Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
Côte d'Azur-วิลล่าที่ฝรั่งเศส
















































กลับมาแล้วพร้อมกับกระเป๋าสตางค์แบนแต็ดแต๋
ตอนไปกระเป๋าตุงตอนกลับกระเป๋าแบน......คนที่ไม่รู้อาจจะคิดอิจฉาที่คนต่างแดนได้ไปเที่ยวกันบ่อยๆ
จะบอกความจริงให้.....อย่าไปสะออนเลยค่ะ



คนที่ที่มีครอบครัวมีลูกที่นี่(((สวิสฯ)))หลายๆคนไม่มีเงินเก็บเพราะเก็บเอาไปเที่ยวหมด
ทำงานงกๆทั้งปี......ลูกๆปิดเทอมปีละห้าครั้ง.....ต้องไปโน่นไปนี่ตลอด.....แค่เราไม่อดอยากแค่นั้น.....ยิ่งพ่อบ้านต้องทำงานคนเดียวล่ะก็ไม่อยากเล่าเลย



เราไปที่ทะเลฝรั่งเศสกันมาอีกแล้ว......เพราะลูกๆเราจึงต้องไปที่นั่นอีก.....พวกเขาชอบที่นั่นมาก.....ได้ไปกินอาหารไทยอร่อยทุกๆวัน.....เพราะเราไปเจอร้านอาหารไทยที่นั่นติดชายหาดติดกับโรงแรมที่เราไปพัก.



เด็กๆมีความสุข....ชินกับผู้คนและสถานที่ที่นั่น.....เราเลยไม่อยากไปที่อื่น....ลูกๆมีความสุขพ่อแม่ก็สุขตามไปด้วย.
แต่จะบอกอะไรให้สำหรับฉันและสามี.....ไม่ได้พักผ่อนเท่าไหร่หรอก....เพราะเราต้องดูและลูกๆ.....กลัวลูกจมน้ำและกลัวอีกต่างๆ......แต่พวกเราก็พอใจที่จะต้องดูแลพวกเขา.....เพราะพวกเขาเป็นเด็กน่ารักไม่ดื้อและสุภาพ




การไปในครั้งนี้เราส่งอีเมลล์ไปจองโรงแรมที่เราเคยไปพักล่วงหน้าสี่วัน.....โดยจองในระยะ6วันและห้องเบอร์เก่า
ทางโรงแรมตอบรับมาทันทีว่าตกลงห้องว่าง....แต่เราต้องจ่ายเงินมัดจำ....300..ออยโรล่วงหน้า
เราเลยจ่ายทางโพสท์แบงค์.....เราไม่มีบัตรเครดิตเพราะเราไม่อยากทำและไม่เคยมี




เราเตรียมตัวเดินทางจัดกระเป๋าจัดยาที่จำเป็นต้องใช้และแลกเงินออยโรไว้ติดตัวนิดหน่อยและออกเดินทางในราวเที่ยงคืน
พอออกเดินทางเราเลยรู้ว่าลืมแผนที่เอาไว้ในบ้านที่เคยเอาไว้ในรถตลอดและต้องติดตัวไปด้วย.....เพราะไปท่องเที่ยวขาดแผนที่ไม่ได้เลยล่ะเผื่อหลงทาง




จะกลับมาเอาก็เสียเวลาเลยขับต่อไปเลยเพราะคิดว่าเราเคยไปมาแล้วคงไม่หลงทางหรอก


ที่ใหนได้ขับรถหลงทางเป็นชั่วโมงเพราะความเพลียและเหนื่อย
เราเลยไปถึงจุดหมายช้ากว่าปรกติ


ไปถึงรีบไปรายงานตัวขอกุนแจห้องต่อทางโรงแรม......ทางโรงแรมเลยเช็คชื่อที่จองไว้ดูว่ามีใหม......มีค่ะแต่เป็นวันรุ่งขึ้นคือวันอาทิตย์
โอพระเจ้าเป็นไปได้ไง......เราเลยใส่สามีใหญ่เลยเธอจองโรงแรมวิธีใหนทำใมผิดพลาดแบบนี้.....


