พาเที่ยวเกาะนางยวน สวรรค์บนดิน ตอนที่ 4
เดินขึ้นจุดชมวิวกันต่อเลยดีกว่าค่ะ
ขึ้นมาสูงพอสมควรแล้ว พักเหนื่อยชมวิวด้านหลังเป็นระยะๆ
ที่บนเกาะจะมีเรือให้เช่าพายเที่ยวรอบเกาะ น่าสนุกดี

ทางขึ้นจะปกคลุมด้วยต้นไม้ ตลอดทาง แต่ก็ยังร้อนอยู่ดี
นักท่องเที่ยวขาลง แบกเด็กน้อยอยู่บนหลังด้วย

มีป้ายบอกทาง เป็นระยะ

เปลี่ยนจากบันได้ไม้ เป็นบันไดปูนแล้ว
ได้ยินเสียงคนอยู่ข้างบนจุดชมวิว แสดงว่าใกล้ถึงแล้ว อีกนิด

จุดชมวิวจะเป็นก้อนหินก้อนใหญ่ เวลาขึ้นไปจะต้องปีน นิดหน่อย
นางยวน ชั่วฟ้าดิน

ในที่สุดก็ขึ้นมาถึงจนได้ เห็นวิวแล้วก็คุ้มที่ขึ้นมา

มีนักท่องเที่ยว อยู่ประมาณ 3 - 4 คน
เวลาถ่ายรูป ต้องผลัดกันถ่าย เพราะพื้นที่มีจำกัด
และต้องใช้ความระมัดระวังด้วย ตกเขาไปละยุ่งเลย

ถ้ายังถ่ายไม่ได้ก็ถ่ายมุมอื่นไปก่อน
มุมร้านอาหาร และท่าเรือเกาะนางยวน

ข้างบนแดดแรงมาก
อันนี้มุมด้านซ้าย ของจุดชมวิว

บางคนปีขึ้นไปบนก้อนหิน เหนือจุดที่เรายืนกันอยู่
อยากขึ้นไปเหมือนกัน แต่ไม่กล้าพอ เพราะดูแล้วปีนยากมาก
ตกมาไม่คุ้มกัน อยู่ตรงนี้ก็โอเคแล้ว อีกภาพละกัน

ชมวิว และถ่ายรูป พอสมควรแล้ว (จริงๆ ร้อน)
ให้คนอื่นเขาถ่ายกันบ้าง เดินลงจากจุดชมวิว
มุมร้านอาหารอีกมุม

ซูม เข้าไปใกล้ๆ บ้าง

เอเลี่ยนบุกโลก! มันออกจากคราบไปแล้ว
เรียกว่าตัวอะไรก็ไม่รู้ ตอนกลางคืนได้ยินเสียงร้องกันระงม

ในที่สุดก็ลงมาถึงข้างล่าง ร้อนและเหนื่อยสุดๆ
มาเดินรอบเกาะกันบ้าง เจอที่นั่งพักหลบแดดพอดี

นั่งพักอยู่บนสะพานเป็นชั่วโมง ลมเย็นดีจริงๆ
ถ่ายวิวรอบๆ ไปเรื่อยๆ สะพานด้านนี้ไม่มีไม้กั้น

มุมต่ำอีกรูป

และอีกรูป ด้านซ้ายมือที่เห็นเป็นเกาะเต่า
จริงๆ มองแล้วเหมือนอยู่ใกล้กันมาก

หายเหนื่อย เดินต่อไปอีกนิด ก็สุดทางรอบเกาะ
กระหายน้ำมาก ไปแวะทานแป๊บซี่ที่ร้านอาหาร
ขวดเล็กธรมดาๆ ขวดละ 40 บาท เป็นแป๊บซี่ที่แพงที่สุดจริงๆ

มาดูเขา(เกาะ) ที่เราเพิ่งขึ้นไปในมุมกว้างดีกว่า
มีที่พักพอสมควร อยากพักที่เขาลูกนี้ ใกล้ดี เดินไม่ไกลด้วย

อีกฝั่งนึง เป็นที่ดำน้ำ
มีนักท่องเที่ยวมาดำน้ำพอสมควร ส่วนใหญ่จะมาจากเกาะอื่น
บ้านเล็กๆ ที่เห็นขวามือตรงขอบ เป็นที่พักติดหาด ตรงนี้ก็น่าพัก

ถ่ายวิวอีกมุม

และอีกมุม

เห็นเขาดำน้ำกันชักอยากจะดำน้ำบ้างแล้ว
อุปกรณ์ดำน้ำของวันนี้ ไม่ได้รวมอยู่ในเพ็คเก็จ ต้องเช่า
ราคาชุดละ 50 บาท เช่าได้ที่เค้าท์เตอร์ที่อยู่ ในร้านอาหาร

เล่นมาเหนื่อย ขอนอนหลับกันสักงีบ

รอบๆ หาดจะมีเก้าอี้วางให้นั่งได้ฟรี ไม่เก็บเงิน

สันทรายสีขาวที่เชื่อมเกาะทั้งสามเข้าด้วยกัน
มีนักท่องเที่ยวบางคนไม่ปฏิบัติตามกฏ นำขวดมาแล้วก็ทิ้งไว้ แย่จริง

ตอนนี้ขอตัวไปดำน้ำก่อน
ส่วนใหญ่แถบนี้จะเป็นปะการังเขากวาง ซึ่งมีอยู่มากที่สุด
อย่างอื่นก็ไม่ค่อยมีอะไร มีดอกไม้ทะเลประปราย แต่ปลาเยอะมาก
ส่วนใหญ่ดอกไม้ทะเล จะอยู่ตรงริมๆ โขดหิน เจอปลานีโมด้วยสองตัวเอง
มีซากปะการังเยอะมากๆ เห็นมีคนบอกว่ามีครั้งนึงมีพายุมีคลื่นแรงมาก
ทำให้ปะการังหักเสียหาย ตอนเดินลงไปเจ็บเท้ามาก เพราะมีแต่เศษปะการัง
สันทรายที่เห็น ถ้าได้อ่านที่ตอนที่ 1 จะมีเกริ่นไว้ว่า

