Case 39 : เคส 39 คดีอาถรรพ์หลอนจากนรก "คดีนี้ไม่ควรถูกเปิด" จริงๆด้วย เพราเปิดมาเสร็จมันก็ "ห่วย"
Case 39 (2009)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Rated R for violence and terror including disturbing images
ได้ดูเรื่องนี้ในเเผ่น DVD เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ ออกตัวก่อนเลยว่าที่ซื้อเเผ่นเรื่องนี้มาดูนั้นเพราะเห็นมีคนบอกว่า "เป็นหนังสืบสวนที่มันส์มาก" ผมก็หลงเชื่อซะงั้นเเหละครับ เเต่ดีนะ ที่ซื้อเเผ่นผี 55+ หนังไม่เชิงไม่มันส์ เเต่ว่ามันเป็นอย่างไรนั้นเราไปเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าครับทุกท่าน
Case 39 เรื่องราวของนักสังคมสงเคราะห์ที่เเสดงโดย Renee Zellweger ที่ได้ทำคดีมาเเล้วไม่เสร็จไป 38 คดี เมื่อเจ้านายของเขาที่เเสดงโดย Adrian Lester ได้ให้คดีมาเพิ่มกลายเป็นคดีที่ 39 คดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับหนูน้อยที่โดนพ่อเเม่รังเเกมาตั้งเเต่เด็ก ซึ่งหนูน้อยคนนี้ได้ร้องเรียน เมื่อนางเอกของเราไปถามหนูน้อยคนนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่ออยู่ต่อหน้าพ่อเเม่เธอไม่กล้าบอก เเต่พอพ่อเเม่ไม่อยู่นั้น เธอได้บอกว่า "พ่อเเม่พยายามจะฆ่าเธอ" นางเอก เเละ เพื่อนของเธอที่เป็นตำรวจจึงบุกไปช่วย เมื่อช่วยสำเร็จ นางเอกได้รับเธอเป็นลูกบุญธรรม ต่อมาเด็กคนนี้มีพฤติกรรมเเปลก เมื่อสืบไปมาก็เจอเรื่องที่น่าขนลุก.....
เรื่องนี้ได้ผู้กำกับอย่าง Christian Alvart ที่ล่าสุดเพิ่งได้กำกับหนัง ผี อวกาศ อีกเรื่องอย่าง Pandorum ไป ที่เรื่องนี้ผมอยากบอกว่า "บรรยากาศหนังเรื่องนี้นั้นทำได้ดี" เเต่ผมว่าผมอยากให้เปลี่ยนนางเอกหน่อยนะครับ เเล้วก็พวกมุขที่ซ้ำซาก อย่างเช่น นางเอกวิ่งหนีเเล้วสะดุด เเต่ว่าโดยรวมเเล้วเรื่องนี้ฉาก เเมลงสยอง นี้ผมว่าทำได้ดีมากเลยครับ เเล้วการเล่นกับการกลัวของมนุษย์เเล้วเนี่ย ผู้กำกับคนนี้ทำได้ดีเหมือนตอนที่ใช้มุขนี้มาเเล้วใน Pandorum ซึ่งถ้าปรับเปลี่ยนได้อีกหน่อยนี้เจ๋งเลยครับ
หนังเรื่องนี้อย่างน้อยผมว่ามันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียนะครับ ข้อดีอย่างเเรกเลยคือ อย่างที่ผมบอกไปเเล้วว่า "ฉากเเมลงสยองโลก" นั้นทำได้ดีกว่าเรื่องอื่นๆเลยละครับ ผมชอบ CG เเมลงมันเลยมากครับ เหมือนกับว่ามันหลุดออกมาจากจอ ไม่ได้โม้นะครับ 55+ เเมลงเรื่องนี้ถึงจะมีน้อยเเต่ก็ยังสยองกว่าเเมลวันใน LEGION ซะอีก อีกอย่างคือการที่หนังเล่นกับความกลัวของคน เหมือนกับหนังเรื่องล่าสุดอย่าง The Hole ที่ได้เอาความกลัวของคนมาเล่น
เเต่ถึงเรื่องนี้จะเอามาเล่นนั้นผมว่ามันยังทำได้ไม่สุดนะครับ คือ ขาดๆเกินๆ เหมือนกับการที่ Legion ยัดประเภท เเอ็คชั่น , สันดานมนุษย์ มารวมในเรื่องเดียวกัน เเต่ว่าในส่วนของข้อเสียนั้นก็เยอะเหลือเกินอย่างเเรกเลยคือ "ไม่มีการหักมุม" เป็นปกติของหนังสืบสวนนะครับ ว่าต้องมีหักมุมกันบ้าง เเต่เรื่องนี้เล่นทื่อๆไปเลย ตามเนื้อเรื่องของมันเลย นึกว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ เเต่ว่าโดยรวมจะบอกดูได้เพลินๆไม่ได้เเล้ว คงจะต้องบอกตามคนอื่นไปว่า "ธรรมดา"
