photo akibakko-11722395364740-logo1_zps1e1e6b91.jpg
ยินดีต้อนรับทุกๆคนที่หลงเข้ามานะครับ อิอิ ขอให้มีความสุขและขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทาย ⓩⓔⓔⓜⓞⓞⓝ กันเสมอครับSmiley
กอดฟ้ากอดภูเขา เที่ยวเหนือสบายๆ ช่วงลอยกระทง ณ.เชียงใหม่ # 1

.... จ๊ะเอ๋ สวีดัดครับผม ไม่ได้เข้ามาอัพ บ้านซะนานหลายอาทิตย์เลย คิดถึงเพื่อนบ้านทุกๆคนครับ ช่วงนี้ดูรูป ทำรูปที่ไปเที่ยวเหนือมาบ้าง งาน Bangsaen Bike Week บ้าง เดี๋ยวจะทยอยลงล่ะกันนะครับ ...

… มีโอกาสได้ไปทริปครั้งแรก เที่ยวเหนือกับกลุ่มช่างภาพ และชื่นชอบการถ่ายภาพ web dpix มา โปรมแกรมเที่ยวก้อมี ชมหมอกที่ดอยอินทนนท์และกิ่วแม่ปาน ชมนาขั้นบันไดที่แม่กลางหลวง ไปชมความอลังการลอยโคมยี่เป็งที่ธุดงค์สถาน อีกวัน ขึ้นดอยสุเทพไหว้พระธาตุ ชมดอกไม้สวยๆที่พระตำหนักภูพิงค์ กลับมาเดินที่ถนนคนเดินท่าแพ แล้วก้อกลับครับ ...

… เริ่มออกเดินทางจากชลบุรีโดยรถตู้ตั้งแต่ 3 โมงเย็น ลางานครึ่งวัน ไปอนุเสาวรีย์และต่อรถไฟฟ้าไปหารักนะเธอ ลงสถานีสะพานควายนะจ๊ะ จากนั้นไปรวมตัวกันที่ Big C รถตู้แบบ vip ทั้งหมด 4 คัน และเราก้อออกเดินทางกันตอน 2 ทุ่มครับ จุดหมายคือ 6 โมงเช้าที่วัดพระธาตุจอมทอง ก้อหลับๆตื่นๆ ไปถึง 6 โมงครึ่ง แวะทานโจ๊กแถวตลาด นึกว่าจะหนาวที่ไหนได้ เหมือนบ้านเราตอนเช้าๆเลยอ่ะ แล้วก้อขึ้นดอยเลยจ้า ...

... ฟ้าของเช้าวันนี้ไม่ปลอดโปร่งเสียเลย แถมหมอกหรือเมฆก้อไม่รู้ ขึ้นหนาตึ๊บเลย แทบมองไม่เห็นวิวเลยครับ แต่ก้อสวยไปอีกแบบนะ

... พอไปถึงก้อเริ่มเดินสูดอากาศและเก็บมุมบรรยากาศสวยๆไปเรื่อยๆ ณ.วันนั้นสภาพอากาศอยู่ที่ 8 องศาครับ ไม่หนาวเท่่าตอนมาปีที่แล้วช่วงปีใหม่

... ดอกไม้เล็กๆน้อยๆก้อเริ่มชูช่อออกดอกให้ได้ชมกัน

... ขอมุมแบบไม่มีคนตรงนี้ซะหน่อยครับ ไม่ใช่ไม่มีคนนะครับแต่ไปกระจุกตรงป่ายสูงสุดแดนสยามเยอะเท่านั้นเอง

... จากนั้นเราก้อลงดอยมาเพื่อเดินชมธรรมชาติแบบป่าๆแต่สวยที่กิ่วแม่ปาน

... สัมผัสได้กับความสมบูรณ์ของธรรมชาติเลยครับ หมอกก้อครึ้มๆตามทางเดิน แต่ก้อตื่นเต้นดีครับ

... เดินมั่งหยุดมั่ง ก้มๆเงยๆถ่ายไปเรื่อยครับ เมมกับแบตพกมาเก็บธรรมชาติสวยๆเต็มที่

... ใบเฟรินสวยๆมีให้เห็นตลอดทางเดินแถวนี้ครับ สวยแต่เก็บภาพมาแบบสวยๆไม่ได้เลย แสงน้อยมาก

