China : Luu Shun & Huang Shun (Oct '07)

ได้ฤกษ์เอารูปที่ไปเที่ยวเมืองจีนระหว่างวันที่ 6-12 ต.ค. มาแปะเสียทีเนาะ

ไปเที่ยวคราวนี้ เน้นเที่ยวภูเขาค่ะ เน้นรูปละกันนะคะ ไม่ขอบรรยายมาก ((อันที่จริงจำไม่ได้ ฮา)) ^^

บินจากสุวรรณภูมิไปลงกวางเจา แล้วก็ต่อไปหนานชางเลย ออกจากไทยเช้า ไปถึงจุดหมายเย็นย่ำ โทรมมะล่อกมะแล่ก วันแรกไม่ได้เที่ยวอะไรหรอกค่ะ ^^

7-10-07

ที่แรกที่ไปคือ "หอกวี" ค่ะ

หลังจากนั้นก็นั่งรถยาวไป Luu Shun หรือ หลูซัน เลย ที่นี่มีบ้านพักของ เจียงไคเช็ค ซึ่งหลังๆ ประธานเหมาก็มาใช้บ่อยมากๆ ค่ะ เลยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอิงการเมืองนิดๆ

วิวจากบนเขาก็จะเป็นภูเขาที่สลับซับซ้อน

8-10-07

วันถัดมา...พายุลง หมอกหนาเตอะเลยค่ะ ฮา

แต่ก็ดีที่เราจะลงจากเขาแล้ว จุดหมายก็คือ หวงซัน หรือ Huang Shun ... ระหว่างทางก็แวะเมืองกังไสก่อน ... ซึ่งก็แน่นอนว่า เมืองกังไส ย่อมขายกังไส

ฝนตกค่ะ ถนนคนเดินเงียบกริบ ^^"

9-10-07

ช้อปเสร็จก็ไปหวงซัน เป็นภูเขาที่เป็นมรดกโลกนะคะ ต้องขึ้นกระเช้าขึ้นไป แล้วหลังจากนั้น ก็ต้องเดินเท้าตลอด ไม่มีรถค่ะ เป็นบันไดขึ้นๆ ลงๆ ของกินของใช้ในนี้ต้องใช้คนหาบหมด เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะแพงมากๆ เลย

โรงแรมของเราอยู่บนเขา วิวสวยมาก

รูปนี้ถ่ายหน้าโรงแรม ท้องฟ้าใสเนาะ ถือว่าโชคดีมากๆ ค่ะ เพราะหวงซันนี่ จริงๆ แล้วจะมีหมอกปีละ 193 วันเลย

ภาพวิวสวยๆ ค่ะ กว่าจะได้เห็นจุดชมวิวแต่ละที่ ก็เดินกันลิ้นห้อยเลยทีเดียว ฮา

นักท่องเที่ยวนิยมเอากุญแจมาล็อคไว้ตามรั้วกั้นค่ะ พอล็อคเสร็จก็โยนลูกกุญแจลงเขา ถือว่าใจผูกพันกันตลอดไป

10-10-07

วันรุ่งขึ้นตื่นตั้งแต่ตีห้า เพื่อปีนป่ายขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ^^

นักกวีคนหนึ่งเขียนเอาไว้ว่า เมื่อได้เห็นหวงซันแล้ว ก็ไม่ต้องไปดูภูเขาที่ไหนอีก เพราะที่นี่แหละ สุดยอดแล้ว ฮี่ๆๆ

จริงไหมน้า

เห็นหินก้อนแหลมๆ ด้านหลังไหมคะ กำลังตะกายบันไดสามพันกว่าขั้นขึ้นไปเยือนค่ะ ((ทำไมนั่งท่าเดียวกับรูปแรก ฮา)) หินนี่เรียกว่า "เฟยไหลสือ" หรือ "หินลอยมา" ค่ะ มีตำนานอยู่ในเรื่อง "ความรักในหอแดง" ซึ่งไอซ์ก็ไม่รู้จะเล่ายังไง...เพราะ...ไม่รู้เหมือนกัน ฮา ฟังไกด์จีนพูดไม่รู้เรื่องนิ

