กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 กันยายน 2552
 
 
การตรวจติดตามหลังทำเลสิค 1 วัน

วันที่ 20 กย. 2552

วันนี้มีนัดตอน 08.00 น. ตื่นขึ้นมา รู้สึกเคืองตาซ้ายเหมือนมีเสี้ยนอันใหญ่อยู่ข้างบนตา แล้วก็รู้สึกตาแห้งๆ เราก็อาบน้ำ เอาสำลีเช็ดหน้า เว้นรอบดวงหน้า แล้วก็ไปหาหมอ

เช่นเคย เจ้าหน้าที่วัดความดัน + ชั่งน้ำหนัก
แล้วก็พาเราไปทำความสะอาดตา + ให้เราอ่านตัวอักษรเพื่อวัดสายตา ทุกอย่างปกติ มีแต่ตาข้างซ้ายที่เห็นแถวสุดท้าย (20/20) ไม่ชัด

จากนั้นก็พาเราไปวัดค่าด้วยเครื่อง เจ้าหน้าทีบอกว่า ตาสั้นหายหมดแล้ว แต่ตาขวามีภาวะสายตายาวนิดหน่อย คือ 25 (ตามที่หมอบอกว่า ช่วงแรกที่เราทำเสร็จ อาจจะเกิดภาวะสายตายาวชั่วคราวเพราะสมองยังไม่ปรับตัว สักระยะหนึ่ง อาการนี้จะหายไป)

จากนั้น ระหว่างรอพบคุณหมอ เจ้าหน้าที่ก็เอายามาให้เรา เป็นน้ำยาทำความสะอาดดวงตา โดยเราปิดตาและให้เอาสำลีชุบน้ำยาเช็ดที่ดวงตาทั้งสองข้าง โดยในระหว่างนี้ ห้ามโดนน้ำเด็ดขาด เวลาอาบน้ำ ให้อาบน้ำได้ตั้งแต่คอลงไป ส่วนหน้าให้ใช้สำลีชุบน้ำเช็ด ห้ามน้ำเข้าตาเด็ดขาด ผมห้ามสระเอง จะสระได้ก็ต้องไปสระที่ร้าน โดยให้เอาอะไรปิดตาไว้ด้วย

แล้วก็ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ โดยบอกว่า ให้หยอดเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน รวมทั้ง น้ตาเทียมด้วย

จากนั้นก็ให้ใบนัด วันศุกร์ที่ 25 กย. 2552 ให้มาพบหมออีกครั้ง เป็นการตรวจติดตามผลหลังทำ 1 สัปดาห์

หลังจากนั้นก็เข้าพบหมอ .....

คุณหมอทำการเช็คสายตาอีกครั้ง เป็นการเช็คความแห้งของตา ก็พบว่า ตาข้างซ้ายเกิดภาวะสายตาแห้ง เหมือนเมื่อเช้าที่รู้สึกว่า เคืองตา

ซึ่งหมอบอกว่า เป็นอาการของคนตาแห้ง อาจจะเป็นไปได้ว่า เรานอนหลับตาซ้ายไม่สนิท เลยทำให้ตาข้างซ้ายแห้ง หรือ เรานอนแล้วเอียงหน้าด้านนี้ไปโดนหมอนซึ่งมันรั้งให้ตาเราเปิดหรือเผยอออกก็ทำให้ตาเราเปิดได้เช่นกัน ให้สังเกตอาการตอนเช้าของอีกวันนึง ว่าเรานอนหลับตาไม่สนิทหรือเปล่า ถ้าใช่ อาจจะต้องใช้อะไรมาช่วยปิดเพื่อให้ตาปิดสนิท

ผลข้างเคียงอื่นๆ ไม่มี หมอบอกว่า การผ่าตัดครั้งนี้ ถือว่า Success ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

เย้ๆๆๆๆๆๆ กลับมาบ้าน หยอดน้ำตาเทียม + ยาฆ่าเชื้อ

ไม่ชอบอยู่อย่างเดียว คือ หน้ามันเมือกนี่แหละ 555555555555555555555



Create Date : 21 กันยายน 2552
Last Update : 21 กันยายน 2552 19:40:15 น. 0 comments
Counter : 918 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

แมวสีขาวขนปุย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add แมวสีขาวขนปุย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com