The Adventures Of Tintin : การผจญภัยของตินติน , สืบหาความจริง ยิ่งกว่าในนิยาย
The Adventures Of Tintin (2011)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Rated PG for adventure action violence, some drunkenness and brief smoking
ได้ดูหนังอนิเมชั่นจาก 2 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮอลลีวู้ดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ โดยส่วนตัวค่อนข้างคาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากพอสมควร เนื่องด้วยตัวอย่าง และ คำวิจารณ์ของหนังที่ออกมาดีจนอาจจะได้เข้าชิงออสการ์สาขาอนิเมชั่นก็เป็นได้ โดยส่วนตัวในความเห็นผมนั้นหนังเป็นอย่างไรไปอ่านเลยดีกว่าครับ
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการติดตามการผจญภัยของตินติน (เจมี่ เบลล์) นักข่าวหนุ่มที่อยากรู้อยากเห็น กับสุนัขคู่ใจที่แสนซื่อสัตย์ภักดีอย่าง สโนวี่ เมื่อพวกเขาค้นพบเรือต้นแบบที่เก็บความลับมหาศาลเอาไว้ ตินตินที่หลงใหลในความลึกลับเก่าแก่นานหลายศตวรรษ พบว่าเขาถูก อิวาน อิวาโนวิทช์ แซคคาไรน์(แดเนียล เคร็ก) วายร้ายสุดโหดผู้เชื่อว่าตินตินได้ขโมยขุมทรัพย์มูลค่ามหาศาลที่เกี่ยวพันกับโจรสลัดที่ชื่อว่า เร็ด แร็คแฮม จับตามองอยู่ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากสโนวี่ สุนัขคู่ใจของเขา, กัปตันแฮ็ดด็อกเจ้าอารมณ์ (แอนดี้ เซอร์กิส) และทีมนักสืบ ธอมป์สัน และธอมสัน (ไซม่อน เพ็กก์ และนิค ฟรอสท์) ตินตินต้องเดินทางไปกว่าครึ่งโลก และต้องเอาชนะและต้องนำหน้าเหล่าศัตรูในการไล่ล่าสุดตื่นเต้นเพื่อค้นหาตำแหน่งของเรือยักษ์เดอะ ยูนิคอร์น
The Adventures Of TinTin เป็นผลงานกำกับของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ที่มาคราวนี้ไม่ได้มาคนเดียว แต่ควบ ปีเตอร์ แจ็คสัน มาเป็น โปรดิวเซอร์ ให้กับหนังเรื่องนี้ พร้อมกับ เอ็ดการ์ ไรท์ มาร่วมเป็นมือเขียนบทอีกด้วย โดยหลายคนคงรู้จักนักสืบหนุ่มอย่าง ตินติน กันอยู่แล้ว และสำหรับแฟนพันธ์แท้ของการ์ตูนเรื่องนี้ คงอดไม่ได้เลยที่อยากจะให้มันมาอยู่ในรูปแบบหนัง และในวันนี้มันก็ได้ทำออกมาแล้ว และสิ่งแรกที่คงจะเติมเต็มฝันให้กับเหล่าแฟนๆ และ คนดู ทั้งหลาย ที่สามารถทำออกมาได้ดีเกินหน้าเกินตาเลยคือด้านของ งานออกแบบ อนิเมชั่น ที่ลงทุนใช้ โมชั่น แคปเจอร์ เขามาช่วยในงานอนิเมชั่นครั้งนี้ งานของอนิเมชั่นเรื่องนี้จึงออกมาสวยงาม และ ครบถ้วนทุกรายละเอียด เช่น ฉากการออกแบบเมือง และ ตัวละคร ที่หน้าตาออกมาดีไม่แพ้ต้นฉบับ
พร้อมกับฉากการผจญภัย ของหนังที่แน่นอนว่า ขึ้นชื่อเรื่องว่า เป็นการผจญภัย ของ ตินติน เพราะฉะนั้นหนังจึงจัดเต็มแน่นอนกับด้านของฉากการผจญภัย ที่ต้องยอมรับว่าผู้กำกับ สปีลเบิร์ก สามารถเนรมิตรฉากผจญภัยเหล่านั้นออกมาได้ค่อนข้างดี และ ทำให้คนดูสนุกสนานไปกับ ตินติน ได้อย่างอยู่หมัด พร้อมกับด้านของเพลงประกอบโดย จอห์น วิลเลี่ยมส์ ที่เมื่ออยู่ในหนังแล้ว สามารถให้อารมณ์ของการ์ตูนอนิเมชั่นอารมณ์ยุค 80-90 ได้เป็นอย่างดี แถมทีมพากย์เสียงของอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ออกมาแบบไร้ที่ติโดยเฉพาะด้านของ แอนดี้ เซอร์กิส ในบทของ กัปตันแฮ็ดด็อก ที่มีเสน่ห์ และ สามารถจับต้องได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