เขาเลยบอกว่าอาจจะไม่ใช่ความผิดของเขาก็ได้......แต่อย่างไรก็ตามเราก็โมโหสุดๆเพราะความเหนื่อยทั้งที่เราไม่ได้ขับรถนะเนี่ยคนที่เขาขับรถทั้งคืนเขากลับไม่โมโหและบ่น((นี่แหละความเห็นแก่ตัวของคนเวลาโกรธ))




แล้วเราจะทำยังไงกันดีล่ะโรงแรมก็เต็มหมดเลยแล้วคืนนี้จะนอนที่ใหนกัน......ทางโรงแรมก็ดีเหลือหลาย....พยายามติดต่อห้องพักตามที่ต่างๆให้เราตั้งหลายที่แต่เต็มหมด....และเขาก็ได้พยายามต่อไปจนไปได้วิลล่าหลังหนึ่ง...คืนละ....260...ออยโร...เขาไม่ได้บอกว่าเป็นวิลล่านะ...เขาบอกแค่ห้องละ...130....ออยโร....และเราต้องจ่ายสองห้องเลยเป็น...260..ออยโร...เห็นราคาแล้วเราแทบอยากจจะพาลูกนอนหน้าชายหาดดีกว่า




เหล่ตามองคนข้างกายแทบจะโดดกัดเลยเพราะโมโหเหนื่อย....เห็นเขาหน้าจ๋อยไม่สบตา.....เลยบอกจะเอาใหม....เขาเลยบอกเอาเถอะเดี๋ยวเขาไปแงะในกระปุกของเขาคืนให้แล้วกันเพราะเขาทำผิดพลาดเอง......เราแทบจะหัวเราะก๊ากเพราะสงสารและหมั่นใส้.....ไอ้เจ้ากระปุกหมูออมสินของเธอน่ะเหรอไม่ใช่มีแต่เหรียญเหรอ.
เราเลยตกลงกัดฟันเอาวิลล่าหลังนั้น




Create Date : 25 กรกฎาคม 2549
Last Update : 10 เมษายน 2553 20:06:59 น. 6 comments
Counter : 825 Pageviews.

 
แวะมาเที่ยวด้วยคนคะวันนี้


โดย: NIRISSA วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:39:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ
NIRISSA....ดีใจน๊าที่คุณมาเยี่ยม
พึ่งกลับมาจากทะเลค่ะ.....ลูกๆปิดเทอมอาทิตย์ที่สองแล้ว.
กลับมาจากทะเลงานบ้านรอเพรียบเลย....ซักผ้ากองเท่าภูเขา.........หญ้าขึ้นรกเต็มสวนเลย.....ทั้งซักผ้า....ทั้งดายหญ้า.....ทั้งย่อภาพเอามาให้เพื่อนๆชม.....เลยทำกระทู้ไม่เสร็จซะที....และตอนนี้ต้องตะรอนไปโน่นไปนี่เพระลูกๆปิดเทอม....เลยแค่แวบๆที่บลอค.....ยุ่งจังเลยค่ะ.....แต่เพื่อลูกที่น่ารักเราต้องทนได้สินะ อิ อิ


โดย: Willkommen วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:07:35 น.  

 
สวยมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะสระว่ายน้ำ


โดย: Picike วันที่: 26 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:28:21 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่า

ดูรูปสวยๆเพลินไปเลยยยยย

สบายดีนะคะ?


โดย: asita วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:39:59 น.  

 
สวัสดีค่ะทุกๆคน
asita
Picike
NIRISSA
ตามสบายนะคะทุกๆคนยินดีต้อนรับทุกๆคนน๊า ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ


โดย: Willkommen วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:1:52:36 น.  

 
บ้าน และบรรยากาศสวยงามจริงๆ เลยค่ะ
มองเห็นทะเลแถมมีสระว่ายน้ำด้วย......
หลังจากเหนื่อยจากหลงทาง และเรื่องโรงแรม
ตอนที่เห็นที่พักคงหายเหนื่อย เลยนะคะ..
ไปเที่ยวสมุยก็ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ



โดย: genio วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:16:05:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.