space
space
space
 
พฤษภาคม 2561
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
1 พฤษภาคม 2561
space
space
space

จะทำงานต่อ หรือจะลาออก


วันนี้เป็นอีกวันนึงที่เราคิดจะเปลี่ยนงาน

เราเริ่มงานที่นี่เมื่อ 10 มิถุนายน 2557

ทำไมเราถึงคิดเปลี่ยนงานน่ะเหรอ

ก็เราไม่มีความสุขงัย

เงินเดือนเราได้เยอะน่ะ

คนอื่นมองมาคือ เป็นหัวหน้า เงินเดือนดีอะพี่

แต่ทุกวันนี้ “เราแทบหาความสุขไม่ได้” เมื่อเดินเข้ามาในออฟฟิศ

นิสัยในการทำงาน เราเป็นคนมั่นใจ พูดตรง strictหรือเข้มงวดนั่นเอง

ก็นั่นแหละน่ะ อาจทำให้คนไม่ชอบขี้หน้าเราเท่าไหร่

แต่เราก็มีอุดมการณ์ในการทำงานของเรา

เรามาที่บริษัทนี้เพื่อทำงาน ไม่ใช่มาพูดเอาอกเอาใจใคร

เราพยายามให้งานทุกงานผิดพลาดน้อยที่สุด

เมื่อไหร่ที่มีการทำงานเมื่อนั้นก็ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย

เราไม่ได้บอกน่ะว่าผิดพลาดไม่ได้ หรือเราไม่เคยทำงานพลาด

แต่ขอให้ทำงานพลาด “ให้น้อยที่สุด”

เพราะนั่นหมายถึงความเป็นมือโปรของบริษัท

เคยดูละครไหม? คนๆ นึงที่พยายามยึดความถูกต้อง แต่กลับเป็นกาในฝูงหงษ์

ช่วงนี้กำลังดูคมแฝกเลย ยกตัวอย่างตำรวจในเมืองพล “ชื่อรองเพชร”

เคยต่อสู้เพื่อความถูกต้องแต่ก็ต้องแพ้ให้คนหมู่มากที่มีอิธิพลหรือกำลังมากกว่า

แต่ก็แค่ “ยอมแพ้ ท้อแท้ชั่วขณะ แล้วก็ลุกขึ้นสู้ต่อ”

ส่วนเราน่ะเหรอ เราสู้กับคนพวกนี้มาตลอด น่าจะ 2 ปีได้แล้ว

จนตอนนี้เราคิดว่าเราจะสู้ไปเพื่ออะไรขนาดเขาควรจะทำให้ดีกว่านี้เขายังไม่ทำเลย

เราจะออกไปสู้เพื่ออนาคตของเราดีกว่า

เขาอาจจะมองว่าเรา “แพ้”ที่เราออกไปจากที่นี่

คิดไปถ้าสบายใจ.........เราไม่แคร์

ผู้นำของที่นี่มีเป้าหมายในการบริหารต่างจากเรา

เราต้องการให้คนทุกคนที่ทำงาน สามารถคิดและทำงานได้ด้วยตัวเองตอนเราไม่อยู่

เราจะบอกคนในทีมว่า ให้แก้ปัญหาแบบนี้แบบนั้น เป็นการแชร์แนวทาง

แต่ถ้าหากปัญหานั้นแก้ไขไม่ได้หรือหนักจริงๆ ให้มาบอกเราแล้วเราจะช่วยแก้

เราก็ปล่อยให้เขาทำงานของเขาไป

เราก็ทำงานของเราไป

ในเมื่อเขาไม่เดินเข้ามา ก็แสดงว่าเขาไม่มีปัญหา(ส่วนเราก็ดูอยู่ห่างๆ)

ไม่ใช่ต้องตามจี้ตูดเขาตลอด

เพราะจะทำให้เขาไม่กล้าคิด

ไม่กล้าทำ

ไม่กล้าแก้ปัญหาด้วยตนเอง

ออฟฟิศก็เหมือนเครื่องจักร

มีอะไหล่ มีฟันเฟือง

สู้หยอดน้ำมันให้อะไหล่ ฟันเฟืองทำงาน “แบบไหล่ลื่น”

ดีกว่ามาถอดอะไหล่ ฟันเฟืองออก แล้วเข็นหรือทำงานด้วยแรงคน “แบบฝืดๆ”

หนักไหมล่ะ “หนักสิ”

หนักจนมันจะทำให้คนที่บริหารงานไม่เป็น “เป็นบ้า” เลยแหละ

เราคิดจะ “ลาออก” ไม่ออก“” มาหลายรอบแระ

ครั้งนี้เราตัดสินใจที่จะออก เพราะเราคิดว่าไปที่ใหม่เรามีความสุขกว่า

เรียนรู้อะไรได้รอบตัวกว่า

เงินเดือนอาจจะน้อยกว่าเดิม แต่สวัสดิการดีมาก

จะมีเงินมาก จะมีเงินน้อย

สุดท้ายอะไรก็ไม่สำคัญเท่า “ความสุข”




Create Date : 01 พฤษภาคม 2561
Last Update : 1 พฤษภาคม 2561 11:04:00 น. 0 comments
Counter : 358 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 4420056
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4420056's blog to your web]
space
space
space
space
space