พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 พฤศจิกายน 2552
 
 
ล่องเรือเที่ยว

อย่างที่บอกไว้ในตอนที่แล้วว่าวันนี้เราจะนั่งเรือจากหน้าวัดเชียงทองไปเที่ยวแถวริมน้ำโขงกันบ้าง ก่อนอื่นก็ต้องไปหามื้อเช้าหม่ำกันก่อนที่
ร้านกาแฟชื่อดังของที่นี่ มารู้อีกทีทีหลังเหมือนกันมาคือร้านกาแฟประชานิยม เคยมีรายการโทรทัศน์หลายรายการมาถ่ายแล้ว
ที่นี่มีกาแฟลาวแท้ๆ ชงแบบกาแฟโบราณของบ้านเรา กินกับปาท่องโก๋หรือปลาคู่ ขนมปังฝรั่งเศส เมื่ออิ่มท้องก็เตรียมเสบียงขึ้นเรือกัน
พี่รีย์ซื้อพวกข้าวเหนียว ปลาย่าง หมูทอด เตรียมไปกินบนเรือเผื่อหิว เราไปรอขึ้นเรือที่หน้าวัดเชียงทอง ตอนเช้าๆ แสงจะสวยกว่าตอนเย็นเมื่อวาน
เลยแอบขึ้นไปถ่ายรูปมาอีกรอบ (ไม่จ่ายค่าเข้าด้วย)



เราขึ้นเรือกันตอนประมาณ 8 โมงเช้าเห็นจะได้ คนขับเรือบอกว่านั่งเรือนานหน่อยประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ฉันเตรียมเสื้อชูชีพไว้ก่อนใคร
เพราะว่ายน้ำไม่เป็น วิวทั้ง 2 ฝั่งโขงสวยมากๆ ขนาดสายแล้วก็ยังมีหมอกลอยอยู่เลย อากาศดีมากๆ ในแม่น้ำโขงมีเกาะมีแก่งเต็มไปหมด
เรือของเราต้องค่อยๆลัดเลาะไปตามแนวน้ำลึกไว้ แต่ไม่ว่าจะนั่งเรือนานแค่ไหน คณะของเราไม่มีใครเมาเรือเลยสักคน



ที่แรกที่แวะจอดเรือคือที่หมู่บ้านซ่างไห ที่นี่มีการทำเหล้ากลั่นพื้นบ้านและทอผ้าด้วย เรื่องเหล้าฉันไม่ค่อยสันทัดเท่าไร แต่เรื่องผ้าฉันว่ามันดูน่าสนใจกว่ามากลายผ้าของที่นี่ก็มีลายคล้ายๆที่เห็นที่เมืองไทย บางทีก็ทำลวดลายเกี่ยวกับชีวิตประจำวันซึ่งฉันว่ามันทำค่อนข้างยาก



ออกจากบ้านซ่างไหใช้เวลาเพียงไม่นานเรามาถึงถ้ำติ่ง ด้านในมีพระพุทธรูปต่างๆหลายพันองค์ มีภาพเขียนสีของมนุษย์ยุคโบราณให้ได้ศึกษา
และเมื่อมองลงมาจะเห็นแม่น้ำสองสายมาบรรจบกันที่นี่ ขากลับเราแวะกันที่บ้านผานมกันต่อ หมู่บ้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องผ้าทอ และผลิตภัณฑ์จาก
กระดาษสาเราได้โคมไฟมาฝากกันเยอะแยะ




Create Date : 17 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2552 1:59:33 น. 0 comments
Counter : 219 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

yadene
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




yadede เป็นชื่อหน่วยทหารองครักษ์เจ้าชายในนิยายที่ชอบอ่านบ่อยๆอยู่เรื่องหนึ่ง ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากหรอกค่ะ แค่เป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบอ่านหนังสือ ก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาเล่าให้คนอื่นฟังบ้าง อย่าเพิ่งเบื่อกันน้า..
[Add yadene's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com