แต่อย่างไรก็ตามสำหรับอนิเมชั่นเรื่องนี้ ก็ยังมีด้านของข้อเสียที่น่าผิดหวังอยู่ค่อนข้างมาก และ เสียชื่อผู้กำกับ สปีลเบิร์ก ไปบ้าง เพราะอย่างแรกที่น่าผิดหวังที่สุดใน The Adventures Of TinTin เลยคือ การสร้างเสน่ห์ ให้กับตัวละครหลักของหนังอย่าง ตินติน ที่น่าเสียดายที่ เจมี่ เบลล์ และบทหนัง ไม่สามารถเนรมิตเสน่ห์ของตัวละครนี้ออกมาได้ดีนัก โดยส่วนมากจะโดน แฮ็ดด็อก และ ตัวละครอื่นๆนั้นแย่งไปหมด รวมไปถึงช่วงแรกของหนัง ที่ถึงแม้จะมีการปูคดี และ ที่มาที่ไปของรูปคดีมาค่อนข้างดี แต่น่าเสียดายที่หนังดันเล่าเรื่องได้ขาดความน่าสนใจในตัวหนังไปค่อนข้างมาก และอาจจะทำให้หลายคนหลับได้
และการที่หนังเล่นไม่ปูบทที่มาที่ไปของตัวละคร ตินติน นั้นถือว่าเป็นความผิดพลาดมากที่สุดของ สปีลเบิร์ก เพราะมันทำให้ตัวละคร ตินติน นั้นกลับกลายเป็นตัวละคร นักสืบ ที่แค่พยายามจะหาของชิ้นส่วนต่างๆ มารวมกันให้ไขคดีได้เท่านั้น แต่ถ้ามองมุมอื่น จะพบได้เลยว่า ตัวละคร ตินติน นั้นยังไม่สามารถหา เนื้อ และ น้ำ ในตัวละครนี้ได้สักเท่าไหร่นัก แถมในตอนที่ คดี ของหนังในตอนนี้ถูกเปิดเผยหมดแล้วนั้น ก็ยังดูแล้วไม่ค่อยน่าสนใจ หรือ น่าแปลกใจ เหมือนกับที่ตั้งตารอคอยสักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากใครอยากจะไปดูเอาความสนุกในฉากผจญภัย อนิเมชั่น เรื่องนี้ก็จัดได้ว่าโอเคอยู่ในระดับนึงครับ
สรุปแล้วนั้น The Adventures Of TinTin ถือว่าเป็นอนิเมชั่น ที่มีข้อดีอยู่ตรงด้านความสนุกในด้านฉาก ผจญภัย ที่ สปีลเบิร์ก ได้จัดเต็มให้กับคนดู แถมงานสร้าง และ การออกแบบของหนังก็โอเคอยู่ แต่ว่าตัวละครตินตินขาดเสน่ห์ แถมในช่วงแรกของหนังก็ออกแนวจะอืดๆไปสักนิดด้วยหละครับ
เรื่องนี้ผมให้ B ครับ
Create Date : 07 มกราคม 2555 |
|
7 comments |
Last Update : 7 มกราคม 2555 8:47:04 น. |
Counter : 3542 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Black-Boy IP: 10.0.0.174, 171.7.214.110 15 มกราคม 2555 8:49:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: วิน IP: 58.11.165.225 4 กุมภาพันธ์ 2555 16:43:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: จิรศักดิ์ IP: 1.2.139.141 19 มิถุนายน 2555 14:30:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: fc IP: 171.101.181.233 4 มีนาคม 2558 5:38:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: fc^ IP: 171.101.181.233 4 มีนาคม 2558 5:44:09 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย และ หน้าที่
- Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง
- Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังอันยิ่งใหญ่
- Wolf Children : คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ , วิธีการใช้ชีวิตของคนที่สังคมไม่เหลียวแล
- Frankenweenie : คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา , งานศิลป์เพี้ยนๆ ผสมปนเปื้อนกับ ความคลาสสิค
- ParaNorman : สยบคำสาป หมู่บ้านต้องมนต์ , คนกับผี ที่จริงแล้วใครร้ายกว่ากัน
- Brave : นักรบสาวหัวใจมหากาฬ , ชะตาใคร ชะตามัน ชีวิตฉัน เธอไม่เกี่ยว
- Ice Age 4 : Continental Drift : เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : กำเนิดแผ่นดินใหม่ , โลกแตกแต่ไม่แยกสลาย
- The Prodigies 3D : 5 พลังจิตสังหารโลก , คู่มือ 'ทำอย่างไรถึงจะเป็นบทบาทที่ดีของสังคม'
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted : มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป , 4 เกลอแสนซน
