ชะอำ - แก่งกระจาน เพชรบุรี 4-6 ก.ค. 52

นานๆ มีวันหยุดยาว และรวมตัวกันได้ ซักที สอบก็ผ่านแล้ว ออกเดินทางท่องเที่ยวกันดีกว่า

ทริปนี้ ไปแบบสบายๆ สมาชิก 7 คน รถกระบะ มีหลังคา 1 คัน ไปใกล้ๆ นี่ละคะ แต่พัก 2 คืน จะได้ไม่ต้องรีบร้อน จริงๆ อยากไปไกลๆ เหมือนกันค่ะ แต่ สงสารคนขับรถ

เริ่มออกเดินทาง 8 โมง นัดกันที่บริษัทแถวรัชดา ขึ้นทางด่วนลงพระราม 2 ตามเส้นทางสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ถึงเพชรบุรีแล้ว แก่งกระจานไปทางไหนนะ เอาไว้ก่อน แวะทะเลชะอำก่อนแล้วกัน วันนี้มีการแข่งขัน เจ็ทสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย ว่าจะไปหาพี่เปิ้ลนาคร ซะหน่อย

เล่น เรือกล้วย ลำรึกความหลัง ไม่ได้เล่นมานานแล้ว เล่นครั้งแรกก็ที่ชะอำ นี่แหละ เมื่อตอนสมัยเรียนมหาลัย มาเล่นอีกทีก็แก่เสียแล้ว หญิงคนเดียวเลยค่ะ พี่คนอื่นๆ ไม่ยอมเล่น สงสัยกลัวผิวเสีย เรามันผู้หญิงไม่เรียบร้อยค่ะ ไม่กลัวๆ ดำแล้วเดี๋ยวก็ขาวได้เนอะ

พอเล่นเรือกล้วยเสร็จก็เปียกสิคะ ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน เค้าจะเดินทางต่อกันแล้ว เดี๋ยวเค้าไม่ให้ขึ้นรถ อ้อ ก่อนออกไปแวะซื้อของทะเล ไปปิ้งๆ ย่างๆ กินกันสำหรับเย็นนี้ค่ะ ไดด้กุ้ง ปลาหมึก หอยตลับ หอยแครง หอยนางรม ซื้อที่ริมถนนริมชายหาดชะอำนี่ละค่ะ ราคาก็ไม่ได้ถูกมากหรอก แต่ก็สดดีค่ะ

ทางไป อช.แก่งกระจาน แยกเข้าทาง อ.ท่ายาง ไปเรื่อยๆ ทางช่วงนี้จะเป็นถนน 2 เลน ไม่ไกลเท่าไหร่ 40-50 กม. ได้จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ แย่จัง ทิ้งระยะไว้นานเกินกว่าจะมาเขียนให้เพื่อนๆ อ่าน

ถึงที่พัก บ้าย 4โมง ครึ่ง ไม่ได้ไปไหนแล้วละค่ะ เก็บของลงจากรถ เลือกห้องนอน บ้านหลังนี้ราคาคืนละ 1,800 ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องพัดลมนะคะ ก็ไม่ร้อนหรอกค่ะ เพราะอากาศที่นี่เย็นสบายดี ถือว่าไม่แพงเลย มีโต๊ะกินข้าว มีตู้เย็น แก้วน้ำ แก้วกาแฟ กระติกน้ำร้อน อุปกรณ์ค่อนข้างครบเลยทีเดียวค่ะ ด้านหลังมีราวตากผ้าให้ด้วย เราว่าอุปกรณ์เยอะกว่ารีสอร์ทราคาแพงๆอีกนะคะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปในตัวบ้านมาให้ดู เพราะขนของเข้าไป ทำรกไปซะก่อน เลยไม่อยากถ่ายค่ะ แต่โดยรวมถือว่าใช้ได้เลยกับราคาขนาดนี้

เก็บของกันเสร็จก็ เตรียมของทำอาหารกันค่ะ ทริปนี้ข้าวปลาอาหารอุดมสมบูรณ์ทุกมื้อ เย็นนี้มี seafood ด้วยค่ะ หนุ่มๆ รับหน้าที่ปิ้งๆ ย่างๆ กันไป สาวๆ หุงข้าว ทำกับข้าวอย่างอื่นอยู่ในครัวหลังบ้าน หุงข้าวเต็มหม้อเลยค่ะ (เตรียมหม้อหุงข้าวมาเอง) แต่เหลือเพียบเพราะหนุ่มพอมีแอลกอฮอล์แล้วไม่ค่อยกินข้าวค่ะ กินแต่กับข้าวที่เหลือ พรุ่งนี้เช้าจะกลายเป็นข้าวต้มทะเล