แฮ่กๆๆ ปีนมาถึงซักที นี่เป็นวิวจากด้านบนค่ะ เดินไปขาสั่นไป รั้วมันดูไม่ค่อยจะปลอดภัยเลย อีกฝั่งไม่มีรั้วด้วย เดินตกผาตายกันได้ง่ายๆ

ดู "เฟยไหลสือ" กันชัดๆ อีกทีเนาะ

11-10-07

เดินทางออกจากหวงซัน ไปเมือง Hongchun ค่ะ เป็นเมืองโบราณ สวยน่ารักมากๆ

รูปนี้ถ่ายในโรงเรียน

พอเที่ยวเมืองโบราณเสร็จก็...ไปตลาด...ช้อปปิ้ง -"-

เที่ยวเสร็จก็บินกลับกวางเจา...ถึงกวางเจาเสียเกือบตีหนึ่ง ไปกินมื้อดึกต่อตามธรรมเนียมชาวกวางเจาที่ดี ที่กินข้าววันละ 5 มื้อ 555

12-10-07

วันสุดท้ายแล้ว ตื่นสายให้ช้อปปิ้งก่อน แล้วต่อด้วยการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์บ้านสกุลตั้ง ซึ่งสร้างเอาไว้แบบอลังการมากๆ ค่ะ

เที่ยวเสร็จ ทานอาหารกลางวัน แล้วก็เผ่นไปสนามบินเลยค่ะ ฮา

จบทริปนี้แต่เพียงเท่านี้จ้า ^________^

ทริปนี้ทำให้อยากได้กล้องใหม่จังเลยอ่า รู้สึกว่า กล้องที่ใช้อยู่ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเท่าไหร่ ((ไม่โทษฝีมือตัวเองเลยนะ 555))

ไว้พบกันทริปหน้าค้าบ จะพยายามแงะทริปเก่าๆ ที่ดองๆ เอาไว้ ไล่ตั้งแต่ ตุรกี เกาหลี ภูฏาน ฯลฯ มาแปะด้วยน้า ^^ ((จะเป็นเมื่อไหร่ล่ะเนี่ย ^^"))

Last Update : 22 ตุลาคม 2550 19:19:57 น.

春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)

สาวสวย

อยากไปเที่ยวอ่ะ หนาวมั้ย เห็นชุดอื่นๆ เหมือนหนาว แต่ชุดสุดท้ายดูไม่หนาวอ่ะ หรือบนเขาหนาวเหรอ

อยากไปเที่ยววว
โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:59:35 น.

^
^
บนเขาหนาวหน่อยอะอ้อม สิบกว่าองศา

รูปหลังๆ ไม่หนาวหรอก แต่ต้องใส่เสื้อแขนยาว เพราะว่า ผิวไหม้อ้ะ T^T

เด๋วเดือนหน้าก็จะได้ไปเที่ยวกันแล้ว ตื่นเต้นๆ >_<
โดย: Clear Ice วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:19:21:13 น.

น่าไปมากๆ เลยค่ะพี่ไอซ์
โดย: null (สลิลลา No.1 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:19:57:43 น.

กรี๊ดดดดด ไม่เคยไปเมืองจีนเลย สวยมาก อยากไปๆๆๆๆ (แฟนพี่บ่นเบื่อยุโรปอยู่ทุกครั้งที่ชวนไปเที่ยวแถวนี้ ก็แหม อยู่กรีซ พ่ออยากไปภูฎานกับญี่ปุ่นซะงั้น)

ไอซ์อย่าลืมถามชื่อบริษัททัวร์ให้พี่ด้วยนะ เดี๋ยวปลายปีนี้ว่าจะพาที่บ้านไปซะหน่อย ขอบใจล่วงหน้าจ้า
โดย: พัท IP: 85.73.236.209 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:13:31:02 น.

กรี๊ดดดดด สวย น่าไป...

