No matter what happen, Give your dreams alive.
Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

Tears in heaven.

เพลงโปรด


“เพลงโปรด” พอได้ยินคำคำนี้ ชื่อเพลงมากมายคงผุดขึ้นในใจของใครบางคน แต่สำหรับใครอีกหลาย ๆ คนอาจมีเพลงเพลงเดียวที่เรียกได้ว่า “เพลงโปรด” เพลงที่อาจเป็นตัวแทนของใครซักคนในใจคุณ สถานที่แห่งความทรงจำบางแห่ง หรืออาจจะเป็นบางช่วงเวลาที่น่าจดจำ ไม่ว่ามันจะสุขหรือเศร้า แต่แน่นอนมันจรดลึกในความทรงจำ

สำหรับฉันเพลงโปรดคือเพลงที่เคยทำให้ฉันมีความสุขที่สุข และเป็นเพลงที่ทำให้ฉันร้องไห้ได้ทุกครั้งที่ได้ยินมัน


Tears in Heaven.


เคยมีใครคนหนึ่งเล่นกีตาร์เพลงนี้ให้ฉันฟัง วันที่เราต้องห่างกัน เสียงเพลงวันนั้น ทั้งเพี้ยน ทั้งสั่น แต่มันกลับเพราะที่สุดในความรู้สึกของฉัน เพราะมันเป็นเพลงจากคนสำคัญของหัวใจ ริมหาดทรายขาวสะอาดยามโพล้เพล้ ในงานเลี้ยงส่ง “เขา” คนที่ห่วงหา และ กำลังจะจากไปไกลตาคนนั้น เรานั่งกันหลายคน แม้จะไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ ว่า เขาร้องเพลงนี้ให้ใคร แต่ฉันเคยบอกเขาว่า “ฉันชอบเพลงนี้” มันเป็นความประทับใจค่ะ ผู้ชายคนหนึ่งที่อายเสมอเวลาขอให้ร้องเพลงหรือเล่นกีตาร์ให้เพื่อน ๆ ฟัง แต่ยอมเล่นเพลงนี้เพราะฉันบอกว่า “ชอบมัน”



Would you know my name เธอจะยังจำฉันได้ไหม
if I saw you in heaven? หากฉันพบเธอบนสวรรค์
Would it be the same เราจะยังเป็นเช่นเดิมหรือเปล่า
if I saw you in heaven? หากฉันพบเธอบนสวรรค์
I must be strong and carry on
'Cause I know I don't belong here in heaven...
ฉันต้องเข้มแข็งเพื่อจะผ่านพ้นมันไปให้ได้ เพราะฉันรู้ว่าไม่สามารถอยู่บนนี้ได้ตลอดไป
Would you hold my hand เธอจะจับมือฉันไหม
if I saw you in heaven? หากฉันพบเธอบนสวรรค์
Would you help me stand เธอจะพยุงฉันขึ้นมาไหม
if I saw you in heaven? หากฉันพบเธอบนสวรรค์
I'll find my way through night and day
'Cause I know I just can't stay here in heaven...
ฉันจะพบทางเดินของฉัน
เพราะฉันรู้ว่าไม่สามารถอยู่บนนี้ได้ตลอดไป



ถึงแม้วันนี้การได้ยินเพลงนี้ทุกครั้ง จะทำให้ฉันเสียน้ำตา แต่อย่างน้อย ๆ มันก็ทำให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาดีดี ที่เรามีกัน ช่วงเวลาดีดี ที่ใครคนหนึ่งทำเพื่อฉันแม้วันนี้ คนที่เดินเคียงข้างเขา ไม่ใช่ฉันอีกต่อไป แม้จะเป็นเช่นนั้น เพลง ๆ นี้ก็ยังคงเป็น “เพลงโปรด” ที่ฉันประทับไว้ในใจเสมอมา แม้เราจะจากกันไกล แต่ฉันไม่ลืม


แด่ .. คนที่คิดถึง






 

Create Date : 17 กันยายน 2548
3 comments
Last Update : 17 กันยายน 2548 15:33:22 น.
Counter : 430 Pageviews.

 

งือ รู้สึกลึกซึ้งน่ะ ก็ไม่เชิงผิดหวังเพราะไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นไงแน่ แล้วก็อาจได้กลับมาพบกันอีกก็ได้เนาะ

 

โดย: กาญจน์ฏี IP: 203.151.140.112 18 กันยายน 2548 10:55:03 น.  

 

 

โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) 18 กันยายน 2548 15:22:11 น.  

 

เบนซ์ก็เคนเล่นกีต้าร์ให้เราฟัง ถึงใครจะว่ามันไม่เพราะ แต่เราก็ประทับใจมากที่สุด รักเบนซ์นะ รักมากๆ

 

โดย: ยัยหนู IP: 203.113.51.101 18 กุมภาพันธ์ 2550 21:05:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zephyr_zilch
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อหยุดก้าวไปข้างหน้า ก้เท่ากับว่าคุณกำลังล้าหลังอยู่ทุกวินาที
Friends' blogs
[Add zephyr_zilch's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.