เป็นเกาะที่มีเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะเชื่อมกัน สงบ สามารถเห็นหาดทรายเชื่อมกันเวลาที่น้ำลง
เป็นเกาะที่มีหาดทรายเนื้อละเอียดขาวน้ำทะเลใส น่านั่งเล่นและพักผ่อนสำหรับผู้ที่นิยมความสงบ
เป็นเกาะที่มีปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกที่ยังสมบูรณ์และสวยงามที่นักนิยมดำน้ำ
ข้อมูลจาก ททท

จากที่ได้ไปมา คงต้องแก้ไขข้อมูลข้างบน เพราะหาดทรายขาวจริง
แต่ทรายค่อนข้างหยาบ เพราะมีเศษปะการังปนอยู่ด้วย
ถ้าจะไปเที่ยวเป็นรองเท้าที่รัดส้น จะเดินได้สะดวกมากกว่า
ดำน้ำเสร็จ เดี๋ยวอาบน้ำแต่งตัว จะพาชมบรรยากาศยามเย็น
และพาไปทานอาหารอร่อยๆ กันนะคะ

ติดตามต่อตอนที่ 5

Last Update : 18 ตุลาคม 2550 10:33:44 น.

The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)

สวยมากๆๆๆๆเลยค่ะ
ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้าง
น้ำใส ท้องฟ้าสวย ต้นไม้เขียวๆ ชอบจัง
โดย: annieake วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:10:02:40 น.

ตามมาเที่ยวครับ... 4 ตอนแล้วเนอะ ^_^

จะบอกว่าตอนที่เราไปอ่ะ เราปีนขึ้นไปหินก้อนบนสุดด้วยอ่ะ... เสียวไส้จริงๆ ยากสุดก็ตอนลงที่ต้องค่อยๆ ไถลลงมาช้าๆ อ่ะ

ปล. คิดถึงเกาะนางยวนจังเลย
โดย: TooNew วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:07:33 น.

ทะเล สวย สวย คิดถึงเกาะนางยวน จัง ไม่ได้ไปนานแย้ว ไว้มีโอกาศ จะไปเยี่ยม เกาะนางยวน อี.......................ก
โดย: iamorange วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:36:20 น.

น่าไปเที่ยวจังเลย..............สวยมาก................
โดย: พิกกี้เม้าส์ วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:39:03 น.

๏~*Mount Tamborine คลิ๊กตรงนี้เลยจ้า*~

สวยมากๆเลยค่ะ..
อยากไปมานานแล่ว
แต่ไม่มีโอกาสซะที

วันนี้แบมบูมาชวนไปเที่ยว Mount Tamborine
ว่างๆแวะไปวิ่งเล่นที่บ้านนะคะ
ยินดีต้อนรับเสมอ...ค่ะ
โดย: P_Bear'n'Bamboo วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:13:28:19 น.

เคยไปมาแว๊วเหมือนกันครับ....เมื่อประมาณ ปี หรือ 2 ปีก่อน....

รูปที่ 11 น่าจะถ่ายจาก ระเบียงบ้านพักใช่ไหมครับ....

ชอบตรง ยืม หนังมาดู ฟรีนี่แหนะ...

พนักงานต้อนรับ (พี่ผู้ชาย ที่ออก หญิงๆหน่อย ยังอยู่รึเปล่าครับ พี่เขาใจดีมากๆ)

ผมกับแฟนพักอยู่ 2 คืน 3 วัน เสียค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ คนละ 50 บาทเท่านั้น....

ตอนนั้นค่าที่พักประมาณ 1300-1400 เดี๋ยวนี้ขึ้นรึยังครับ...
โดย: Than_Tree วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:14:42:59 น.

คุณ annieake --> ถ้ามีโอกาสรีบไปเที่ยวนะคะ เพราะสัมปะทานกำลังจะเปลี่ยนมือ ไปเป็นโรงแรมในเครือโซฟิเทล(ไม่แน่ใจ) ต่อไปคงแพงหูฉี่

คุณ TooNew --> ขอบคุณนะคะที่ติดตาม คุณกล้าดีจริง เราคนนึงล่ะไม่กล้าปีนขึ้นไปกลัวลงไม่ได้

คุณ iamorange ถ้ามีโอกาสอยากไปอีกเช่นกันค่ะ

คุณ พิกกี้เม้าส์ --> มีโอกาสไปเที่ยวนะคะ แล้วจะประทับใจความสวยของธรรมชาติค่ะ

คุณ P_Bear'n'Bamboo --> ค่ะ ไว้จะแวะไปเยี่ยมนะคะ

คุณ Than_Tree --> อืม ใช่ค่ะ มี DVD ให้ยืมฟรี ยืมมาดูเหมือนกัน แต่ไม่ได้ดูเลย หลับไปก่อน
- ตอนไปไม่เห็นพนักงานที่ว่านี้แล้วค่ะ หรือเราไม่ได้สังเกตก็ไม่รู้นะคะ
- พัก 2 คืน 3 วันเช่นกันค่ะ ไม่รู้ว่าค่าห้องขึ้นหรือปล่าว
เราไปแบบเพคเก็จเหมาจ่าย 4,800 บาทต่อคนค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยม blog ของ bombik นะคะ

โดย: bombik วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:21:30:44 น.