พี่ไอซ์เที่ยวบ่อยดีจัง หงิงๆ หนูโน้ตอิจฉา งือ...
โดย: ...ศุวิลา... IP: 125.24.95.38 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:14:14:17 น.

oh the mountain so sublime..

do i sound like a poet yet? lol
สวยจังค่ะ อยากไปเที่ยวบ้าง
โดย: por IP: 75.94.177.20 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:0:38:52 น.

รูปสวยมากเลยค่ะ
อยากไปเที่ยวบ้างจัง
โดย: ธัญยะ IP: 124.120.151.96 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:20:46:37 น.

เขาหวงซัน ใช่อันเดียวกับเขาวงซานที่ชาวยุทธ์ไปประฝีมือกันรึเปล่าน๊า
โดย: copter IP: 203.146.41.210 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:7:16:44 น.

ชอบตรงกุญแจนี่แหละค่ะ ดูโรแมนติกดีจัง... พี่ไอซ์จะเอาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เมืองจีนมาเขียนหนังสือหรือเปล่าค่ะ
โดย: kapaeng_83 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:12:58:30 น.

วิวที่เขาหวงซันสวยมาก แต่คนกลัวความสูงอย่างอังถ้าไปด้วยคงได้แต่นั่งรออยู่ตีนเขาแน่ๆ ทางเดินดูน่ากลัวจริงๆ

ที่ไปคราวนี้ สวยน่าเที่ยวทุกที่เลยเนอะพี่ไอซ์ อังชอบไอ้พิพิธภัณฑ์อันหลังสุดนี่จัง สวยดี
โดย: พิมลพัทธ์ IP: 58.9.178.143 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:21:27:32 น.

เที่ยวเก่งจริงๆ ท่านประมุข

งือ วันหลังพาน้องไปเที่ยวบ้างสิคร้าบบบบบบ

T-T
โดย: ตัว(Z) วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:22:25:15 น.

นู๋จ๋า หมู่นี้ดูหนูสมบูรณ์ไปหน่อยนะจ๊ะ แต่รูปที่นู๋ถ่ายมา
เนียะมันสวยน่าไปเที่ยวจัง เอามาลงแยะๆน่ะ ชอบดูมั๊กกๆๆๆๆๆ แล้วอย่ากินเยอะเกินไปล่ะ เดี๋ยวไม่เพรียวลม
โดย: น้ำแข็งกด IP: 202.12.118.61 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:28:39 น.

โดย: น้ำแข็งกด IP: 202.12.118.61 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:28:47 น.

สวัสดีค่ะ ^^

ก่อนอื่นไอซ์ต้องขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่แวะเข้ามาเที่ยวด้วยกันพร้อมกับถามไถ่เรื่องราวต่างๆ กันนะคะ และต้องขอโทษเป็นอย่างมากที่สุด ที่ไม่ได้คุยกับหลายๆ ความคิดเห็นเลย

เนื่องจากบล็อกของไอซ์ใหญ่ มีบล็อกใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่ได้กลับมาย้อนอ่านบล็อกเก่าๆ บ่อยสักเท่าไหร่

ไอซ์ได้อ่านทุกความคิดเห็นเลยนะคะ แต่บางครั้งกว่าจะย้อนกลับมาอ่านก็ผ่านไปนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนที่มาแปะ มาถาม จะยังรอคำตอบอยู่หรือเปล่า นานๆ ไป ก็เลยแทบไม่ได้ตอบเลย ^^"

ไอซ์จึงได้จัดระเบียบบล็อกใหม่นิดนึงนะคะ

ขอรบกวนพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นหรือมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเที่ยว เข้าไปโพสต์ที่บล็อก Index : My little world นะคะ ไอซ์รับรองว่า จะเข้าไปเช็คอย่างสม่ำเสมอ และตอบทุกความคิดเห็นแน่นอนค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะที่จะแวะคุยกัน และขอโทษสำหรับความไม่สะดวกอย่างมากด้วยค่ะ

ไอซ์ ^^
โดย: Clear Ice วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:10:51:14 น.