- From Up On Poppy Hill : ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ , รักอรุณ ของเด็กวัยรุ่น
- Dr. Seuss' The Lorax : คุณปู่โรแลกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง , ต้นไม้จ๋า เธออยู่หนใดบนโลก
- The Adventures Of Tintin : การผจญภัยของตินติน , สืบหาความจริง ยิ่งกว่าในนิยาย
- Arthur Christmas 3D : ของขวัญจานด่วนป่วนคริสต์มาส , อนิเมชั่นที่ขยายคำว่า 'คริสต์มาส' ได้ดีที่สุด
- Happy Feet Two : แฮปปี้ ฟีต 2 , ความศรัทธาของ เพนกวิน ไร้ศาสนา และ การผจญภัยของ กุ้งฝอย
- Puss In Boots 3D : พุซ อิน บู๊ทส์ , จะดีจะชั่ว ใช่ว่าอยู่ที่คนมอง แต่หากอยู่ข้างใน 'จิตใจ'
- The Lion King 3D : เดอะ ไลอ้อน คิง 3D , ไม่ว่าจะดูกี่รอบ สิงโตตัวนี้ก็ยังคง 'ความคลาสสิค'
- Cars 2 : สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก , ต่ำกว่ามาตรฐานของ พิกซ่าร์ แต่ดูยังไงก็ยังสนุกอยู่ดีแหละ
- Arrietty : มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว , ถึงแม้จะไม่สุดเหมือน Ghibli เรื่องก่อนๆ แต่ยังไงซะหนังก็...
- Kung Fu Panda 2 : กังฟูแพนด้า 2 , ทุกอย่างอาจจะไม่ลงตัวเหมือนภาคแรก แต่ 3D คุ้มค่าตั๋วได้อีกจริงๆ !!
- Rio : ริโอ เดอะ มูฟวี่ , 'ชั่วฟ้าดินสลาย' เวอร์ชั่นนกบินไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีคำว่า 'ท้อแท้' สักนิด !!
- Mary and Max : เด็กหญิงแมรี่ กับ เพื่อนซี้ ช้อคโก-แม๊กซ์ , โอ้ !! นี้มันอนิเมชั่นดราม่าดีๆนี้เอง !?
- Rango : แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย , สุดยอดอภิมหาอนิเมชั่น 'ผู้ใหญ่' ไม่ง้อเด็กแห่งปี + แอ็คชั่นสุดมันส์!!
- Rapunzel : ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ , ภาพสวย เพลงเพราะ และ Classic สุดๆ !!
- Alpha And Omega 3D : 2 เผ่าซ่าส์ ป่าเขย่า , หมาป่า 2 เผ่าเขย่าซ่าส์ แต่ความบ้าต้องหมดเพราะ "ลายเส้น"
- Megamind 3D : เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก , "Dreamwork ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง !!"
- Legend of the Guardians : The Owls of Ga'Hoole : มหาตำนานวีรบุรุษองครักษ์ นกฮูกผู้พิทักษ์แห่งกาฮูล
- Toy Story 3 : ทอย สตอรี่ 3 , สุดยอดเเห่งหนัง อนิเมชั่น PIXAR เเห่งปี ที่ขอบอกเลยว่า "เยี่ยมโคตร"
- Despicable Me : มิสเตอร์เเสบ ร้ายเกินพิกัด หนังอนิเมชั่นเด็กๆจาก Uni. ที่ความสนุกผู้ใหญ่ + 3D เยี่ยม
- Shrek Forever After : เชร็ค สุขสันต์นิรันดร "การจบครั้งนี้ ดูเหมือนจะคล้ายๆหนังไทยเรื่อง องค์บาก 3 "
- The Princess And The Frog : มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ หนัง "โคตร" Classic ที่ "โคตร" สนุกอีกเรื่อง !
- How To Train Your Dragon : อภินิหารไวกิ้งพิชิต มังกร "พูดได้ว่า สู้ Panda บ่ได้เเต่เจ๋งกว่า Shrek!"
- Cloudy With A Chance Of Meatballs : มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ หนังอีกเรื่องที่มีสาระเเต่มาเเนวเด็ก
- B.O.B.'S : Big Break : หนังเเอนิเมชั่นเรื่องย่อยของ มอสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ที่มีความสดใหม่ตรง 3D !?
- UP : ตรูเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ที่เรียกไม่ค่อยจะสั้นว่า "เข็มกลัด - ความสุข - การเดินทาง - เลี้ยงนกโดโด้"
- Monsters VS. Aliens : ไม่เเตกต่างกันหรอก !?
- Bolt : มันเป็นเพียง โลกมายา
|
|
|
|
|
|
|
|