ดอรี่ตะลุยเซินเจิ้น ตอนที่ 1 Multi-Modal บินลงฮ่องกง นั่งรถเข้าเซินเจิ้น
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพิ่งได้เลิกอัพบล็อกใหม่หลังจากขี้เกียจมาหลายเดือน คิดถึงกันบ้างหรือเปล่าคะ หุหุ ^^

ไหน ๆ หายไปนาน ก็เลยกะว่าจะอัพให้หนำใจซะหน่อย เลยถือโอกาสเปิด group blog ใหม่ กะว่าจะเอาไว้อัพเดทเวลาไปเที่ยวหน่อยน่ะค่ะ ^^

ประเดิมที่แรกเลย ที่ที่ดอรี่นั่งอยู่ตอนนี้ เซินเจิ้นค่ะ (จริง ๆ อยากเขียนว่าเสินเจิ้น เพราะเวลาเรียกเราก็เรียกว่าเสินเจิ้น แต่พอไปหาดูในเน็ตเห็นแต่เค้าเขียน เซินเจิ้น กัน ก็เลยเกาะกระแสซักหน่อย อิอิ)

อ๊ะอ๊ะ อย่าเพิ่งคิดนะคะว่าดอรี่มีเงินถุงเงินถังถึงได้มาเที่ยวต่างประเทศ(เพื่อนบ้าน) ในเศรษฐกิจแบบนี้ ดอรี่มาทำงานค่ะ พอดีมีเรื่องด่วนนิดหน่อย (ซึ่งตอนนี้เครียดอยู่เล็กน้อย แต่มาอัพบล็อกเพื่อลืมเรื่องที่ผ่านไปแล้วนั้น อ๊ะ เริ่มเน่า กลับมา ๆๆๆ) เลยต้องบินสายฟ้าแล็บมาที่จีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ใช่ค่ะ มาได้อาทิตย์นึงแล้ว แต่เพิ่งได้มาอัพบล็อก เพราะเพิ่งจะได้ออกไปเที่ยวมาเมื่อเสาร์อาทิตย์นี้เองค่ะ

ดอรี่มาสายการบินไทย (ช่วยชาติ) ขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง แล้วต่อรถที่บริษัทเตรียมไว้มาเซินเจิ้นค่ะ ตอนออกจากสนามบิน ก็ต้องผ่านพิธีการปกติ แต่ฮ่องกงสำหรับคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าค่ะ (รู้สึกว่าหลายประเทศเหมือนกันที่ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าฮ่องกง) พอออกมาที่ทางออกก็เจอคนถือป้ายบริษัทมารออยู่แล้ว เดินไปถามเค้า แต่ไม่มีชื่อเราแหะ -__-' เลยโทรกลับเมืองไทยหานาย เพราะเค้าเป็นคนจัดการเรื่องรถให้ แล้วก็ให้เค้าพ่นภาษาจีนใส่กันเอง ปรากฎว่า ดอรี่ไปกับเค้าได้ค่ะ (โล่งอก) แต่ต้องรอคนอื่นอีกแป็บนึง พอสมัครพรรคพวกครบแล้ว ก็ไปขึ้นรถ นั่งไปประมาณ 20 นาที ก็ถึงด่านขาออกฮ่องกง เราก็ไม่ต้องทำอะไรแค่กรอกใบขาออกแล้วก็ยื่นให้คนขับรถพร้อมพาสปอร์ต เค้าก็จะยื่นให้ด่านเอง ด่านก็จะส่องมองหน้าเราว่าเหมือนพาสปอร์ตไม๊ แล้วก็ให้ผ่านไป เสร็จ ก็ต้องมายื่นขาเข้าจีนอีก ทำเหมือนเดิม กรอกใบขาเข้า ยื่นพร้อมพาสปอร์ต สรุปแล้วติดอยู่ตรงด่านประมาณ 15 - 20 นาทีอ่ะค่ะ พอเข้ามาที่จีน ดอรี่ก็ต้องมาเปลี่ยนรถ (คันเก่าก็กลับฮ่องกงไป) ดอรี่เลยได้รู้ว่า ฮ่องกงขับรถพวงมาลัยขวาเหมือนไทย ไม่เหมือนจีนที่ขับพวงมาลัยซ้าย อืมมมม ขนาดบ้านใกล้เรือนเคียงนะเนี่ย อารมณ์ประมาณไทยกับลาวเลย

พอมาถึงก็ไม่ได้ทำอะไรค่ะ อย่างว่า มาทำงาน จันทร์ - ศุกร์ก็อยู่แค่โรงแรมกับออฟฟิส จนวันเสาร์ดอรี่ก็ได้เริ่มผจญภัยค่ะ

เอ...แต่ไปต่อตอนหน้าดีกว่า เดี๋ยวมันจะยาวเกิน ฮ่าๆๆๆๆ วันนี้อัพไม่ครบสามบล็อก ไม่เลิก

Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2552 18:56:37 น.

มหาสงกรานต์ '67 (รักโดรนมาก) สมาชิกหมายเลข 7777777
(17 เม.ย. 2567 18:18:19 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)