พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 พฤศจิกายน 2552
 
 

ค่ำคืนสุดท้ายประทับใจ..ไม่ลืม

วัดสุดท้ายที่เราได้ไป คือวัดวิชุน อยู่ใกล้ๆที่พักนี่เอง วัดนี้มีพระธาตุอยู่องค์หนึ่งเป็นรูปวงกลมคว่ำๆ เรียกว่าพระธาตุหมากโม จากสัณฐาน
คล้ายแตงโมผ่าซีกคว่ำอยู่ น้องเมย์เห็นแล้วบอกว่าหิวทันที พวกเราเหนื่อยเกินกว่าจะวิ่งเล่นถ่ายรูปกันแล้ว เลยซื้อโปสการ์ดเขียนกลับมาหา
คนที่เมืองไทยกันเสียเลย

เราเข้าไปพักกันอยู่ในเกสต์เฮ้าส์แป็บนึง พี่เอ๋ก็ชวนไปกินข้าวกับช้อปปิ้ง เราจึงเดินกันไปที่เดิม วันนี้ได้ไปกินบุฟเฟ่ต์ 5,000 กีบ อาหารน่ากินดี รสชาดพอกินได้ แล้วก็ไปเดินช้อปกันต่อ แล้วเราก็มารอพี่หนึ่งมารับที่หน้าวัดใหม่ฯ นั่งกันเงียบๆก็มีคนเปรยขึ้นว่า ไม่เคยคิดเลย ว่าจะได้มานั่งดูดาวที่หลวงพระบาง อากาศเย็นๆ เรานั่งกันเงียบๆ โรแมนติกจริงๆ

อีกอย่างนึงที่พวกเรารอคอย อยากจะมาเห็นสักครั้งอย่างที่มีคนเคยบอก ฉันอยากเห็นสถานที่ท่องเที่ยวอโคจรบ้างก็คือเธคของที่นี่ ชื่อ ดาวฟ้าบันเทิง สภาพข้างนอกเหมือนบ้านหลังใหญ่ๆ มีกลิ่นคล้ายๆคาเฟ่แถวบ้านเรา เข้าไปข้างในก็คล้ายๆเธคบ้านเรา ที่นี่ไม่มีตรวจบัตรประชาชน ฉันเห็นเด็กอายุตั้งแต่สามขวบไปกับพ่อแม่ เด็กนั่งเรียนบางคนยังนุ่งซิ่นอยู่เลย เข้าไปไม่มีใครว่าแถมยังถือขวดเบียร์ลาวกระดกอีก มีไฟสลัวๆ มีกลิ่นบุหรี่ เพลงที่เปิดก็มีหลายแนวมากทั้งเพลงสากล เพลงลูกทุ่งไทย เพลงสตริงไทย เพลงสตริงลาว นักร้องที่นี่ร้องได้หมดทุกแนวแต่จะติดสำเนียงลาวมาก วันนี้เราสงสารตูนบอดี้สแลมจริงๆ เจอเพลงอกหัก ที่คนไทยขอไป "ซี-วิด-แค่โดนทำร้าย" นั่งฟังเพลงพร้อมจิบเบียร์ลาวได้พักหนึ่ง ก็ชวนกันกลับที่พักแต่ทุกคนก็ยังประทับใจและเสียดายที่พรุ่งนี้ต้องกลับซะแล้ว.........

ฉันว่าหลวงพระบางก็เหมือนสาวน้อยอายุ 14 นั่นแหละ น่ารัก น่าทะนุทะนอม เป็นธรรมชาติ แต่ก็อยากรู้อยากเห็นโลกรอบตัว มีมุมเปรี้ยวเล็กๆเป็นพอหอมปากหอมคอ แต่รวมๆแล้วเธอน่ารักค่ะ ตั้งแต่กลับมาจากที่นั่นฉันมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึงหวังว่าเราคงได้เจอกันอีก..ไม่นาน




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 3:20:03 น.
Counter : 447 Pageviews.

 

อ่านคำบรรยายตอนสุดท้ายนี้แล้ว ทำให้อึ้งไปเพราะกินใจมาก

 

โดย: Incentive IP: 96.255.191.3 17 พฤศจิกายน 2552 9:14:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

yadene
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




yadede เป็นชื่อหน่วยทหารองครักษ์เจ้าชายในนิยายที่ชอบอ่านบ่อยๆอยู่เรื่องหนึ่ง ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากหรอกค่ะ แค่เป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบอ่านหนังสือ ก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาเล่าให้คนอื่นฟังบ้าง อย่าเพิ่งเบื่อกันน้า..
[Add yadene's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com