฟนบอกไม่จำเป็นเดี่ยวไม่ไหว
ทางขึ้น Sand Sky Park ไม่ได้ขึ้นครับ

ตอนแรกจะไป Garden By The Bay เลย แฟนบอกขอไปนั่งพักหาไรทานในห้างก่อนดีกว่าเลยเข้าห้างครับ

ร้านน่านั่งครับ แต่ไม่ได้นั่งเพราะอ่านมาจะไปกิน Food Cort จ้า

ข้าวมันไก่มื้อแรกของแฟน ลูกสาว ข้าวแซลมอน ของผมลองลักซาครับ สรุปของ 2 คนนั้นอร่อยของผมกินเมืองไทยดีกว่า

แล้วเราก้อออกมาหาทางเดินไป Garden By The Bay ครับ

ทางไป Garden by The Bay ช่วงตะวันเริ่มจะตกดินละ ประมาณ 18.30 น. ยังไม่มืดเลยนะ ดาดฟ้าห้างครับ นั่งรับลมสบายเลย

ทางเดินจากดาดฟ้าห้างครับ บนนี้วิวสวยนะครับ แต่เดี่ยวจะลงรูปเยอะไป

อันนี้บน โรงแรมละ

แล้วเราก้อตัดสินใจรอดู พระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวด้านบนนี้ครับ แล้วเดี่ยวเดินย้อนไปดู Wonderfull โชว์หน้าห้างตอน 2 ทู่ม จะได้สบายๆ

ลงมานั่งรอชม Wonderfull Show หน้าห้างครับ

เริ่มละครับ

ปรากฏว่าฝนตกครับ ต้องหลบเข้าห้าง แผนที่ว่าจะไปนั่ง Singapore River Cruise แล้วไปดู Wonderfull Show จากฝั่งโน้นอีกรอบ เลยล่มเลยครับ เพราะสาวๆเมื่อยอยากกลับแล้ว ผมก้อเผื่อไว้แล้วเลยไม่ซื้อบัตรล่วงหน้า รวมทั้ง Garden By The Bay ด้วยลูกสาวบอกแค่นี้หนูก้อคุ้มแล้วค่ะป็ากลับเถอะ
เลยย้อนมาขึ้น MRT ที่ สถานี Bay Front ครับ
ระหว่างทางผ่าน

ต่อรถ MRT จนมาลงที่เดิม Aljunied ที่เดิมเหมือนตอนมาเลยครับ
ถึง โรงแรม นอนแล้วครับวันแรก อยู่เมืองไทยเลือก โรงแรมดีๆหรูๆ ไม่รู้เป็นงัยจองที่นี่ แต่ถ้านับว่ามานอนแค่นั้นก้อนับว่าโอเคเลยครับ เพียงแต่ห้องเล็ก ไม่มีตู้เย็น แต่ผมชอบบริเวณสถานที่นะผมว่ามัน บรรยากาศบ้านๆจริงๆดี อ๋อ ได้ดูบอลด้วย Liverpool ชนะขาดซะด้วยวันนั้น(แต่ใส่เสื้อแมนยูถ่ายรูป)

รูปปิดท้ายของวันนี้ครับ

..ต่อภาค 2 Universal Studio อีกวันหลังนะครับ

Last Update : 24 มีนาคม 2556 16:04:21 น.

ทริปอเมริกา #2 - ต่อเครื่องที่มะนิลา+ผ่านตม.แบบ fast trackที่นิวยอร์ค ฟ้าใสทะเลคราม
(18 เม.ย. 2567 18:15:13 น.)
สงกรานต์หรรษา จันทราน็อคเทิร์น
(18 เม.ย. 2567 11:24:41 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)

ท่าทางลูกสาวมีความสุขมากเลยขอบคุณครับ
โดย: ปกรณ์ IP: 27.145.188.123 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:7:10:12 น.

เป็นคุณพ่อที่น่ารักมากคะ
โดย: ข้าวเหนียว~หมูแดง วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:10:55:34 น.

ว้าวๆ ไปเองแบบนี้น่าสนใจมากค่ะ
ทำการบ้านไปดีซ๊ะด้วย ภาพสวยๆทั้งนั้น
ชอบภาพมุมสูงจังค่ะ ตื่นเต้นๆกับดีใจกับ
ครอบครัวของคุณ loveenglandด้วยค่ะ
โดย: tui/Laksi วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:23:58:37 น.

ไปเที่ยวทั้งครอบครัวดูน่าสนุกจังเลย
เรามีโปรแกรมพาครอบครัวไปเที่ยวเองเหมือนกันเลย
โดย: Ying ying IP: 115.67.98.186 วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:16:20:02 น.

ฮัลโหล ๆ ๆ ๆคร้าคุณ Loveeng.
คิ๊ดถุงด้วยคร้า....เย้ ๆ ดีใจที่ไปหาเยี่ยมเยือนกันอีก
อ่านไปเที่ยวสิงคโปร์เมื่อปี่ที่แล้ว เป็นคุณพ่อที่น่ารักจัง
น่าจะใช้เป็นบล๊อกไกด์เที่ยวเองตามรอยแบบนี้บ้างน๊า...
ว่างๆแวะทักกันอีกน๊าคร้า...
โดย: Tui Laksi วันที่: 31 มีนาคม 2558 เวลา:13:31:53 น.

คิดถึงเช่นกานนนนน....คร้า
เห็นหน้าคุณลูกสาว ทำให้นึกถึงคุณพ่อที่เล่าเรื่องราวไว้ น่ารักมาากคะ

ขอบคุณนะคะ ที่ยังแวะไปเยี่ยมเยือนเมื่อมีเวลาว่างในบล๊อกแก้งส์คร้า
โดย: Tui Laksi วันที่: 1 ธันวาคม 2558 เวลา:12:17:37 น.