จริงๆ อยากขึ้นไปดูทะเลหมอกที่พะเนินทุ่งด้วยละ แต่คราวนี้อด เพระาเสียงส่วนใหญ่เฉยๆ กัน อีกอย่างงบประมาณเริ่มไม่พอ ถ้าขึ้นก็มีค่ารถ 4WD ของทางอุทยานอีก 1600 นั่งได้ 10 คน พะเนินทุ่งไม่ได้เปิดทั้งปี ปีนี้เค้าจะปิดวันที่ 9 ก.ค. ตอนเราไปเปืบอปิดแล้ว เสียดายนะเนี่ย ไว้คราวหน้าไปใหม่ก็ได้ ต้องมาซ่อมๆ

ก่อนล่องแพยางไปดูทิวทัศน์สันเขื่อนกัน

สะพานแขวน(ไม่ใช่สะพานพระราม 9 นะคะ) อยู่เลยจากที่ทำการอุทยานฯ เพียง 700 เมตร สะพานเก่ามากแล้วมั๊งมีป้ายเขียนไว้ให้เดินได้ไม่เกินครั้งละ 10 คน แต่คนเดินกันเพียบเลยค่ะ

วิวแถวๆ ลานกลางเต๊นท์ใกล้ๆกับ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว สวยจริงๆเลย ถ้าท้องฟ้าแจ่มๆ ในฤดูหนาวคงได้ภาพสีสดใสกว่านี้

ขากลับแวะซื้อของฝากที่บริเวณเขาวัง หลังๆมานี้รุสึกเมืองเพชรเงียบลงไปเยอะเลยค่ะ ร้านปิดไปหลายร้าน นักท่องเที่ยวก็น้อยจัง มาเที่ยวเมืองไทยกันดีกว่านะคะ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักค่ะ

++เจอกันทริปหน้านะคะ ++

Last Update : 20 กรกฎาคม 2552 17:06:53 น.

คิดถึงบ้านจัง

โดย: ibozla 20 กรกฎาคม 2552 18:22:53 น.

น่าไปเที่ยวด้วยจังเลยยย พูดถึงก้อไม่ได้ไปชะอำนานมากแล้วค่ะ ไปทีไร เลยไปถึงหัวหินทุกทีเลย....

เห็นพี่แนนไปเที่ยวแล้ว อยากไปบ้างจัง...คราวหน้าจะลองวางทริปไปชะอำบ้างดีกว่า...อยากกินกุ้ง ปู ปลาหมึก...

ป.ล. ฮี่ ๆ แบบนี้เค้าต้องแมวกวักสีเหลือง...เงิน เงิน รวย รวย....(^^)

โดย: Molajung 26 กรกฎาคม 2552 9:04:48 น.

แนนคนไหนไม่เห็นบอกเลย

up blog แล้วนะ เชิญติ ชมได้จ้า

โดย: pooka (hahapooka ) 27 กรกฎาคม 2552 16:12:49 น.

คนไหนพี่แนน อ่ะ อ้วนๆๆ เสื้อเขียวหรอ55

โดย: pafun.p 28 กรกฎาคม 2552 14:02:05 น.

แก่งกระจาน เพื่อนที่ทำงานไปกันบ่อยเลยค่ะ
แต่เรายังไม่เคยไปสักครั้งเลย ถ้าเค้าไปกันอีกต้องไม่พลาดแน่ๆ ค่า

กล้องที่เราใช้ คือ Fuji Finefix S5800 ค่ะ
ดิจิตอลธรรมด๊า ธรรมดา ปรับแมนนวลได้ แต่ลองเล่นแล้วยังไม่ค่อยถนัดค่ะ
ต้องใช้วิชามารปรับภาพในโฟโต้ชอปค่ะ หึหึ

โดย: oanotai 28 กรกฎาคม 2552 19:09:59 น.

ไปชะอำช่วงเดียวกันเลย แต่ไม่ได้แวะแก่งกระจาน
รูปสวยมาก อยากไปเที่ยวอักค่ะ

โดย: quiltmom 28 กรกฎาคม 2552 23:44:56 น.

เพ่แนนคือคนหนาย บอกมาเด๋วนี้ ฮิ้วววววววววว

โดย: pafun.p 29 กรกฎาคม 2552 10:56:27 น.

กุ้งตัวใหญ่ น่ากินที่สุด

โดย: golf (ultra_manja ) 29 กรกฎาคม 2552 17:16:25 น.

ด่วนๆๆๆๆ แจ้งรักษาสุขภาพด้วย เป็นห่วงอย่างมาก พักผ่อนๆ เรื่องเป๋าไว้ก่อนช่างมัน ไปหาหมอเลย กินยาด้วย กินน้ำอุ่นเยอะๆ นอนหั้ยเพียงพอ อย่างกะพยาบาล อิอิ
ก็เคยไม่สบายหมอบอกมาอย่างนี้ทุกที ฮ่าๆๆๆ

ก็คนเสื้อฟ้าไง เฟื่อง พี่ก็เดาเอาเหมือนกัน

โดย: toonnuch 29 กรกฎาคม 2552 19:15:05 น.

