Day1 Dotobori countdown Osaka / ichiran ramen

diary Japan trip
รีวิวก่อนหน้าทั้งหมด >>> ... กดตรงนี้

Plan Trip 13 วัน  วันเดินทาง : 31 DEC 2015 - 12 JAN 2016
trip ครั้งนี้เราไปทาง 3 เขตคือ

- คันไซ (Kansai) 3 คืน ... Namba, Dotobori, Himeji castle, Umeda, ร้านasics
- คิวชู (Kyushu)  2 คืน ... Yufuin, Beppu, Hakata, yatai Fukuoka
- คันโต (Kanto)   6 คืน ... Tokyo Disneyland, Takaragawa Onsen 2 คืน, Ueno, ตลาดปลา tsukiji, Harajuku, Shinjuku

กระทู้ก่อนหน้านี้ >>> กดตรงนี้ .... Day1  TG672 bangkok to kansai airport Japan

เริ่มบันทึก Diary ต่อ ... วันที่ 31 ธันวาคาม 2015

หลังจากเครื่อง land ตรงเวลาตอน 18.20
เราก็รีบออกมาด้านนอก  เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมากนัก
กว่าจะออกมาด้านนอก ต้องผ่านตม.แถวยาวเยียด  มารอรับกระเป๋าอีก
ออกมาด้านนอกก็ ทุ่มเศษๆได้

พอออกมาด้านนอก  ก็รีบวิ่งลากกระเป๋าตรงไปที่ห้อง JR office
เพื่อแลกบัตร JR rail pass และ จองตั๋วชินคันเซนล่วงหน้าทั้ง trip
โชคดีเราเป็นคิวที่2 หลังจากเราต่อ  ก็มีคนมาต่อแถวอีกเป็น 10 เลย (รอดไป)
ที่ต้องรีบจองวันนี้ก็เพราะ เป็นช่วงวันหยุดยาวของคนญี่ปุ่น
+ นักท่องเที่ยวต่างชาติก็เยอะ ก็ต้องรีบจองที่นั่งให้เร็วที่สุด
โดยเฉพาะรถไฟ Yufuin (สีเขียว) จะมีที่นั่งจำกัดมาก ดีใจที่จองได้รอบที่ต้องการ

วิธีการจอง ... ให้ print ตารางรถไฟรอบที่ต้องการมาให้เค้าเลย ระบุวัน เวลาให้ชัดเจน
มีแผนสำรองเผื่อที่นั่งเต็มมาด้วยเลย เวลาเค้าแจ้งว่าที่นั่งเต็ม ก็ยื่นใบที่เราสำรองมาให้เค้าเลย
จะสะดวกกว่า ทั้งเ่รื่องการสื่อสารที่อาจผิดพลาด และ การตัดสินใจเลือกเที่ยวรถไฟผิด

จองตั๋วชินคันเซนเสร็จ
ก็มาจัดกระเป๋าสำรองสำหรับนอน 1 คืนที่รร. ฺBusiness inn Namba

แล้วจะนำกระเป๋าใหญ่ฝากส่งไปที่รร. Shin Osaka Esaka Tokyu REI Hotel
เป็นที่พักในคืนที่2 และ 3 ของเรา

ความซวยบังเกิด
ก็คือ ... ซิปกระเป๋าเดินทางหัก

ประเมินว่า คงจะแตกจากการกระแทก  ตอนโหลดกระเป๋าใต้เครื่องนั้นละ
โชคดีมากๆที่เรามีผ้าหุ้มกระเป๋ามาด้วย และก็มีเข็มขัดรัดกระเป๋าสำรองอีกหลายเส้น
จึงพอ save ไปได้ชั่วคราว เพราะเราต้องส่งกระเป๋าใบนี้ไปกับบริษัทจัดส่งเสียด้วย

เราไปเปลี่ยนชุดให้เหมาะกับอากาศ
เรียบร้อยแล้วก็  นำกระเป๋าไปฝากส่งไปรร. Shin Osaka Esaka Tokyu REI Hotel

เราเพียงยื่นใบ print ที่อยู่ของรร.ให้เจ้าหน้าที่่
เค้าก็รับไปเขียนให้เราเรียบร้อยเลย บริการดีมากๆ
เคาเตอร์ฝากส่งกระเป๋าอยู่ชั้นล่างสุด

เอกสารเพื่อยื่นให้พนักงาน  ... ให้พิมพ์  ที่อยู่รร. / ระบุวันที่เราเข้าพักทั้งหมด / ชื่อที่ใช้จองรร.ปลายทาง / เบอร์โทรศัพท์ e-mail หรือ facebook เพื่อติดต่อเรา

เสร็จแล้วก็สบายตัวเหลือกระเป๋าใบน้อย 2 ใบ
ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกที่สนามบินสักหน่อย   ก่อนจะไปซื้อตั๋วรถไฟเพื่อเข้าเมือง

** ตั้งใจเลือกสีกระเป๋าให้แจ๋มๆ ป้องกันกระเป๋าหาย
เพราะต้องใช้ 2 ใบนี้ตอนย้ามเมืองตลอด trip เอาสีสะดุดตาไว้ก่อน

เกือบ 3 ทุ่ม .... ออกมาซื้อตั๋วรถไฟที่ด้านนอก
เราใช้รถไฟ nankai ซึ่งเป็นต้นสาย ไปลงสถานีนัมบะ
ราคาคนละ 960 yen