ในส่วนของนักเเสดงเรื่องนี้นั้นขอเริ่มด้วยนางเอกก่อนเลยนะครับ นางเอกอย่าง Renée Zellweger ที่เคยน่ารักๆใน Jerry อะไรสักอย่าง มาเรื่องนี้หรือบอกได้ว่า กลายเป็นขาหมู ตั้งเเต่ใน New In Town เเล้ว เรื่องนี้อยากบอกว่า "บวม" กว่าในเรื่องนั้นอีก เเล้วอีกอย่างผมว่าการเเสดงของเธอตกชั้นไปมากๆเลยหละครับ เป็นการเเสดงที่น่ารำคาญที่สุดเลย ดู งิกๆ งักๆ ยังไงอย่างบอกไม่ถูกเลยหละครับ ส่วนคนอื่นนั้นจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลยครับ
ส่วนนักเเสดงอีกคนในเรื่องนี้คือคนที่เเสดงเป็นเพื่อนนางเอกนั้นคือ หนุ่มเมาบ้า อย่าง Bradley Cooper จาก The Hangover ที่มาในเรื่องนี้ผมว่าผมชอบบทนี้นะครับ เเต่ไม่ชอบทรงผม ทรงผมนั้นผมว่าเอาทรงจาก The Hangover ยังเท่กว่า การเเสดงในเรื่องนี้ผมค่อนข้างชอบครับ โดนเฉพาะฉากเเมลง ดูเป็นบ้ามากเลยครับ ส่วนในฉากอื่นๆไม่ค่อยมีหรอกครับ เป็นตัวประกอบซะมากกว่า โดยรวมเเล้วก็ดูได้สบายๆครับ ๆไม่เเย่เท่านางเอก
ส่วนอีกคนที่เล่นเป็นเด็กนั้น ได้นักเเสดงที่น่ารักดีอย่าง Jodelle Ferland ที่ได้งานพากย์เสียงใน Bioshock 2 เเละเคยเเสดงเป็นตัวประกอบมาหลายเรื่อง เรื่องผมว่าเธอก็น่ารักดีนะครับ ส่วนการเเสดงผมว่าก็ใช้ได้เเหละครับ อย่างน้อยก็ดูได้เพลินๆ ไม่เเย่เท่านางเอก (ผมว่าผมด่า นางเอกมากไปเเล้วนะ 55+) โดยรวมเเล้วนักเเสดงในเรื่องนี้เเละอีกหลายคนนั้นผ่านยกเว้น นางเอกนะครับ
โดยรวมเเล้วคือใครอยากดูหนังเรื่องก็เเล้วเเต่คุณเลยครับ เพราะผมดูเเล้วมันห่วยๆ ไม่มีอะไรเเปลกใหม่ เป็นหนังสืบสวนที่ธรรมดามากๆ บทมายังไงตอนจบก็คืออย่างนั้นเลย ส่วนฉาก Climax ที่บอกมันส์ๆนั้น ผมดูเเล้วเเบบว่า อื่ม..อ่านะ เลยอะครับ โดยสรุปเเล้ว เเนะนำให้เช่า ดีกว่า หรือไม่ก็ไม่ต้องดูไปเลยครับ
เรื่องนี้ผมให้ C ครับ
Create Date : 05 พฤษภาคม 2553 |
|
10 comments |
Last Update : 5 พฤษภาคม 2553 15:25:14 น. |
Counter : 15467 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: รรท IP: 111.84.120.151 5 พฤษภาคม 2553 21:17:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลูกอบรสเขียด IP: 58.8.251.2 5 พฤษภาคม 2553 22:18:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: caragio IP: 124.120.253.33 5 พฤษภาคม 2553 23:18:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: 39 IP: 118.172.59.131 4 มกราคม 2555 0:08:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: ดูหนังเพื่อความบันเทิง IP: 223.206.95.41 27 มิถุนายน 2555 18:57:30 น. |
|
|
|
| |
โดย: gioze IP: 171.97.20.62 11 ตุลาคม 2557 22:17:50 น. |
|
|
|
| |
โดย: DN IP: 83.118.55.9 9 พฤษภาคม 2565 5:53:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: muumuu IP: 171.7.221.227 30 ตุลาคม 2565 2:27:33 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|