น๊านแหละ คนที่ใช่คนที่ใส่หน้ากากสไปเดอร์แมน จิงๆด้วย

โดย: pafun.p 30 กรกฎาคม 2552 15:20:11 น.

สีติดทนหรือเปล่าไม่รู้ เพราะยังไม่เคยทำเลยน้องแนน

พี่วาดรูปไม่เก่งหรอกค่ะ แฟนพี่ว่าบ่อยๆเลยว่าวาดรูปไม่มีสเกล (มันเรียนจบเอนิเมชั่นมา) อาศัยชอบการ์ตูนเท่านั้นแหละค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

โดย: GadZook! 30 กรกฎาคม 2552 17:48:46 น.

เป็นงัยบ้าง ดีขึ้นหรือยัง เป็นห่วงเด้อ

โดย: toonnuch 31 กรกฎาคม 2552 13:01:39 น.

พี่แนน หายยังอ่ะ

โทรหาเฟื่องด้วยน๊า

โดย: pafun.p 1 สิงหาคม 2552 17:08:16 น.

คุณแนนไม่สบายหรอค๊า....พักผ่อนเยอะ ๆ กินน้ำมาก ๆ นะคะ.....หายป่วยไว ๆ น๊า....

แวะมาบอกว่า...ถูกต้องนะค๊าบบ เค้าชอบทะเลมาก ๆ เลยยยย (^^)

โดย: Molajung 2 สิงหาคม 2552 23:53:36 น.

แวะมาอีกแล้ว ไม่ได้อัฟ blog เลย คิดถึงจ้า
ไม่เดาหรอกว่าแนนคนไหน อ๋อสงสัยใส่เสื้อฟ้านั่นเอว

โดย: pooka (hahapooka ) 3 สิงหาคม 2552 18:18:28 น.

ดีใจจังหายแย้ว รักษาสุขภาพด้วย

โดย: toonnuch 3 สิงหาคม 2552 20:52:26 น.

จักรใช้ไม่ยากหรอกเรียนรู้ไปเรื่อย ถ้าทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแล้วจะเอามาอวดนะจ๊ะ

โดย: toonnuch 3 สิงหาคม 2552 20:53:56 น.

แนน ไปมิตติ้งมาแนนมีขนาดของแบบทำกระเป๋าเครื่องสำอางไหมพี่หาแนวโค้งไม่ได้เดี๋ยวผิดรูปประมาณกี่องศา

โดย: toonnuch 4 สิงหาคม 2552 10:48:18 น.

น่าสนุกจังเลยอ่ะ เที่ยวแก๊งค์ใหญ่แบบนี้
วิสันเขื่อนสวยซธน่าโดดตู้มลงไปเลย

งานถัก จอดสนิทเลย
ครือว่า ....ลืมวิธีทําแว้ว (อย่าบอกครูกุ้งน้า แง๊ ...)

โดย: เป๋อน้อย 5 สิงหาคม 2552 21:13:41 น.

ขอแอ๊ดเลยนะจ๊ะ

โดย: เป๋อน้อย 5 สิงหาคม 2552 21:14:46 น.

บ้านพี่อยู่แถวฝั่งธนอ่ะแนน ไกลไหม
ส่วนแพทฯ ลอง comment ขอป้าแอ๊ดได้มาแล้ว
ลองทำแล้วผ้าที่ทำกุ้นมันนิ่มเกินเลยจับโค้งไม่ค่อยได้
เบี้ยวบ้างมีจีบบ้าง เห้อเหนื่อยใช้มือยังถนัดกว่า
ดีตอนควิลเท่านั้นแหละ ตอนนี้ยังไม่ได้ไปหัดเย็บหรอก
เพราะว่าคิวเต็มประมาณกลางเดือน

แล้วแนนล่ะเป๋าปุ่มเสร็จหรือยัง หาห่วงตัวดี ได้ไหมอ่ะ
ถ้าไม่ได้บอกพี่นะจะส่งไปให้หลังไมค์มาบอกที่อยู่ก็ได้จ๊ะ

โดย: toonnuch 5 สิงหาคม 2552 22:48:58 น.

พี่แนน...เค้าป่าวซุ่มทำไรน๊า....ช่วงนี้ขี้เกียจมาก ๆ เลยอ่ะ...แทบจะไม่ทำไรเลยย เอิ๊ก เอิ๊ก....

หนูป่วยไปรอบ หายแล้ว แล้วก้อกำลังจะป่วยอีกรอบแล้วอ่ะพี่แนน (TT)

โดย: Molajung 5 สิงหาคม 2552 23:58:34 น.

อยากเดินสะพานแขวนบ้าง ตอนเราไปเค้าปิดอ่ะ

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 7 สิงหาคม 2552 15:35:27 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 7:36:01 น.

wilanis_panda

[Add wilanis_panda's blog to your web]