... เดินมาได้สักแป๊บก้อจะมีสายน้ำตกเล็กๆ ให้ได้เก็บภาพสวยๆไปบ้าง ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไปด้วยครับ เพราะเส้นทางเดินไกลพอสมควร เลยไม่อยากแบกอะไรมากมาย ใช้ถือกล้องให้นิ่งๆที่สุด

... อ่ะ ได้เฟรินมาฝากนิดๆหน่อยๆครับ

... ดอกอะไรไม่รู้ เล็กๆน่ารักสวยดีครับ

... เฟริน์ขึ้นเป็แพ แสดงให้เห็นความชุ่มชื้นบริเวณนี้ครับ

... อยากได้โบเก้สวยๆ แต่ทำไม่ได้สักที แถมไม่ชัดอีก ไม่มีเลนส์มาโครก้อเงี้ยแหล่ะนะ

... เห็นหยาดหยดน้ำค้างแล้ว อดไม่ได้ขอสักรูปก่อนออกไปสู่ด้านนอกแล้วครับ

... สุดท้ายกับใยแมงมุมตามเส้นทางเข้าป่า ก่อนออกไปสูดบรรยกาศและชมภาพสวยๆด้านนอกครับ

... แล้วจะกลับมาต่ออีกทีครั้งหน้านะครับกับวิวสวยๆ แต่หวั่นๆตามเส้นทางเดิน กิ่วแม่ปาน

… ดอยอินทนน์ กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่ ...

ขอบคุณคนน่ารักทุกๆคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมภาพของ zeemoon ครับผม

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 23:17:59 น. 17 comments

ภาพสวยจัง ขอเจิมหน่อย
มาดูไว้เป็นแรงบันดาลใจ เผื่อจะได้ถ่ายรูปสวย ๆ บ้าง
จะไปกอดภูเขา ห่มหมอก ชมดอกทิวลิป ช่วงกลาง ๆ เดือน ธ.ค. ค่ะ

โดย: ชิงดวง วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:46:54 น.

ขอบคุณครับที่เก็บภาพสวย ๆ มาฝากให้ดู
ชอบเกือบทุกรูปเลยครับ โดนเฉพาะ
รูปแรก กะ รูปที่สอง เห็นแล้วอิจฉาจังครับ

โดย: destiny_ying วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:0:02:54 น.

ภาพสวยมากครับ
อยู่เชียงใหม่ยังไม่เคยไปแบบนี้เลย

โดย: bedub วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:8:56:07 น.

หายไปนานที่แท้ก็ไปเที่ยวเหนือมานี่เอง ดูจากโปรแกรมแล้ว น่าสนใจมากๆ ท่าทางจะได้ภาพงามๆ อัดมาเต็มเมมโมรี่กันเลยทีเดียว ....

ภาพในบล็อกนี้สวยๆ ทั้งนั้น ดูแล้วคิดถึงดอยอินทนนท์ขึ้นมาทันที ตอนที่ผมเคยไปเม่อหลายปีก่อน พลาดโอกาสไปเดินเที่ยวกิ่วแม่ปาน ยังเสียดายมาจนทุกวันนี้ ถ้ามีโอกาสได้ไปใหม่จะต้องไม่พลาดอีกเป็นครั้งที่สองครับ ...

โดย: NET-MANIA วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:13:44:23 น.

แค่ภาพแรกก็ทำเอาขนลุกได้เลยครับ
บรรยากาศสวยมากๆ ชอบครับอากาศแบบนี้ ภาพใหญ่ดี เพลินเลยครับ

โดย: pragoong วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:17:39:37 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย แล้วก็ได้เจอกับภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ ไว้จะกลับมาดูแบบพินิจอีกรอบนะคะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:0:03:16 น.

ขอบคุณนะครับที่แวะไปเม้นท์บ้านผมมา บ้านนี้รูปก้อสวยใช่ย่อยเหมือนกัน

โดย: nexttechnologist วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:7:32:10 น.