** เรายังไม่เปิดใช้ JR rail pass เพราะเราจะเริ่มใช้วันแรกที่เดินทางย้ายเมือง ไปฟุกุโอกะ**

เฮียนั่งรถไฟออกไม่นาน ก็หลับยาว

สักชม.เศษ ก็มาถึงสถานี Namba
ออกจากสถานีก็รีบเดินไปรร. Business inn Namba
ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีสบายๆ

เราตัดสินใจจองที่พักนี้ ... มาก่อนเดินทางไม่กี่วันเอง
ก็ตอนแรกเลย เราตั้งใจจะนอนที่สนามบิน
เนื่องจาก ... คืนวันที่ 31ธค. ราคารร.สูงมาก 7000-8000 ต่อคืน
ตั้งใจว่าจะเข้าเมืองตอนรถไฟเที่ยวเช้า  แล้วก็อยากมีประสบกราณ์นอนสนามบินด้วย

พอใกล้วันเดินทาง  บังเอิญเจอรร.ปล่อยมาราคา 2000 กว่าๆ
ทำเลอยู่ namba ใกล้subway ถนนDotobori ก็เลยรีบจองเพื่อจะได้ไปดู countdown

รร.นี้ถือว่าทำเลดีมากเลยละ อยู่ไม่ไกลสถานีรถไฟ
ทั้งสาย nankai และ รถไฟใต้ดินสาย midosuji line

รร.อยู่ตรงข้ามทางลง B3 ของ namba walk ซึ่งเป็นถนนขายของใต้ดิน
ที่ใช้เดินไปสถานีรถไฟใต้ดินสาย midosuji line ได้เลย

เรามา check in ก็เกือบ 5 ทุ่มได้ละ
รร.ไม่ใหญ่ เป็นตึกอยู่ริมถนนใหญ่เลย
ราคาที่เราจ่ายประมาณ 2000 บาท (ถือว่าถูกมากในวันปีใหม่)

ห้องพักสะอาด ห้องกว้างกำลังดี
ชอบที่ห้องอาบน้ำ และห้องขับถ่ายเค้าอยู่แยกกัน
เราถ่ายแต่ห้องน้ำมา ลืมถ่ายเตียงนอน เพราะรีบออกไปเที่ยว countdown

เก็บของเสร็จ ก็รีบลงมาแล้วเดินไปถนน dotonbori
เพราะหิวมาก ไปหาของกินรองท้องกันก่อน
ได้ขนมปัง และ ปลาทอด มากินแก้ขัด

แล้วก็มุ่งหน้าไปกิน ราเมนข้อสอบ  ichiran ramen
ซึ่งร้านที่สาขาเลียบคลอง Dotonbori จะปิดดึก

เรามาญี่ปุ่น3รอบแล้ว ยังไม่เคยกินเจ้านี้สักที
มาทีไรก็ชอบไปกิน ippudo ranen กัน  วันนี้ได้ลองเสียที

คิวหน้าร้านยาวพอสมควร (ตอน 5 ทุ่มเศษ)
มีพนักงานมาแจกโพยให้ทำข้อสอบที่ริมถนนเลย

เมื่อกรอกเสร็จก็ถือติดมือไว้ รอคิวที่หน้าร้านต่อไป

พอใกล้ถึงคิว แถวก็จะไหลเข้าไปในร้าน
พอเข้ามาในร้าน ก็จะมีตู้กดอัตโนมัติ

ซึ่งเราต้องกดซื้อคูปองราเมนตรงนี้
จะมีให้เลือกขนาดของชาม และ อยากเพิ่มอะไรพิเศษหรือเปล่า

ได้เข้ามาแล้ว ก็เข้าซอกโต๊ะใครโต๊ะมัน
แล้วก็ยื่นคูปอง + ใบข้อสอบที่เราติ๊กไว้  ให้พนักงานที่ช่องด้านหน้าโต๊ะเรา

ราเมนน่ากินมาก  อร่อยมากด้วย

แต่เราแอบยังรัก ippudo มากกว่านิดนึง ^^
เราว่ายี่ห้อนี้เลี่ยนไปนิดนึง ippudo รสกลมกล่อมกว่า

clip ichiran ramen  + Countdown

อิ่มอร่อยอุ่นท้องแล้ว   ก็เดินเลียบคลองจากหน้าร้านมาเรื่อยๆ
เจอฝูงชนกำลังจะ countdown พอดี

countdown ที่ถนน Dotonbori เป็นที่ขึ้นชื่อแห่งนึงของญี่ปุ่น
คือจะมีชายหนุ่มถอดเสื้อโดดน้ำในคลองกัน ท่ามกลางอุณหภูมิเกือบติดลบ

ยืนดู ... คนกระโดดน้ำสักพัก    ก็เบียดฝูงชนออกมา
ตี1กว่าแล้ว ก็เดินกลับห้อง
ทางเดินกลับค่อนข้างเงียบ เรารีบขึ้นห้องกันเลย

แล้วก็มากินต่อที่ห้อง กินก่อนนอนแล้วหลับสบาย 55
ราตรีสวัสดิ์  .... คืนวันที่ 1 มกราคม 2016

ขอจบ blog แรกไว้ตรงนี้

blogต่อไป >>> กดตรงนี้ ....  เดินเที่ยว Dotonbori Shinsaibashi อาหารเสียบไม้ทอด Daruma

ขอให้มีความสุข กับ Trip ของคุณ

Last Update : 30 สิงหาคม 2559 20:50:24 น.
Counter : 1989 Pageviews.

กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)
ร้อนนี้ชวนเที่ยว ออบขาน เชียงใหม่ สมาชิกหมายเลข 4313444
(11 เม.ย. 2567 08:07:33 น.)