มิลไปภูทับเบิก 3-6 ธันวาคม ค่ะ
ไม่รุ้จะเจอกันบนภูป่าวอ่ะ
สำหรับการ์ด ส่งไปแว๊ว สองใบ
ไม่ได้ัรับเลยเหรอคะ T T

โดย: มิลเม วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:8:05:30 น.

แวะมาทักทายและตอบคำถามค่ะ ถ่ายรูปสวยจังเลย

ไม่แน่ใจเข้ามาตอบช้าไปป่าว

หากไปเชียงราย และชอบถ่ายรูป น่าจะขึ้นภูชี้ฟ้า ผาตั้ง นะคะ ความงดงามของธรรมชาติสวยทีเดียวค่ะ ว่าแล้วก็อยากไปอีกอ่ะ จากนั้นมาเก็บตกในเมือง วัดร่องขุ่น ตอนไปวัดพระแก้ว เห็นตากล้องมาถ่ายรูปเยอะมาก ทำให้รู้สึกตื่นเต้นว่าภาพตากล้องเค้าต้องออกมาสวยแน่ๆ ^^

โดย: mamminnie วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:10:26:40 น.

ภาพงามจริง ๆค่ะ ดูแล้วได้อารมณ์โรแมนติกมากมาย

ชอบค่ะ

อากาศหน้าหนาวนี้ถ่ายทอดได้ดีมาก ๆ เลย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:13:36:30 น.

สวยเนาะ...

เพลงเพราะๆ กับวิวสวยๆ แม้...อะไรจะสุขแท้...แม้ไม่ได้ไปเอง

8 องศา ยังไม่หนาวเหรอ

จริงๆ พี่ชอบภาพเปิด...อลังการดี ดูไปดูมารักพี่เสียดายน้อง สวยทุกรูป...

ธรรมชาติสร้างสรร...งามแบบไม่ต้องทำอะไร...

ขอบคุณมากมาย กับภาพสวยๆ อิ่มตา อิ่มใจจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:16:52:24 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียน
วันนี้เข้ามาแอบก็อปมุมมองเก๋ ๆ
จะไปผาตั้ง ภูชี้ฟ้า ดอยผาหม่น
เผื่อจะได้มุมมองแปลก ๆ ไว้ดูเล่นบ้างน่ะค่ะ

โดย: ชิงดวง วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:19:25:44 น.

สวบมากเลยค่ะ แต่แอบชอบภาพเฟินมากที่สุดเลยค่ะ

โดย: Violeta Lady วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:23:29:16 น.

น่าไปมากๆ.. ชอบภาพแรกค่ะ..
ดอกไม้สีหวานๆนั่น เค้าชื่อ บีโกเนีย ค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:20:10:58 น.

อากาศเย็นสบาย ๆ อยากเดินบนสะพานไม้จังค่ะ

โดย: ostojska วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:22:36:56 น.

ชอบภาพแรก .. ค่ะ ... สวย ขลัง... ดี

ภาพใบเฟิร์นก็ชอบ.. ทรงเค้าสวย ถ่ายย้อนขึ้นไปได้สวยมาก.. เลย..

โดย: poongie วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:7:52:48 น.

ชอบใยแมงมุม... น่ารักเชียว

โดย: namfaseefoon วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:20:42:50 น.

ZeeBlue-Melody
ชลบุรี Thailand

++ สวัสดีครับคนน่ารักทุกๆคน ++

***********************

photo 5551_zpsbd59579d.gif
ยินดีต้อนรับมากมายครับ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะครับ

ภาพทั้งหมดที่ลงไว้อาจไม่สวย

ไม่ถูกใจ แต่ผมก้อหวังว่าคนที่แวะ

เข้ามาดูจะมีรอยยิ้มกลับไปบ้าง

ไม่มากก้อน้อยนะครับ

แค่นี้..ผมก้อดีใจมากแล้วครับ

***********************

photo gb21_zpsec874903.gif
ขอบคุณในคำทักทาย

ขอบคุณในรอยยิ้มเสมอๆ

อาจดูไม่มีสาระอะไรมากนัก

แค่แวะผ่านเข้ามาและสามารถพักสายตา ได้สักนิด

ก้อพอใจแระ.....

มีความสุขเสมอๆนะครับ

นั่นแหล่ะครับที่มาของบ้านนี้

[Add ZeeBlue-Melody's blog to your web]